Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kubota ที่ พฤษภาคม 17, 2013, 12:37:07
-
ตอนนี้ใช้ volvo c30 อยู่ครับ อยากได้รถสำรองใช้เพราะรออะไหล่นานมาก
เอาแบบไม่จุกจิกมาก ปีใหม่หน่อยก็ดีอะคับ
-
city type z, city zx, sunny neo, civic vti พวกนี้เกินงบนิดหน่อย แต่ไม่เกิน 260k น่าจะดูคุ้มสุดแล้วค่ะ :D
หรือใจอยากได้รถยุโรปกะพวก bmw e36 e34 (แฟนกระซิบบอกมา)
-
ถ้างบสามแสนนี่บานเลยนะครับ งบสองแสนนี่ City Z, Soluna หยดน้ำ ก็น่าจะเหมาะ
-
vios ตัวแรก ปีแรกๆครับ เกินงบมาหน่อย
-
vw passat หละคับ
-
วีออสตัวแรกๆไม่ก็โซลูน่าปีท้ายๆน่าจะเหมาะครับ
-
civic 3 ประตูครับ
ถ้าจะขายราคาก็ไมตกไปกว่านึ้แล้ว
รถสำรองต้องเลือกแบบราคาตกน้อยๆ
-
ตามความเห็นด้านบนว่ามาเลยครับ เพิ่มให้อีกรุ่น Corolla ตูดเป็ด
-
เอ้อมาเพิ่มว่า สามห่วง (AE101) ตองหนึ่ง (AE111) ก็พอได้นะครับ อะไหล่ยังมีเพียบอยู่ ;D
-
.
-
Soluna, City โฉมแรก Corolla 3ห่วงครับ
งบขนาดนี้ผมว่าเลือกรถตลาดไว้ก่อน
เผื่ิอซ่อม เผื่อขายต่อ
-
ตอนแรก ผมใช้ corolla ae101 ตอนนี้ เปลี่ยนมาเป็น corona exsior 1.6ครับ ขับดีมาก 1600 AT แต่มี ABS AIRBAG ครับ
ผมว่าคุ้มกว่า ตระกูล โลโลล่า พวก ไฮทอร์ค ตูดเป็ดครับ รถพวกนั้มันเล็กไปห่อย ผมเคยใช้มาแล้วทั้งหมด ประทับใจ โคโลน่ามากกว่าเยอะครับ รถไม่แพง แต่คุ้มกว่า
ตอนแรกก็เล็ง vios ตัวแรก ดูจะสดกว่า แต่ ขับแล้วไม่ประทับใจครับ รถแคบด้วย
รถสำรองเป็นรถญี่ปุ่นดีครับ ซ่อมง่าย ไม่ยุ่งยาก ใช้ไปใช้มา จน หลายๆคนเพื่อนผมเอามาเป้นรถใช้หลัก แทนรถยุโรปที่จอดซ่อมบ่อย ;D เลยเอาไว้แต่ออกงาน
-
Vios ตัวแรกครับ
หรือไม่อีกตัวก็ Sunny B14 ได้ยินว่าอะไหล่ถูกมาก
Jazz GD, City IDSI/ZX ไม่แนะนำ เพราะเกียร์ CVT เปราะ เราไม่รูอ่ะครับว่าเขา Overhaul มาแล้วหรือยัง
-
cefiro A31 ครับ ตอนขายราคาตกน้อย เผลอๆอาจมีกำไร
-
vw passat หละคับ
รถสำรองใช้น่าจะเป็นรถที่ซ่อมง่าย จบง่ายมากกว่านะครับ
รถยุโรปมาเพิ่มอาาจจะก่อให้เกิดรออะไหล่นานซ้ำซ้อนต่อเนื่อง
-
Civic Ek
-
เชียร์ สามห่วงครับ
-
ไม่แนะนำรถยุโรปเพราะยิ่งเป็นรถสำรองยิ่งไม่ค่อยได้ขับ จะยิ่งเพิ่มโอกาสเสียมากขึ้นไปอีก ค่าซ่อมแพง
กลายเป็นหวังเป็นที่พึ่งจะกลับกลายเป็นภาระอีก
รถสำรองควรเป็นรถที่ดูแลง่ายๆซ่อมถูกๆ เสียก้อซ่อมอู่ข้างๆบ้านได้ รถญี่ปุ่นตลาดครับตามข้างบนเลย
-
ผมเชียร์ วีอ๊อด ตัวแรกครับ
-
ผมใช้ โคโลล่า hitorqe อยู่ จากรถสำรองกลายเป็นใช้ประจำไปละ เพราะติดแก๊ส เลยติดใจ รุ่นนี้ยังทนมือทนเท้าอยู่
ราคาตอนนี้ สภาพดีๆ 2 แสนขึ้น อย่าไปดูถ้าราคาต่ำกว่านี้(เสียเวลา) เพราะส่วนใหญ่ต้องทำอีกเยอะ
การขับดีกว่าวีออสนะ ออกแนวนิ่มๆ โยนๆ แต่เกาะพอควร
อะไหล่ เพียบ จะแท้ จะเทียม หรือเซียงกง
ใช้มา2ปี ไม่จุกจิกอะไร คงเพราะเป็นรถที่ไม่ค่อยมีระบบอะไรมาก สบายใจ
-
Accord ปี 94-96 ท้ายสองชั้น ไม่น่าเกิน 250k บวกเผื่อซ่อมเปลี่ยนนู้นี่อีก 50k
แล้วจะติดใจ ;D
-
เชียร์ให้เอาเงิน 200,000 ไปดาวน์ eco car รถใหม่
ผ่อนน้อยๆ น่าจะสบายใจสุดครับ
จ่ายทีเดียว ได้ใช้ยาวๆเลยดีกว่า
;)
-
มาร์ช MT อาจจะลงไปไม่ต่ำกว่าสองแสน แต่ถ้าปีแรกๆน่าจะอยู่ที่จุดพอดีระหว่างความใหม่กับการราคาตกนะครับ
-
แนะนำ Mazda Protege
http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Brand=B0031&Model=S0263&&Year1=2003&Year2=2005&Year_id=68 (http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Brand=B0031&Model=S0263&&Year1=2003&Year2=2005&Year_id=68)
กับ Mitsubishi lancer ท้ายเบนซ์ ครับ สองตัวนี้ขับสนุกช่วงล่างดี อยู่ในงบด้วย
http://www.one2car.com/search/search_result.aspx?Brand=B0034&Model=S0648&Body=D0281& (http://www.one2car.com/search/search_result.aspx?Brand=B0034&Model=S0648&Body=D0281&)
หรือถ้าไม่กลัวศูนย์ Ford จะเอารถใหม่หน่อย ก็ Ford Tierra รถใหม่ สภาพดีเยอะ เดี๋ยวนี้ราคาลงไปเยอะมาก
http://www.one2car.com/search/search_result.aspx?Brand=B0018&Model=S0148&Body=D0497& (http://www.one2car.com/search/search_result.aspx?Brand=B0018&Model=S0148&Body=D0497&)
-
ใช้ระหว่างรออะไหล่เหรอครับ
หารถเช่าก็ดีนะ ได้ปีใหม่ เลือกเปลี่ยนไปเรื่อยๆได้ด้วย ขำๆ
-
เอางบ200,000 ไว้เซ่า eco car. ประมาณ 700/วัน
200,000/700=285วัน. โดยไม่ต้องเสียค่าช่อม ค่าประกัน เเละได้เปลี่ยน
รถหลายเเบบ ครับ
-
รอ ซื้อ สวิฟ ตัวล่าง จากไฟแนน ที่ยึดมาน่าจะ เกินงบไม่มาก เปลี่ยนมาใช้รถเล็กบ้างแล้วติดใจครับ ^^
-
รอ ซื้อ สวิฟ ตัวล่าง จากไฟแนน ที่ยึดมาน่าจะ เกินงบไม่มาก เปลี่ยนมาใช้รถเล็กบ้างแล้วติดใจครับ ^^
+1 ผมชอบขับสวิฟของแฟนมากๆ ประหยัด ช่วงล่างดี พวงมาลัยคม
-
เอางบ200,000 ไว้เซ่า eco car. ประมาณ 700/วัน
200,000/700=285วัน. โดยไม่ต้องเสียค่าช่อม ค่าประกัน เเละได้เปลี่ยน
รถหลายเเบบ ครับ
เข้าท่าๆ ไม่ต้องปวดหัวกับรถเก่าด้วย
แต่ถ้าจะซื้อจริงๆ หา Honda EG4D แสนต้นๆ ทำมันทั้งคันอีกสัก 70,000 ก็สองแสนพอดีใช้ยาวครับ
แต่ข้อควรระหวังสำหรับ ซีวิค คือ ผุครับ ใต้กระจกบานหน้า กับซุ้มล้อหลัง