Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 15:17:10
-
Mercedes-Benz A180
Test Condition :
Midnight / 31.5 C / Driver & co-Driver only / with Air conditioning /
0 - 100 km/h. in 10.50 Sec.
80 - 120 km/h. in 8.36 Sec.
Top Speed 204 km/h. @ 4,800 rpm @ 6th Gear
Fuel Consumption
110 km/h. on Midnight Highway / Driver & co-Driver only /Air condition operated
14.40 km/litre
พวงมาลัย ตอบสนองเหมือน B-Class เบาและหนืดกำลังดีในความเร็วต่ำ นิ่งกำลังดี
ในย่านความเร็วสูง
ช่วงล่าง ตึงตังในช่วงความเร็วต่ำ คลานในเมืองไปตามหลุมบ่อ แข็งเลยละ
แต่พอขึ้นทางด่วน มาในแนวนุ่มแน่นหนึบก็จริง
ทว่า ถ้าใช้ความเร็ว เกิน 140 หน้ารถจะเริ่มลอยขึ้น
เบรกเยี่ยมมากกกกกกก!
สรุป..รอดู A250 ก่อนไหม
Full review พยายามเร่งให้เร็วที่สุด และมันควรจะเสร็จก่อนกลางเดือนมิถุนายน
บอกแล้ว ปีนี้ จะได้อ่านรีวิว Mercedes-Benz กับ BMW กันจนเอียนแน่ๆ
-
ขอบคุณครับ :o อยากอ่านกันให้เอียนไปข้างนึง
-
Hyundai Veloster GDI Turbo
Test Condition :
Midnight / 30 C / Driver & co-Driver only / with Air conditioning /
0 - 100 km/h. in 8.55 Sec.
80 - 120 km/h. in 6.35 Sec.
Top Speed 220 km/h. @ 5,100 rpm @ 6th Gear
Fuel Consumption
110 km/h. on Midnight Highway / Driver & co-Driver only /Air condition operated
13.28 km/litre
พวงมาลัย น้ำหนักเบากำลังดีในย่านความเร็วต่ำ คือไม่ได้เบามากมายนัก
เมื่อเทียบกับ Hyundai คันอื่นๆ หนืดกว่า Slyphy กับ Pulsar และ Altis แน่ๆ
แต่ ยังเบากว่า พวงมาลัย A-Class หรือ Toyota 86
อัตราเร่ง ดีมาก แทบไม่ค่อยเห็นอาการ Turbo Lag เลย
ช่วงล่าง ตึงตังในความเร็วต่ำ แต่ยังนุ่ม ในความเร็วสูง แน่นปานกลาง ไม่ได้แน่นแบบรถยุโรป
แต่ในความเร็วสูง จะบอกว่า ยังไว้ใจได้ในความเร็ว 180 กม./ชม. มากกว่า A180 แน่นอน...
เพราะ ชัดเจนเลยว่า Downforce เยอะกว่ากันนิดนึง
เบรก ดีมาก หน่วงความเร็วได้ดีมาก ๆ มันยังไม่เท่า A-Class แต่... ถือว่า เซ็ตเบรก และพวงมาลัย
ดีสุดในบรรดารถเกาหลี ที่เคยขับมาทั้งหมด
เบาะหลัง นั่งสบายกว่า 320d Touring แน่นอน! ยืนยันได้ อย่างน้อย 2 คนในทีม !
คือซื้อได้ และถ้าใครคิดจะมองข้าม ผมบอกเลยว่า 1.739 ล้านบาท ราคาถูกมากๆแล้ว สำหรับสมรรถนะแบบที่คุณจะได้เจอ!
ทั้งหมดนี้ รอ Full Review ราวๆ มิถุนายน
-
ขอบคุณมากครับ
-
เซอร์ไพรสมากมาย
-
อดใจรอดูตัวเต็มไม่ไหวแล้วๆ อยากดูคลิป Veloster Turbo ด้วย จะรอครับ
-
ขอบคุณมากๆครับพี่ รออ่านๆ
ปล.พี่จิมมี่ครับ ขอถามนิดๆ กับเรื่อง
ฟิลลิ่งรถขับหน้าของ Mercedes-Benz A180
เป็นยังไงบ้างครับ หลายคนบอกขับหลังดีกว่า
อย่างนั้นอย่างนี้ อยากทราบความเห็นจากพี่บ้างครับ
-
Hyundai Veloster GDI Turbo
อัตราเร่งจัดจ้านมั่กๆ
-
Veloster! รถในฝันเลย รออ่านๆ
เรียนจบไปหามือสองมาสักคันก็ไม่เลวครับ
ขอบคุณครับ
-
Hyundai Veloster GDI Turbo
ผมสูง 180 cm. นั่งเบาะหลังเต็มก้น หัวเฉียดๆแต่ไม่ชน แต่มันเว้าหัวตรงกระจกพอดีนั่งด้วยตอนเทียงวันมีแดดเลียหัวแน่ ๆ
แต่นั่งสบายจริงไม่ได้โม้ ;D
ปล.แต่ประตูเข้าเบาะหลังเสาCมันลาดไปนิดแบบเข้ายากเหมือนกันครับ ติดหัว :D
-
Hyundai Veloster GDI Turbo
ผมสูง 180 cm. นั่งเบาะหลังเต็มก้น หัวเฉียดๆแต่ไม่ชน แต่มันเว้าหัวตรงกระจกพอดีนั่งด้วยตอนเทียงวันมีแดดเลียหัวแน่ ๆ
แต่นั่งสบายจริงไม่ได้โม้ ;D
ปล.แต่ประตูเข้าเบาะหลังเสาCมันลาดไปนิดแบบเข้ายากเหมือนกันครับ ติดหัว :D
จริงด้วยครับ ไปๆ มา ผมว่ารถ Coupe ที่เน้นเบาะหลังนิดๆ แบบนี้ มันให้อารมณ์คล้าย RX-8 เหมือนกันนะครับ
-
ทำไมดู Review veloster turbo เมืองนอก มันด่าซะเสีย :'(
-
ขอบคุณครับพี่จิมมี่ ;D
-
ทำไมดู Review veloster turbo เมืองนอก มันด่าซะเสีย :'(
Veloster มีเรื่องให้ด่าครับ แต่ ต้องดูด้วยว่า ด่าตรงไหน
ถ้าในเรื่องการออกแบบ มีหลายเรื่องให้ด่าครับ
แต่ถ้าในแง่การขับขี่ มันไม่ด้เลวร้ายอย่างที่คิดกันนะ
-
ขอบคุณมากๆครับพี่ รออ่านๆ
ปล.พี่จิมมี่ครับ ขอถามนิดๆ กับเรื่อง
ฟิลลิ่งรถขับหน้าของ Mercedes-Benz A180
เป็นยังไงบ้างครับ หลายคนบอกขับหลังดีกว่า
อย่างนั้นอย่างนี้ อยากทราบความเห็นจากพี่บ้างครับ
ผมตอบแทนตามที่ใช้นะครับ ผมใช้ b200 ขับหน้ามันก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ เพลอๆ ขับดีกว่าขับหลังสะอีก เพราะมัน ขับง่ายกว่า ในชิวิตปกติ เราไม่ได้ลง track แข่ง ขับหน้า benz ผมให้ มากกว่า 85% นะครับ เกือบเหมือรขับหลัง หละ เข้าโค้ง แรงๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
-
วีออสหละครับพีจิมมี
-
เยี่ยมไปเลยครับ ขอบคุณครับ :) รออ่าน A-Class และก็จะรอพี่จิมอ่านรีวิว CLA ด้วยครับ
พี่จิมครับไม่ทราบว่า A-Class มีคลิปมั้ยครับ
-
สูดยอดดดดดครับ Veloster Turbo :o
แต่จะว่าเป็นรถที่น่าซื้อในราคานี้ ก็ยังไม่ใช่เลยซะเดียว เหมือนยังมีอะไรคาอยู่ในใจ บอกไม่ถูก ฮ่าๆ
หรือว่า passion ในตัวรถของผมยังไม่มากพอ . . . หุหุ
-
Veloster Turbo 1 เสียงครับ
-
ขอบคุณครับ
แต่ veloster นี่ surprise เลย
-
ผลออกมา ว่า a180 เพียงพอต่อความต้องการ จริงๆ
จิมมี่ ถ่ายรูปรถเก่ง จริง ทำให้ ล้อ 17 ลายนี้ออกมาสวยได้ นับถือๆ
-
Veloster. ราคานี้ชนกับ V40. เต็มๆเลยแรงทั้งคู่ถ้าให้เอาจริงๆคงไป v40. ล่ะครับ
-
เห็นแล้วอยากรีบอ่าน Full Review แล้วเลยครับ
-
a180 อัตราสิ้นเปลืองต่างจากที่เครมไว้มากเลย
-
A180 ทำอัตราเร่งมาด้อยกว่าที่คิด ยังแพ้ 1.4 tsi อยู่ และออกมาสูสี ออกแนวด้อยกว่า 1.2tsi นิดๆ แต่ไม่อืดแน่นอน ทันเท้าในระดับนึงทีเดียว อัตราสิ้นเปลือง ผิดคาดมาก เดาไว้แถวๆ 16+
ส่วน veloster turbo แรงกว่าที่คิดเยอะ กะว่า 9 ปลายๆ ขี่กันกับพวก S60 แต่ตัวเลขที่ออกมานี่ หนีไปไกลเลย
น่าสนใจมากทั้งสองคัน รอชมแบบตั้งตารอเลย ;D ;D ;D
-
ว้าวทั้งสองคัน โดยเฉพาะ veloster นั่งสบายจริง ยืนยัน a-class ดูอึดอัดไปหน่อย ตัวเลข veloster ทำได้ดีมากกกก
-
โห VELOSTER รถ Sport 3ประตู ด้านหลังนั่งสบายกว่า BMW 3 Turing เหรอเนี่ย
-
ขอบคุณค้าฟฟฟ
-
ถ้าใครไม่รีบซื้อ veloster turbo รอมือ2ได้เลยครับ ราคาน่าจะลดมาเยอะ เทียบกับ hyundai coupeตอนออกใหม่ๆ ลองไปดู one2car taladrodครับ ราคาลงไปเยอะครับ ตัวรถdesignสวยนะครับ แต่ติดตรงไฟท้ายมันน่าจะทำให้เต็มๆนะครับ
-
จะมี A250 ออกมาพร้อมกันมั้ยครับ
-
รอชมครับ แต่ถ้ามี A250 ด้วยนี่ละแจ่มเลย
-
A180 ผมขับแล้วไม่มีอะไรที่รู้สึกประทับใจ คือถ้ารถคันนี้ไม่มีโลโก้เบนซ์
มันก็ไม่มีอะไรที่สนองความต้องการผมได้เลย ผมรอ A250 อย่างเดียวครับ
Veloster นี่คือทางตรงกันข้าม คือถ้าไม่นับเรื่องโลโก้แล้ว อย่างอื่น
มีเรื่องให้ surprise และประทับใจมากกว่าที่คิด
ผมให้เพื่อนซึ่งเคยดูถูกและเกลียด Hyundai มาลอง มันพยักหน้ายอมรับว่า
"เกาหลีเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ" เป็นรถเกาหลีคันแรกที่มันบอกว่า ถ้ากูมีเงิน
กูไม่ลังเลเลยที่จะซื้อ
ถ้าคิดว่านี่คือคำพูดของคนหัวปิด แถมวันๆขับแต่รถตลาด ก็ขอบอกว่าคิดผิด
เพราะมันคือเพื่อนผม คนที่จูนรถผมนั่นเอง ซึ่งชีวิตประจำวันต้องซั่มรถมากแบบ
เก่าใหม่ไม่เกี่ยง เรียงตั้งแต่ Mirage ยัน GT-R, R8 และ Gallardo
การที่ Hyundai สามารถทำให้คนที่ถือความมันส์ในการขับเป็นหนึ่ง
หันมายอมรับรถของตัวเองได้ ผมมองว่าเขาสำเร็จแล้วครับวันนี้ สำเร็จในสิ่งที่
Product planning รถญี่ปุ่นในประเทศไทยพยายามจะเข็นให้เกิด
แล้วก็ถูกสั่งล้มมาโดยตลอด
-
อัตราเร่ง A180 ถือว่าไม่เลวร้านเลยนะ อยากเห็น 250 ซะแล้วสิ จะจี๊ดจ๊าดขนาดไหนกัน
ส่วน เวโรสเตอร์เทอร์โบ ผมเคยได้พูดไว้เลย จะว่าแพงก็ไม่แพงนะรุ่นนี้ แต่พอเห็นอัตราเร่ง บอกได้เลย ไม่แพงครับ
มีเงินหาซื้อมาขับกันได้เลย ดูดี หรู หล่อ ไม่โหล สวดยอดจริงๆ แถมได้ความแรงระดับ 320i 320d f30(แต่ติดที่ Top speed)
1.739 M ผมว่าคุ้มค่ามากครับ
-
จะมี Veloster ตัว ไม่ Turbo ตามมามั๊ยครับ
-
ถ้าใครไม่รีบซื้อ veloster turbo รอมือ2ได้เลยครับ ราคาน่าจะลดมาเยอะ เทียบกับ hyundai coupeตอนออกใหม่ๆ ลองไปดู one2car taladrodครับ ราคาลงไปเยอะครับ ตัวรถdesignสวยนะครับ แต่ติดตรงไฟท้ายมันน่าจะทำให้เต็มๆนะครับ
เราต้องเชียร์ซิครับ ม่ายงั้นจะเอามือสองมาจากไหน..... ;D ;D
จะมี Veloster ตัว ไม่ Turbo ตามมามั๊ยครับ
สงสัยครับว่า ทำไมมี turbo ให้มาแล้ว มาถวิลหาตัว N/A ครับ มันมีอะไรพิเศษกว่ากันหรือเปล่าครับ
-
ถ้า Hyundai กล้ามาประกอบในไทยแล้วเอาพวก Veloster ประกิบขายสัก 1.2 ล้านนี้แหล่มมากเลยนะครับ ตัว Turbo
-
เป็นหนึ่งในกลุ่ม-2M performance cars : The group of deads ของหลายๆคน
ซึ่งประกอบไปด้วย
volvo v40 - ที่ดูเหมือนจะคุ้มสุด แต่ยังไม่เคยมีใครได้สัมผัสความแรงแล้วมาเล่าให้ฟัง+รีวิวเครื่องนี้ยังหาไม่เจอ
BMW 116i - ที่มีดีที่ขับหลังและไม่โหล(แน่นอน) performanceท้ายตาราง
BMW 320i base - รับประกันความพอใจ สำหรับผู้รักการขับขี่
MB A180 - ปั้มตราดาวเท่านั้น
(MB A250 - อยู่บนสุดทะลุตาราง เพราะราคาเกิน)
hyundai veloster turbo - ม้ามืด ความต่างที่อาจไม่สุดๆซักด้าน แต่แตกต่างแน่นอน
VW golf GTI+scirocco - (used to be) benchmark กำลังเสียฐานเสียง แต่ก็ยังเป็น benchmark
honda CRZ - a bit girly
-
จะมี Veloster ตัว ไม่ Turbo ตามมามั๊ยครับ
สงสัยครับว่า ทำไมมี turbo ให้มาแล้ว มาถวิลหาตัว N/A ครับ มันมีอะไรพิเศษกว่ากันหรือเปล่าครับ
[/quote]
เพราะราคาที่เพิ่มขึ้นอีกครับ ผมเท้าไม่หนักมาก ไม่อยากได้อัตราเร่งที่แรงขนาดนั้น ขอแค่พอๆรถบ้าน 1.8 แต่เกิดอยากหล่อขับรถ 3 ประตูขึ้นมาครับ ;D