Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hundredpiper ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 20:27:45
-
ข่าวจากinsideครับ น้ำมันตัวใหม่ออกมาเพื่อรถที่ต้องการค่ากำมะถันต่ำครับ
ผ่านมาตรฐาน Euro 5 แรกเริ่มทดลองจำหน่าย50สาขาปั้มน้ำมันก่อนครับโดยฉะเพราะใน กทม
เอามาชนกับV-powerครับ
น้ำมันก็ขึ้นเอาๆ ซื้อหุ้นแม่งเลยเห็นนักวิเคราะห์มองว่าปีนี้จะเป็นปีทองของบริษัทน้ำมันด้วย
ราคาน้ำมันโลกก็ขึ้นด้วยครับ ต้องไปช้อนหุ้น ปตท ไว้ก่อนและ
-
น่าจะทำ ดีเซลที่เกรดมันดีดีไปเลย มีตังเดียวขาย เกรดดีสุด
(บางครั้ง รถเก่าก็อยากกินของดีบ้างนะ.....ดีเซล ปตท ควันดำมาก บางจาก เซลล์ไม่เห็นเป็น!)
-
แค่ทดลองเองนี่ครับ
ต้องรอดูต่อไปว่า จะใช้วิธีอะไร ทำให้สาวก V-Power ยอมหันไปลอง ปตท. ได้ (ยังไม่รวมความเชื่อฝังหัวว่ายังไง น้ำมันปตท. ก็ไม่เหมาะกับเกรย์อีก)
-
ทำไมต้องทำพรีเมียม? ราคาขายปลีกแพงกว่าเดิมไหมครับ
ทำไมไม่ทำ euro5 ขายไปเลยเกรดเดียว หรือทำพรีเมียมแล้วขายราคาแพงกว่าปกติ ไม่เข้าใจ??
ผู้รู้ชี้แนะทีครับ
-
อย่างงี้ New Ford Focus TDCi ก็มีหวังนะซิ ::)
-
ปตท มีหุ้นใหญ่ใน 3 โรงกลั่่นและมีสัญญา off-take agreement ที่จะต้องนำน้ำมันจากโรงกลั่นเหล่านี้มาขาย โรงกลั่นในประเทศส่วนใหญ่ยังกลั่นดีเซล euro 4 ซึ่งยังเป็นมาตรฐานใหม่ของไทย จริงจริงแล้ว euro 4 ก็ถือว่ามีคุณภาพสูงพอเหมาะกับประเทศอย่างไทย การจะได้ กำมะถันที่ต่ำลงระดับยูโร 5 ต้องหาแหล่งน้ำมันดิบที่มีกำมะถันต่ำลง หรือเพิ่มประสิทธิภาพการสกัดกำมะถันในโรงกลั่น สิ่งเหล่านี้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น
เชลล์เคยขาย v-power diesel ที่มีส่วนผสมของ GTL gas-to-liquid ซึ่งได้จากการนำก๊าซธรรมชาติมารวมโมเลกุลแปลงเป็น hydrocarbon ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นผสมขายเป็นดีเซลพรีเมียมที่มีกำมะถันต่ำมาก เรียกว่า ทำชื่อมาก
ptt blue innovation ใช้แค่ additive package เพิ่มคุณภาพ เหมือนเติมผงชูรส หรือซอสปรุงรส แต่เนื้อยังเป็นเนื้อธรรมดา ทำยังไงก็ไม่มีทางเป็น fillet mignon หรือ rib eye ไปได้
-
ยังไงผมก็ไว้ใจวีพาวเวอดีเซล
-
ราคาเท่า V-Power
-
ข่าวมาจากไหนครับ ขอที่มาด้วยครับ เชื่อได้หรอครับ
-
ผมเหนจนเบื่อละ inside เนี่ย -_-" ขอแหล่งข่าวที่พอจะเชื่อได้หน่อยครับ
-
ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ
เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที
-
ทำทั้งทีเอามาตรฐาน Euro5 เลย
-
ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ
เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที
ติดตามครับผม วีพาวเวอดีเซลยังเป็นEuro 3อยู่หรอครับ
-
ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ
เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที
ติดตามครับผม วีพาวเวอดีเซลยังเป็นEuro 3อยู่หรอครับ
EURO 4 หมดแล้วครับ (กำมะถัน < 50 ppm) vpower กำมะถันใกล้ euro 5 มาก ระดับ ULSD - Ultra Low Sulfur Diesel (15 ppm) สเปคของ US EPA
-
ขอไม่ผสมน้ำมันปาล์มละกัน ดีเซลเพียวๆ
-
บางจากก็ยูโร5แล้วเถอะราคาก็ปกติ
-
ผมไม่คบปตท.ครับ ไม่เกี่ยวกับความผิดหวังที่บ.ที่ก่อตั้งมาจากภาษีของปู่ของพ่อเรา สูบใช้ทรัพยากรที่เป็นมรดกของลูกหลานเรา แต่พอแปรรูปแล้วดันกลายเป็นเอาเปรียบตะกรุมตะกรามใส่เรา
แต่เพราะน้ำมันของปตท.คุณภาพต่ำเกินจะรับจริงๆ อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าตัวธรรมดาของยี่ห้ออื่น0.5-0.8กม./ลิตร , เติมแล้วเครื่องเสียงดัง แถมอืดกว่าชัดเจน
-
คนที่ซื้อ Peugeot 508 ไปคงหายห่วงแล้วสินะ อิอิ
-
ผมไม่คบปตท.ครับ ไม่เกี่ยวกับความผิดหวังที่บ.ที่ก่อตั้งมาจากภาษีของปู่ของพ่อเรา สูบใช้ทรัพยากรที่เป็นมรดกของลูกหลานเรา แต่พอแปรรูปแล้วดันกลายเป็นเอาเปรียบตะกรุมตะกรามใส่เรา
แต่เพราะน้ำมันของปตท.คุณภาพต่ำเกินจะรับจริงๆ อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าตัวธรรมดาของยี่ห้ออื่น0.5-0.8กม./ลิตร , เติมแล้วเครื่องเสียงดัง แถมอืดกว่าชัดเจน
จริงครับรับประกันยิ่งรถแรงๆเห็นผลชัด
-
ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ
เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที
ติดตามครับผม วีพาวเวอดีเซลยังเป็นEuro 3อยู่หรอครับ
EURO 4 หมดแล้วครับ (กำมะถัน < 50 ppm) vpower กำมะถันใกล้ euro 5 มาก ระดับ ULSD - Ultra Low Sulfur Diesel (15 ppm) สเปคของ US EPA
V-Power ของไทย ปรับสเปคมาพักใหญ่แล้วนี่ครับ กำมะถันตามมาตรฐานยูโร4ปกติ จากแต่ก่อน 15ppm
-
ผมไม่คบปตท.ครับ ไม่เกี่ยวกับความผิดหวังที่บ.ที่ก่อตั้งมาจากภาษีของปู่ของพ่อเรา สูบใช้ทรัพยากรที่เป็นมรดกของลูกหลานเรา แต่พอแปรรูปแล้วดันกลายเป็นเอาเปรียบตะกรุมตะกรามใส่เรา
แต่เพราะน้ำมันของปตท.คุณภาพต่ำเกินจะรับจริงๆ อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าตัวธรรมดาของยี่ห้ออื่น0.5-0.8กม./ลิตร , เติมแล้วเครื่องเสียงดัง แถมอืดกว่าชัดเจน
เรื่องนี้เถียงกี่ชาติก็ไม่จบ ถ้าไม่รับฟังข้อมูลหลายๆด้าน บอกไว้แค่นี้พอในพันทิปแฉมาหลายครั้งแล้ว ไอคนที่เอาข้อมูลมาให้แชร์ๆกันในโลกออนไลน์มันทำงานอะไร มีความรู้ด้านพลังงานจริงหรอ ไม่เลย พอคนเอาข้อมูลไปท้วงก็ดิ้นยังกะน้ำร้อนราด (ส่วนตัวเติมบางจาก แต่เติมปตทได้ ไม่มีปัญหาไร้สาระ)
-
ผมคิดว่าเอามาสู้ V power มากกว่านะ
แต่ยังไงซะผมก็รักหอยเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง
-
เถียงกันไม่จบเหมือนสมัยโซฮอล ไม่ผิด จริงๆ น่าทำการทดลองคุณภาพน้ำมัน แต่ละปั๊ม ดูบ้างเหมือนกันนะ ว่าคุณภาพ ต่างจริง หรือ แค่ bias จากคนใช้รถกันแน่
ที่แน่ๆ น้ำมันโรงกลั่นเดียวกัน ชนิดเดียวกัน แต่ขายต่างยี่ห้อ คนยังบอกว่า ยี้ห้อนั้นนี้แรงกว่าเลย
มัน Bias ชัดๆ
-
เถียงกันไม่จบเหมือนสมัยโซฮอล ไม่ผิด จริงๆ น่าทำการทดลองคุณภาพน้ำมัน แต่ละปั๊ม ดูบ้างเหมือนกันนะ ว่าคุณภาพ ต่างจริง หรือ แค่ bias จากคนใช้รถกันแน่
ที่แน่ๆ น้ำมันโรงกลั่นเดียวกัน ชนิดเดียวกัน แต่ขายต่างยี่ห้อ คนยังบอกว่า ยี้ห้อนั้นนี้แรงกว่าเลย
มัน Bias ชัดๆ
อย่างงี้แหละครับ อุปทานหมู่