Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dung ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 16:07:13

หัวข้อ: E250cdi VS E300Bluetech Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: dung ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 16:07:13
E250cdi เครื่องDiesel2.1 MBTH ประกอบในประเทศ ออกมาก่อน หามือ2ได้ในราคา 2.8-3.3ล กินน้ำมัน16-18km/l
E300Bluetech Hybrid เครื่องDiesel2.1 MBTH ประกอบนอก รุ่นล่าสุดminor changeแล้ว ต้องซื้อมือ1เท่าน้ัน ราคา 3.9ล กินน้ำมัน23km/l
ผมควรจะเอาE300Bluetech Hybridมือ1ใช่หรือเปล่าครับ แล้วไม่ทราบว่าระบบHybridของตัวนี้มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับ เห็นท่านสมาชิกบางท่านบอกว่า เวลารถติดค่อยๆเคลื่อนตัว เครื่องมันจะดับๆติดๆอยู่ตลอดเวลา มันจะทำให้พังเร็วขึ้นหรือเปล่าครับ :-\
หัวข้อ: Re: E250cdi VS E300Bluetech Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: bluefox101 ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 16:34:22
มารอฟังข้อมูลด้วยครับ เพราะที่บ้านพึ่งจอง E300 hybrid ไปเมื่อวานเอง
ยังไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับระบบ hybrid ของ benz เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: E250cdi VS E300Bluetech Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: cloud ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 18:51:19
คุณจอง e300 ตัวเฟสลิฟใช่ไหมครับ. แต่ผมเห็นe300ตัวเก่าบางเจ้าก็ขาย3.9ล้าน ราคาก่อนกับหลังเฟสลิฟไมไม่ต่างกัน
หัวข้อ: Re: E250cdi VS E300Bluetech Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 20:16:00
ผมเลือก 250cdi ครับ เพราะ ไม่ใช่ว่า hybrid ไม่ดี ดีมาก ประหยัดมาก และ แรงมาก
แต่ เมื่อต้องบำรุงรักษา แค่ ค่าดูแลในแต่ละครั้งของรถยุโรปก็สูงอยู่แล้ว มาเจอระบบ hybrid อีก ผมว่าน่าจะถึงกับมึนได้ แล้วเวลาขายต่อละ หมดประกัน 3 ปี แล้วคนที่จะซื้อต่อไปคงต้องคิดเรื่องการดูแลระบบ hybrid ต่ออีก ราคาน่าจะลงเยอะนะครับ ลองคิดดีๆครับ
หัวข้อ: Re: E250cdi VS E300Bluetech Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: bluefox101 ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 22:13:41
คุณจอง e300 ตัวเฟสลิฟใช่ไหมครับ. แต่ผมเห็นe300ตัวเก่าบางเจ้าก็ขาย3.9ล้าน ราคาก่อนกับหลังเฟสลิฟไมไม่ต่างกัน

ใช่ครับ คุณพ่อจองตัว E300 BlueTec Hybrid (Executive) facelift ไป เห็นว่าได้รถเร็วสุดก็เดือน สิงหา ไม่น่าเกิน ตุลา ครับ ราคา 3.99 มีส่วนลดได้นิดหน่อยตามสไตล์ MB TH แต่ตอนจองนี่ผมไม่ค่อยมีข้อมูลอะไรเลยเกี่ยวกับรถรุ่นนี้เลย รู้แค่ว่าเป็น ดีเซล ไฮบริดแค่นั้น

ส่วนราคา E300 hybrid ตัวก่อน facelift ไม่ได้ถามเซลล์เหมือนกันว่าราคาเท่าไหร่ แต่รู้มาคร่าว ๆ ว่า เกรย์ หลายเจ้าขายอยู่ที่ 3.4 -3.5 ล้่าน
ซึ่งคิดว่า MB TH ก็น่าจะขายไม่ห่างจากนี้มากมั้งครับ

ปล. เห็นว่าตัว facelift ล๊อตแรก ๆ จะเป็นตัวนำเข้า ไม่รู้จริงหรือเปล่า ใครมีข้อมูลตรงนี้บ้างครับ
หัวข้อ: Re: E250cdi VS E300Bluetech Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: Ton247 ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 09:32:49
E300 Bluetech Hybrid นี่น่าสนใจมากนะครับ ทั้งอัตราเร่งแล้วก็อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน

ช่วงยังอยู่ในประกันก็ยังไม่น่าห่วงเท่าไหร่ แต่หมดประกันแล้วไม่รู้ว่าค่าบำรุงรักษาจะหนักหน่วงแค่ไหน

หัวข้อ: Re: E250cdi VS E300Bluetech Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 23, 2013, 15:05:28
E300Bluetech ครับ ถ้าไม่กังวลเกี่ยวกับราคาขายต่อและอุปกรณ์ในอนาคต

ถ้ากังวลไป 250 CDI เถอะ
หัวข้อ: Re: E250cdi VS E300Bluetech Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: imneng ที่ พฤษภาคม 27, 2013, 08:26:44
E250. ยังมีรถเหลือในสต๊อกอยู่อีกหรือเปล่าไม่แน่ใจ???

รีบถอยโฉมเก่าก็เพราะไม่อยากได้ระบบไฮบริดรถประเภทนี้นี่แหละ แล้วแต่ชอบมากกว่าเพราะราคาขายไม่ต่างกันเท่าไหร่