Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ball99 ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 16:48:18

หัวข้อ: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ball99 ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 16:48:18
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 17:34:41
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ

ผมก็เพิ่งจะทราบ จาก จขกท.นี่แหละ ว่าสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้า

เอาข่าวมาจากไหนครับ

หรือเอามาจากข่าวที่ว่า เราจะเข้า AEC ในปี 2558 ???
ถ้าใช่ ผมว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกมั้งครับ
เพราะ ในอาเซียน ก็ไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว
และต้องมาเสียภาษีสรรพสามิตร ในเรทที่พอๆกับรถในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kimmeng21 ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 18:53:51
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ

ผมก็เพิ่งจะทราบ จาก จขกท.นี่แหละ ว่าสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้า

เอาข่าวมาจากไหนครับ

หรือเอามาจากข่าวที่ว่า เราจะเข้า AEC ในปี 2558 ???
ถ้าใช่ ผมว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกมั้งครับ
เพราะ ในอาเซียน ก็ไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว
และต้องมาเสียภาษีสรรพสามิตร ในเรทที่พอๆกับรถในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

ข่าวนี้ไงคับ

ครม. มีมติเห็นชอบให้ปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เพื่อแก้ไขปัญหาการบิดเบือนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ สร้างความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษีรถยนต์ และเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยจะเปลี่ยนภาษีสรรพสามิตรถยนต์ทั้งระบบ และจัดเก็บภาษีตามอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการคิดภาษีจะแบ่งตามประเภทรถยนต์ 7 ประเภท ประกอบด้วย

1. รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 40%

2. รถยนต์นั่งประเภทอี 85 และรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%

3. รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 10%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 20%
- ปล่อยก๊าซเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25% และปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 30%

4. รถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 3%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%

5. รถยนต์กระบะที่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 7%

6. รถยนต์นั่งที่มีกระบะ (ดับเบิ้ลแคป) มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 12%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 15%

7. รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี ภาษี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซฯเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%

อย่างไรก็ตาม ครม.เห็นว่า ควรให้มีช่วงระยะเวลาในการปรับตัวของผู้ประกอบการรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2559
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 20:06:13
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ

ผมก็เพิ่งจะทราบ จาก จขกท.นี่แหละ ว่าสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้า

เอาข่าวมาจากไหนครับ

หรือเอามาจากข่าวที่ว่า เราจะเข้า AEC ในปี 2558 ???
ถ้าใช่ ผมว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกมั้งครับ
เพราะ ในอาเซียน ก็ไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว
และต้องมาเสียภาษีสรรพสามิตร ในเรทที่พอๆกับรถในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

ข่าวนี้ไงคับ

ครม. มีมติเห็นชอบให้ปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เพื่อแก้ไขปัญหาการบิดเบือนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ สร้างความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษีรถยนต์ และเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยจะเปลี่ยนภาษีสรรพสามิตรถยนต์ทั้งระบบ และจัดเก็บภาษีตามอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการคิดภาษีจะแบ่งตามประเภทรถยนต์ 7 ประเภท ประกอบด้วย

1. รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 40%

2. รถยนต์นั่งประเภทอี 85 และรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%

3. รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 10%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 20%
- ปล่อยก๊าซเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25% และปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 30%

4. รถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 3%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%

5. รถยนต์กระบะที่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 7%

6. รถยนต์นั่งที่มีกระบะ (ดับเบิ้ลแคป) มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 12%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 15%

7. รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี ภาษี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซฯเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%

อย่างไรก็ตาม ครม.เห็นว่า ควรให้มีช่วงระยะเวลาในการปรับตัวของผู้ประกอบการรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2559

ข่าวนี้ นานแล้วนี่ครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆปลายปีที่แล้ว
และก็เคยคุยกันในเวบนี้ไปรอบนึงแล้วมั้งครับ สรุปคร่าวๆว่าเหมือนเดิมเป็นส่วนใหญ่
มีเพิ่มเติมคืออี85 ที่ราคาลดลง แต่ในส่วนอืน เท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bangkok Fiesta EX ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 22:28:34
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ

ผมก็เพิ่งจะทราบ จาก จขกท.นี่แหละ ว่าสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้า

เอาข่าวมาจากไหนครับ

หรือเอามาจากข่าวที่ว่า เราจะเข้า AEC ในปี 2558 ???
ถ้าใช่ ผมว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกมั้งครับ
เพราะ ในอาเซียน ก็ไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว
และต้องมาเสียภาษีสรรพสามิตร ในเรทที่พอๆกับรถในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

ข่าวนี้ไงคับ

ครม. มีมติเห็นชอบให้ปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เพื่อแก้ไขปัญหาการบิดเบือนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ สร้างความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษีรถยนต์ และเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยจะเปลี่ยนภาษีสรรพสามิตรถยนต์ทั้งระบบ และจัดเก็บภาษีตามอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการคิดภาษีจะแบ่งตามประเภทรถยนต์ 7 ประเภท ประกอบด้วย

1. รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 40%

2. รถยนต์นั่งประเภทอี 85 และรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%

3. รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 10%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 20%
- ปล่อยก๊าซเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25% และปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 30%

4. รถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 3%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%

5. รถยนต์กระบะที่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 7%

6. รถยนต์นั่งที่มีกระบะ (ดับเบิ้ลแคป) มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 12%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 15%

7. รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี ภาษี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซฯเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%

อย่างไรก็ตาม ครม.เห็นว่า ควรให้มีช่วงระยะเวลาในการปรับตัวของผู้ประกอบการรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2559

ข่าวนี้ นานแล้วนี่ครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆปลายปีที่แล้ว
และก็เคยคุยกันในเวบนี้ไปรอบนึงแล้วมั้งครับ สรุปคร่าวๆว่าเหมือนเดิมเป็นส่วนใหญ่
มีเพิ่มเติมคืออี85 ที่ราคาลดลง แต่ในส่วนอืน เท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ดูรายละเอียดภาษีใหม่แล้ว ผมคิดว่า ในส่วนของกำลังเครื่องยนต์ที่มีเกิน 220 แรงม้า จะต้องเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มอีก ดูเหมือนจะยกเลิกไปแล้วนะครับ
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: top3245 ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 23:07:34
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ

ผมก็เพิ่งจะทราบ จาก จขกท.นี่แหละ ว่าสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้า

เอาข่าวมาจากไหนครับ

หรือเอามาจากข่าวที่ว่า เราจะเข้า AEC ในปี 2558 ???
ถ้าใช่ ผมว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกมั้งครับ
เพราะ ในอาเซียน ก็ไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว
และต้องมาเสียภาษีสรรพสามิตร ในเรทที่พอๆกับรถในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

ข่าวนี้ไงคับ

ครม. มีมติเห็นชอบให้ปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เพื่อแก้ไขปัญหาการบิดเบือนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ สร้างความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษีรถยนต์ และเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยจะเปลี่ยนภาษีสรรพสามิตรถยนต์ทั้งระบบ และจัดเก็บภาษีตามอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการคิดภาษีจะแบ่งตามประเภทรถยนต์ 7 ประเภท ประกอบด้วย

1. รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 40%

2. รถยนต์นั่งประเภทอี 85 และรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%

3. รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 10%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 20%
- ปล่อยก๊าซเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25% และปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 30%

4. รถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 3%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%

5. รถยนต์กระบะที่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 7%

6. รถยนต์นั่งที่มีกระบะ (ดับเบิ้ลแคป) มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 12%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 15%

7. รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี ภาษี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซฯเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%

อย่างไรก็ตาม ครม.เห็นว่า ควรให้มีช่วงระยะเวลาในการปรับตัวของผู้ประกอบการรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2559

ข่าวนี้ นานแล้วนี่ครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆปลายปีที่แล้ว
และก็เคยคุยกันในเวบนี้ไปรอบนึงแล้วมั้งครับ สรุปคร่าวๆว่าเหมือนเดิมเป็นส่วนใหญ่
มีเพิ่มเติมคืออี85 ที่ราคาลดลง แต่ในส่วนอืน เท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ดูรายละเอียดภาษีใหม่แล้ว ผมคิดว่า ในส่วนของกำลังเครื่องยนต์ที่มีเกิน 220 แรงม้า จะต้องเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มอีก ดูเหมือนจะยกเลิกไปแล้วนะครับ

ถูกต้องครับ ไม่มีแรงม้ามาเกี่ยวแล้ว ซึ่งแต่ก่อนถ้าเกินกว่า 220 แรงม้า ไม่ว่าจะกี่ cc. ก็ตาม โดยสรรพสามิต 50 % หมด
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ball99 ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 23:19:29
Ok ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: panerai ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 05:38:54
ยังงี้รถยุโรปเครื่องเล็ก ติดหอย มลพิษต่ำๆ ก็หวานสิครับ : )
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ton247 ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 08:58:34
ถ้าเป็นแบบนี้ภาพรวมก็คงไม่ต่างจากตอนนี้เท่าไหร่มั้งครับ
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gouisoul ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 10:21:25
ผมคิดว่าราคารถเท่าเดิมแต่ แรงม้า 220+ คงเห็นเยอะขึ้น
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PorrMacKenna ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 12:33:01
รถรุ่นปกติราคาขึ้นสิครับ เพราะไม่ได้ส่วนลด E20 แล้ว

ส่วนรถแรง เครื่องไม่เกิน 3,000 cc ก็ไม่ต้อง lock ความเร็ว
ภาษีก็ลดลงอีก

น่าจะได้เห็นรถยนต์เครื่องแรง ไม่เกิน 3000 เยอะขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Minny ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 17:57:34
ได้ยินมาว่า รถไฮบริดเกิน 2000 cc ภาษีเพิ่มเท่าตัว แสดงว่าไม่ให้การสนับสนุนรถ hybrid เลย ออกจะดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 18:24:59
ได้ยินมาว่า รถไฮบริดเกิน 2000 cc ภาษีเพิ่มเท่าตัว แสดงว่าไม่ให้การสนับสนุนรถ hybrid เลย ออกจะดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
ข่าวจากไหนครับ ในนี้ก็ระบุแล้วนี่นาในข้อ3

3. รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 10%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 20%
- ปล่อยก๊าซเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25% และปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 30%

อันนี้กล่าวถึง3พันซีซีเลยครับ ไม่ทราบว่าอันเก่า(ก่อนหน้านี้)มันเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 23, 2013, 13:25:37
ยังงี้รถยุโรปเครื่องเล็ก ติดหอย มลพิษต่ำๆ ก็หวานสิครับ : )

+1