Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RUKTOOKKHON ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 07:58:19
-
อย่าง MAZDA มี SKYACTIV
FORD มี ECOBOOST
แล้ว honda toyota และค่ายอื่นๆที่เหลือ มีเครื่องยนต์ รวมทั้งเกียร์ตัวไหนมาวางในรถตัวถัดไป
จะมาเร็ว มาช้าแค่ไหน ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
พอดีญาติผมสนใจจะออกนิววิออส แต่ผมกลัวหลือเกินว่าจะเปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนเกียร์กลางอายุเหมือนอัลทิส
หากขายสู้นิวซิตี้ไม่ได้ อยากได้ข้อมูลครับ
ปล. เครื่อง+เกียร์ ตัวไหน ค่ายไหนมีจุดเด่นยังไง ตัวไหนน่าจับตามอง แชร์กันครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมคิดว่าอย่างมาก พี่โต ก็เปลี่ยนจาก 4AT เป็น cvt ครับ
เครื่องก็บล็อกเดิม แต่เพิ่มเป็น dual vvti แค่นั้น ก็ขายกระฉูดแล้วครับ
-
โตโยต้าก็จะลดความจุลงแล้วใส่เทอโบไงครับที่ประกาศเมื่อปีที่แล้ว แต่คงไม่เห็นในอัลติสโฉมใหม่สองสามรุ่นนี้นี้เพราะว่ากว่าจะพัฒนาจนเอามาวางขายจริงและกว่าที่โตโยต้าไทยจะเอามาขายอีก น่าจะยาวนานมากๆๆๆ dual vvti มีในอัลติสต่างประเทศตัังแต่แรกแต่บ้านเรามาใส่เอาตอนปลายอายุ วีออสก็เครื้องเดิมเกียร์เดิม คงต้องรอให้ฟอร์ดเอามาแล้วเป็นทึ่นิยมมากๆถึงจะเห็นในโตโยต้า เหมือนตอนอีโคคาร์ที่ตอนแรกสบประมาทบอกไม่สนใจทำกำไรได้น้อยแล้วมาค่อยพัฒนาขายทึหลังนั่นแหละ :P
-
Honda เป็น Earth dream only Thailand :o
-
เครืองที่เน้นประหยัด ก็มีแต่ ไฮบริดหละครับ ที่พอสู้กับเครื่อง eco boost ได้
โตโยต้าคงส่งมาประกวดแน่นอน
-
โต คงเปน cvt เครื่องเดิม
ฮอนด้าผมว่ารถตัวล่างๆ อาจยังคงเปน vtec เช่นเดิม แต่อาจเอา cvt กลับมาใช้อีก ก็เปนได้
-
honda ต่อไปคงมี earth dream direct injection ขยายไลน์ไปเรื่อยๆ
Toyota ยังไม่เห็นเทคโนโลยเครื่องยนต์ใหม่ๆ
อาจจะเอา hybrid มาลงรุ่นเล็ก ราคาถูกลงก็เป็นได้....
-
toyota - valvematic
-
Honda เป็น Earth dream only Thailand :o
อ่านแล้วเจ็บ
คนของฮอนด้าจะอ่านบ้างป่าวครับ
-
แม้ไม่มีอะไรใหม่แต่ก็ขายเทกระจาดทุกที
การค้าแบบคุ้มคุ้ม จาไปคิดอะไรใหม่ให้เมื่อยกะโหลกทามมาย
ไม่เชื่อไปดูยอดขายเอาก็แล้วกัน(แหล่งข่าว)
-
ฮอนด้า ED แท้ๆจะได้ใช้ป่่าวหรอก i-dtec ก็ไม่มา
Toyota ก็ Dual VVTI แหละฮะ