Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: taweek ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 21:18:28
-
แคปติวาตัวท๊อปขายราคานี้ เพื่อนๆคิดว่า CX-5 เครื่อง 2.2 จะอยู่ที่เท่าไร ?
ถ้ามาสด้าเน้นตลาดดีเซลราคาไม่โดดเกินไป ผมคนหนึ่งสนใจ (ถ้าไม่เกิน 1.6 MB จะน่าสนใจมากๆ)
ส่วนเครื่อง เบนซิน มี CRV เป็นคู่แข่ง ตอนนี้เกลื่อนถนนล่ะ
มาสด้าน่าจะมาเล่นตลาดดีเซล ดูรุ่นพี่อย่างแคปติวา เป็นแนวทาง
ถ้าอยากขายเรื่อยๆ ไปอิงราคา แคปติวา กับ Tucson
แต่ถ้าอยากขายไม่ทัน วางราคาแย่งกลุ่ม CRV 2.4
-
1.579 MB
-
เดาว่าเครื่องดีเซลเริ่มต้น 1.499 ล้าน
ปล.ลายล้อเดียวกับ BT50 Pro นี่หน่า 55
-
ตัวทอป 1.7 m ครับ...
เซลล์บอกผมมา... ;D
-
แพงเกิ้น หากไม่เกินล้านห้าจัดแน่ๆ
-
ตัวทอป 1.7 m ครับ...
เซลล์บอกผมมา... ;D
ถ้าราคา 1.7 MB มีทางเลือก
-Captiva
-Tucson
-CRV 2.4 เหลือเงิน 200,000 มาเติมน้ำมัน e20 ได้ 6000 ลิตร หรือ 60,000 กิโลเมตร (ก็น่าสนใจ)
-
ตัวทอป 1.7 m ครับ...
เซลล์บอกผมมา... ;D
มาราคานี้จริง บ๊ายบายเลยครับ CX5
-
ตัวทอป 1.7 m ครับ...
เซลล์บอกผมมา... ;D
โดยปกติแล้ว เซลส์ ค่ายไหนก็ตาม ถ้ามีลูกค้า ถามถึงราคารถที่ยังไม่เปิดตัว
พวกเขา "มักจะถูกสอนให้บอกราคาเป็นเลขกลมๆ และแพงกว่าราคาจริงไว้สักหน่อยกันก่อน"
เพราะให้ลูกค้าได้ประเมินว่า ราคาไม่ควรเกินเท่าไหร่กันแน่ จะได้ไปวางแผนการเงินให้ดีก่อนลงชื่อในใบจอง
ดังนัน ถ้าเซลส์เจ้าไหนบอกว่า 1.7 ล้านบาท แสดงว่า ราคาเปิดจริงก็จะบวกลบ ไม่ต่างจากนี้มากนัก
หรืออาจถูกกว่านี้ แต่ก็คงไม่ลงไปต่ำถึง 1.6 ล้านบาทถ้วนแน่ๆ
ดังนั้น อย่าเพิ่งใจร้อนบอกบาย รอดูกันก่อนครับ
-
เมื่อ CX5 มา จะมี SUV เครื่องดีเซลใน(รถ)ตลาดแค่ 2 ตัว ...ไม่มีเหตุผลอะไรที่มาสด้าจะขายถูกกว่า capty
เพราะมาสด้า ไม่ใช่ DFM ที่จะต้องทำสงครามราคาเข้ามาต่อกร
-
ความเห็นผม ถ้าราคากลมๆอยู่แถวๆ 1.55-1.7 ล้าน เป็นผมๆก็คิดหนักนะครับ ยิ่งถ้าในช่วงนั้นมี PPV จ่อจะเปิดตัวออกมาเป็นตัวเลือกเพิ่มด้วย ถึงใครจะบอกว่าเป็นคนละตลาดกันก็ตาม
ซึ่งจะยิ่งทำให้ตัดสินใจลำบากที่จะเลือก CX-5 เพราะกลุ่มที่ต้องการรถครอบครัว ที่จะซื้อไปใช้เป็นรถคันหลักก็จะต้องคิดกลับไปกลับมาหลายรอบ เช่น ถ้า All new Everest ที่จะออกจะราคาพอกันมั๊ย นั่นคันใหญ่กว่า อึดกว่าเพราะพื้นฐานกระบะ หรือ มิว 7 ออลนิว เทียบกันอะไรคุ้มกว่า อเนกประสงค์กว่ากัน ประมาณนี้
ขายคงขายได้อยู่ แต่คงไม่น่าเปรี้ยงปร้าง ยิ่งถ้าราคามาเกิน 1.6 คงต้องรอดูตัวจริงอย่างเดียวละครับว่าจัดหนักมาแค่ไหน
-
ได้ข่าวมาว่าตัว top ราคาอยู่กึ่งกลางระหว่าง CR-V กับ Captiva ครับ
-
ผมคิดได้ไม่ยากเลยถ้ามันมา 1.6 กว่าเพราะดีเซลท๊อปราคานี้ และการทรงตัวที่ไม่ใช่ PPV ที่ต้องรอตัดสินใจคือเรื่องการขับขี่การทรงตัว ถ้าดีจริง ก็ซื้อแน่นอน เพราะรอมานาน ไม่คิดด้วยซ้ำว่าดีเซลจะมี แต่โชคดีที่เค้าบอกว่ามีก็เลยยิ่งตัิดสินใจง่าย
-
cx5 2.2 d
150 แรงม้า
380 แรงบิท
0-100 - 9.2
ราคา eu 30,390
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 15.2 กม./ลิตร
-
ผมว่าน่าจะแย่งลูกค้าจาก Captiva ได้พอสมควรเลย
แต่เสียเปรียบนิดหน่อยตรง 5 ที่นั่ง แต่บางคนก็ไม่จำเป็นต้องใช้
ถ้าราคาเท่ากับ Captiva นี่ผมว่าคิดหนักกันเลย
Cap ดีเซล ตัวเริ่มต้นราคา 1,410,000
ถ้า CX-5 เปิดมาถูกกว่านี้ แย่งลูกค้า Cap ได้เยอะ
ปล.ปัจจุบัน Cap ขายได้เดือนนึงป้วนเปี้ยน 1000 คัน
CRV ขายได้เดือนนึงประมาณ 4-6 พันคัน
-
ความจริงที่ผมมองรถรุ่นนี้คือ(รถ7ที่นั่ง) แต่ใช้งานจริงส่วนใหญ่ก็จะแค่5ที่นั่ง
เพราะด้านหลังจะว่ากันตามจริงก็คือมันเอาไว้ใส่พวกสิ่งของสัมภาระเป็นหลัก
ถ้าใครเคยนั่งรถ7ที่นั่งแล้วอัดคนเต็มรถ7คน บวกสิ่งของเครื่องใช้เจ้าคนที่นั่งไปด้วยทั้ง7คน
จะบอกเลยว่าสงสารไอ้เจ้าคนนั่งหลังสุดมาก (นั่นคือผมที่นั่งท้ายสุด)
เพราะสิ่งของที่วางมันจะล้นมาทับมาให้พวกนั่งหลังสุดถือ
(จินตนาการภาพตามนะ) ส่วนมากถ้าใช้รถแบบนี้ผมจะบอกว่าอัดแค่5คนเถอะ(เข็ดแล้ว)
ที่เหลือด้านหลังคือไว้ใส่ของเถอะ ถ้าไม่พอ เอารถเราไปก็ได้เพื่อน 2คันไม่เป็นไรหรอก ::)
ส่วนราคาผมมองไว้ไม่อยากให้เกินรึถึง 1.5
ไม่รู้ผมจะได้รุ่นล่างสุดรึรุ่นกลางๆก็ไม่รู้ละ
ขอดูราคาและออฟชั่นอีกที ถ้าไม่ถูกใจก็ค่อยว่ากันอีกที
คำตอบขอให้วันที่มันเปิดตัวราคา ออฟชั่นแล้วกันนะครับ
ขอดู มิวเซเว่นและปาเจโร่สปอตเปรียบเทียบด้วยเช่นกัน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ มาขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย
-
ความจริงที่ผมมองรถรุ่นนี้คือ(รถ7ที่นั่ง) แต่ใช้งานจริงส่วนใหญ่ก็จะแค่5ที่นั่ง
เพราะด้านหลังจะว่ากันตามจริงก็คือมันเอาไว้ใส่พวกสิ่งของสัมภาระเป็นหลัก
ถ้าใครเคยนั่งรถ7ที่นั่งแล้วอัดคนเต็มรถ7คน บวกสิ่งของเครื่องใช้เจ้าคนที่นั่งไปด้วยทั้ง7คน
จะบอกเลยว่าสงสารไอ้เจ้าคนนั่งหลังสุดมาก (นั่นคือผมที่นั่งท้ายสุด)
เพราะสิ่งของที่วางมันจะล้นมาทับมาให้พวกนั่งหลังสุดถือ
(จินตนาการภาพตามนะ) ส่วนมากถ้าใช้รถแบบนี้ผมจะบอกว่าอัดแค่5คนเถอะ(เข็ดแล้ว)
ที่เหลือด้านหลังคือไว้ใส่ของเถอะ ถ้าไม่พอ เอารถเราไปก็ได้เพื่อน 2คันไม่เป็นไรหรอก ::)
ส่วนราคาผมมองไว้ไม่อยากให้เกินรึถึง 1.5
ไม่รู้ผมจะได้รุ่นล่างสุดรึรุ่นกลางๆก็ไม่รู้ละ
ขอดูราคาและออฟชั่นอีกที ถ้าไม่ถูกใจก็ค่อยว่ากันอีกที
คำตอบขอให้วันที่มันเปิดตัวราคา ออฟชั่นแล้วกันนะครับ
ขอดู มิวเซเว่นและปาเจโร่สปอตเปรียบเทียบด้วยเช่นกัน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ มาขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย
ถ้าจะอัด 7 คนจริงๆ
แนะนำให้ซื้อกล่องใส่ของ ไว้บนหลังคาครับ ราคา 4 พันก็มีละครับ
ถ้าไม่ใช้ก็ถอดเก็บได้ครับ ;D
-
ความจริงที่ผมมองรถรุ่นนี้คือ(รถ7ที่นั่ง) แต่ใช้งานจริงส่วนใหญ่ก็จะแค่5ที่นั่ง
เพราะด้านหลังจะว่ากันตามจริงก็คือมันเอาไว้ใส่พวกสิ่งของสัมภาระเป็นหลัก
ถ้าใครเคยนั่งรถ7ที่นั่งแล้วอัดคนเต็มรถ7คน บวกสิ่งของเครื่องใช้เจ้าคนที่นั่งไปด้วยทั้ง7คน
จะบอกเลยว่าสงสารไอ้เจ้าคนนั่งหลังสุดมาก (นั่นคือผมที่นั่งท้ายสุด)
เพราะสิ่งของที่วางมันจะล้นมาทับมาให้พวกนั่งหลังสุดถือ
(จินตนาการภาพตามนะ) ส่วนมากถ้าใช้รถแบบนี้ผมจะบอกว่าอัดแค่5คนเถอะ(เข็ดแล้ว)
ที่เหลือด้านหลังคือไว้ใส่ของเถอะ ถ้าไม่พอ เอารถเราไปก็ได้เพื่อน 2คันไม่เป็นไรหรอก ::)
ส่วนราคาผมมองไว้ไม่อยากให้เกินรึถึง 1.5
ไม่รู้ผมจะได้รุ่นล่างสุดรึรุ่นกลางๆก็ไม่รู้ละ
ขอดูราคาและออฟชั่นอีกที ถ้าไม่ถูกใจก็ค่อยว่ากันอีกที
คำตอบขอให้วันที่มันเปิดตัวราคา ออฟชั่นแล้วกันนะครับ
ขอดู มิวเซเว่นและปาเจโร่สปอตเปรียบเทียบด้วยเช่นกัน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ มาขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย
ดูรูปรถมันมีแค่5ที่นั่งไม่ใช่เหรอครับ ??
-
ความจริงที่ผมมองรถรุ่นนี้คือ(รถ7ที่นั่ง) แต่ใช้งานจริงส่วนใหญ่ก็จะแค่5ที่นั่ง
เพราะด้านหลังจะว่ากันตามจริงก็คือมันเอาไว้ใส่พวกสิ่งของสัมภาระเป็นหลัก
ถ้าใครเคยนั่งรถ7ที่นั่งแล้วอัดคนเต็มรถ7คน บวกสิ่งของเครื่องใช้เจ้าคนที่นั่งไปด้วยทั้ง7คน
จะบอกเลยว่าสงสารไอ้เจ้าคนนั่งหลังสุดมาก (นั่นคือผมที่นั่งท้ายสุด)
เพราะสิ่งของที่วางมันจะล้นมาทับมาให้พวกนั่งหลังสุดถือ
(จินตนาการภาพตามนะ) ส่วนมากถ้าใช้รถแบบนี้ผมจะบอกว่าอัดแค่5คนเถอะ(เข็ดแล้ว)
ที่เหลือด้านหลังคือไว้ใส่ของเถอะ ถ้าไม่พอ เอารถเราไปก็ได้เพื่อน 2คันไม่เป็นไรหรอก ::)
ส่วนราคาผมมองไว้ไม่อยากให้เกินรึถึง 1.5
ไม่รู้ผมจะได้รุ่นล่างสุดรึรุ่นกลางๆก็ไม่รู้ละ
ขอดูราคาและออฟชั่นอีกที ถ้าไม่ถูกใจก็ค่อยว่ากันอีกที
คำตอบขอให้วันที่มันเปิดตัวราคา ออฟชั่นแล้วกันนะครับ
ขอดู มิวเซเว่นและปาเจโร่สปอตเปรียบเทียบด้วยเช่นกัน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ มาขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย
ดูรูปรถมันมีแค่5ที่นั่งไม่ใช่เหรอครับ ??
ครับของมาสด้ารุ่นนี้มี5ที่นั่ง แต่ผมเอาไปเปรียบเทียบกับพวกรถ7ที่นั่งนะครับ
ว่าเจ้ารถ7ที่นั่ง จริงๆเหมาะใช้งานแบบ5ที่นั่งมากกว่า เหลือที่นั่งด้านหลังก็ใช้เก็บของบรรทุกของ
รึอย่างที่พี่ข้างบนแนะว่าติดแร็คหลังคาเพิ่มก็จะดี แบบนี้น่าจะช่วยให้คนนั่งท้าย2คนสุดท้ายสบายขึ้นมาหน่อยนะครับ
;) ;)
-
ถ้า Diesel top 1.7M แต่เครื่องยัง 2.2 ผมว่ามีลุ้นขายได้อยู่นะ แต่คงไม่หวือหวาเพราะนั่งได้แค่ 5
ไม่เหมือนแคปหมู 2.2 เหลืออ 2.0 เนื่องจากภาษี แต่นั่งได้ 7 ที่นั่ง
ผมว่าโจทย์มันค่อนข้างชัดเจนนะ นั่งน้อยเครื่องแรง กับ นั่งเยอะเครื่องโดนหั่นลงมา
แต่อยากให้ขายสัก 1.55 - 1.6 M นะแหล่มเลย สำหรับ Skyactiv-D 2.2
-
เครื่องdieselถ้าเป็นตัว175แรงม้ากะ400กว่าๆnm มาจะดีไม่ใช่น้อยเลยครับ
-
เห็นด้วยกับคุณ Forty แล้ววิ่งใช้งานจริงออกต่างจังหวัด จิบๆ 15 Km/L นะ เอาๆๆๆ
-
ผมว่าตัว top สุดของ CX5 ดีเซล ถ้า option แบบจัดเต็มมา ราคาแพงกว่า CRV ตัว top แน่ แต่จะแพงกว่า captiva ดีเซล top หรือไม่ อันนี้น่าจะราคาใกล้เคียงกัน
ถ้าราคา ออกมาไม่เกิน 1.8 ล้าน ยังไงก็ขายได้ เพราะ ได้แรง และ ประหยัด ที่สุดใน suv ขนาดเล็ก ในชั่วโมงนี้
ขนาด Tucson ดีเซล ราคา 1.69 option ก็น้อยนิด ยังขายดี จนต้องรอกันเลย แล้วทำไม cx5 จะขายไม่ดีละครับ
-
ผมคิดว่า Mazda ไม่ขายถูกอยู่แล้วครับ แต่สมเหตุสมผลผู้บริโภครับได้มากกว่า
-
เครื่องdieselถ้าเป็นตัว175แรงม้ากะ400กว่าๆnm มาจะดีไม่ใช่น้อยเลยครับ
ก็มีเฉพาะตัวนี้แหละครับ ตัว 150 ม้ามีขายเฉพาะในยุโรปครับ
ปล. 175 แรงม้า กับ 420 NM ครับ
-
เครื่องdieselถ้าเป็นตัว175แรงม้ากะ400กว่าๆnm มาจะดีไม่ใช่น้อยเลยครับ
ก็มีเฉพาะตัวนี้แหละครับ ตัว 150 ม้ามีขายเฉพาะในยุโรปครับ
ปล. 175 แรงม้า กับ 420 NM ครับ
???
175 แรงม้า กับ 420 NM vs BMW X3 xDrive20d ไล่ทันน่ะเนี่ย
-
ผมว่าราคาน่าจะพอๆกับแคปตี้แหละครับไม่หนีกันหรอก
-
สื่อนอก ยกให้เป็น top of class เลย แม้แต่ VW ยังเป็นรอง ผมว่าราคาคงจะอย่างที่มาสด้าคุยไว้ก่อนจริงๆ
-
ข้อมูลจากการเดาของสมาชิกท่านหนึ่งใน thaimazdacx5club
CX-5 2.0L 2WD ราคาประมาณ 1.35 ล้าน
CX-5 2.0L AWD ราคาประมาณ 1.49 ล้าน
CX-5 2.2L 2WD ราคาประมาณ 1.55 ล้าน
CX-5 2.2L AWD ราคาประมาณ 1.69 ล้าน