Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Supat ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 23:15:22
-
ใช้บรรทุกประมานสองตันครับ ขอบคุณครับ
-
ถ้า 2 ตัน ต้องก้านกล้วย เพราะพื้นที่บรรทุก
ก้านกล้วย ประกัน 0 3 ปี เหมือนกัน นะ
-
แล้วแต่เลยค่ะ เพระก้านกล้วยก็มีประกันของค่ายแก๊ส ได้เปรียบสำหรับใช้งานในเชิงพาณิชย์ เพราะได้กระบะใหญ่ไม่มีซุ้มล้อเปิดได้ 3 ด้าน ส่วนของศูนย์ ได้เปรียบตรงที่การรับประกันแก๊สจากศูนย์ค่ะ แต่เสียเปรียบตรงที่เสียพื้นที่บรรทุก และจุแก๊สได้น้อยกว่า
ขับเอง = ศูนย์
ลูกน้องขับ = ก้านกล้วย
-
ก้านกล้วยคืออะไรเหรอครับ
-
ถ้าจำไม่ผิด ก้านกล้วย คือบริษัทที่เอารถมาดัดแปลงกระบะท้ายแล้วใส่พวกถังก๊าซไปใช่ไหมครับ
-
ก้านกล้วย เป็นกระบะสามมิตร ต่อNGV 3 ถัง วิ่งได้เกิน 400 กิโล
ถ้าไม่ได้ขึ้นเขาทางเหนือบ่อยๆ แนะนำ NGV ครับ
แต่ถ้าขึ้นเขาบ่อย ผมว่า ดีเซลดีกว่าเยอะครับ แรงบิดสำคัญนะครับ
-
บรรทุกเยอะ ก้านกล้วย ดีกว่าครับ ไม่เสียพื้นที่บรรทุก
-
ดีเหมือนๆกันนะครับ แต่ว่าก้านกล้วยจะได้เปรียบเรื่อง ความกว้างของกระบะ และก็ระยะทาง ที่ไม่ต้องเติมแก๊สบ่อย
-
จากที่ใช้อยู่ ก้านกล้วยดีกว่า บรรทุกได้เยอะ ไม่จุกจิก เสียอย่างเดียว ไฟโชว์2 ครั้ง ตอนเปลี่ยนสายพาน ต้องเข้าศูนย์โตโยต้า
เสียเงินประมาณ 500 บาท แต่ตอนหลัง ใช้วิธีถอดขั้วแบตทิ้งไว้พักนึง ใส่กลับ ก็ไม่โชว์แล้วครับ
ผมเข้าเซอร์วิสที่ศูนย์ของสามมิตร
-
ก้านกล้วยใช้บรรทุกดีครับกระบะพื้นเรียบ เห็นห้างร้านค้าใช้กันแยะเหมือนกัน
-
ดีทั้ง 2 ตัว ผมว่ามองที่การรับประกันดีกว่า รถแก็สต้องดูแลเยอะหน่อย
แต่ถ้าได้รถดีติดแก็สมาไม่มีปัญหา ทั้ง l และ n ผมว่าวิ่งดีครับ