Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DoNg ที่ พฤษภาคม 23, 2013, 18:52:33
-
ไม่รู้ว่ามีใครเป็นเหมือนกันรึปล่าว เมื่อก่อนขับรถเล็ก (วิออสรุ่นแรก)
พยายามขับให้มันเร็ว แรง เหมือนพวกเก็บกด อยากขับรถแรงแต่ซื้อไม่ได้
แต่ปัจจุบันใช้ Camry Hybrid ที่ว่าเหยียบได้ดั่งใจ
แต่กลับขับช้าๆ เนิบๆ มองดูรถเล็กอยากแรงแซงเราไป
ซึ่งปัจจุบันเห็น Eco car แต่งและเหยียบระห่ำมากๆ
รึว่าเค้าเป็นเหมือนเราสมัยก่อนนะ (^____^)
-
ที่ทำให้นิสัยเปลี่ยน น่าจะมาจากอายุรึเปล่าครับ
-
เคยขับ Bee-Em 6 สูบ ก็ไม่ได้ก้าวร้าวอะไร
แต่เวลาขับ Sawib ที่เครื่องเล็กกว่าเท่าตัว จะรู้สึกมีขีดจำกัดกว่าและคิดว่าแค้นไปก็ทำอะไรไม่ได้ครับ
ดังนั้นมันน่าจะอยู่ที่สันดานมากกว่าตัวรถ
-
ของผม Performance รถเปลี่ยนนิสัยมากกว่าครับ
ขับรถช่วงล่างดีๆ วิ่ง 120 นิ่งอย่างกับวิ่ง 60
พอไปขับรถช่วงล่างไม่ค่อยดี เหยียบ 110 ก็ใจสั่นแล้ว ไม่กล้ากดเพิ่มเลย
พวงมาลัยสั่นงักๆ เปลี่ยนเลนที่ความเร็ว 100 ก็อยากจะร้องไห้
ช่วงล่างมันจะน่าหวาดเสียวเกินไปแล้ว!!
จนสุดท้ายต้องวิ่ง 80 ถึงจะมั่นใจเท่ารถช่วงล่างดีๆวิ่ง 120
กลายเป็นคนขับรถช้าจนชิน
-
อาจจะเกี่ยวกับอายุก็เป็นได้
ขับเร็วๆมันเหนื่อยนะครับ ขับไม่เร็วไม่ช้าเรื่อยๆดีกว่า ไม่เหนื่อยดี
-
รู้แต่ว่า เวลาผมขับรถยุโรป บรรยากาศภายในผ่อนคลาย แล้วเราจะขับรถช้าลง อารมณ์ดี เพราะเรากำลังสุนทรี อยู่เรื่อยๆ แต่เมื่อเปลี่ยนมาขับรถPPV ดีเซล จ้าวตลาด จะเป็นอีกฟีลหนึ่ง แต่ไม่ขับยุ่งกะใครนะ แต่อารมณ์ร้อนกว่าเมื่อเทียบ 55
-
ผมว่ารถเล็กมันมุดง่าย ไปขับมาร์ชของคนรู้จักก็เล่นเหมือนกัน
ราคาก็เกี่ยวนะ ขับรถชาวบ้านซ่ามาก ขับรถตัวเองกลัวไปหมดเดี๋ยวเป็นรอยขับช้าๆพอ
-
เวลาผมขับรถเก่ง เจอเนินช้าๆค่อยข้าม เจอฟุตบาตค่อยๆชิด
พอไป suv ppv เท่านั้นแหละ กระโดดขึ้นเนิน เหยียบฟุตบาตเลยยจ้า!!
-
ทำไมผมขับกระบะ 4*4 ยกสูง ผมขับช้าๆ นิ่งๆ เงียบๆหว่า
พอขับรถเก๋ง C-Seg ละเหยียบชิบหาย มุดซ้าย มุดขวา
-
ผมว่าตัวรถไม่เกี่ยวนะ ผมว่าสมรรธนะรถมีผลมากกว่าโดยเฉพาะระบบช่วงล่าง
อย่างตัวผมเองเวลาเดินทางไกลกับที่บ้าน เวลาเอา ฟอร์จูนเนอร์ หรือ วีโก้ไปกัน ผมมักจะขับไม่เร็วไม่เคยเกิน 120
เวลาผมขับเฟียสต้าร์ หรือ สวิฟ(สองตันนี้ 120 - 140 ประจำ มีเลยไป150 - 160 บ้าง เฉพาะเวลาเดินทาง) เพราะผมมั่นใจกับช่วงล่างสองคันนี้ถึงจะแรงไม่สู้สองคันนั้นก็เถอะ
-
ที่ทำให้นิสัยเปลี่ยน น่าจะมาจากอายุรึเปล่าครับ
อายุมากขึ้น ประสบการณ์ก็มากขึ้น มีคนที่ต้องดูแลมากขึ้น ^^
-
ผมว่ารถไฮบริดมันมุดไม่ค่อยหนุกนะคือว่าอาศัยพลังจากมอเตอร์อย่างเดียวตอนรถเยอะๆ ตอนออกตัว เราไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์หรือมอเตอร์ มันทำให้ขาดความดิบไปเยอะเลย
-
ผมว่าอยู่ที่คนมากกว่าครับ ผมขับcivic es ก็ซิ่ง city Jazz ก็ชอบซิ่ง ขับสนุก มุดคล่องดี
พอขับปาเจโร่ V6 มุดไปมุดมา ตามสันดารเดิม แต่พอลงรถมันไม่เหมือนคันอื่นๆ ลงรถแทบอ๊วกเลยครับ มึนหัว เหมือนเพิ่งขึ้นจากเรือ รู้สึกเมาคลื่นเลยครับ เข็คครับ จากที่เคยปาดไปปาดมา จากเลน3ไปเลน1 จากเลน1ไปเลน3 เลิกครับ เอาแค่สองเลนพอ ถ้าเกิดจะรีบ
-
ผมกลับกันนะ อิอิอิ
ยิ่งคันใหญ่ขึ้น ยิ่งขับบ้าระห่ำ (ระยะแรกๆนะ)
แต่ที่ต้องเปลี่ยนนิสัย หรือสันดานอันใจร้อน ขี้โมโห รีบเหมือนมีญาติเข้า ICU ก็เพราะมีลูกน้อยนี่แหละครับ
วันไหนขับคนเดียวก็ยังแอบเปรี้ยวบ้างนะ 555+
-
ขับกระบะยกสูง รูด ทุก เนินหลังเต่า
พอมาขับ รถเก๋ง ก็ยัง รูด ทุก เนินหลังเต่า :-[ :-\
-
อายุก็มีส่วน บุคลิกของรถ ขนาดของรถก็มีส่วน การบริโภคน้ำมันก็มีส่วน
แต่ก็หัดบู๊บ้างครับ เดียวสนิมกิน ;D เวลาจำเป็นได้ใช้มันจะไม่กล้าเอา
-
เวลาผมขับเฟียสต้าร์ หรือ สวิฟ(สองตันนี้ 120 - 140 ประจำ มีเลยไป150 - 160 บ้าง เฉพาะเวลาเดินทาง) เพราะผมมั่นใจกับช่วงล่างสองคันนี้ถึงจะแรงไม่สู้สองคันนั้นก็เถอะ
สุดยอดอ่ะ พาซาวิ๊บขึ้นไปถึง 120-160 ได้..ผมว่าแค่ลากไปถึง 115 ก็ยากลำบากละนะ แต่ถึงช่วงล่างมันแน่น แม่นยำยังไง มันไม่มี ESP เหมือนไฟเอสทานะครับ พลาดเป็นพลาด..
-
เมื่อก่อนสมัยเรียนผมขับ fd อย่างเถื่อนอะครับ ปัจจุบันขับ camry รู้สึกขับเรียบร้อยขึ้นเยอะสงสัยอารมณ์ตัวรถมันพาไปให้รู้สึกแก่
-
ผมขับ Civic,Swift/XV ทุกคันอารมณ์เดียวกันครับ ไม่เกิน 110 ไม่มุด
แต่ล่าสุดเจอบ่อยมากครับ ไม่เข้าใจขับ XV ทีไรชอบมีรถมาจี้ตูดตลอด
ซูบารุไม่ได้ซิ่งทุกคันนะครับบบ จะมีจี้ตูดผมทำไมมม ไม่แซงขวาไปหล่ะ :D
-
ผมเชื่อว่าความสุนทรีย์ภายในรถช่วยลดอาการคันตีนได้ระดับหนึ่งครับ
-
ผมว่ามาจากอายุคนขับด้วยนะครับ
ปีแรกๆหัดขับใหม่ๆใจจะร้อนขับเร็ว แต่พอชั่วโมงบินมากขึ้นก็ขับช้าลง แต่ไปถึงจุดหมายเร็วกว่าปีแรกๆโดยที่ความเร็วไม่ได้น่ากลัวอย่างเป็นอันตรายเหมือนก่อน
-
เวลาผมขับเฟียสต้าร์ หรือ สวิฟ(สองตันนี้ 120 - 140 ประจำ มีเลยไป150 - 160 บ้าง เฉพาะเวลาเดินทาง) เพราะผมมั่นใจกับช่วงล่างสองคันนี้ถึงจะแรงไม่สู้สองคันนั้นก็เถอะ
สุดยอดอ่ะ พาซาวิ๊บขึ้นไปถึง 120-160 ได้..ผมว่าแค่ลากไปถึง 115 ก็ยากลำบากละนะ แต่ถึงช่วงล่างมันแน่น แม่นยำยังไง มันไม่มี ESP เหมือนไฟเอสทานะครับ พลาดเป็นพลาด..
150 - 160 เป็นบ้างครั้งครับ ไม่ได้ตลอดเฉพาะว่าชัวร์จริงๆ แต่มันก็ไม่ได้ว่าจะปรู๊ดปร๊าด กว่าจะถึงก็ขึ้นแบบช้าๆครับ
-
บางทีรถเล็ก ทำให้รุ้สึก กระทัดรัดกว่า ขับง่ายกว่า จคงขับสนุก
แต่ผมก็ว่าเกี่ยวกับความคิดและวัยของเราด้วยนั้นแหละครับ
ถ้าให้ผมขับแคมรี่ ไฮ ตอนนี้ ก็อยากเหยียบอยู่
บางทีคนละสไลต์ บางคนชอบความเรวเปนชีวิตก็มีครับ
5555
-
ไม่เกี่ยวหรอกครับ. พี่น่าจะ สว ขึ้นมากกว่า อิอิ
-
เล็ก ใหม่ ใหญ่ ยาว สั้น สูง ต่ำ
ผมก็ขับ 100 เดียว ฉิวๆ
-
สำหรับผมที่มีผลมากที่สุด คือรูปถ่ายจากกล้องที่ส่งมาทางไปรษณีย์ครับ
เมื่อก่อน 140-160 ประจำ เดี๋ยวนี้เหลือแค่ 90-110
รถใหญ่หรือเล็กมันเลยไม่ค่อยต่างกันแล้ว
-
ขับกระบะยกสูง รูด ทุก เนินหลังเต่า
พอมาขับ รถเก๋ง ก็ยัง รูด ทุก เนินหลังเต่า :-[ :-\
หุหุ ผมก็เป็นครับ โดนด่าไปหลายรอบละ
-
เป็นที่อายุมากกว่าครับ ผมก็ใช้วีออสรุ่นแรกตั้งแต่อายุยังไม่ 30 ปี เหยีบบแหลก 150-160 ประจำ ขับชนิดไม่ให้ใครแซง แต่ตอนนี้ขับไม่เกิน 110 เท่านั้น
-
เคยเป็นครับ
สมัยก่อนๆๆเลย ขับ Accord คันก็ไม่เล็กแต่มุดๆ น่าดู
เลยเปลี่ยนมาขับ mini เพื่อความมุดที่มากขึ้นและคิดว่าตัวเองขับเร็ว
แต่พอมาขับ scirroco กลับเริ่มขับช้าแฟนบ่นซะงั้น เห็นคนอื่นขับเร็วๆ ก็คิดทำไม่รถคนอื่นมันวิ่งกันเร็วๆ
นานๆ รถโล่งจริงลองกด 200 บ้างสงสารรถไม่ค่อยได้ออกกำลัง
ส่วนตัวคิดว่าเป็นที่อายุครับ ที่ไม่รู้ว่าจะรีบไปไหน
-
อายุ และประสบการณ์ครับ
ตะก่อนขับ Peugeot 309 กดมิด 130
หลังจากนั้นเอารถญาติ Freelander ขับเส้นเดียวกัน 70 ชิวๆ
ตอนนี้ถ้าไม่รีบก็ไม่กดครับ เพราะถ้ารถเยอะ ดูไลน์ดีๆ ถึงที่หมายใกล้เคียงกัน
จะขับเร็วก็ต่อเมื่อรถสมรรถนะดีๆ ถนนโล่งๆ แล้วเผลอ ลืมตัว อาจไป 150 - 160 ได้
แต่ปกติจะคุมอยู่ที่ 110 - 120
น้ำมันมันแพงง่ะ ;D
-
น่าจะมาจากอายุที่เปลี่ยนไป + การได้เจอประสบการณ์ตรงกับตัวเองที่มากขึ้นมากกว่าครับ
ที่สำคัญเปลี่ยนจากใจร้อน เป็น ใจเย็นลง มีเหตุผล และความอดกลั้นมากขึ้น นั่นแหละสุดยอดครับ
-
อายุและวุฒิภาวะ เพิ่มขึ้นหรือเปล่าครับ เลยขับรถเซฟชีวิตมากกว่าเดิม ;D ;D ;D
-
เห็นด้วยครับ ผมว่า อายุนี่แหละ
ส่วนใหญ่ขับ เฮ้วๆนี่ วัยรุ่นทั้งนั้น เมื่อก่อนผมก็เป็น เดี๋ยวนี้เฉยๆ
-
ส่วนตัวผมคิดว่าเกี่ยวกับประสบการณ์มากกว่าหากเคยเกิดอุบัติเหตุหนักๆแล้วรอดหวุดหวิดสักครั้งก็จะคิดได้เองครับ
-
ความเห็นผม นิสัยขับรถที่อาจจะเปลี่ยนไป ก็คงขึ้นกับสามปัจจัยครับ
1. อายุ
2. ประสบการณ์
3. ลักษณะและนิสัยของรถ
เมื่อก่อนตอนอายุช่วง ยี่สิบกว่า ถึง ประมาณซัก 37 ได้มั้ง ผมขับรถเร็วครับ
แล้วพอได้รถ bmw มาใช้ ก็ยิ่งขับเร็วขึ้นไปอีก จากประมาณ 120 -140 มาเป็น 140-160 บางทีรีบ ๆ ก็อัดไปถึง 180 ก็มี
ประสบการณ์ที่ผันแปรนิสัยผมไปตลอดกาลก็คือ ผมขับรถชนมอเตอร์ไซด์ หลายครั้ง มีคนเจ็บ
จนกระทั่งครั้งสุดท้ายก็มีคนเสียชีวิต มันเป็นความรู้สึกผิดในใจมาจนถึงทุกวันนี้ ยังไง ๆ ก็ลบภาพออกไปไม่ได้
ตั้งแต่นั้น ผมเลิกขับเร็ว อายุก็มากขึ้น มีภาระทั้งภรรยาทั้งลูก ก็มาขับแค่ 90 ครับ จะเร่งขึ้นไปบางครั้งเป็น 120 ก็เต็มที่ของผมแล้วครับ
มาใช้รถ suv และ mpv ก็ทำให้ขับรถใจเย็นมากขึ้นไปอีก ขับทางไกลไปแบบสบาย ๆ พักระหว่างทางบ่อย ๆ
ก็อยากฝากเอาไว้ครับ อย่าขับรถเร็วกันนัก อย่าคะนอง และควบคุมอารมณ์ให้ดี ใครขับกวน ขับท้า ก็ปลอ่ยเค้าไปครับ อย่าไปโต้ตอบ
มันไม่คุ้มครับ
-
ใครอยากแซงผมหลบให้เลยครับ ตีไฟบอกทางข้างหน้าด้วย
ผมไม่รีบแล้วครับ ( อายุเยอะ )
;D
-
ไม่เกี่ยวหรอก จะเล็กใหญ่ ผมก็ขับมันเหมือนเดิมแหละ