Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Godfather ที่ พฤษภาคม 24, 2013, 13:27:55
-
อยากทราบเหตุผลของคนที่เคยได้สัมผัสกับรถยนต์สองแบรนด์เนมนี้ ว่ามีความรู้สึกประทับใจหรือรู้สึกไม่ดีอย่างไรบ้างกับรถสองรุ่นนี้ครับ
-
วัสดุภายในคุณภาพมาก การตกแต่งภายในห้องโดยสารถือว่าสุนทรียภาพมากๆ หรู ดูดี
ทำให้เวลานั่งแล้วรู้สึกรื่นรมย์ รู้สึกกว้างขวาง แถม ช่วงล่างก็นิ่ม เบาะนิ่ม เก็บเสียงก็ดีอีก
ส่วนภายนอกมันก็แล้วแต่คนชอบครับ(ส่วนตัวคิดว่าสวยไม่หนีกัน G8 J32 ACV40)
ตอนผมออก G8 ตอนนั้นอายุ19 ไปลอง J32 มารู้สึกว่าผู้ใหญ่โคตรๆ ตัดทิ้งทันที ไปจอง G8 เลยหลังจากลอง J32
แต่ถ้าให้เลือกใหม่ตอนนี้ยังไงก็ J32 ครับ(คงเป็นเพราะอายุเริ่มมากขึ้น) ;D ;D ;D
-
คุณภาพวัสดุภายในครับ ดีกว่าแอคคอร์ท + แคมรี่มากมาย
ผมเข้าไปนั่งแล้วรู็สึกไม่เหมือนอยู่ในรถ แต่กลับเหมือนอยู่ในบ้านแทน เบาะมันหนานุ่มดีจริงๆ
รวมถึงระบบช่วงล่างที่เกาะถนนมากกว่า เลยทำให้ J32 ชนะแอคคอร์ทอย่างที่เห็น
-
ตอนผมซื้อ D-Segment พี่โตโดนตัดทิ้งอันดับเเรกเพราะตอนไปดูผมใส่ขาสั้นไปดูมั้งเซลมันไม่สนใจ มันไม่อยากคุยด้วย พอมาผมลอง Accord G8 ความรู้สึกคือ cityเเรงกว่า จะเหยียบก็ไม่กล้าเซลล์ห้ามอยู้ได้ วิ่งไม่ถึง5โล บอกให้กลับศูนย์ ประทับใจมาก พอขับรถกลับตอนดึกๆเห็นไปท้ายTeana มันสวยมีเอกลักษณ์ดี ชอบ พอไปดูเทียน่าตัว SS รู้สึกหรูวัสดุดี ตำแหน่งนั่งจมดี Lag Room ผู้โดยสารข้างคนขับกว้างมากกว่าG8 ก็จองแบบไม่ได้ลองเลย เกินงบก็เอา ทั้งที่ไม่อยากได้ซันรูฟ navi optionก็น้อยกว่าชาวบ้าน แต่teana ตัวใหม่มันจะยังใช้วัสดุดีเหมือนเดิมหรือป่าว หวัังว่าจะยังดีเหมือนเดิมนะ
-
G8 เหมือนไม่ได้ตั้งใจทำมาขายเลยทั้งๆที่ออกหลังคัมรี่ แต่อ้อฟชั่นน้อยกว่าคัมรี่ มาก แถมปัญหาก็เยอะ พอดทียน่าออกใหม่ก็จัดเต็มอ้อฟชั่นอีก มีซันรูฟด้วย แถมเป็นเครื่อง v6 อีก คราวนี้แอคคอร์ดตาย
-
J32 ชนะในเรื่องของ ความนุ่มนวลช่วงล่าง และ ความสบายของเบาะนั่ง รวมถึงเครื่องยนต์ที่แรงกว่านิดหน่อย
แต่ accord ขับให้การขับขี่ที่สนุกกว่า พวงมาลัยคมกว่า ประหยัดน้ำมันมากกว่า ราคาขายต่อก็ดีกว่า
ผมว่า ดีคนละอย่าง แล้วแต่คนชอบครับ
วัยรุ่นส่วนใหญ่อาจจะชอบ accord มากกว่า และ ผู้ใหญ่ชอบความนุ่มของ teana มากกว่า
-
เอาที่ไหนมาพูดครับ cityแรงกว่าG8 ขำจริงๆ สงสัยcityจูนกล่อง เซตโบทำท่อมา
แซวเล่นน่ะครับ เพราะไม่ได้เหยียบเต็มที่ใช่ไหมครับ
คนใช้D seg ส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่เน้นนุ่มๆ ไม่ซิ่ง ซึ่งTeana พิสูจน์แล้วว่าตอบโจทย์
ตรงนี่ได้ดีกว่าG8
-
ผมชอบ g8 ทุกอย่างยกเว้นกุญแจที่ยังเป็นแบบไขอยู่
แต่ซื้อ j32 SS เพราะแฟนชอบ ผมก็โอเค เพราะออปชั่นที่ได้มาก็คุ้มดีถึงจะขับไม่มันส์เท่าg8
แต่ถ้าให้เลือกตอนนี้ g9 เท่านั้น
-
สำหรับผมงเหตุผลคือ ศูนย์บริการครับ
5ปีที่แล้ว เดินเข้าไปจะจอง G8 คันแรกเลย เพราะใหม่สดมากตอนนั้น
แต่พอเจอบริการจากเซลล์ศูนย์ฮอนด้าใกล้บ้านเท่านั้นแหละ รีบถอยออกมาแล้วดูเทียน่ากับคัมรี่แทนในทันที
ไม่มีการต้อนรับ ไม่มีการมารับรองลูกค้า ไม่มีแม้แต่แคตตาล็อค ต้องเอ่ยปากขอ
-
ในความรู้สึกผมคิดว่า Teana มันดูหรูหรา นั่งสบาย ออพชั่นเยอะกว่า Accord ครับ
อย่างคอลโซลหน้า
Teana เป็น PVC นุ่มๆบุมาให้
แต่ Accord ยังเป็นพลาสติกก๊อกแก๊กเหมือนรถกระบะ กับ City car ทั่วไป
เบาะนั่งก็สบายกว่าอย่างรู้สึกได้
แต่ Accord คงทำมาเพื่อเอาใจคนคอสปอร์ตมากกว่ามั๊ง เลยไม่ใส่ใจจุดนี้ ;)
-
จากประสบการณ์ส่วนตัวครับ H และ T ไม่ง้อและไม่สนใจลูกค้าเลยซึ่งผมไม่ชอบเอามากๆ
-
คุณภาพภายในกินขาด ซึ่งกลุ่มนี้เน้นที่ตรงนี้พอดี .....
-
วัสดุที่บุตรงคอนโซลเนื้อมันใกล้เคียงกับ c class w204เลยครับ นุ่มๆ
มันเงียบมากนะประทับใจเลย
โฉมมันสวย หรูมาก
รุ่นต่ำสุดยังมี push startเลยครับในขณะที่hondaไขเอา
นุ่มมาก
เบาะนี่ก็นั่งปุ้บประทับใจมาก แต่g9เบาะก็นุ่มนะ
ติอย่างนึง กินน้ำมันและดีไซน์คอนโซลแก่ไปหน่อย
-
เอาที่ไหนมาพูดครับ cityแรงกว่าG8 ขำจริงๆ สงสัยcityจูนกล่อง เซตโบทำท่อมา
แซวเล่นน่ะครับ เพราะไม่ได้เหยียบเต็มที่ใช่ไหมครับ
คนใช้D seg ส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่เน้นนุ่มๆ ไม่ซิ่ง ซึ่งTeana พิสูจน์แล้วว่าตอบโจทย์
ตรงนี่ได้ดีกว่าG8
คนซื้อTeana อายุน้อยๆทั้งนั้น ว่าแก่มีเคืองครับ ดูรูปรถผมสิแก่ตรงไหน
ผมซื้อตอนอายุ 32 ครับ ยังหนุ่มอยู่ครับ 555
ผมไม่เข้าใจจริงกับศูนย์ฮอนด้า ผมไปลองศูนย์ไหนๆมันก็ให้ผมวิ่งเเค่ใกล้ๆ จะเยียบมันก็ห้ามอย่าขับเร็วค่ะ อย่าเยียบค่ะ ถ้าให้ลองแบบนี้ก็อย่าให้ลองเลยดีกว่า
-
เริ่มจากศูนย์บริการฮอนด้า เดินเข้าไปทั้งครอบครัวแต่ไม่มีคนมาสนใจเลยกลับเลย ไปนิสสันเซลล์ให้ลองอย่างดีก็โอเคกับ j32
รูปร่างภาพนอก g8 ดูสปอร์ตแต่ดูเยอะเกินไป j32 ดูเรียบๆแต่แฝงเปรี้ยวไว้
ส่วนภายใน g8 ดูใหญ่จริงแต่ดูไม่ค่อยลงตัวเช่นคอนโซนกลางใหญ่ แต่เกียร์ดูเล็กๆไม่เข้ากันยังไงไม่รู้ เบาะก็ใหญ่แต่ไม่โอบ
j32 เลยลงตัวกว่าทั้งนอกและใน
-
อายุตอนซื้อ 22 เองครับแต่เลือก Teana เหมือนกัน วัยรุ่นชอบเยอะแยะ
-
ความเห็นส่วนตัว
1. อัตราเร่ง 2.0 vs 2.0 Teana ไวกว่านิดหน่อย
2. การกินน้ำมัน Honda ประหยัดกว่าทั้งที่ไม่ได้ใช้ CVT
3. การคอนโทรลช่วงล่างในบทบู๊ Accord มั่นใจกว่า
4. การโดยสารไปบนถนนในแบบนุ่มๆ Accord ไม่สบายเท่า
5. ความสบายของตัวเบาะ ถ้าคนนั่งตัวไม่ใหญ่ Teana สบายกว่า
6. การเก็บเสียง Teana ดีกว่า
7. ความง่ายในการควบคุมสวิทช์ต่างๆบนคอนโซล Accord แพ้กระจุย
เมื่อรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน
Accord มีคุณสมบัติที่สนองคนชอบขับรถเร็วและชอบแต่งรถมากกว่า
Teana มีคุณสมบัติที่ถูกใจคนส่วนใหญ่ที่มองรถระดับนี้มากกว่า
ปล. อัตราเร่ง City ไม่ได้แรงกว่า Accord 2.0 แต่รู้สึกเร็วเพราะ Accord ตัวหนัก
ช่วงดีดออกเกียร์แรกไม่ดึงเท่า และCity ทดเกียร์จัดกว่า เลยมีความรู้สึกดึงกว่า
ปล.2 Accord ตัว 2.4 นั้น เท่าที่เคยถามเพื่อนที่จูนกล่อง พบว่าที่รอบสูง จ่ายน้ำมันหนามาก
มากจนพอลดน้ำมันลงแล้วรถไปไวขึ้นกว่าเดิม (มันจ่ายหนากว่าเครื่องเทอร์โบ Subaru เสียอีก)
พวกที่จูนกล่องแล้วแอบไปปลดล็อค ได้ข่าวว่าวิ่งกันปลายสูสีรถยุโรป 200แรงม้าบางรุ่น..แต่ไม่สนหรอก
ชาตินึงจะได้วิ่งเกิน 200 สักที
-
เรื่องกินน้ำมันผมชินตั้งแต่ขับ A33 VQ30 เเล้วครับ พอมาใช้ J32 VQ25 มันมีตัวเลขการกินที่ดูดีขึ้นเยอะครับ
เรื่องความเเรงอัตราเร่ง พอวิ่งบนถนน ขับมาเจอกัน ฟัดกัน J32 250 XV กับ 2.4 G8 กินกันไม่ลงครับ แบบเดิมๆนะครับ
ปล. จากนี้คงไม่มีเครื่องV ให้เลือกใช้อีกแล้ว ผมใช้ เครื่องV มา 3 คัน ตั้งแต่ Lantis V6, A33 VQ30, J32 VQ25 เวลาขับเดินทางไกล มันนุ่มนวลดีเสมอ
-
แฟนผม อายุ 29 ก็ใช้ TEANA J32 v6 minor ครับ
แค่ภายใน TEANA ก็กินขาดแล้วครับ ดูมีระดับกว่ามาก
-
ตอนจะซื้อก็ลอง J32 กับ G8 เนี่ยแหละครับ จริงๆตอนนั้นใจอยากได้ G8 นะครับเพราะตอนนั้นอายุ 25-26 รู้สึก teana มันแก่ๆ
แต่พอได้มันมาก็เอออัตราเร่งก็ไม่ได้แย่ เข้าโค้งนี่ก็ดีแต่ยวบไปนิด แต่พวงมาลัยเบาดี บังขับรถง่ายมาก
ภายในตอนแรกไม่ได้รู้สึกหรูหราหรืออะไรเลย แต่พอใช้ไปเริ่มมีคนบอกมันดูหรูดีนะ ก็เริ่มรู้สึกดี แล้วก็เทียบกับแอคคอดก็จริงอย่างที่เค้าพูด
ผมว่าหลายๆอย่างคงใช้วัสดุที่ดีกว่า แต่ออพชั่นก็ไมได้เยอะอะไร แต่ที่รู้สึกไม่ดีและต้องไปวุ่นวายแก้ไขกับมันคือ ลำโพง เครื่องเสียงครับ ห่วยครับ
-
ความเห็นส่วนตัว
1. อัตราเร่ง 2.0 vs 2.0 Teana ไวกว่านิดหน่อย
2. การกินน้ำมัน Honda ประหยัดกว่าทั้งที่ไม่ได้ใช้ CVT
3. การคอนโทรลช่วงล่างในบทบู๊ Accord มั่นใจกว่า
4. การโดยสารไปบนถนนในแบบนุ่มๆ Accord ไม่สบายเท่า
5. ความสบายของตัวเบาะ ถ้าคนนั่งตัวไม่ใหญ่ Teana สบายกว่า
6. การเก็บเสียง Teana ดีกว่า
7. ความง่ายในการควบคุมสวิทช์ต่างๆบนคอนโซล Accord แพ้กระจุย
เมื่อรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน
Accord มีคุณสมบัติที่สนองคนชอบขับรถเร็วและชอบแต่งรถมากกว่า
Teana มีคุณสมบัติที่ถูกใจคนส่วนใหญ่ที่มองรถระดับนี้มากกว่า
ปล. อัตราเร่ง City ไม่ได้แรงกว่า Accord 2.0 แต่รู้สึกเร็วเพราะ Accord ตัวหนัก
ช่วงดีดออกเกียร์แรกไม่ดึงเท่า และCity ทดเกียร์จัดกว่า เลยมีความรู้สึกดึงกว่า
ปล.2 Accord ตัว 2.4 นั้น เท่าที่เคยถามเพื่อนที่จูนกล่อง พบว่าที่รอบสูง จ่ายน้ำมันหนามาก
มากจนพอลดน้ำมันลงแล้วรถไปไวขึ้นกว่าเดิม (มันจ่ายหนากว่าเครื่องเทอร์โบ Subaru เสียอีก)
พวกที่จูนกล่องแล้วแอบไปปลดล็อค ได้ข่าวว่าวิ่งกันปลายสูสีรถยุโรป 200แรงม้าบางรุ่น..แต่ไม่สนหรอก
ชาตินึงจะได้วิ่งเกิน 200 สักที
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ^_0
-
ผมว่าหลักๆเลยคือ ภายในกินขาดมากครับ เรียกว่าถ้าภายในแนะนำให้ไปเทียบกับ g7 เครื่อง v6 หรือ แคมรี่ v6 เลยดีกว่า ส่วนอื่นๆก็คามที่หลายท่านพูดมาครับ ส่วนตัวมองว่าตัว 2.0 เห็นว่ามีปัญหาบ้าง แต่พอเป็นตัว 250xv แล้วเนี่ยถ้าไม่กังวลเรื่องน้ำมัน(ซึ่งจริงๆก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่ ผมรับได้) ก็นับว่าทั้งสมรรถนะและความสบายลงตัวมากครับ ส่วนถ้าคนกังวลเรื่องน้ำมัน เขาก็จะไปดูเป็นแคมรี่ hv แทน พอช่วงหลังๆ แอคคอร์ด 2.4 เลยแทบจะไม่มีที่ยืนไป โดยเฉพาะไมเนอร์เชนจ์ซึ่งดูแล้วแทบจะไม่ได้กู้สถานการ์ณได้เลย.......
พอมามองที่ g9 ตอนนี้ก็ดูขายดิบขายดี แต่ผมว่าหลายคนก็คงมองดูว่า เครื่องเดิม หน้าดีขึ้น ภายในเนี๊ยบขึ้นแต่ผมว่ายังสู้ j32 ไม่ได้อยู่ดี ทีนี้ถ้า new teana ที่กำลังจะมา (ภายนอกแอบเหมือนซิลฟีขยายร่างมากๆ) ยังคงคอนเซ็ปท์เดิม + เครื่องสี่สูบรุ่นใหม่ สามารถรีดพลังได้ใกล้เคียงเดิม โดยที่ประหยัดกว่าเดิม มีโอกาสที่แอคคอร์ดจะโดนย้ำแค้นได้อยู่ไม่น้อยเลยนะครับ
-
ยอดขาย ส่วนหนึงได้มากจาก ลีมูซีน ครับ เทียน่า นิยมมาก ไม่แพ้พวก bmw camry
-
เพราถคนแก่ ชอบกินปลาดุก ครับ อิอิ
คือ ความคิดผมนะ เท่าที่ลอง อย่าไปหาความขับสนุก กับรถตลาดของนิสสัน เน้นนั่งถึงที่หมายก็พอสบายๆ
คนส่วนใหญ่ เวลาทำงานหนักมีเงิน ก็คิดว่าต้องการพักผ่อน โดยความสบายระหว่างเดินทางกลับบ้าน เลือก teana
แต่คนบางกลุ่ม คิดว่าทำงานหนัก น่าเบื่อ จำเจ ต้องหาความสนุกให้กับชีวิต เลือก Accord ครับ
ผมเป็นพวกหลังครับ เลือกหาความสนุกให้กับชีวิตครับ
-
ผมเองก็พึ่งเลือก Teana ไป ไม่รอตัวใหม่ ไม่เอา G9 ไปลองมาแล้วดีสบายดีครับ
โดยส่วนตัว Accord มันก้ำกึ่งสำหรับผม แข็งกระด้างนิดแต่ไม่มันส์เอาซะเลย อยากมันส์ก็เอา Evo หรือ Im ออกไปขับแทนครับ ผมว่ามันกระด้างพอๆกัน ถ้าวิ่งถนนเรียบๆ
ก็เลยเลือก Teana วันที่อยากขับสบายๆ บ้างครับ