Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: adis ที่ พฤษภาคม 25, 2013, 08:53:35
-
คือว่า รถ trailblazer ของเพื่อนผม ตอนนี้พบปัญหาว่า ไฟเครื่องโชว์ แล้วมีไฟ eps อะไรซักอย่าง ติดโชว์ค้างด้วย
สตาร์ทบางทีก็ติด บางทีก็ไม่ติด แต่ถ้าสตาร์ทติด สักพักเครื่องก็ดับ
รถเพิ่งจะ 2 เดือนครับ ไม่ได้เอาไปใช้งานหนักอะไรเลย อยู่ ๆ ก็เพิ่งเป็นเมื่อวาน
เดี๋ยววันนี้ เพื่อนผมจะให้หัวหน้าช่างที่ศูนย์มาดูอีกที แต่ผมคิดว่า อาจจะแก้ปัญหาไม่จบมั้ง
เพราะเมื่อวานช่างก็มาดู แต่แก้ไขไม่ได้ ให้คำตอบไม่ได้ วันนี้คงต้องลากรถเข้าศูนย์
ใครที่ใช้รุ่นนี้ พอจะมีคำแนะนำบ้างมั้ยครับ (ผมลองเข้าไปในคลับนึง ก็ไม่มีคำแนะนำครับ)
-
ผมว่าอีกหน่อยการซ่อมรถจะต้องมีช่างที่เก่งคอมพิวเตอร์ด้วยนะถึงจะซ่อมได้
อาการแบบนี้ต้องถือ OBD (On-board diagnostics) มาเช็คด้วย
เสียบเข้ากับกล่อง ECU ถึงจะรีเซ๊ตค่าให้กลับเหมือนเดิมได้ (อาจเป็นเพราะเซ็นเซอร์บางตัวมันเพี้ยน) หรือถ้าอาการหนักกว่านั้นต้องเข้าศูนย์ค่อยว่ากัน
อย่าไปพึ่งช่างที่มามือเปล่าเด็ดขาด (มั่ว) เข้าศูนย์อย่างเดียวครับ (อาจมั่วน้อยกว่า)
-
ก็ทู่ซี้ ซ่อมกับศูนย์ จนถึงที่สุดครับ หาอาการเดียวกัน จากในคลับ มีแน่นอน
-
ผมก็เป็นครับไฟเครื่องโชว์ สตาร์ทไดหมุนแต่เครื่องไม่ติดเลย ลองสตาร์ทใหม่ ติดปกติครับ แต่ไฟเครื่องยังโชว์อยู่ แนะนำให้ลองเปิดฝากระโปรงถอดขั้วแบตออกแล้วใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิมครับ (แนะนำให้ถอดขั้วลบนะครับ ถ้าถอดขั้วบวกอาจจะไปแตะกราวได้) ถ้าไม่หายให้เข้าศูนย์บอกช่างเสียบOBD เช็ค Faultของระบบ เราก็จะรู้แล้วครับว่าตัวไหนมีปัญหา
-
รู้สึกจะมีอยู่คันหนึ่ง เคยเป็น แล้วสรุปเป็นที่สายสัญญาณสั่งหัวฉีด โดนหนูกัดนะครับ ไม่แน่ใจว่าใช่อาการเดียวกันรึเปล่า
แต่มีปัญหาเอาไปไว้ที่ศูนย์ ไปดู2-3วัน ศูนย์ยังไม่ลงมือตรวจสอบเลย ต้องต่อคิวซ่อม แทนที่จะลงมือตรวจรถที่มีปัญหาก่อนนะ
-
ปัญหาแบบนี้เป็นหลายคนในคลับ
ลองๆไปอ่านดูในคลับมีหลายคนครับ
ทั้งหายและไม่หาย อีกยี่ห้อที่มาแรงในช่วงนี้
ผมก็เกือบสอยมาใช้แล้ว ดีข่มใจกดกิเลสรอดู ยี่ห้ออื่นๆที่จะเปิดตัวใหม่ด้วย
เลยทนใช้รถที่มีไปก่อน
-
ที่บ้านผมวิ่ง 8 เดือนแล้วยังไม่พบปัญหาใดๆเลยนอกจากเสียง จิ๊งหรี๊ด ที่มาจากโช๊คสั่งเคลมไปแล้วครับ
แต่ปัญหานี้รู้สึกจะเกี่ยวกับสายไฟอะไรสักอย่างแถวๆกล่อง ECU มันช๊อตผมเคยอ่านในคลับมาลองให้ช่างที่ 0 เช็คดูครับ
-
ขอบคุณคำแนะนำจากทุกท่านเลยครับ ทุกคำแนะนำมีประโยชน์มาก เดี๋ยวผมจะเอาไปให้ช่างเค้าทดทอบตามที่แนะนำมาอีกที
ตอนนี้ ศูนย์เอารถมายกไปเข้าศูนย์เรียบร้อยแล้ว
หัวหน้าช่างบอกว่าขอเวลาเช็คสองสามวัน ไล่ทุกอย่างให้เรียบร้อย ผมก็ให้หัวหน้าช่างมาอ่านในนี้ด้วยเลยครับ
เดี๋ยวคืบหน้ายังไงจะมารายงานให้ทราบครับ
ปล. เพื่อนผมหัวเสียมากมาย ผู้จัดการพูดจาไม่ดีครับ อ้างโน่นอ้างนี่ จะไม่ยอมเอารถมาลาก มาถามอยู้ได้ว่า สงสัยเอารถไปลุยที่ไหนมารึเปล่า
เพื่อนผมเลยขึ้นมรึงกรูกันเลย ถึงยอมรับผิดชอบหารถมาลากเข้าศูนย์ เฮ้อ....กระผมก็คนกลาง อึดอัดใจพอสมควร
เพราะรู้จักทั้งสองฝ่าย เซ็ง เหมือนกัน
ก่อนเพื่อนมันซื้อ มันก็มาถามผมว่า ใช้ดีรึเปล่า ผมก็ดันตอบไปว่า ก็เอาสิ มันลุย ๆ ดี ซวยเลยทีนี้ งานเข้า
-
ตอน โฆษณา ไม่ใช่ "ใจถึงก็ไปถึง" ไม่ใช่หรือครับ แล้วทำไมช่างพูดแบบนั้นหละครับ
สู้ๆ ครับ
-
ปัญหาเยอะ ทั้ง trailblazer และ Cruze
แต่ Sonic กับ Colorado กลับไม่ได้ยินปัญหา
-
นี่คือหนึ่งเหตุผลที่ผมจะไม่เอามันมาจอดในบ้านอีก
"ลูกค้าทนตัวจริง" "ใจถึงก็ไปถึง 0 ใจไม่ถึงก็เรียกรถลาก"
ปล.ในหมู่บ้านผมมีอยู่คัน ทั้งเสียงเครื่อง ทั้งเสียงช่วงล่าง ดังยิ่งกว่า มังกรทองอีก
เห็นแล้วสงสารเจ้าของรถจริงๆ
-
ปัญหาเยอะ ทั้ง trailblazer และ Cruze
แต่ Sonic กับ Colorado กลับไม่ได้ยินปัญหา
Trail กะ corolado นี่มันเครื่องตัวเดียวกันไม่ใช่หรือครับ
-
ของผมใช้งานวิ่งไปต่างจังหวัดทุกวัน 2.8LTZ เพราะเป็นรถที่ให้บริษัทใช้สำหรับวิ่งไปServiceลูกค้า ไป-กลับ ลำปาง ตาก ประจวบฯ 10กว่าเที่ยวแล้วมั้งครับ
แล้วก็ใช้ลากเรือหลายๆรอบอยู่เหมือนกัน ไปไกลถึงเขื่อนเชี่ยวหลานเลยละครับ ^^"
ตอนนี้วิ่งไป 5 หมื่นกว่ากิโลแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยนะครับ มีอย่างรั่วเพราะโดนตะปูเสียบครั้งนึง แล้วก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องปกติ
มีอยู่1เรื่องตั้งแต่ออกรถแรกๆเลย คือ
สงสัยว่าทำไมด้านหน้าตัวรถฝั่งคนขับรถมันจะสูงกว่าประมาณ 1-3ซม แต่ได้คำตอบจากทางChev Thailand ว่าเป็นเพราะการออกแบบ จากการที่คนขับมักจะนั่งบ่อยกว่าต่ำแหน่งอื่น ฝั่งคนขับเลยสูงกว่า อันนี้ก็ไม่รู้จริงหรือป่าว แต่ที่ขับมาก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ รถก็ยังทรงตัวได้ดี
-
ปัญหาเยอะ ทั้ง trailblazer และ Cruze
แต่ Sonic กับ Colorado กลับไม่ได้ยินปัญหา
Trail กะ corolado นี่มันเครื่องตัวเดียวกันไม่ใช่หรือครับ
ใช่