Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carera4 ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 00:56:29
-
ราคาสูสี 1.8 m รถhonda2.4 โฉมใหม่ บาดใจมาก โดนมาก
เเต่อุปกรณ์เสริมผมว่าเฉยๆ เบรคออโต้กะกระจกซ้ายนั้น ไม่ขาดเท่าไหร่
แต่อยากได้Sunroof กะnevi
ส่วน camry ได้ม้าเยอะกว่า ไฮบริดอีก แต่ไฟหน้าคุณภาพตำ่
นี่หรือซีนอนจากรถล้านแปดกะรูปโฉมเดิมๆ เชยๆ (ส่วนตัวนะครับขอโทษ
ท่านที่ชอบโฉมนี้)
ผมว่าถ้าhonda ประหยัดกว่านี้คงดี.. ตอนนี้เลยกำ้กึ่ง
รักพี่เสียดายน้อง เเนะนำหน่อยนะครับ:)
-
อยากแรงไปศูนย์โตต้าคับ
อยากสวยออพชั่นอลัง มาศูนย์ฮอนด้าคับ
ผมกะจะตั้งกระทู้ถามเหมือนกันคับ 2 ตัวนี้ แต่ Acc 2.0 EL Navi & Camry HV ตัวล่าง ........ อันไหนดี ขับเรื่อยๆซิ่งบ้างแต่ไม่โหดตลอดเวลา
-
ส่วนตัว คิดว่า toyota ทำรถได้นิ่ง เก็บเสียง เงียบ และ ที่สำคัญคือแรงกว่า ทำให้รถมันดูดีกว่า
honda มีดีที่ design สวยงาม ไฟหน้า ไฟท้าย สวยมาก แต่การเก็บเสียง เครื่องยนต์แรงม้า สู้ไม่ได้
ก็ต้องเทียบดู ชอบสวยงาม หรือ ชอบที่ function มันจริง
-
ผมลองขับมาทั้ง 2 ตัวแล้วครับ สุดท้ายซื้อ แคมรี่ไฮบริด ครับ
แคมรี่ไฮบริด เงียบกว่าเก็บเสียงดีกว่า เกาะถนนกว่า นุ่มนวลกว่า ขับสบายกว่า นิ่งกว่าด้วยครับ
ส่วนแอคคอร์ด 2.4 ไม่มีอะไรสู้แคมรี่ได้เลยครับ นอกจากซันรูฟ สมรรถนะเป็นรองสุดกู่ แคมรี่205แรงม้า เหยียบไหลเป็นน้ำเลยครับ แอคคอร์ด174แรงม้า อัตราเร่งแพ้กระจุยครับ แถมช่วงล่างไม่นุ่มนวล ขับไม่สบาย ตอนG8 แอคคอร์ดเกาะถนนกว่า แคมรี่40ครับ แต่พอมาเป็น G9 แอคคอร์ดเกาะถนนสู้แคมรี่50ไฮบริดไม่ได้เลยครับ ความนิ่งตอนขับ160 เป็นรองแคมรี่แบบชัดเจน
ผมมองว่า ความสวยมันแล้วแต่มุมมอง ถ้าคุณเลือกรถโดยตัดสินเพียงกระดองที่ห่อหุ้ม ผมว่าพลาดนะ
ผมคิดว่าแอคคอร์ดสวยกว่าแคมรี่นะ แต่คือมันเหนือกว่าแค่รูปลักษณ์ไงครับ นอกนั้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ เกียร์ เบรค แพ้แคมรี่หมดครับ
แคมรี่เบรคมีไฟฟ้ามาช่วย เบรคดีกว่าชัดเจนมากครับ
สำหรับผม ซันรูฟ และออฟชั่นกระจุกกระจิก มันไม่ได้มีน้ำหนักมากไปกว่า สมรรถนะของรถครับ
-
ลองมาก่อนเลือก Camry hybrid เพราะว่า
- เบาะหน้า เบาะหลัง Camry ทำได้ดี นั่งสบายกว่า เบาะหลังเบาะรองนั่งใหญ่กว่า
- อัตราเร่ง + ความประหยัด ทำได้ดีกว่า
- ชอบภายในแบบ เข้าใจง่ายๆแบบ Camry มากกว่า จอแพรวพราวแบบ Accord ครับ
(รุ่นก่อนปุ่มเยอะ ผมขับแล้วเวียนหัวกะเวลากดปุ่ม...รุ่นนี้ดันจอเยอะแทน :-X)
- ช่วงล่าง Camry ตัวปัจจุบัน ซับแรงสะเทือนดี นุ่ม+เฟิร์มกำลังเหมาะ เกาะถนนดีขึ้น สมดุล กว่า Accord ครับ...ไม่เหมือนสมัย ACV40 VS G8 ที่ Accord ดีกว่าเรื่องการเกาะถนน
(Accord เท่าที่ลองมา ช่วงล่างดันแอบเด้งกว่า ซับแรงสะเทือนด้อยกว่าอะครับ)
เรื่องรูปทรงผมกลับไม่ชอบ Accord G9 เท่าไหร่ ดูเหมือน Accord งูเห่า+Accord G8 มารวมกัน....ถ้าเรื่องรูปทรง Accord G8 โดนใจผมมากกว่า
*ปล. แต่ส่วนตัวยังชอบ ช่วงล่างแบบ Mazda3 Gen1 มากกว่า แม้ไม่นุ่มเท่า แต่แน่น+หนึบ มั่นใจกว่า Camry อะครับ
(อันนี้คุณพ่อผมแกก็เห็นตรงกัน ปรกติแกขับ Benz W211 / W210 มาก่อน)
> เทียบกับ Accord G8 ที่ช่วงล่างหนึบดี แต่ดันแอบเด้งกว่า Mazda3 ได้ไงไม่รู้...อันนี้สอบถามจากคนนั่งหลังด้วยครับ<
ปล.2 ถ้า Mazda6 เครื่องดีเซล มาขายจริงๆ ผมคนนึงละที่จะไม่พลาดครับ...ยังไงเรื่องช่วงล่างผมก็มั่นใจ Mazda / Subaru / Mitsubishi มากกว่า ในรถระดับนี้
-
ตอบโดนใจทุกท่านเลย ใจก้อเอียงมาทางCamryเเล้วละ
-
ถ้างบน้อย Accord
แต่งบเยอะ เอา Camry ดีกว่าครับ
-
สำหรับผมนะ ขอแค่ความปลอดภัยของตัวถัง ต้องมาก่อน ชีวิตสำคัญกว่า
ก็พอละครับ accord ทิ้งห่าง ชนะใสๆ เรื่องความแรงถ้าไม่ได้ซีเรียสไรมากผมว่า accord ก็เหลือๆแล้วครับ ;D
และอีกอย่าง ผมมองไง camry ก็ความสวยดูแย่สุดในกลุ่มครับ 5555
ชอบคันไหนเอาคันนั้น ครับ สเปคดูไปมาๆ ความแรง ไรต่างๆ ใช้งานจริงๆก็ไม่ได้น่านั่งจับเวลาหรอกครับ สำหรับผมเอารถที่ชอบดีกว่า และความปลอดภัยมาก่อน :D
-
Camry ดีกว่า แต่ Accord ดีไซน์วัยรุ่นกว่า
ถ้าไม่บ้าตัวเลขหรือ สมถรรนะมากนัก Accord ก็ไม่น่าเกลียดครับ(ขับไม่เกิน 120 ยังไงก็เหลือๆ)
-
ถ้าพูดเรื่องอัตราเร่ง ขับสนุก Accord ก็ยังขับขับสนูกสู้ camry 2.5Gไม่ได้เลยครับ
ส่วนเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัย มันก็สูสีกันครับ ไม่แตกต่าง
Design แล้วแต่คนชอบเลยครับ
เรื่องการเก็บเสียงล้อบดถนน Camryมันเงียบกว่าteana อีกนะ
สุดท้ายนะครับ ถ้างบเท่าๆกัน ผมเลือกรถที่ตอบสนองเท้าได้ดีกว่า
-
Camry ยาวๆๆ
-
ณ ปัจจุบันต้องแอคคอร์ดครับ ขับไปไหนมีแต่คนมอง ขนาดผมยังมองกระจกมองข้างตั้งนาน ก็ไฟมันสวยจริงๆทั้งหน้าและหลัง 5555
-
Xenon ใน Camry มันเป็นยังไงหรอครับ มันไม่ดี มันไม่มีคุณภาพยังไงหรอครับ ไม่เคยแกะออกมาดูด้วยว่ามันเป็นยังไง รู้แค่มันเป็น LED ไม่ใช่หรอครับ ผมใช้อยู่มันก็สว่างดี มองเห็นอะไรได้หมดนิครับ
-
ถ้าคู่นี้ Camry hybrid น่าสนใจมากกว่าคับ
เพราะ ความแรงกินขาด ความประหยัดชนะเลิศ นั่งสบายกว่า เบาะหลังปรับเอนได้
และที่สำคัญ Accord จะเอา Hybrid มาต้นปีหน้า รุ่น tech ตัว top ก็จะไม่ใช่ตัว top แล้วนะครับ เครื่องหัวฉีดตรง Earthdream ในเมืองนอกมาแล้ว เมืองไทยเครื่องตัวนี้ยังไม่ใช่ตัวชูโรง
ถ้า Accord 2.0 กับ camry 2.0 ผมเลือก Accord
แต่ถ้าตัว top ทั้งคู่ camry ดีกว่าครับ
-
ลองมาก่อนเลือก Camry hybrid เพราะว่า
- เบาะหน้า เบาะหลัง Camry ทำได้ดี นั่งสบายกว่า เบาะหลังเบาะรองนั่งใหญ่กว่า
- อัตราเร่ง + ความประหยัด ทำได้ดีกว่า
- ชอบภายในแบบ เข้าใจง่ายๆแบบ Camry มากกว่า จอแพรวพราวแบบ Accord ครับ
(รุ่นก่อนปุ่มเยอะ ผมขับแล้วเวียนหัวกะเวลากดปุ่ม...รุ่นนี้ดันจอเยอะแทน :-X)
- ช่วงล่าง Camry ตัวปัจจุบัน ซับแรงสะเทือนดี นุ่ม+เฟิร์มกำลังเหมาะ เกาะถนนดีขึ้น สมดุล กว่า Accord ครับ...ไม่เหมือนสมัย ACV40 VS G8 ที่ Accord ดีกว่าเรื่องการเกาะถนน
(Accord เท่าที่ลองมา ช่วงล่างดันแอบเด้งกว่า ซับแรงสะเทือนด้อยกว่าอะครับ)
เรื่องรูปทรงผมกลับไม่ชอบ Accord G9 เท่าไหร่ ดูเหมือน Accord งูเห่า+Accord G8 มารวมกัน....ถ้าเรื่องรูปทรง Accord G8 โดนใจผมมากกว่า
*ปล. แต่ส่วนตัวยังชอบ ช่วงล่างแบบ Mazda3 Gen1 มากกว่า แม้ไม่นุ่มเท่า แต่แน่น+หนึบ มั่นใจกว่า Camry อะครับ
(อันนี้คุณพ่อผมแกก็เห็นตรงกัน ปรกติแกขับ Benz W211 / W210 มาก่อน)
> เทียบกับ Accord G8 ที่ช่วงล่างหนึบดี แต่ดันแอบเด้งกว่า Mazda3 ได้ไงไม่รู้...อันนี้สอบถามจากคนนั่งหลังด้วยครับ<
ปล.2 ถ้า Mazda6 เครื่องดีเซล มาขายจริงๆ ผมคนนึงละที่จะไม่พลาดครับ...ยังไงเรื่องช่วงล่างผมก็มั่นใจ Mazda / Subaru / Mitsubishi มากกว่า ในรถระดับนี้
เข้ามาสะดุดตรง ปล. คิดเหมือนกันเดี๊ยะ เปลี่ยนรถยี่ปุ่นมาหลายคัน รถยุโรปแม้ไม่เคยใช้จริงจังแต่ก็เคยลองขับมา
เจ้า 3 gen 1 นี่ ตุ๊กแกทางเรียบจริงๆ ยิ่งตัว 2.0 นี่ขับสนุกมาก ยังคิดถึงมันอยู่เลยแม้จะขายไปแล้ว
-
ถ้าคู่นี้ Camry hybrid น่าสนใจมากกว่าคับ
เพราะ ความแรงกินขาด ความประหยัดชนะเลิศ นั่งสบายกว่า เบาะหลังปรับเอนได้
และที่สำคัญ Accord จะเอา Hybrid มาต้นปีหน้า รุ่น tech ตัว top ก็จะไม่ใช่ตัว top แล้วนะครับ เครื่องหัวฉีดตรง Earthdream ในเมืองนอกมาแล้ว เมืองไทยเครื่องตัวนี้ยังไม่ใช่ตัวชูโรง
ถ้า Accord 2.0 กับ camry 2.0 ผมเลือก Accord
แต่ถ้าตัว top ทั้งคู่ camry ดีกว่าครับ
เห็นด้วยครับ เทียบตัวท๊อปด้วยกัน คัมรี่กินขาดครับ แต่ถ้าเป็น 2.0 มันก็จะตรงข้ามกัน
-
ถ้าคู่นี้ Camry hybrid น่าสนใจมากกว่าคับ
เพราะ ความแรงกินขาด ความประหยัดชนะเลิศ นั่งสบายกว่า เบาะหลังปรับเอนได้
และที่สำคัญ Accord จะเอา Hybrid มาต้นปีหน้า รุ่น tech ตัว top ก็จะไม่ใช่ตัว top แล้วนะครับ เครื่องหัวฉีดตรง Earthdream ในเมืองนอกมาแล้ว เมืองไทยเครื่องตัวนี้ยังไม่ใช่ตัวชูโรง
ถ้า Accord 2.0 กับ camry 2.0 ผมเลือก Accord
แต่ถ้าตัว top ทั้งคู่ camry ดีกว่าครับ
เห็นด้วยครับ เทียบตัวท๊อปด้วยกัน คัมรี่กินขาดครับ แต่ถ้าเป็น 2.0 มันก็จะตรงข้ามกัน
ตามนั้นเลยครับ
ผมว่าตัว ล่าง Acc Win
ตัวกลาง สูสีกัน Acc ชนะนิดหน่อย
ตัวท๊อป ต้องไฮบริดครับ ออฟชั่นพอๆกัน แต่แรงม้า camry กินไปเยอะครับ
-
ถ้าถามถึงความแรง...
แอคคอร์ด 2.4 แรงพอแล้วที่จะแซงรถบ้านเกือบทุกคันบนถนนแล้วล่ะครับ
แต่บังเอิญคู่แข่งคือแคมรี่ไฮบริด ที่แรงระดับที่รถสปอร์ตระดับ Entry Level ยังต้องหลบ
อย่าพูดถึงความแรงเลยครับ ยังไงซะ มันก็เพียงพอต่อการขับขี่ในบ้านเราอยู่แล้ว
(ยกเว้นขาโหด ขาซิ่ง เท้าหนัก)
ถ้า Top ทั้งคู่ ผมเลือก Camry เนื่องจากแคมรี่ซื้อตัวท๊อปมา ได้มอเตอร์ไฟฟ้าแถมมาด้วย
ถ้ารองท๊อป 2.5 VS 2.4 อันนี้คงคิดหนัก เพราะมันสูสีกัน แคมรี่แรงกว่า แต่แอคคอดร์ออฟชั่นเต็มกว่า
ถ้าตัวล่างสุด Accord ครับ เพราะแรงพอกัน แต่ออฟชั่นเหนือกว่า ตัวถังใหม่กว่า
-
มันคือปัญหาผมเลย
สุดท้ายจบที่ camry เพราะในช่วงเวลา การขับรถ 80% ของเวลา สิ่งที่สัมผัส คือ เครื่องยนและช่วงล่าง ซึ่ง camry hybrid ทำได้ดีมาก
ถ้าไม่เคยลอง hybrid ผมแนะนำแล้วจะประทับใจกับความเงียบและประหยัดน้ำมัน(ไม่ต้องพูดถึงความแรง)
บอกตรงๆว่า accord ตัวใหม่สวย แต่มันก็เป็นแค่ของใหม่ แล้วเดี๋ยวก็ชิน
option เยอะจริง แต่บอกตรงๆว่าชีวิตจริงจะได้ใช้อะไรบ่อยขนาดนั้น
ที่ผมไม่ชอบเลยก็คือ เกียร์กับเครื่อง มันไม่ต่างจากเดิมมาก ถึงจะแปะ earth dream แต่ก็ไม่ใช่ แบบที่เมืองนอกเค้าได้
มันตลกที่ 5-6ปี ผ่านไป มันไม่ได้มีการพัฒนาสิ่งที่สำคัญของรถขนาดนั้นอ่ะนะ
สุดท้ายเลือกนิ่งที่พอใจ แต่ผมดีใจที่เลือก hv ครับ
-
ผมว่าแคมรี่ไม่สวยอะครับ มันแก่ไป
พยายามมองให้สวยมันก็ไม่สวย ยังไม่รู้ผมว่ามันขัดใจ
ดีไซน์ภายนอกไม่เหมือนรถราคาล้านแปด ด้านข้างดูยุบๆ ลีบๆ
คอนโซลกลางไฟสีเขียวๆ ยังไงไม่รู้ เส้นสายภายในดูโบราณๆ แปลกๆ ทื่อๆ
จริวๆมันก็แล้วแต่คนมอง ผู้ใหญ่อาจจะมองว่าสวย
แต่ผมมองว่าดูโบราณไป
แอคคอร์ดทำออกมาสวยลงตัวกว่าทั้วภายนอกภายใน
ไฟหน้า DayLight เด่นมาก เส้นสายเฉียบคม
แต่เรื่องเครื่องยนต์ แคมรี่ไฮบริด ดีกว่าจริงๆ แถมประหยัดด้วย
ถ้าชอบสวยเลือกแอคคอร์ดครับ
ถ้าชอบสมรรถนะเลือกแคมรี่
-
ช่วยอธิบายคำว่าไฟหน้าคุณภาพต่ำให้หน่อยครับ ไม่มีความรู้ด้านนี้
แต่เท่าที่ขับก็ชอบนะสว่างมองได้ไกลดี
-
ไฟหน้าแคมรี่ตัวล่างก็ HID Xenon แล้วนะคับ ตัวบนก็ LED ไม่แย่ตรงไหนหว่าา
แอคคอร์ดตัว 2.4 โชคดีหน่อยตรงมีไฟช่วยส่องตอนโค้งด้วย ไม่รู้แคมรี่ยังมีรึปล่าว
-
มีแต่คนพูดถึง ความแรงของ Hybrid ไม่มีใครพูดถึงมุมมองด้านการบำรุงรักษาบ้างครับว่ามันเป็นยังไงบ้าง ใครใช้อยู่รบกวน แนะนำด้วยนะครับบบ :D
-
ณ ปัจจุบันต้องแอคคอร์ดครับ ขับไปไหนมีแต่คนมอง ขนาดผมยังมองกระจกมองข้างตั้งนาน ก็ไฟมันสวยจริงๆทั้งหน้าและหลัง 5555
เราก็มอง ^0^ ... มานสวยอ๊ะ
-
ไฟหน้าแคมรี่ตัวล่างก็ HID Xenon แล้วนะคับ ตัวบนก็ LED ไม่แย่ตรงไหนหว่าา
หมายถึงว่า HID Xenon ดีกว่า LED เหรอครับ
ผมไม่รู้จริงๆนะไม่ได้มีเจตนากวน ... ขอบคุณครับ ...
-
ต้องถามตัวจบกท.นะครับว่าจะเอาไปขับกด 160 หรือป่าวถ้าขับแค่ 120-130 เพราะถ้าขับแค่นี้ก็ไม่เห็นความจำเป็นในการออกรถแรงๆมาใช้นะครับ มาถามในเว็บรถแบบนี้เขาก็จะบอกเอาแรงไว้ก่อนอยู่แล้วแหละ แต่คือชีวิตจริงมันไม่ได้ใช้ครบ 205 แรงม้าหนิซิไม่รู้จะมีไปทำไม
ส่วนเรื่องความสวยนี้ลองไปทำโพลเลยครับผมว่าใน100คนเนี่ยaccชนะแบบขาดกระจุยแน่นอน
-
205แรงม้าไม่ได้หมายความว่าต้องใช้ที่ความเร็วปลายหรือเกิน120ขึ้นไปนี่ครับ ใช้ตอนเร่งแซงทั่วไปก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องผิดกฏหมายความเร็ว แคมรี่รุ่นนี้ดูน่าสนใจมากๆที่มีความสมดุลย์ดีทั้งความแรงและช่วงล่างแล้วก็การเก็บเสียง แถมมาด้วยความประหยัดจากระบบไฮบริด มันถือว่าเป็นรถในอุดมคติคันนึงเลยนะ :) เรื่องรูปลักษ์ทำออกมาสูงวัยพอๆกันแหละไม่ต่างกันเลย :P
-
นอกเรื่อง
รอ Teana สิงหาก่อน อิอิอิ อีก 2เดือนเอง
-
นอกเรื่อง
รอ Teana สิงหาก่อน อิอิอิ อีก 2เดือนเอง
รอรอด้วยคน
-
เงินพร้อม ถ้าดู 2 รุ่นนี้ หวยออกที่ camry hv top ครับ
-
แนะนำท่าน จขกท ว่าเอาแค่รุ่น cd ก็พอครับ เเต่ถ้าท่านอยากได้เบาะเบาะหลังปรับไฟฟ้า เเล้วก็จอเนวิเกเตอร์ ก็เชินรุ่นท็อปครับ เเต่ขอเเนะว่า เอาเงินที่เหลือจากจะไปออกตัวท็อปไปทำเครื่องเสียงน่าจะดีกว่าครับ ส่วนโปรโมชั่น ส่วนมากจะได้100000+- (ผมยังเสียดายอยู่เลยไปออกก่อนงานมอเตอร์โชว์ได้ส่วนลดน้อยๆๆ) ::) ::)
-
ถ้าถามถึงความแรง...
แอคคอร์ด 2.4 แรงพอแล้วที่จะแซงรถบ้านเกือบทุกคันบนถนนแล้วล่ะครับ
แต่บังเอิญคู่แข่งคือแคมรี่ไฮบริด ที่แรงระดับที่รถสปอร์ตระดับ Entry Level ยังต้องหลบ
อย่าพูดถึงความแรงเลยครับ ยังไงซะ มันก็เพียงพอต่อการขับขี่ในบ้านเราอยู่แล้ว
(ยกเว้นขาโหด ขาซิ่ง เท้าหนัก)
ถ้า Top ทั้งคู่ ผมเลือก Camry เนื่องจากแคมรี่ซื้อตัวท๊อปมา ได้มอเตอร์ไฟฟ้าแถมมาด้วย
ถ้ารองท๊อป 2.5 VS 2.4 อันนี้คงคิดหนัก เพราะมันสูสีกัน แคมรี่แรงกว่า แต่แอคคอดร์ออฟชั่นเต็มกว่า
ถ้าตัวล่างสุด Accord ครับ เพราะแรงพอกัน แต่ออฟชั่นเหนือกว่า ตัวถังใหม่กว่า
Camry HB แรงขนาด Sport Entry Level ยังต้องหลบให้ เลยเหรอครับ :o
แล้วตัวนี้ 0-100 กี่วิ อ่ะครับ :)
-
ถ้าถามถึงความแรง...
แอคคอร์ด 2.4 แรงพอแล้วที่จะแซงรถบ้านเกือบทุกคันบนถนนแล้วล่ะครับ
แต่บังเอิญคู่แข่งคือแคมรี่ไฮบริด ที่แรงระดับที่รถสปอร์ตระดับ Entry Level ยังต้องหลบ
อย่าพูดถึงความแรงเลยครับ ยังไงซะ มันก็เพียงพอต่อการขับขี่ในบ้านเราอยู่แล้ว
(ยกเว้นขาโหด ขาซิ่ง เท้าหนัก)
ถ้า Top ทั้งคู่ ผมเลือก Camry เนื่องจากแคมรี่ซื้อตัวท๊อปมา ได้มอเตอร์ไฟฟ้าแถมมาด้วย
ถ้ารองท๊อป 2.5 VS 2.4 อันนี้คงคิดหนัก เพราะมันสูสีกัน แคมรี่แรงกว่า แต่แอคคอดร์ออฟชั่นเต็มกว่า
ถ้าตัวล่างสุด Accord ครับ เพราะแรงพอกัน แต่ออฟชั่นเหนือกว่า ตัวถังใหม่กว่า
Camry HB แรงขนาด Sport Entry Level ยังต้องหลบให้ เลยเหรอครับ :o
แล้วตัวนี้ 0-100 กี่วิ อ่ะครับ :)
8.5วิครับ เทค0-100เร็วกว่า GT86 เสียอีก
-
ถ้าถามถึงความแรง...
แอคคอร์ด 2.4 แรงพอแล้วที่จะแซงรถบ้านเกือบทุกคันบนถนนแล้วล่ะครับ
แต่บังเอิญคู่แข่งคือแคมรี่ไฮบริด ที่แรงระดับที่รถสปอร์ตระดับ Entry Level ยังต้องหลบ
อย่าพูดถึงความแรงเลยครับ ยังไงซะ มันก็เพียงพอต่อการขับขี่ในบ้านเราอยู่แล้ว
(ยกเว้นขาโหด ขาซิ่ง เท้าหนัก)
ถ้า Top ทั้งคู่ ผมเลือก Camry เนื่องจากแคมรี่ซื้อตัวท๊อปมา ได้มอเตอร์ไฟฟ้าแถมมาด้วย
ถ้ารองท๊อป 2.5 VS 2.4 อันนี้คงคิดหนัก เพราะมันสูสีกัน แคมรี่แรงกว่า แต่แอคคอดร์ออฟชั่นเต็มกว่า
ถ้าตัวล่างสุด Accord ครับ เพราะแรงพอกัน แต่ออฟชั่นเหนือกว่า ตัวถังใหม่กว่า
Camry HB แรงขนาด Sport Entry Level ยังต้องหลบให้ เลยเหรอครับ :o
แล้วตัวนี้ 0-100 กี่วิ อ่ะครับ :)
0-100 .....8 วิต้นๆ
80-120.......5.8-6.1 วิ
เร็วกว่า gt86
เร็วกว่า slk200
-
สองตัวเลือกนี้ผมเลือก Camry HV ครับ อัตราเร่งประทับใจมากจริงๆ ผมเพิ่งทดลองขับมา ส่วนของแถมอยากให้ลองต่อลองดูครับ ทีแรกลองถามแถวๆบ้านได้ส่วนลดราว 50000
แต่พอลองหาที่อื่นดูขยับขึ้นมา 75000-90000 บาท สว่นที่ไหนนั้นผมขอไม่บอกนะครับ
-
ถ้าตัวท็อป 1.8 ล้าน แคมรี่ดูดีกว่านะครับ accord
แต่ถ้ารุ่น 2.0 accord ดูดีกว่าเยอะเลยครับ
ผมไม่รู้ข้อมูลว่าแคมรี่ตัวท็อปกับตัวธรรมดา ยางและแม็กแบบเดียวกันไหม แต่accord ตัวท็อปนี้ยางและแม็กจัดของดีมาให้นะครับ เท่าที่ผมได้ยินมา
แต่อีกไม่กี่เดือนจะมีเทีนน่าใหม่มา ให้ดูเพิ่มด้วยนะครับ
-
2.4 VS 2.5 HV ==== Camry
2.0 VS 2.0 ===== Accord
TOP VS TOP ===== Camry
จริงๆชอบ Accod มากกว่าครับ แต่ถ้าเป็นตัวบนๆ(HV) ทำมาได้ดีจริงๆครับ เลยขอตัดใจไป Camry
ได้ทั้งแรงทั้งประหยัด เบาะนั่งสบายมากๆ กว้างขวาง ภายในดูสวย แต่ผู้ใหญ่ไปนิด
ส่วนอัตราเร่ง 0-100 8วิต้นๆ 80-12 ประมาณ 6นิดๆ มี 5ให้เห็นบ้าง(อัตราเร่งไม่ธรรมดาเลยครับ แถมประหยัดด้วยดิ)
ชมมาเยอะขอตินิดนึง
ม่านถุงลมไม่มีให้ ตรงหัวเข่าก็ไม่มีให้(ราคาขนาดนี้ อายเฟียสต้าเหอะ)
ไฟหน้าอย่างหรูเลย LED ระดับเทพ แต่ไฟท้ายแสนเชย ธรรมดามากๆ ไม่ LED อีกต่างหาก(ไม่รู้จะเก็บไว้ MCทำไม ใช้มุขเดิมๆตลอด)
มีแค่นี่แหละมั้ง :D :D :D
-
ส่วนตัวผมเน้นปลอดภัย+option ล้นๆ +ชอบหน้าตาaccord อยู่แล้ว เลยเลือก 2.4 tech ครับ ;D
-
ไฟหน้าอย่างหรูเลย LED ระดับเทพ แต่ไฟท้ายแสนเชย ธรรมดามากๆ ไม่ LED อีกต่างหาก(ไม่รู้จะเก็บไว้ MCทำไม ใช้มุขเดิมๆตลอด)
ไฟท้ายแคมรี่ มันเป็น LED ไม่ใช่หรอครับ ผมเห็นมันเป็นจุดๆ ข้างละ 6 ดวง
-
หน้าตา Accord กินขาดแต่ ถ้าจะเอาสมรรถนะเปนหลักผมว่า Camry ดีกว่าคับ ผมเปนคนนึงที่ ชอบ accord มากกว่าเยอะแต่เจอเครื่อง 2.4 earthdream ปลอม เกียร์ 5
สปีดที่ใช้ตั้งแต่ Gen 7 ก้ไม่ไหวเหมือนกัน เบื่อแล้วคับ แนวเดียวกับ Vios ใหม่เลย ส่วนตัวแล้วถ้า 2.0 accord คับ ถ้าตัวทอปๆ Camry น่าจะดีกว่า
-
ไฟหน้าอย่างหรูเลย LED ระดับเทพ แต่ไฟท้ายแสนเชย ธรรมดามากๆ ไม่ LED อีกต่างหาก(ไม่รู้จะเก็บไว้ MCทำไม ใช้มุขเดิมๆตลอด)
ไฟท้ายแคมรี่ มันเป็น LED ไม่ใช่หรอครับ ผมเห็นมันเป็นจุดๆ ข้างละ 6 ดวง
โอ้ ผม พลาดเองครับ ขอ อภัย ไฟท้ายเป็น LED
แต่มันไม่มีความสวยเอาซะเลย T_T