Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 15:01:12

หัวข้อ: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 15:01:12
  ช่วงที่หารถ มาเลือกระหว่าง Toyota กับ Isuzu มาสังเกตุว่า เครื่อง vgs กับ ddi ของ Isuzu ต่างกันหลายสิบแรงม้า แต่ราคทต่างกันแค่หมื่นกว่าบาท ส่วนของ Toyota ก็มี vnt กับเครื่องธรรมดา แต่คอนเซ็ปก็เหมือนกัน คือได้แรงม้าเพิ่มมาหลายสิบแรง แต่เพิ่มเงินแค่หมื่นกว่าบาท
  กลับมานั่งคิดเล่นๆว่าหากเครื่องรถเก๋ง (เบนซิลหรือดีเซล) มีเครื่อให้เลือกแบบนี้บ้าง เช่น 1,500 กับ1,500 turbo หรือ super charge แล้วเพิ่มเงินอีกสัก 20,000บาท น่าจะดีมิใช่น้อย

ปล. ตกลงเครื่องของ Isuzu - vgs turbo ราคาถูกหรือเครื่อง ddi ราคาแพงกันแน่ครับ แอบสงสัย เพราะราคาห่างกันแค่ 15,000 บาทเท่านั้น
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 15:04:32
เมืองไทยแทบไม่มีหรอกครับ ระบบอัดอากาศ นอกจากเริ่มต้นที่โปรตอนเพรเว่
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: IncarRus ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 15:14:25
แบบนี้,,, มีใน Hyundai H-1 คับ  ;)
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: artzzz001 ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 17:36:26
Toyota เคยทำครับ เป็น vios turbo มีแค่ 600 คัน Limited มาก ขายแทบไม่ออกขนาดผลิตแค่ 600 คันนะ
แต่ราคามันกระโดดไปตั้ง 8แสนกว่าหลังจากนั้นเลยเลิกคิดเลยครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: ceberos ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 18:02:42
กระบะดันขายถูกได้ รถเก๋งทำไม่ได้เด่วไม่มีอะไรกิน ^^ ประเทศไทยอยู่แล้วต้องทำใจนิดนึง :D
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 18:21:52
Toyota เคยทำครับ เป็น vios turbo มีแค่ 600 คัน Limited มาก ขายแทบไม่ออกขนาดผลิตแค่ 600 คันนะ
แต่ราคามันกระโดดไปตั้ง 8แสนกว่าหลังจากนั้นเลยเลิกคิดเลยครับ

เคยมีอยู่คันนึง ผมว่าเป็นรถที่ประทับใจมาก ตอนนี้ยังคิดถึงอยู่ คันเล็กๆ ขับสนุก มาก
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 18:23:02
กระบะดันขายถูกได้ รถเก๋งทำไม่ได้เด่วไม่มีอะไรกิน ^^ ประเทศไทยอยู่แล้วต้องทำใจนิดนึง :D

เครื่องยนต์ดีเซลในปัจจุบัน ถือว่า ไฮเทคกว่ารถยนต์นั่งเบนซิลปกติ

กระบะจะว่าไปแล้ว อัตราส่วนกำไรคงน้อยกว่าพวกรถยนต์นั่ง อาศัยว่าขายได้เยอะ
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 18:25:42
เหตุผล :

เครื่องยนต์ Diesel ข้อเท็จจริงแล้ว แพงกว่า เครื่องยนต์เบนซิน

แต่เพราะว่า บ้านเรา รถกระบะขายได้มาก และมั่นใจได้ว่า ขายได้ชัวร์
ดังนั้น สามารถกะเก็งการผลิตได้มาก จ้างซัพพลายเออร์ ผลิตรอไว้ได้เลย
ต้นทุนสินค้า ยิ่งผลิตมาก ต้นทุนยิ่งถูกลง เลยยังพอขายได้ในราคาที่เป็นอยู่

รถเก๋ง เครื่อง Turbo ไม่มีใครมารับประกันยอดขาย บริาัทรถ ก็เลยยังกล้าๆกลัวๆ
เคส Vios Turbo ยังฝังใจคนใน Toyota อยู่ ทั้งที่ นั่นเป็นการตั้งราคา ชิ้นส่วนอะไหล่
ที่นำมาประกอบ ที่เอาแต่กำไรของคนต่างชาติ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคนไทย
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 18:41:20
เพิ่มสองหมื่นคงเป็นไปไม่ได้แน่นอนครับ ขนาดแค่เพิ่มเบาะหนังเกรดโรงงานยังล่อไป 5 หมื่นได้

ต้องมีเพิ่มเป็นแสน  ประเด็นคือใครจะซื้อ - -
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 19:11:40
เหตุผล :

เครื่องยนต์ Diesel ข้อเท็จจริงแล้ว แพงกว่า เครื่องยนต์เบนซิน

แต่เพราะว่า บ้านเรา รถกระบะขายได้มาก และมั่นใจได้ว่า ขายได้ชัวร์
ดังนั้น สามารถกะเก็งการผลิตได้มาก จ้างซัพพลายเออร์ ผลิตรอไว้ได้เลย
ต้นทุนสินค้า ยิ่งผลิตมาก ต้นทุนยิ่งถูกลง เลยยังพอขายได้ในราคาที่เป็นอยู่

รถเก๋ง เครื่อง Turbo ไม่มีใครมารับประกันยอดขาย บริาัทรถ ก็เลยยังกล้าๆกลัวๆ
เคส Vios Turbo ยังฝังใจคนใน Toyota อยู่ ทั้งที่ นั่นเป็นการตั้งราคา ชิ้นส่วนอะไหล่
ที่นำมาประกอบ ที่เอาแต่กำไรของคนต่างชาติ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคนไทย


แสดงว่าราคาควรจะสูงกว่านี้ ถูกรึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 20:38:03
เก๋งออกมาแรง กระบะดันรางก็หงอยสิครับ   โดนทั้งทางตรงทางโค้ง
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 21:30:55
ผมว่าราคารถยนต์ใหม่ ระหว่างออปชั่นใกล้กันสุดๆ หรือเท่ากัน แต่ผิดที่เครื่องอย่างเดียว ไม่น่าจะใช่แค่หมื่นกว่าบาทอย่างที่ว่านะครับ หรือหมายถึงรถมือสอง หรือ อะไร คงต้องระบุซักหน่อย

เครื่อง 2 ตัวนี้ของอีซูซุ มันไม่ได้ผิดกันที่เครื่องอย่างเดียวครับ เกียร์มันจะเป็นคนละตัวกันด้วย

ส่วนในรถเบนซิน ถ้าอยากได้เทอร์โบกันมากๆ ต้องลุ้นให้มาตรฐานไิอเสียของรถใหม่สูงกว่าเดิมเยอะ ๆ ครับ อาจจะมีโอกาส
เพราะในดีเซลบ้านเรา เทอร์โบที่ถูกนำมาใช้ในยุคแรกๆนั้น ........ มาเพื่อลดปริมาณไอเสียที่คายออกมาให้ผ่าน ไม่ได้มาให้แรงครับ

ปัจจุบันมันแรงตามมาตรฐานก็จริิง แต่ที่แรงมากๆ ในถนน มันล้วนต้องมาทำต่อทั้งสิ้น
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: M.4793 ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 23:14:33
ไม่มีความรู้เรื่องต้นทุน การตั้งราคา
แต่นานมาแล้วเคยได้ยินมาว่าเครื่อง ZDi-T +เกียร์ ของนิสสัน ต้นทุนเกินแสนไปเยอะมาก
และเครื่องดีเซลเองก็มีการพัฒนาที่เห็นได้ชัดเจนกว่าในตลาดบ้านเรา ( อาจเป็นเพราะการโฆษณา )
over valve , over head cam , turbo , common rial , turbo แปรผัน 
เมื่อก่อน 60 แรงม้า เดี๋ยวนี้ 200 แรงม้า
แต่ผมว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ดีเซลพัฒนามากขึ้นเนื่องจากกฎหมายด้านมลพิษด้วย
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: ceberos ที่ พฤษภาคม 26, 2013, 23:56:26
ผมว่าขอให้เจ้ารองตลาด กลับใจลองดูซักครั้งอาจจะผิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้เลย ผมมั่นใจว่าถ้า  nissan  mazda ลุกขึ้นมาทำ มีกระแสเปลี่ยนแน่นอนครับตอนนี้ รถที่เราว่าไม่ค่อยมียังมีให้เห็นหนาตา ตย. cruze ผมกล้าพูดเลยว่ามากกว่า Focusตัวก่อนอีก มากกว่า lancer ex อยากลองขับ diesel มั้งจัง ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ พฤษภาคม 27, 2013, 06:59:08
ผมว่าราคารถยนต์ใหม่ ระหว่างออปชั่นใกล้กันสุดๆ หรือเท่ากัน แต่ผิดที่เครื่องอย่างเดียว ไม่น่าจะใช่แค่หมื่นกว่าบาทอย่างที่ว่านะครับ หรือหมายถึงรถมือสอง หรือ อะไร คงต้องระบุซักหน่อย

เครื่อง 2 ตัวนี้ของอีซูซุ มันไม่ได้ผิดกันที่เครื่องอย่างเดียวครับ เกียร์มันจะเป็นคนละตัวกันด้วย

ส่วนในรถเบนซิน ถ้าอยากได้เทอร์โบกันมากๆ ต้องลุ้นให้มาตรฐานไิอเสียของรถใหม่สูงกว่าเดิมเยอะ ๆ ครับ อาจจะมีโอกาส
เพราะในดีเซลบ้านเรา เทอร์โบที่ถูกนำมาใช้ในยุคแรกๆนั้น ........ มาเพื่อลดปริมาณไอเสียที่คายออกมาให้ผ่าน ไม่ได้มาให้แรงครับ

ปัจจุบันมันแรงตามมาตรฐานก็จริิง แต่ที่แรงมากๆ ในถนน มันล้วนต้องมาทำต่อทั้งสิ้น

จริงครับพี่ ตอนนั้นผมเทียบรุ่นรถใหม่ของ all new ตัว hi-lander cab 2.5 vgs กับ ddi ราคาต่างกันไม่ถึง 20,000 ได้เครื่อง vgs และ option เพิ่มเพียบ เดี๋ยวเปิดคอมพ์ได้จะหามาให้ดูอีกทีครับ ผมยังบอกกับแม่ผมเลยว่า เพิ่มหมื่นกว่าบาท ได้เครื่องแรงกว่า ไฟโปรเจคเตอร์ คุ้มกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมไม่เอาคอนเซ็ปเครื่องยนต์ isuzu & toyotaมาใช้กับรถเก๋งบ้างหนอ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 27, 2013, 12:46:57
เห็นด้วย ต้นทุนการทำก็สูง กำไรน้อย

แต่กระบะ ขายได้เยอะ ขายได้ทุกรูปแบบการใช้รถ

ไม่ว่าจะเป็น ขนของ ส่วนตัว ขับเล่น เน้นใ้ช้งาน ได้ทุกแบบ