Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: fafafafa159 ที่ พฤษภาคม 28, 2013, 15:46:32
-
Focus ใหม่ 2.0 GDI 5 dr. มันเอาไปลงเทอร์โบ ได้มั้ยครับ
แล้วมันจะมีผลเสียหายต่อรถมั้ยครับ และค่าเสียหายจะประมาณเท่าไร
ช่วยแนะนำหน่อยครับบบ
-
จะทำอ่ะ น่าจะทำได้ แต่หาช่างเก่งๆคงยากอ่ะครับ
-
ใหม่ๆอย่าพึ่งเลยครับเดี๋ยวเจอศูนย์อ้างเทอโบหมดประกันทุกอย่างแล้วจุกจิกตามมาหนักอึ้งเลยนะครับ
-
ถ้าจะลงแนะนำว่ายกเครื่องรุ่น ST มาเลยดีกว่า
-
ถ้าจะลงแนะนำว่ายกเครื่องรุ่น ST มาเลยดีกว่า
+1ครับ
ได้เกียร์6MTด้วย
-
ปัจจุบันยังไม่เจอว่ามีคนทำ (คืออาจไม่ได้แปลว่าไม่มี แต่ผมแค่ไม่ได้ติดตาม)
ถ้าจะทำ และสมมติเป็นรถผม ผมจะขอดูดังนี้ก่อน
1. เกียร์ทนแรงบิดได้แค่ไหนโดยไม่ต้องปรับแต่งภายใน - ถ้ารับได้ไม่เกิน 300Nm ก็อย่าไปเซ็ตเลย ข้อมูลตรงนี้
อาจต้องหาจากเมืองนอก และถ้า Ford Thai จะยอมบอกก็ถือว่าดี..จำได้หลัดๆว่ามีสมาชิกท่านหนึ่ง
post ข้อมูลเกียร์ Ford ไว้ว่ารับได้ 250Nm แต่จำไม่ได้ว่ามันคือรุ่นไหน
2. ใช้กล่อง Piggyback แบบใดคุมได้บ้าง เมื่อต่อแล้วไฟเช็คโชว์ไหม เครื่องยนต์ทำงานได้ไหม
รับค่าการจูนใหม่โดยไม่พยศได้ไหม อันนี้ต้องลองแปะกล่องแล้วจูนแล้วลองวิ่งกันเป็นวันเลย
กว่าจะเห็นผล รถบางรุ่นกว่าจะแสดงอาการต้องวิ่งไปหลายวัน
3. หัวฉีดเดิมมีความสามารถสามารถในการฉีดได้เท่าไหร่ ถ้าได้ 370cc/min ก็พอรับไหว แต่ถ้าต่ำกว่า300จะมีลุ้นๆ
4. เล็งที่ทางสำหรับวางอินเตอร์คูลเลอร์และการเดินท่อ
ถ้า 4 อย่างนี้ yes หมด ที่เหลือก็ไม่ยาก แต่มองไม่เห็นทางใดที่จะทำจบในงบต่ำกว่าแสน
-
ของFocus ใช้6DCT250 คลัชแห้งเหมือนกับFiesta ครับ
http://www.getrag.com/en/231 (http://www.getrag.com/en/231)
Max. Torque Capacity 240 - 280 Nm
-
ถ้าจะทำสงสัยต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบเกียร์ด้วย กระทู้ไม่นานมานี้มาสมาชิกท่านนึงลงเนื้อหาไว้ว่าเกียรในรุ่นเบนซินไม่ได้ใช้แผ่นคลัทช์ทึ่ทนแรงบิดได้สูงนักเพราะเรืีองของต้นทุน น่าเสียดายมากทั้งที่ในรุ่นเกียร์คลัทช์เปียกทนทานแรงบิดได้เท่าเทียมกับคลัทช์คู่ของเครือโฟล์คเลย :P
-
ถ้าจะทำสงสัยต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบเกียร์ด้วย กระทู้ไม่นานมานี้มาสมาชิกท่านนึงลงเนื้อหาไว้ว่าเกียรในรุ่นเบนซินไม่ได้ใช้แผ่นคลัทช์ทึ่ทนแรงบิดได้สูงนักเพราะเรืีองของต้นทุน น่าเสียดายมากทั้งที่ในรุ่นเกียร์คลัทช์เปียกทนทานแรงบิดได้เท่าเทียมกับคลัทช์คู่ของเครือโฟล์คเลย :P
ใช่ครับ ถ้าเป็น6DCT450 (หรือปัจจุบันคือ 6DCT451) ตัวที่ใส่ในFocus TDCi นี่
ยิ้มแฉ่งกันเลยล่ะ เพราะเปลี่ยนเกียร์ก็นุ่มกว่า รับแรงบิดก็เยอะกว่า
-
ใกล้มีคนลงแล้วครับ หึหึ ;) ;) ;)
-
ค่าเสียหายคงแพงโขเลยครับ
แต่ก็แรง เอาเรื่อง
-
ถ้าเกียร์ทนแรงบิดได้ 280Nm จริง
ลงโบได้ แต่อย่าบูสท์เกิน 0.4 ถ้าเกินนั้นไปเกียร์จะรับไม่ไหว บ่นน้อยใจ แล้วก็ปิดประตูขี้ใส่เราก็เท่านั้น
แต่ถ้าจะทำมาแดร็กคลองห้ารอบเดียวจบ วิ่งเหยาะๆจอดพักแล้วค่อยวิ่ง แบบนี้ลองยัด 0.5-0.6บาร์ก็ได้
ตอนนี้จะเริ่มห่วงตัวเครื่องมากขึ้นด้วยว่าจะไหวหรือเปล่า
2.0 ลิตร 230 แรงม้า 280Nm ถ้าเครื่องทนได้ก็สบม. เครื่อง R20แค็มเดี่ยวบ้านๆท่อนล่างเดิมบูสท์ 0.5
ยังได้แตะๆ 300