Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ พฤษภาคม 28, 2013, 15:58:28
-
เสร็จแล้วครับ
เชิญได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5901 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5901)
รายการต่อไป Subaru XV
Toyota Camry
Mazda BT-50 PRO
-
ขอบคุณมากครับ :D
-
ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณครับ ไวมั่กๆ
-
ขอบคุณครับ รีบไปอ่านเลย :)
-
ขอบคุณ จิมมี่มากครับ ;D
-
ขอบคุณครับ (ไวมาก)
-
ขอบคุณครับผ้ม ;D
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
รถรุ่นนี้นะ อืมม เสียดายหลายจุด ที่เคยมีในรุ่นเก่าครับ
ว่าแต่พนักพิงศีรษะเบาะหลังมันดันหัวผมมากๆๆๆ
-
ขอบคุณมากครับ ;)
-
ขอบคุณครับ
ขนาดแค่ First Impression ยังได้อ่านซะจุใจ
ปล. อ่านๆ ไปเจอแต่คำว่า "ลดต้นทุน"
-
จากที่ได้อ่าน First Impression
ผมว่า NEW VIOS น่าใช้ดีครับ
แต่ไม่น่างก พวกเล็กๆน้อยๆเลย(จริงๆ)
สิ่งที่ตัดๆไปมันมีประโยชน์และเพิ่มคุณค่ารถ
มากกว่าต้นทุนประหยัดได้นะครับ...พี่โต
ขอบคุณคุณ J!MMY ครับ
-
ขอบคุณสำหรับ VIOS ครับ รอชม XV ครับจะได้เป็นตัวเลือก
-
ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณครับ พี่จิมมี่ อ่านเรียบร้อยแล้วครับ ;D
-
ขอบคุณมากครับพี่จิม
เสียดายรุ่นนี้ที่ข้าวของนั้นตัดในจุดที่ไม่น่าจะตัด
แต่มีสิ่งที่เกินคาดมาใส่แทน อืม แปลกดีนะ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ ยังเข้มข้นเหมือนเิดิม อ่านมันดีครับ
-
ขอบคุณมากๆครับ
-
ขอบคุณมากครับ ;D
-
เอ้ย !! ตัวท็อป เข็มขัดนิรภัยปรับสูงต่ำไม่ได้ ???? :o
ปล. ภายนอกสวยจริงๆ แบบที่สองรุ่นที่ผ่านมาเทียบไม่ติดเลย เพิ่งเคยได้เห็นสีบรอนซ์เงินครั้งแรกด้วย งามมากครับ
-
ขอบคุณครับ ;)
-
เย้ๆ ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณครับ
จากที่ผมขับเองมาสองสามวัน ถ้าไม่นับเรื่องความประหยัดน้ำมัน เรื่องที่เซ็งสำหรับผมมีแค่ตรงที่วางของตรงใต้แอร์เนี่ยเเหละ จะเจาะให้ซะหน่อยไม่ได้หรือไงเนี่ย
-
ขอบคุณครับพี่ ใช้เวลาเขียนไม่นานแต่ได้ขนาดนี้ขอคาราวะะร้อยที
-
(อ้อ สำหรับใครที่สงสัยว่า Otaku แปลว่าอะไร
มันเป็นคำในภาษาญี่ปุ่นครับ หมายถึง กลุ่มคนประเภท...แฟนพันธุ์แท้อะไรสักอย่าง
เช่น เกม การ์ตูน Manga รูปโป๊เปลือย หรือกลุ่มคนที่เชี่ยวชาญ ศึกษา เรื่องราวอย่างหนึ่ง
จนเก่ง เทพ เหนือกว่าคนอื่นไปเลย คนกลุ่มนี้เขาจะรวมตัวเป็นกลุ่มก้อนบ้าง หรือไม่
ก็ทำตัวแปลกแยก อยู่แต่ในห้องนอนบ้าง เข้าสังคมไม่เก่ง เป็นพวกแว่นหนานั่งหน้า
ชั้นเรียน หรือ Nerd คนกลุ่มนี้ ถ้าไม่ผอมกะหร่องก๊องแก๊งไปเลย ก็จะจ้ำม่ำ หรืออ้วนฉุ
ไปเลย อันที่จริง Headlightmag ของเรา ก็มีผู้อานบางคน อยู่ในข่ายนี้เหมือนกัน!
และการจะสื่อสารกับคนกลุ่มนี้ บางทีก็ชวนให้ปวดตับจี๊ดๆ ได้เอาเรื่อง)
......
เด้งกันถ้วนหน้า
-
ขอบคุณครับ พุ่งตรงไปอ่านทันที
-
อ่านแล้วขอบคุณครับ สู้ๆ
ดูเหมือนรุ่นนี้จะเหมือนหลายๆ รุ่นที่พี่จิมมี่ต้องบอกว่าใครใช้รุ่นเดิมอยู่แล้วก็ไม่ต้องขวนขวายรุ่นใหม่มาขับแน่ๆ แต่เท่าที่ลองเข้าไปนั่งดู เบาะหลังหัวติดจริงๆ แต่ขาสบายขึ้น ที่เหลือก็งั้นๆ แต่พวงมาลัยนี่ ตอนแรกผมว่าเหมือนพวกรถมาเลย์เมื่อก่อน... แต่พี่จิมบอกเหมือนรถจีน น่าจะตรงกว่า อิอิ
-
ไม่มีอะไรขัดใจผมเท่า ฟิวเจอร์บอร์ดล่ะ - -
อย่างอื่นผมชอบรถรุ่นนี้น่ะ ขับในเมืองอ่ะไร สบายดี ไม่เหนื่อย แต่ขับทางไกล ก้ว่ากันอีกเรื่องน่ะ
-
จำได้ว่ารุ่นก่อนเค้ามีเบาะหนังด้วยในรุ่น G S limited พอมารุ่นนี้กั้กอีกละ
-
รูปสวยดีครับ ชอบ Background ธรรมชาติสีเขียว
-
euro ncap จะได้ซัก 3 ดาวไหมน้าาาา ....
-
location และ backdrop สวยดีครับ
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Toyota/2013_05_27_Toyota_Vios_First_Impression/2013_05_27_Toyota_Vios_First_Impression_04.jpg)
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
รถผมมาถึงแล้ว
รอฤกษ์ 7 มิย นี้
ได้ลด 1 แสนบาทคุ้มๆ จาก 6.99 แสน เหลือ 5.99 แสน
-
ขอบคุณครับ
-
Volvo S80 ก็ปรับระดับเข็มขัดหน้าไม่ได้ แต่ออกแบบร่องเข็มขัดบนเสาให้ขยับตัวตามสรีระและตำแหน่งเบาะได้นิดหน่อย
เครื่อง 1NZ-FE ผมก็ว่าไม่มีปัญหานะ คนที่ไม่ชอบนี่แคร์เรื่องอะไร? แรงม้า? แรงบิด? มลภาวะ?
เท่าที่ขับๆมาผมว่า 1NZ เป็นเครื่องพิกัดพันห้าที่ทำมาดีสุดแล้วสำหรับการใช้งาน
แรงบิดกระจายตัวไปตามรอบเครื่องต่ำ กลาง สูง ดี ดูกราฟแรงบิดเทียบกับ L15 ของ Honda
ถ้าทำเท่ากัน Honda ม้าชนะเสมอ แต่ต่ำกว่า 4,000 รอบลงมา Toyota ดึงแรงได้สูงกว่า
เกียร์ 4 สปีด อันนี้สิผมมองว่ามันถึงเวลาควรอัพเดทได้แล้ว แต่ถ้าอัพเดทแล้วเปลี่ยนเป็น CVTล่ะ
ผมเชื่อว่าหลายคนหนี แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังจะซื้ออยู่ดี เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ยุ่งกับพลังเครื่องมากเหมือนพวกผม
วินาทีนี้คงสายไปแล้วที่จะบอกญี่ปุ่นว่าเท้าและนิสัยคนไทยไม่เหมาะกับ CVT
ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ดีใจที่ช่วงล่างดีขึ้น รุ่นที่แล้ว ถ้าไม่ทำช่วงล่าง ผมไม่อยากขับ
เคยขับที่หาดใหญ่ นึกว่าเป็นคันเดียว วิ่ง 120 แล้วโหวงเหวง แต่ไปขับกี่คันๆตั้งแต่รถเช่ายันรถส่วนตัว
เป็นเหมือนกันหมด รุ่นใหม่มาขอให้ย้ายไปเริ่มโหวงที่หลัง 140 ได้ไหม แต่ขอให้นุ่มกว่า City
เรื่องอะไรต้องทำช่วงล่างเหมือน Honda หมดล่ะ
ดูทั้งหมดแล้ว ปัจจัยที่จะทำให้ขายดีคงไม่ยาก เพราะขนาดรุ่นที่แล้วไม่ได้ดีเลิศไปซะทุกด้าน
และบางด้าน เช่นช่วงล่าง ก็ด้อยกว่าคู่แข่ง ฟีลพวงมาลัยก็ด้อยกว่าคู่แข่ง แต่ยังขายได้อันดับ 1 ของ Segment
วันนี้ก็คงเป็นแบบเดิม แต่อย่าชะล่าใจเพราะทุกคนรู้ว่า City ใหม่จะมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
และเมื่อถึงวันนั้นการขายด้วยความสดอย่างเดียวจะไม่รอด
-
ขายถล่มทะลาย ขายกระจุยกระจาย ขายทะลุทะลวง ขายระเบิดเทิดเทิง ขายระเบิดระเบ้อ
ขายเป็นเทน้ำเทท่า ขายเป็นบ้าเป็นหลัง เอ้า!! ขายกันเข้าไป ;D
-
เรื่องภายนอก ภายใน โอเคครับ
แต่ผมจะรอรีวิวช่วงล่างนะครับ
อยากไปนั่งรีวิวด้วยจังเลยครับ 555
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับ ได้อะไรเพิ่มเติมอีกเยอะมาก ยังไม่มีโอกาสได้ขับเท่าไรเลย
มาอ่านเอาไปเป็นข้อมูลก่อนละกัน
แต่ที่เห็นด้วยมาก คือ ผมสูง 174 นั่งเบาะหลังนี่หัวเฉียดเพดานเลย
แต่ปกตินั่งหน้าคงไม่เดือดร้อนมากเท่าไร
ส่วนเรื่องที่เก็บของพร้อมที่พักแขนระหว่างเบาะคู่หน้า ผมว่ามันมีทุกรุ่นนะ ไม่ได้เฉพาะรุ่น S
หรือว่าผมเข้าใจผิดไปเองก็ขอโทษด้วยนะครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขายถล่มทะลาย ขายกระจุยกระจาย ขายทะลุทะลวง ขายระเบิดเทิดเทิง ขายระเบิดระเบ้อ
ขายเป็นเทน้ำเทท่า ขายเป็นบ้าเป็นหลัง เอ้า!! ขายกันเข้าไป ;D
ถ้าเครื่องยนต์ขนาด 1501cc จะมีคนเอาไปพ่นสีเขียวเหลืองหรือสีต่างๆแล้วใส่โป๊ะไฟวิ่งกันมากกว่านี้
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
จากที่ไปนั่งยังไม่ได้ลองขับ ยอมรับว่า headroom ด้านหลังไม่มีเหลือครับ สูง 175 อย่างผมติดเพดานเลย ส่วน เบาะนั่งทำได้ดีขึ้นชัดเจนทั้งหน้่และหลัง leg room เยอะด้านหลัง แต่ๆๆๆ พลาสติกเยอะมากแผงประตูควรบุหนังจริงในตัว top ไม่ใช่แข็งไปหมด และตัว e ครับต้องเดิมไปพับกระจกเองผมรับไม่ได้คงต้องรอดู my 2014 นะ ถ้าตัดออฟชั่นดีขึ้นอาจเบียดเอา city ใหม่ 2014 จากใจผมได้
-
ขอบคุณครับ
-
รอไม่ไหวแล้วครับ 3 คันที่เอ่ยมา สุดๆทั้งนั้น
;) ;) ;)
-
โอ้ คุณยาที่บ้านกำลังอยากได้พอดี ขอบคุณครับ ;D
-
ไฟท้ายนี้มีสเน่มากๆครับ
-
เรื่องเบาะหลังนี่เห็นด้วยอย่างมากเลย ผมสูง 175 แต่เป็นคนนั่งหลังตรงเป็นปกติ ทำให้หัวติดเพดานเวลานั่งต้องก้มหน้าลง
ที่นั่งแคบเบียดกันยังไม่เท่าไหร่แต่ถึงขนาดต้องนั่งก้มหน้านี่แย่มาก :(
-
อ่านบทความของพี่จิมมี่ไปแล้ว ได้ความว่า โตโยต้า ขายดีอีกตามเคย
รอ Yaris Eco Car อยู่เช่นเคย.....อิอิ สงสัย 0 ไม่พอบริการสำหรับสองรุ่นนี้
ยังไงก็ขอขอบคุณพี่จิมมี่กับบทความเบื้องต้นอีกเช่นเคยเช่นกันค่ะ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ ละเอียดมากเลย ภาพก็สวย อยากจะได้ all new vios 2013 มาขับเร็วๆจัง
-
ครบ 24 ชั่วโมง
1 วันมียอดคนอ่าน 15,600 กว่า ครั้ง
ยังไม่อาจทำลายสถิติ Mazda BT-50 PRO ที่ 2x,xxx กว่าครั้ง ใน 1 วันลงได้
แปลกจัง
-
ครบ 24 ชั่วโมง
1 วันมียอดคนอ่าน 15,600 กว่า ครั้ง
ยังไม่อาจทำลายสถิติ Mazda BT-50 PRO ที่ 2x,xxx กว่าครั้ง ใน 1 วันลงได้
แปลกจัง
ส่วนตัวอาจจะเริ่มมีรีวิว กับเพื่อนๆในเฟสบุค จากพวกที่เคยขับรุ่นก่อนหน้ามาบ้าง +การได้ไปสัมผัสจริง (เพราะรถจอดโชว์ตามห้าง)
เลยคิดว่าไม่น่าจะเปรี้ยงปร้างเท่า รีวอวก่อนหน้า ซึ้ง มันขัด กับสิ่งคาดการณ์ อย่างBT-50 ซะเท่าไหร่
และที่สำคัญ "รถตลาด" เลยเป็นประเด็นของคนอ่านว่า "ค่อยดูรีวิวเต็มดีกว่า"
คิดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น
-
ขอวิจานหน่อยครับตัวjครับน่าจะมีabsหน่อยนะครับไหนๆแอร์เบคมีมาให้แล้วขอabsหน่อยครับ
-
บอกได้คำเดี่ยวว่า ไวมากๆครับ สุดยอดครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆคะ ภาพประกอบกับพื้นหลังสวยดี อิอิ เเต่เท่าที่ลองขับมาเบาะคนขับนั่งสบายอย่างที่ว่าจริงๆ
-
ขอบคุณครับ
-
อ่านจบแล้ว
ขอบคุณครับ ละเอียดและชัดเจนครับ รออ่าน Full รีวิวอีกทีครับ :)
ที่คนอ่านไม่มากเท่า BT50 อาจเป็นเพราะสถานการณ์ต่างกัน BT50 เปิดตัวแบบใหม่หมดทั้งคันตัวรถเองก็น่าสนใจ กลุ่มที่จะตัดสินใจซื้อรถขณะนั้นก็เยอะมาก
แต่สำหรับ Vios2013 คนที่สนใจซื้อรถน้อยลงเพราะได้ใช้สิทธิ์คืนภาษีเมื่อปีก่อนเยอะแล้ว บางคนเมื่อซื้อรถแล้วจะไม่ค่อยอยากสนใจรถที่เปิดตัวใหม่ เหมือนหนุ่มที่พึ่งแต่งงานไปใหม่ๆ จะให้ไปมองสาวอื่นเลยได้งัย เพราะถ้ายิ่งมองอาจยิ่งช้ำใจ ;D
-
อ่า ขอบคุณครับ ชัดเจนเลย
-
ขอบคุณสำหรับเจ้าทุเรียนใส่ถาดโฟมครับ