Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zeb80 ที่ พฤษภาคม 29, 2013, 16:31:24
-
พอดีแฟนผมเริ่มชอบเพราะบอกว่ามันมีประตูสไลด์ซ้ายขวาขึ้นลงสะดวกและแถวสองมีทางเดิน
ส่วนตัวผมว่าฟังก์ชั่นมันก้อดีแต่ผมรับไม่ค่อยได้ที่ได้รถพื้นฐานเดียวกับ jazz แต่ราคาเกือบแตะล้านเพราะถ้าซื้อคงเป็นตัวท้อป
ที่บ้านจะมีรถเก๋งซีดาน F30 อยู่อีกคัน ครอบครัวสามคนพ่อแม่ลูก
ขอความเห็นทุกท่านครับ
1. Freed จะมี minor change เร็วๆนี้มั้ยครับ ควรจะรอมั้ย
2. ผมควรจะทำใจมั้ยว่า "ได้รถที่ตอบโจทย์ราคาต่ำล้านก้อโอแล้ว" บ่องตงตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ คือถ้าตัวท้อปมันราคาซัก8.5แสนนี้ผมจะโอเคกับมันมากๆเลยนะ
-
-มีไปแล้ว และคิดว่า หลังจากนี้มีแค่ปรับอุปกรณ์
-ถ้าลองแล้วพอใจก็จัดไปเถอะ ของแบบนี้คนอื่นอาจจะ ให้เหตุผลไม่เหมือนกัน แนะนำคุยกับคนในครอบครัวว่าโอเคไหม ถ้ารับได้ก็ถือว่าโอเคแล้วจ่ะ
-
พื้นฐาน แจ๊ส จะได้มีอะไหล่แจ๊สแทนกันได้นะ ประตูสไลด์ราคาไม่ถึงล้าน หาไม่มีนะ(มั้ง)
-
ตอนนี้ราคามันแปดต้น ๆ แถมดอกศูนย์เปอร์เซนต์ไม่ใช่เหรอ
ผมว่ามันห่างจากล้านเยอะอยู่นา
-
ผมชอบนะครับ อย่างเดียวที่ไม่ชอบคือเครื่องมันอืดไปหน่อย เคยลองขับแล้ว ไม่ค่อยประทับใจ
น่าจะมีเครื่อง 1.8 หรือ 2.0 มาให้เลือก
ส่วนเรื่องราคา ตอนนี้ส่วนลด + ของแถมเยอะมากครับ
อย่างน้อย Basic ทุกศูนย์ ตอนนี้ดอกเบี้ย 0% + ประกันชั้น 1 แค่นี้ก็เกือบแสนแล้ว
ยังมีส่วนลดเงินสดอีก แล้วแต่จะต่อรอง
ซื้อตอนนี้คุ้มค่ามาก สมราคากับตัวรถแล้วครับ
-
ต่อรองดูครับ ช่วงนี้ตลาดรถเป็นขาลง
ดอก 0% + ส่วนลด พร้อมประกัน และฟิลม์
ถ้าได้ ก็น่าสนครับ
-
ผมชอบนะครับ อย่างเดียวที่ไม่ชอบคือเครื่องมันอืดไปหน่อย เคยลองขับแล้ว ไม่ค่อยประทับใจ
น่าจะมีเครื่อง 1.8 หรือ 2.0 มาให้เลือก
ส่วนเรื่องราคา ตอนนี้ส่วนลด + ของแถมเยอะมากครับ
อย่างน้อย Basic ทุกศูนย์ ตอนนี้ดอกเบี้ย 0% + ประกันชั้น 1 แค่นี้ก็เกือบแสนแล้ว
ยังมีส่วนลดเงินสดอีก แล้วแต่จะต่อรอง
ซื้อตอนนี้คุ้มค่ามาก สมราคากับตัวรถแล้วครับ
คิดเหมือนกันเลย
-
สำหรับผมที่ยังทำใจไม่ได้คือมันถูกลงมามากแล้วนะครับ ;)
-
1. Freed จะมี minor change เร็วๆนี้มั้ยครับ
ตอบ อาจจะมีครับ เพราะเห็นตัวอินโดฯ มีแอร์บนเพดานมาให้แล้ว
2. ผมควรจะทำใจมั้ยว่า "ได้รถที่ตอบโจทย์ราคาต่ำล้านก้อโอแล้ว" บ่องตงตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ คือถ้าตัวท้อปมันราคาซัก8.5แสนนี้ผมจะโอเคกับมันมากๆเลยนะ
ตอบ ควรดีใจครับราคามันลดลงมามากแล้ว เพราะตอนเปิดตัวใหม่ ราคามันล้าน++
แต่ที่ต้องทำใจจริงๆคงเป็นเรื่องเรื่องความอืด และ ช่วงล่างครับ เพราะ Freed มันก็รถตู้ดีๆนี่เอง เพียงแต่มันเด้งน้อยกว่านิดนึง(ควรเตรียมงบไว้ทำช่วงล่างด้วย)
-
1.เห็นว่าที่อินโดมีแอร์แถว 2 ครับ ในไทยน่าจะอีกซักพัก
2.มันก็สมราคารถต่ำกว่าล้านแล้วละครับ พื้นฐานเดียวกับแจ้สผมไม่เห็นมันจะเป็นอะไรเลย แต่ช่วงล่างมันเด้งมากเลยนะ ไม่รู้ว่ารถครอบครัวหรือรถซิ่งกันแน่
แนะนำเพิ่มนะ ผมว่าถ้ารู้สึกว่าตัวท็อปมันแพงไปก็สอยตัวรองท้อปก็ได้ แล้วเอาส่วนต่างไปแต่งเบาะหนังกับจอเนวิเพิ่มเอา
-
กำลังจะ minor change เพิ่ม option อีก นิดๆหน่อยๆ นะครับ ที่แน่ๆ แอร์แถว 2 มีมาให้แล้วครับ ซึ่งรุ่นปัจจุบันยังไม่มี
honda freed เหมาะกับเป็นรถครอบครัวเล็กๆ ขับใช้ความเร็วไม่สูงมากนัก ไม่เหมาะกับคนเท้าหนัก รถเดิมๆโรงงานหาโช๊คเปลี่ยนได้เลยครับ
ขับทางไกล เจอหลุม เจอบ่อ ลงหลุมทีรถมันยวบ ขับแล้วเวียนหัว
-
กำลังจะ minor change เพิ่ม option อีก นิดๆหน่อยๆ นะครับ ที่แน่ๆ แอร์แถว 2 มีมาให้แล้วครับ ซึ่งรุ่นปัจจุบันยังไม่มี
honda freed เหมาะกับเป็นรถครอบครัวเล็กๆ ขับใช้ความเร็วไม่สูงมากนัก ไม่เหมาะกับคนเท้าหนัก รถเดิมๆโรงงานหาโช๊คเปลี่ยนได้เลยครับ
ขับทางไกล เจอหลุม เจอบ่อ ลงหลุมทีรถมันยวบ ขับแล้วเวียนหัว
ซัก 120 นี้ก็พอแล้วครับ 140 นั่งหลังเริ่มน่ากลัว
-
โปรช่วงนี้ดีมากๆๆ
แอร์ตัวปัจจุบันก็เย็นถึงแถวหลังนะ ติดฟิล์มดีๆ ไม่ร้อนหรอก
รถเด้งมากค่ะ เป็นโช๊คแล้วโอเคเลย
-
มีแอร์แถวสองเร็วๆนี้
ถ้าโอเคกับตำแหน่งนั่งของเบาะต่างๆ ผมว่าราคามันก็สมตัวแล้วนะครับ
-
แพงสุดในกลุ่มกับประตูสไลด์ การนั่งที่สบาย แต่การขับขี่ที่ไม่ตอบโจทย์ ก็ถือว่าโดยรวมยังใช้ได้ครับ
-
เป็นรถที่แม่ผมชอบและยากได้มาก....แต่แม่เปลี่ยนใจไม่ซื้อตอนไปลองรถ(ผมขับให้นั่ง ไม่ได้ลองยั่งเบาะหลังกับแกรวม)
ผมอะว่ามันโอเคเลยนะ แต่แม่บ่นว่า เบาะหลังนั่งไม่สบายอย่างที่คิด ซึ่งมันจริงๆเหรอ?แต่วันนั้นผมลืมลองจริงๆ
ตัวพ่อผมเองก็พูด ว่าไม่สบาย(ก่อนหน้านั้นหนึ่งวันเอา สวิฟไปเช้าศูนย์มา เลยถือโอกาศไปลอง เออติกากันมาด้วย)
ตอนนี้ผมยังคาใจว่าจริงๆไหมเดี๊ยวว่างๆจะไปลองเองอีกครั้ง(ผมว่าเบาะหน้าตำแน่งคนขับ ผมชอบกว่าเออติกาอะครับ)
-
เท่าที่ผมใช้งานมา 1 ปี มันเป็นรถที่ถูกใจผมมากครับ
ห้องโดยสารที่โปร่งสบาย อำนวยความสะดวกได้ดีมาก เดี๋ยวนี้ บรรทุก 7 คน เป็นประจำ
ทัศนวิสัยดี ขับทางไกล ไม่ล้า แอร์ที่เคยกังวลว่า มันจะเย็นไม่ถึงแถวสาม
พอใช้จริง ขอบอกว่า เย็นจนหนาวเลยครับ คนที่นั่งแถวสาม มักจะบอกให้ลดแอร์ประจำ
ภรรยาผมเดี๋ยวนี้ถ้าเดินทางไกลไปไหน ที่นั่งแถวสามคือที่ประจำของคุณเธอครับ ผมกลายเป็นคนขับรถไปแล้วล่ะครับ
ใหม่ ๆ ผมกังวลเรื่องเครื่องยนต์อืดนะครับ แต่พอมาใช้จริง ๆ พอรถพ้นรันอิน และผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาใช้สังเคราะห์แท้เบอร์ 40
มันไม่อืดแล้วครับ ให้ความคล่องตัวเวลาขับในเมืองได้ดี วิ่งทางไกล ขึ้นเขาสูง ๆ สบายเลยครับ น้ำมันเครื่องของศูนย์ที่ติดมากับรถ
มันเป็นกึ่งสังเคราะห์เบอร์ 20 มันให้แต่ความลื่น แต่กำลังอัดเครื่องยนต์มันน้อยเกินไป เลยทำให้อืด ตามเสปคคุ่มือ เค้ากำหนดให้ใช้เบอร์ 30 ขึ้นไป
แต่ที่ผมใช้เบอร์ 40 เพราะ รถใช้งานหนัก ต้องขึ้นเขาบ่อย ๆ ก็เลยใช้เบอร์ 40 พอได้กำลังอัดเพิ่มขึ้นมา ก็ขับสบายเลยครับ ไม่รู้สึกอืดครับ
ข้อด้อยของมันก็เป็นที่ช่วงล่าง ออกจะนุ่มเกินไปหน่อย แต่ถ้าบรรทุก 7 คน จะขับได้นิ่งมากครับ อาการย้วยจะหายไปเลย
และอีกอย่างนึงก็คือ ผมจะเติมลมยางเกิน สเปคไปหน่อยนึงครับ เสปครถ 32 ขับไม่ไหวครับเวียนหัว ผมเลยเพิ่มไป หน้า 34 หลัง 36
ก็ ok เลยครับ
หลาย ๆ คนก้ไปเปลี่ยนโช็คนะ แต่ส่วนตัวผม ok แล้วครับ เลยไม่ได้เปลี่ยน
-
เท่าที่ผมใช้งานมา 1 ปี มันเป็นรถที่ถูกใจผมมากครับ
ห้องโดยสารที่โปร่งสบาย อำนวยความสะดวกได้ดีมาก เดี๋ยวนี้ บรรทุก 7 คน เป็นประจำ
ทัศนวิสัยดี ขับทางไกล ไม่ล้า แอร์ที่เคยกังวลว่า มันจะเย็นไม่ถึงแถวสาม
พอใช้จริง ขอบอกว่า เย็นจนหนาวเลยครับ คนที่นั่งแถวสาม มักจะบอกให้ลดแอร์ประจำ
ภรรยาผมเดี๋ยวนี้ถ้าเดินทางไกลไปไหน ที่นั่งแถวสามคือที่ประจำของคุณเธอครับ ผมกลายเป็นคนขับรถไปแล้วล่ะครับ
ใหม่ ๆ ผมกังวลเรื่องเครื่องยนต์อืดนะครับ แต่พอมาใช้จริง ๆ พอรถพ้นรันอิน และผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาใช้สังเคราะห์แท้เบอร์ 40
มันไม่อืดแล้วครับ ให้ความคล่องตัวเวลาขับในเมืองได้ดี วิ่งทางไกล ขึ้นเขาสูง ๆ สบายเลยครับ น้ำมันเครื่องของศูนย์ที่ติดมากับรถ
มันเป็นกึ่งสังเคราะห์เบอร์ 20 มันให้แต่ความลื่น แต่กำลังอัดเครื่องยนต์มันน้อยเกินไป เลยทำให้อืด ตามเสปคคุ่มือ เค้ากำหนดให้ใช้เบอร์ 30 ขึ้นไป
แต่ที่ผมใช้เบอร์ 40 เพราะ รถใช้งานหนัก ต้องขึ้นเขาบ่อย ๆ ก็เลยใช้เบอร์ 40 พอได้กำลังอัดเพิ่มขึ้นมา ก็ขับสบายเลยครับ ไม่รู้สึกอืดครับ
ข้อด้อยของมันก็เป็นที่ช่วงล่าง ออกจะนุ่มเกินไปหน่อย แต่ถ้าบรรทุก 7 คน จะขับได้นิ่งมากครับ อาการย้วยจะหายไปเลย
และอีกอย่างนึงก็คือ ผมจะเติมลมยางเกิน สเปคไปหน่อยนึงครับ เสปครถ 32 ขับไม่ไหวครับเวียนหัว ผมเลยเพิ่มไป หน้า 34 หลัง 36
ก็ ok เลยครับ
หลาย ๆ คนก้ไปเปลี่ยนโช็คนะ แต่ส่วนตัวผม ok แล้วครับ เลยไม่ได้เปลี่ยน
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมว่าคนที่ว่ามันเด้ง เป็นเพราะนั่งน้อยไปเป็นไปได้มั๊ย
เพราะรถแนวตู้แบบนี้ หลายยี่ห้อรถเปล่าขับไม่ดี แต่พอนั่งเต็มจำนวนที่สเปคมา กลับขับดีเลย ไม่ย้วย ไม่เด้งด้วย
เรื่องหนึบก็สำคัญครับ รถครอบครัวก็ย่อมต้องการความปลอดภัยแน่นอนอยู่แล้ว แต่คนขับก็ต้องเพลาๆ หน่อยเช่นกันถ้าห่วงเรื่องความปลอดภัย
ส่วนตัว ผมยึกยักกับเจ้าฟรีดมาร่วมปีแล้วครับ อยากได้ แต่มันติดโน่น นี่ นั้น อยู่ตลอด
ความต้องการผมคือ รับ-ส่ง ลูกโตแล้ว 2 หน่อ ไปโรงเรียนย่านกลางเมือง รถติด และก็รับ-ส่ง ผู้ใหญ่ ไปโรงพยาบาล สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง อยู่ในเมืองเป็นหลัก ออกต่างจังหวัดปีละ 3-4 ครั้ง รวมเชงเม้ง
โอกาสนั่งกันทีละ 7 คน + ของ น้อยมาก ส่วนใหญ่ 4-5 คน + รถเข็น
มันมาติดตรงอันหลังนี่แหละครับพอเป็น 4-5 คน + ของที่ว่า มันเลยไม่พอไปหน่อย ทำให้ลังเล พอตอนนี้เจ้า Spada ได้ข่าวว่าซื้อแล้วแถม Brio ซึ่งก็เท่ากับถ้าต่อแบบไม่เอาไรเลย น่าจะได้ถึง 5 แสน รถก็เหลือ ล้านกลางๆ เทียบกับ Freed 8 ปลายๆ
เลยคิดไม่ตกครับ คืออยากซื้อทีเดียวจบครับ ส่วนตู้ใหญ่แนว H-1 มันติดปัญหาเรื่องแฟนขับไม่ได้ครับ
ถ้าท่านใดมีประสบการณ์คล้ายกัน ช่วยชี้แนะด้วยก็จักขอบคุณอย่างสูงครับ
-
แอร์แถวสองที่ปรากฎในอินโดฯ ไม่ใช่แอร์เย็น เป็นเพียงพัดลมดูดแอร์หน้ามาช่วยปล่อยหลังให้เย็นเร็วขึ้น เช่นเดียวกัน avaza และ ertiga
รุ่นปรับครั้งสุดท้ายมาไทยแน่นอนและพ่วง hybrid มาด้วย รอน่าจะวางขายช่วงไตรมาส 4 นี้แหล่ะ
-
ผมเองก็เพิ่งได้รับรถมา ไม่ถึงเดือน โดยรวม ok ครับ ลูก ๆ มีความสุขดี อืดนิดหน่อย แต่รับได้ แต่ผมว่าถ้ามีปรับมีแอร์หลังเพิ่ม ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเพราะว่า TV เพดานมันจะติดและบังกระจกมองหลังน่ะ เพราะเท่าที่ดูแอร์หลังที่มีมาให้ต้องเสียเนื้อที่ด้านบน ทำให้คนขับมองกระจกหลังยากอยู่ ผมชอบแบบไม่มีแอร์หลังเพราะมันก็เย็นถึงอยู่แล้ว (ที่บ้านมี wish อีกกัน แอร์ไม่ได้เรื่องเลย ข้างหลังตับแตก) เท่าที่เปรียบเทียบกับ wish แล้วเข้าใจว่าหลังคาของ freed โปร่ง แอร์เลยกระจายได้ทั่งถึงครับ
-
ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลครับ เท่าที่ดูก็ไม่มีเสียงค้าน ติที่ช่วงล่างและความอืด
จะรับไว้พิจารณา เดี๋ยวคงรอดูตัวใหม่อีกที
-
ผมว่าก็สวยดีครับ ดูหรูดี เหมาะกับขับในเมืองมากๆ
และ ไมเนอร์ไปแล้วครับ
-
ผมก็ชอบรถประตูสไลด์ครับ
อยากได้ Step Wagon แต่งบคงได้แค่ Freed
แต่เสียอย่างเดียวครับ ที่ Freed "อืด" ไปหน่อย