Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tada ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 09:37:41
-
มีคำสั่งจาก ผบ. ที่บ้านอยากได้รถใหม่ 5 ประตูครับ ความต้องการเรียง Priority ตามนี้คือ
1. 5 ประตู (เท่านั้น)
2. งบหนึ่งล้าน -/+
3. นั่งสบาย นุ่มนวล เก็บเสียงได้ดี (ท่าน ผบ. เน้นหลับเวลาเดินทาง) และคนหลังไม่บ่น (รอง ผบ. ตัวเล็ก ขอมา)
4. ประหยัดน้ำมัน
5. ศูนย์บริการไม่งอแง (งี่เง่า)
6. ของเล่นไม่น้อยหน้าใคร
7. ได้รถเลยก็ดี
หาความรู้จากในบอร์ด และ review จากพี่ Jimmy ได้ตัวเลือกคือ
1. Pulsar 1.8v sunroof
2. Prius Standard Grade
3. .....
Focus 2.0 คงไม่เลือกครับ แคบเกิน เบาะหลังรับไม่ได้ ผมไม่ค่อยฉลาดกับ Dashboard เครื่องบิน
Mazda 3 2.0 เอ่อคือ..... คงผ่านก่อนครับ
อยากขอข้อคิดเห็นของเพื่อน ๆ ในบอร์ดครับว่าผมควรเลือกตัวไหนดี
หรือมีตัวไหนเพิ่มเติมมั๊ยครับ
-
จริงๆ ผมอยากแนะนำ Focus 2.0 นะครับ
แต่เห็นบอกว่ามันแคบเกินไป ถ้างั้นก็ต้อง พัลซ่าตัวท็อปแล้วล่ะครับ
-
สำหรับ Pulsar ถ้าไม่ติดว่าต้องการ Sunroof
แค่ตัว 1.6 V หรือ SV ก็เพียงพอแล้วครับ
จริงๆ Mazda3 ก็ยังน่าสนใจอยู่นะครับ
เร็วๆนี้จะมีตัว minorchange เำพิ่ม features นิดหน่อย
ก็เป็นตัวเลือกที่โอเคนะครับ
-
ลืมบอกข้อมูลเพิ่มเติมครับ
pulsar ตัว sunroof ตอนนี้ ไม่รู้อนาคตเลยครับว่าจะได้รับรถเมื่อไหร่
ส่วน Prius ตอนนี้ไม่น่าใช้แล้วเหรอครับ ???
-
ชอบ Prius มากกว่าครับ
-
"Focus 2.0 คงไม่เลือกครับ แคบเกิน เบาะหลังรับไม่ได้"<-- ผมว่า Ford เสียลูกค้ากลุ่มนี้ไปเยอะ ตอนพัฒนา เขาไม่ได้วิเคราะห์การนั่งเบาะหลังเลยหรือ ทั้งๆที่ตัวก่อนหน้าก็มีปัญหาแบบเดียวกัน หรือว่าเน้นพัฒนาให้นั่งแค่ 2 คน ส่วนเบาะหลังไว้พับเพิ่มพื้นที่อย่างเดียว
"Mazda 3 2.0 เอ่อคือ..... คงผ่านก่อนครับ"<-- ด้วยเหตุผลอะไรครับ
-
กำลังจะมาเชียร์Focusอยู่เลย5555 ;D
-
อ่านแล้ว นึกถึงแวน แต่ก็คิดไม่ออก มีแวน c-segment ด้วยเหรอ ตอนนี้ในตลาด
จริงๆ น่าจะเอามาทำมั่งเนอะ เพราะพอ จขกท บอกว่า หลัง focus แคบ แปลว่า อยากได้รถกว้างๆ แวนน่าจะตอบโจทย์ ก็ไม่มีขายอีก เหอะๆ
-
ถ้ามีพวก toyota wish ขายอยู่คงจะดี
สวยด้วย กว้างด้วย ทนด้วย ดูดีด้วย 7 ที่นั่งด้วย ฮ่าๆ
ล้านนิดๆๆด้วย เสียดายๆ อินโนวามันคนละเรื่องกับ wish จริงๆ
สำหรับที่ว่ามา pulsar 1.8 top จัดไปครับ เงินถึงซะอย่าง
เพราะไม่เอามาสด้า 3 แสดงว่าไม่ชอบรถสปรทซักเท่าไร
-
ถ้ามีพวก toyota wish ขายอยู่คงจะดี
สวยด้วย กว้างด้วย ทนด้วย ดูดีด้วย 7 ที่นั่งด้วย ฮ่าๆ
ล้านนิดๆๆด้วย เสียดายๆ อินโนวามันคนละเรื่องกับ wish จริงๆ
สำหรับที่ว่ามา pulsar 1.8 top จัดไปครับ เงินถึงซะอย่าง
เพราะไม่เอามาสด้า 3 แสดงว่าไม่ชอบรถสปรทซักเท่าไร
แหะ ๆ ผมใช้ wish ปี 04 อยู่อีกคันละครับ แต่คันใหม่นี้ ผบ. Request
"Focus 2.0 คงไม่เลือกครับ แคบเกิน เบาะหลังรับไม่ได้"<-- ผมว่า Ford เสียลูกค้ากลุ่มนี้ไปเยอะ ตอนพัฒนา เขาไม่ได้วิเคราะห์การนั่งเบาะหลังเลยหรือ ทั้งๆที่ตัวก่อนหน้าก็มีปัญหาแบบเดียวกัน หรือว่าเน้นพัฒนาให้นั่งแค่ 2 คน ส่วนเบาะหลังไว้พับเพิ่มพื้นที่อย่างเดียว
"Mazda 3 2.0 เอ่อคือ..... คงผ่านก่อนครับ"<-- ด้วยเหตุผลอะไรครับ
Mazda 3 2.0 นี่เห็นพี่ Jimmy แหละครับ ชอบตัดออกจากคู่แข่งทุกที ก้อไม่รู้ว่าทำมัยเหมือนกัน 5 5
-
Prius ครับ
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา และไม่ติดแก๊ส prius ชนะ pulsar เกือบทุกด้านครับ
-
pulsar ดีกว่า เพราะถูกกว่าเยอะครับ
เพราะ prius รุ่นดี ๆ นี่ 1300000 ขึ้นไป
แพงกว่ากัน 400000
แต่ถ้าต้องการภาพลักษณ์ แบบดูรวย อันนี้ก็แล้วแต่ครับ
-
ถ้าชอบกว้างขนาดนั้น ไม่เอา อเนกประสงค์ไปเลยครับ
-
1. 5 ประตู (เท่านั้น) : Jazz, 2, Yaris, Pulzar, 3, Focus, Prius
2. งบหนึ่งล้าน -/+ : -Jazz, -2, -Yaris, -Pulzar, -+3, -+Focus, ++Prius
3. นั่งสบาย นุ่มนวล เก็บเสียงได้ดี (ท่าน ผบ. เน้นหลับเวลาเดินทาง) และคนหลังไม่บ่น (รอง ผบ. ตัวเล็ก ขอมา) : Jazz(เบาะหลังเอนได้), Pulzar, 3, Focus, Prius
4. ประหยัดน้ำมัน : Jazz(15.17Km/l), Pulzar(1.6:15.85Km/l, 1.8:14.95Km/l), 3 (2.0:14.18), New Focus(???), Prius(?++)
5. ศูนย์บริการไม่งอแง (งี่เง่า) : ++++Jazz, +++Pulzar, ++3, +Focus, +++++Prius
6. ของเล่นไม่น้อยหน้าใคร : ++Jazz, ++++Pulzar, ++3, +++++Focus, +++++Prius
7. ได้รถเลยก็ดี : ถามเองที่ศูนย์นะครับอันนี้
สุดท้ายแอบเชียร์ Pulzar ครับ ดูคุ้มค่าสุด
-
Pulsar 1.6 ครับ ได้ครบตามที่ ผบ ขอ แถมยังมีเงินเหลือเยอะด้วยครับ
หรือ ถ้าอยากใช้ให้หมดงบ แถมยังต้องเติมเพิ่มด้วย Prius น่าจะดีกว่า แต่ก็จ่ายมากกว่าครับ
-
Mazda3. แคบพอๆกับ focus. หละครับ
-
ดูเหมือนว่า ใน 2 ตัวเลือก ก็น่าจะตอบโจษย์ได้ตรงที่สุดจริงๆครับ คือ มีความเป็นรถครอบครัว
ซึ่งต่างจาก Mazda 3 / Focus ที่ถึงแม้จะมีสมรรถนะที่ดี แต่เบาะหลังแคบทั้งคู่ครับ
ถ้าไม่ได้เจาะจง Hybrid ผมคิดว่า Pulsar 1.8V น่าจะโอเคที่สุด เพราะความเป็นรุ่นทอป จึงมีของเล่นเยอะ
อย่างซันรูฟเนี่ย ถ้าขับ ตจว ไปเที่ยวบ่อยๆ ผบ.ตัวเล็กน่าจะชอบนะครับ
ผู้หญิงส่วนใหญ่จะชอบ Option เยอะๆอยู่แล้ว และยังมีคติที่ว่า "ซื้อแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าอยากได้แล้วไม่ได้ซื้อครับ" ^^
ถ้านอกเหนือจากนี้ ก็คงจะเป็นพวก Mini Van แล้วหละครับ ได้รถกว้างกว่า แต่สมรรถนะ ก็ด้อยกว่า
-
Prius มีอุปกรณ์ความปลอดภัยที่เหนือกว่า ดังนั้นการจ่ายแพงก็ยังพอมีเหตุผลสนับสนุนอยู่บ้าง
เรียกได้ว่าถ้า Pulsar หยิบยื่นอุปกรณ์ความปลอดภัยให้เท่ากัน ผมคงบอกว่า Pulsar น่าเล่นกว่า
ทั้งนี้หากเป็นการใช้งานทั่วไปซึ่งคุณโอเคกับการไม่มีมูนรูฟ ล้อ 17 Cruise Control
VSC และรับได้กับถุงลมสองใบ Pulsar 1.6V นั้นตอบสนองได้ค่อนข้างจะพอแล้ว
-
จากที่ใช้มาสด้า3 มันไม่เหมาะกับครนั่งหลังหรือตัวใหญ่จริงๆนั่นแหละครับ แต่ผมขับแล้วกลับชอบน่ะ ถึงตัวเลข0-100,80-120จะห่วยพวงมาลัยจะเบาก็เถอะ
ขอให้ จขกท.ได้รถที่ถูกใจตัวเองครับ(2คันนี้ผมอยากได้พรีอุสมากกว่าดุทันสมยกว่าแม้จะเก่ากว่า)
-
จากที่ใช้มาสด้า3 มันไม่เหมาะกับครนั่งหลังหรือตัวใหญ่จริงๆนั่นแหละครับ แต่ผมขับแล้วกลับชอบน่ะ ถึงตัวเลข0-100,80-120จะห่วยพวงมาลัยจะเบาก็เถอะ
ขอให้ จขกท.ได้รถที่ถูกใจตัวเองครับ(2คันนี้ผมอยากได้พรีอุสมากกว่าดุทันสมยกว่าแม้จะเก่ากว่า)
จริง ๆ ผมชอบหน้าตาของ Mazda 3 นะ แต่ไม่รู้ทำมัยเห็นแต่คนนอยย์กัน
แต่ก้อด้วย Requirement ข้างต้นแหละครับ เลยไม่ได้เอามาอยู่ในตัวเลือก
-
Priusเหอะครับ ผ่านทุกข้อเลย
ความปลอดภัยครบๆ ประหยัดโคตรๆ 0บริการไม่ต้องห่วง รับรถได้เลยไม่แน่ใจครับ
-
ข้อมูลพรีอุส เผื่อให้พิจารณานะครับ บ้านผมใช้อยู่
ข้อดี
- ตอบโจทย์คุณทุกด้าน ถึงด้านหลังจะนั่งไม่สบายมาก เพราะแอบแข็งนิดๆ (น่าจะัมาจากยางติดรถ)
- ได้ความประหยัดติดปลายนวม ขับในเมือง 19-20 โลลิตร นอกเมือง เคยได้มากสุดแถวๆ 22 โลลิตร
- ได้ระบบความปลอดภัยครบๆ ถุงลม ควบคุมการทรงตัว ป้องกันล้อฟรี
- เงียบ เสียงลมถือว่าไม่ดัง เพราะพลศาสตร์ดี (แต่ยางติดรถ... และซุ้มล้อ เสียงค่อนข้างดัง)
- อัตราเร่งไม่ขี้เหร่เลย พอๆกับรถ 1.6-1.8 แต่ต้องรับได้ว่ามันคือ CVT ไหลเรื่อยๆ ไม่หวือหวา
- เบรคดี แป้นเบรคตอบสนองดี ระยะเบรคดี
- ช่วงล่าง ปกติผมขับรถแต่ง มาขับคันนี้ ผมว่าไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม เซตมาลงตัวแล้ว พวงมาลัยก็น้ำหนักดี
ข้อเสีย
- เวลาเครื่องติดตอนชาร์ตแบต เสียงดังมากครับ บรึ๊นนนนน!!
- เบาะหลังค่อนข้างร้อน ร้อนที่เบาะ และแอร์ไม่ค่อยทั่วถึงถ้าปรับออโต้ มันเย็นแค่ข้างหน้า ต้องปรับพัดลม
- เสียงจากซุ้มล้อและยาง ดังมากๆ โดยเฉพาะซุ้มล้อ เหมือนไม่มีอะไรซับเสียงเลย
- เลียเบรคไม่ได้ รถมันชลอตัวให้เอง คันเร่งตอบสนองช้า ต้องกดลึกๆ
- ไม่เหมาะกับขับซิ่งๆ มุดไม่มันส์เลย CVT เร่งๆเบรคๆ กว่าจะไต่รอบ ไม่คิ๊กดาวน์ สนุกกับมันยากขึ้น
- Defect ที่ผมเจอคือเสียงที่มาจากเบรคดัง กึ๊ง กับเคลมโช๊คอัพหลังขวา
- เครื่องเสียงพรีอุส "ห่วยมากครับ" ผมว่า สู้ซิตี้ไม่ได้เลย
- เข้าอู่ไม่ได้ครับ ศูนย์อย่างเดียว อะไหล่ค่อนข้างแพงและรอนาน (อีกหน่อยคงไม่นาน และถูกลง)
ลองพิจารณาดูนะครับ
............................
พัลซ่า ก็น่าสนนะครับ
ถูกตังกว่า ตัว 1.6 ก็เหลือๆ เหลือตังทำอะไรๆได้เยอะ
-
ยังจะเชียร์ Focus 2.0 อยู่ ^^
-
ขอบคุณทุกท่านนะครับ
ตอนนี้ได้ราคา Prius แบบล่อตาล่อใจมาก รถก้อได้ภาย 1-2 สัปดาห์แน่นอน
ส่วน Pulsar ก้อได้ราคาดีเช่นกัน แต่เหมือนจะไม่ค่อยอยากขาย ล่าสุดไม่ยอมบอกอีกละครับว่าจะได้รถเมื่อไหร่ ทั้งที่จองไปแล้ว
สงสัยจะไปจบที่ Prius ซะก้อไม่รู้ ::)
-
สรุปจบที่ pulsar ตัว top ครับ โทรขู่ sales ว่าจะเปลี่ยนไป prius ปุ๊บได้รถทันที 5 5