Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Coat145 ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 20:17:45

หัวข้อ: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Coat145 ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 20:17:45
เสียงเครื่องมันดังมากเลยครับ มันเป็นเพราะเครื่องเชฟเป็นเเบบงี้ หรือว่า ไอรถข้าางบ้านผมมันผืดปกติๆๆ .....ตอนสตาร์ทผมนึกถึง อีซูซุมังกรทองเลยง่า...ทำไมเสียงมันดังจังอะครับ ใครใช้เทลตอบหน่อยครับๆๆๆ  :-\ :-\

ปล.แล้วแคปติว่าดีเซลดังไหมครับ แต่ผมว่าคงไม่ดังขนาดเทลหรอกครับ..ประมานโฟกัสดีเซลตัวเก่าได้ไหมครับๆๆ  :( :(
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 20:32:25
มันก็ดังอยู่แล้วไม่ใช่หรอครับพวกเครื่องกระบะ

ส่วนแคปหมูดีเซลเงียบมากครับ

โฟกัส mk2 TDCI ยังไม่เคยฟังครับ
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 20:40:22
เครื่อง Duramax ของ Colorado กับ Trailblazer โมเดลนี้
เสียงดังกว่าเครื่องดีเซลในกระบะและ PPV ของยี่ห้ออื่นจริงครับ
น่าจะปกติครับ
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Coat145 ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 20:50:42
มันก็ดังอยู่แล้วไม่ใช่หรอครับพวกเครื่องกระบะ

ส่วนแคปหมูดีเซลเงียบมากครับ

โฟกัส mk2 TDCI ยังไม่เคยฟังครับ
ผมว่าวีโก้ เบากว่านะครับๆๆ ^^ :P :P
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ___LOFT ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 21:05:15
ดังมากจริงๆ ครับ โดยเฉพาะเครื่อง 2.8

ส่วนเครื่อง 2.5 ผมว่าก็พอๆ กับกระบะดีเซลทั่วไป
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TOTOBANANA ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 21:36:14
ท่านใดมีการฟแรงม้า/แรงบิด เจ้าเทรลเบเซอร์บ้างครับในโบรชัวบอกแค่ 470นิวตันที่2000รอบ อยากรู้แรงบิดหลังจากนั้นครับ เครื่อง2.8ครับ ขอบคุณครับ

กราฟแบบนี้ครับ

หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 21:55:00
ดีเซลเชฟโรเล่เสียงดังกว่าเพื่อนหน่อยอยู่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: lovehome ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 22:10:22
คันใหญ่ดีครับชอบๆ แต่ยังไม่เคยนั่ง้หมือนกัน
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Mighty-X ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 22:14:14
Confirm ว่าดังกว่ายี่ห้ออื่นอีกคนครับ :)

สตาร์ททีนึกว่ากำลังขับมังกรทองอยู่ ;)
แรงม้ากะแรงบิดที่ได้มาผมว่ายังไม่สมราคาคุยยังไงไม่รู้
คือมันยังไม่หลังติดเบาะเท่าที่ควร แต่ก็มาแบบต่อเนื่องดีเหมือนกันครับ ไม่มาเร็วหมดเร็วเหมือนบางจ้าว
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Minny ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 22:23:59
ปกติค่ะ เครื่อง Duramax Diesel เสียงต้องกระหึ่ม สไตล์รถอเมริกัน 2.5 กับ 2.8 นี่เป็นแค่เครื่องขนาดเล็กย่อส่วนแล้วนะ ถ้าเครื่อง Duramax ตัวแรงจริงๆ จะเป็น V8 6.6 ลิตร ที่วางใน Chevy Silverado ตัวนี้เสียงกระหึ่มมากค่ะ ถ้าชอบจะบอกว่าเพราะเลย

Duramax เป็นเครื่องสำหรับรถงานหนัก เอาไปเทียบกับเครื่องดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งอย่าง VCDi ไม่ได้ค่ะ VCDi เน้นเงียบ เน้นการใช้ในเมือง รีดกำลังได้สูงต่อความจุกระบอกสูบ แต่ Duramax เน้นพละกำลังในการลากจูงและการบรรทุกหนัก คือเน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขนาดเครื่องจะใหญ่กว่า VCDi แต่รีดกำลังต่อซีซีได้น้อยกว่า เสียงจะดังกว่า และกินน้ำมันกว่าเป็นธรรมดาค่ะ
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 22:39:33
ปกติค่ะ เครื่อง Duramax Diesel เสียงต้องกระหึ่ม สไตล์รถอเมริกัน 2.5 กับ 2.8 นี่เป็นแค่เครื่องขนาดเล็กย่อส่วนแล้วนะ ถ้าเครื่อง Duramax ตัวแรงจริงๆ จะเป็น V8 6.6 ลิตร ที่วางใน Chevy Silverado ตัวนี้เสียงกระหึ่มมากค่ะ ถ้าชอบจะบอกว่าเพราะเลย

Duramax เป็นเครื่องสำหรับรถงานหนัก เอาไปเทียบกับเครื่องดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งอย่าง VCDi ไม่ได้ค่ะ VCDi เน้นเงียบ เน้นการใช้ในเมือง รีดกำลังได้สูงต่อความจุกระบอกสูบ แต่ Duramax เน้นพละกำลังในการลากจูงและการบรรทุกหนัก คือเน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขนาดเครื่องจะใหญ่กว่า VCDi แต่รีดกำลังต่อซีซีได้น้อยกว่า เสียงจะดังกว่า และกินน้ำมันกว่าเป็นธรรมดาค่ะ

รู้ว่าทำได้ดีกว่านี้ทำไม่ พี่เชฟไม่ทำให้มันดีเท่า เครื่องที่อยูกับ แคปติ หละครับ ทำไมต้องทำให้เครื่องคุณภาพต่ำกว่าด้วย มันกินน้ำมันเยอะด้วย ผมว่าถ้าทำได้น่าจะเน้นประหยัดนะครับ อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันกว่า อีซูซุ สัก 30 เปอร์เซนต์ แรงไม่ต้องมากครับ สัก 120 ก็เหลือๆ แล้ว
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TeslaX ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 23:15:54
ปกติค่ะ เครื่อง Duramax Diesel เสียงต้องกระหึ่ม สไตล์รถอเมริกัน 2.5 กับ 2.8 นี่เป็นแค่เครื่องขนาดเล็กย่อส่วนแล้วนะ ถ้าเครื่อง Duramax ตัวแรงจริงๆ จะเป็น V8 6.6 ลิตร ที่วางใน Chevy Silverado ตัวนี้เสียงกระหึ่มมากค่ะ ถ้าชอบจะบอกว่าเพราะเลย

Duramax เป็นเครื่องสำหรับรถงานหนัก เอาไปเทียบกับเครื่องดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งอย่าง VCDi ไม่ได้ค่ะ VCDi เน้นเงียบ เน้นการใช้ในเมือง รีดกำลังได้สูงต่อความจุกระบอกสูบ แต่ Duramax เน้นพละกำลังในการลากจูงและการบรรทุกหนัก คือเน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขนาดเครื่องจะใหญ่กว่า VCDi แต่รีดกำลังต่อซีซีได้น้อยกว่า เสียงจะดังกว่า และกินน้ำมันกว่าเป็นธรรมดาค่ะ

รู้ว่าทำได้ดีกว่านี้ทำไม่ พี่เชฟไม่ทำให้มันดีเท่า เครื่องที่อยูกับ แคปติ หละครับ ทำไมต้องทำให้เครื่องคุณภาพต่ำกว่าด้วย มันกินน้ำมันเยอะด้วย ผมว่าถ้าทำได้น่าจะเน้นประหยัดนะครับ อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันกว่า อีซูซุ สัก 30 เปอร์เซนต์ แรงไม่ต้องมากครับ สัก 120 ก็เหลือๆ แล้ว

เพราะมันเป็นรถมะกันไงครับ นี่เค้าย่อส่วนมาเพื่อเมืองไทยเลยนะ ของจริงซดกระจายกว่านี้อีก
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: vellcap ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 23:47:12
เครื่อง 2.8 ดังจริงๆครับ แต่ภายในเงียบใช้ได้(ยกเว้นช่วงออกตัว)
แต่ผมเคยเห็นผล Dyno ของ 2.8 LTZ 6AT แรงม้า 179 แรงบิด 400 ที่ล้อครับ

ส่วนการกินน้ำมันของรุ่น 2WD ยกสูงทั้ง D-Max 3.0 Auto กับ Colorado 2.8 Auto
D-Max ประหยัดกว่าประมาณ 1 กว่าๆกิโลเมตร/ลิตรครับ
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 23:50:05
ปกติค่ะ เครื่อง Duramax Diesel เสียงต้องกระหึ่ม สไตล์รถอเมริกัน 2.5 กับ 2.8 นี่เป็นแค่เครื่องขนาดเล็กย่อส่วนแล้วนะ ถ้าเครื่อง Duramax ตัวแรงจริงๆ จะเป็น V8 6.6 ลิตร ที่วางใน Chevy Silverado ตัวนี้เสียงกระหึ่มมากค่ะ ถ้าชอบจะบอกว่าเพราะเลย

Duramax เป็นเครื่องสำหรับรถงานหนัก เอาไปเทียบกับเครื่องดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งอย่าง VCDi ไม่ได้ค่ะ VCDi เน้นเงียบ เน้นการใช้ในเมือง รีดกำลังได้สูงต่อความจุกระบอกสูบ แต่ Duramax เน้นพละกำลังในการลากจูงและการบรรทุกหนัก คือเน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขนาดเครื่องจะใหญ่กว่า VCDi แต่รีดกำลังต่อซีซีได้น้อยกว่า เสียงจะดังกว่า และกินน้ำมันกว่าเป็นธรรมดาค่ะ

รู้ว่าทำได้ดีกว่านี้ทำไม่ พี่เชฟไม่ทำให้มันดีเท่า เครื่องที่อยูกับ แคปติ หละครับ ทำไมต้องทำให้เครื่องคุณภาพต่ำกว่าด้วย มันกินน้ำมันเยอะด้วย ผมว่าถ้าทำได้น่าจะเน้นประหยัดนะครับ อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันกว่า อีซูซุ สัก 30 เปอร์เซนต์ แรงไม่ต้องมากครับ สัก 120 ก็เหลือๆ แล้ว
วัตถุประสงค์ของการออกแบบเพื่อใช้งานมันต่างกันไงครับ
จะบอกว่าเครื่องแคปดีกว่าคงไม่ใช่ เพราะดูโหงวเฮ้งแล้วเอาเครื่องVCDiแคปมาใช้งานหนักๆ คงไม่ทนเท่า Duramax

เครื่อง 2.8 ดังจริงๆครับ แต่ภายในเงียบใช้ได้(ยกเว้นช่วงออกตัว)
แต่ผมเคยเห็นผล Dyno ของ 2.8 LTZ 6AT แรงม้า 179 แรงบิด 400 ที่ล้อครับ

ส่วนการกินน้ำมันของรุ่น 2WD ยกสูงทั้ง D-Max 3.0 Auto กับ Colorado 2.8 Auto
D-Max ประหยัดกว่าประมาณ 1 กว่าๆกิโลเมตร/ลิตรครับ

แรงม้าแรงบิดที่ล้อระดับนี้ไม่ใช่เล่นๆ  :o
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: holahola66 ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 23:52:50
ก้อ ดังจริงๆหละครับ ผมใช้ตัว 2.8 อยู่. บางท่านว่ากินน้ำมัน มันก้อกินหละครับ ในเมือง 6 - 8 กม/ลิตร. นอกเมือง ขับ 90 - 140  ได้ 13 -14 กม.ลิตร
ถัวๆกันก้อจ่ายค่าน้ำมันแพงกว่าทีด้าหน่อย และพอๆกะ w211 ดีเซล ที่เติมน้ำมันไนโตร ของเชลล์ ราคาแพงกว่า ส่วนโคโล เติมอะไรก้อได้

กระบะเสียงหวานๆเพราะๆ ผมให้ Vigo , Navara .
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: beermix ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 00:39:25
ปกติค่ะ เครื่อง Duramax Diesel เสียงต้องกระหึ่ม สไตล์รถอเมริกัน 2.5 กับ 2.8 นี่เป็นแค่เครื่องขนาดเล็กย่อส่วนแล้วนะ ถ้าเครื่อง Duramax ตัวแรงจริงๆ จะเป็น V8 6.6 ลิตร ที่วางใน Chevy Silverado ตัวนี้เสียงกระหึ่มมากค่ะ ถ้าชอบจะบอกว่าเพราะเลย

Duramax เป็นเครื่องสำหรับรถงานหนัก เอาไปเทียบกับเครื่องดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งอย่าง VCDi ไม่ได้ค่ะ VCDi เน้นเงียบ เน้นการใช้ในเมือง รีดกำลังได้สูงต่อความจุกระบอกสูบ แต่ Duramax เน้นพละกำลังในการลากจูงและการบรรทุกหนัก คือเน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขนาดเครื่องจะใหญ่กว่า VCDi แต่รีดกำลังต่อซีซีได้น้อยกว่า เสียงจะดังกว่า และกินน้ำมันกว่าเป็นธรรมดาค่ะ

รู้ว่าทำได้ดีกว่านี้ทำไม่ พี่เชฟไม่ทำให้มันดีเท่า เครื่องที่อยูกับ แคปติ หละครับ ทำไมต้องทำให้เครื่องคุณภาพต่ำกว่าด้วย มันกินน้ำมันเยอะด้วย ผมว่าถ้าทำได้น่าจะเน้นประหยัดนะครับ อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันกว่า อีซูซุ สัก 30 เปอร์เซนต์ แรงไม่ต้องมากครับ สัก 120 ก็เหลือๆ แล้ว

ผมว่า Duramax ตัวนี้แรงเหลือเฟืออยู่แล้วน่ะครับ ความประหยัดน้ำมันผมไม่รู้ครับ แต่ของผม Colo 4dr 2.8LTZ 4WD Auto 1ถังผมวิ่งได้ 870โล/ถัง  ซัดกับ DMAX 4dr 4x4 3.0 Auto   กินกันไม่ลงครับ
ในมุมผมๆ ว่าเราต้องดูด้วยว่า Isuzu เน้นทำตลาดกระบะในไทย ยอดขายทะลวงอยู่แล้ว  จะเอาของดีๆ มาขายมันง่ายครับ
แต่กระบะ Chev ส่วนแบ่งหายไปกับ Isuzu เยอะครับ ขายไม่ออก จะเอางบอะไรมาพัฒนา วิจัยมากมายครับ (ถึงแม้ว่าวิจัยเอาตลาดไทยเป็นหลัก และส่งออกก็ตาม)

ส่วนที่ว่าทำไม? ไม่ทำเครื่องให้เท่ากับ Captiva ผมว่าลองไปฟังตัวแรกก่อนครับ ว่าเงียบรึเปล่า... ป่าวครับ ลั้นบ้านเลยครับ  แต่พอยอดมันได้เรื่อยๆ คนบ่นเรื่อยๆ ก็เลยเปลี่ยนจากเครื่อง VM มาเป็นเครื่องตัวเองแทน
แต่ถ้าหากคิดว่าเครื่อง 2.8ดัง รอดูไมเนอร์ หรือ โมเดลเชนจ ครับ ได้ข่าววงใน ว่าจะยกบล็อกกันอีกรอบครับ เหตุผลเพราะ วิศวกร ไม่พอใจเครื่องตัวนี้ ?? (ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน)
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: focus man ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 09:44:48
BMW ก็ดังครับ
capty ก็ดัง

สำหรับผม เสียงเครื่องดังไม่ใช่สาระสำคัญ ตราบใดที่เรานั่งในรถแล้วเงียบ...มันก็ดังของมันอยู่ข้างนอก เรานั่งข้างใน จะไปสนใจมันทำไม?
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 09:59:43
Duramax เสียงดังจริงครับ..
จริงๆผมไม่ได้แคร์เรื่องนี้เท่าไหร่
แต่ว่ามันดังแบบไม่เพราะเท่าไหร่อ่ะ
มันดัง แก๊กๆๆๆๆๆ ยังไงไม่รู้สำหรับเครื่องตัวนี้ ฟังแล้วขัดๆยังไงไม่รู้
มันชวนให้คิดว่ามันมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า..
ในเทรลเบรลเซอร์ผมไม่ทราบว่าการเก็บเสียงเป็นยังไง
แต่ในโคโลราโด้ เครื่องเสียงดังแล้วการเก็บเสียงภายในยังทำได้ไม่ดีด้วยนี่สิ..
แก้วิธีกลบเสียงเครื่องด้วยการเพิ่มเสียงท่อ
ยิงตรงลงหน้าเพลาให้กลบเสียงเครื่องไปเลยผมยังรู้สึกดีกว่าอีก  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: BaSkInElItEgUyS ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 11:05:30
Focus TDCi เสียงเบาพอๆกับ 320D ครับ
ไม่ได้มากอะไร ชิลๆ
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: myalexxp ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 12:23:46
มิว 3.0 VGS ที่บ้านเสียงเงียบสุดครับ เงียบกว่าปาเจโร่สปอร์ต เงียบกว่าฟอร์จูนเนอร์ และเงียบกว่า เทรลครับ

ญาติมีครบทุกรุ่นที่กล่าวมา และผมได้ขับทุกคันมาแล้ว รถเดิมๆนะครับ

หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Minny ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 14:10:20
คนชอบจะบอกว่าเพราะ คนไม่ชอบก็จะบอกว่ารำคาญค่ะ อย่างคันนี้ Chevrolet Silverado 6.6L Duramax ถ้าเอามาขับในไทย จอดหน้าบ้านที่เป็นตึกแถว ขับออกไปทำงานแต่เช้ามืด ที่คนข้างบ้านยังนอนกันอยู่ อย่างน้อยก็โดนด่าในใจแน่ๆ ขนาดตอนนี้ใช้ New Colorado แต่ง ยังมีเสียงคอมเม้นเรื่องเสียงรถจากเพื่อนบ้านมาบอกเลยค่ะ

LB7 Duramax 5" Turbo-Back Straight Exhaust Sound Clip (http://www.youtube.com/watch?v=XrVSSaQq9WU#)
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ มิถุนายน 01, 2013, 14:58:25
เป็นเรื่องปกติ ของเครื่องยนต์ตัวนี้ครับ

บังเอิญเสียงเครื่องยนต์ ที่ไม่ชอบกันเนี่ย ไปตรงกับ ความถี่ ที่มนุษย์ ได้ยินพอดี
หัวข้อ: Re: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: paphonsan ที่ มิถุนายน 01, 2013, 16:29:24
ผมใช้ 2.8 LTZ 4WDอยู่ยืนยันครับว่าลั่นเลยครับเวลาสตาร์ท แต่เรื่องความแรงนี่ก็ถือว่าพอต่อการใช้งานจริง แต่ถ้าชอบอัดคงจะไม่ถึงใจเท่าไหร่ ;D