Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Valentine ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 21:06:03
-
รถพวกนี้ทำเวลาได้ดีกว่าหรือครับ ทำไมพวก sedan เมือก่อนก็มีเดี๋ยวนี้หายหมด
-
สงสัยกลัวตูดเปื้อน
-
คงเป็นเรื่องขนาดตัวถังด้วยมั๊งครับ(ผมเดานะ)คันเล็กๆจะได้สาดโค้งง่ายๆ แต่ตอนนี้ตัวรถหดจาก focus > fiesta แล้วพร้อมกับเครื่องก็ถูกเปลี่ยนจาก2.0เทอร์โบเป็น1.6เทอร์โบ
-
คงเป็นการลดต้นทุนนะครับ เครื่องเล็กลง ตัวถังเล็กลง และอาจเพราะกฏการแข่งขันในแต่ละรุ่นด้วย
-
รถที่สั้นกว่าหมุนตัวได้ไวกว่าในโค้งครับ และมีโอกาสสูญเสียการทรงตัวง่ายกว่ารถที่ยาวกว่า
แต่นักแข่งมืออาชีพอยู่แล้วจึงไม่มีปัญหาเรื่องนั้นครับ
หมุนตัวได้ไวกว่าก็หมายถึงตั้งลำและออกตัวไวกว่า ส่วนมากเข้าโค้งก็ไม่ได้เข้าแบบ grip กันเท่าไหร่อยู่แล้วครับ
-
คุ้นๆเคยอ่านเจอประมาณว่า แรงเฉื่อยมันน้อยถ้าเป็นรถ hatchback รวมทั้งส่วนท้ายรถจากล้อหลังสมควรจะต้องสั้นที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
-
ความต้องการใช้พื้นที่ในการวิ่งน้อย
ทำให้ใช้ไลน์ได้เต็มประสิทธิภาพ
ทำใ้ห้ใช้ความเร็วเต็มและต่อเนื่อง
ทำให้เวลาลดลง
-
สงสัยกลัวตูดเปื้อน
เจออันนี้ เงิบเลย :o :o
-
คิดว่าเพราะรถพวกนี้เบากว่า และน่าจะคล่องตัวกว่าในโค้งแคบๆ ครับ
สมัยก่อนรถ Group A/WRC นี่เขาเล่นรถ sport/sedan คันใหญ่ๆ ด้วยซ้ำ เช่น
Audi Quattro, Lancia Delta, Subaru Legacy, Toyota Celica GT-Four, Mitsubishi Galant VR-4 แล้วก็หดๆๆ ลง ตามวิวัฒนาการ จนเป็นแบบทุกวันนี้แหละครับ
-
ลดต้นทุนคงเป็นหนึ่งในหลายสาเหตุ
แล้วการโชว์รถไปแข่ง แต่หาซื้อยาก หรือกลุ่มเป้าหมายน้อยแบบพวก D-segment ซีดาน เลยต้องเลิก เพราะจะเอามาเป็นจุดขายคนรุ่นใหม่ๆ คงยาก เพราะเน้นแนวหรู + สบาย และพัฒนาบนรถที่ขายเยอะ ต้นทุนมันน่าจะถูกกว่าเยอะ
เรื่องสมรรถนะคงเกี่ยวแน่ แต่รอผู้รู้มาชี้แนะ
ดังนั้นพอเห็น Fiesta & DS3 & mini ใน WRC แล้วมันอ่ะนะ อยากได้มั่งจริงๆ 3 ประตูนี่
DS3 คงไม่ไหว ใช้ยาวหนาวกับดีลเลอร์
มินิ คงหมดหวังแพงเหลือหลาย
เหลือนี่แหละ Fiesta 3 ประตู หุหุหุ จะไปแต่งแบบ เคน บล๊อค กะเค้ามั่ง งามจริงๆครับ ไม่รู้ว่าถ้าจะรอ Fiesta 3 ประตู กับ Focus ST diesel อันไหนจะเป็นไปได้มากกว่ากัน
ฟอร์ดไทยแลนด์ช่วย ลมปราณแตกซ่านเอามาประกอบขายซักที จักขอบคุณมากๆครับ
-
Group B ในตำนานก็เป็นซีดานหลายคันนะ
-
เมื่อก่อนเครื่องแรงๆน่าจะวางอยู่ในรถใหญ่ๆและรถสปอร์ต ตัวรถเล็กลง น้ำหนักก็เบาลง ใช้เครื่องเล็กลง ค่าใช้จ่ายลดลง
-
เรื่องของการกระจายน้ำหนัก รถ 3ประตูจะบลานดีกว่า ซีดาน ทำให้การควบคุมดีกว่า