Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 09:51:04
-
ไม่มีอะไรมากครับ พอดีคุณพ่อมาเยี่ยมหลานแล้วแกเอา Camry 2.0 ACV41 ผมไปขับ
บ่นว่ามันไม่แรง ก็ใช่นะสิปกติก็ขับแต่ Vigo champ 3.0 รถผมจะสู้แรงดึงดีเซลล์ได้ไง
แกก็บอกว่าเองไม่เอาไปทำอะไรให้มันแรงกว่านี้ฟระ ไอ้เราก็บอกว่าเดี๋ยวติดกล่องคันเร่งมันก็ไม่หน่วงแล้ว
แต่ป๋ายังยืนยันว่าทำเถอะ เลยจัดการหาข้อมูล ถามจูนเนอร์ และร้านทำท่อ ก็ได้ราคามาประมาน 30,000 +-
ทีนี้ถามความเห็นนะครับหากมาจะทำแค่อย่างเดียว ทำอะไรจะได้ผลกว่า จูนกล่องช่างบอกว่าได้มา 10 กว่าม้า งั้นจูนกล่องน่าจะเห็นผลกว่าหรือเปล่า
ถามเพิ่มเป็นความรู้นะครับ แรงม้าที่ลงล้อ มันไม่เท่าแรงม้าของเครื่องในโบรชัวเหรอครับ ยังไงกัน
-
ปกติถ้าคุณไม่ได้รีบไปทำธุระที่ต่างๆทุกวันเเล้วละก็..
สำหรับผม ผมไม่ขอสนับสนุนให้ดัดแปลงใดๆทั้งสิ้นครับ camry 2.0 มันก็ไม่ใช่รถที่อืดอาดยืดยาดนะครับ
ผมว่าดัดเเปลงเเล้วจะยิ่งทำให้เปลืองน้ำมันด้วย อีกอย่างถ้าดัดเเปลงเเล้วคิดว่ารถของตัวเองเเรงพอใจเเล้วละก็..
"ควรคำนึงถึงผู้ใช้ถนนท่านอื่นด้วย" ครับ :)
-
ติดกล่องคันเร่ง ไม่ได้เพิ่มม้าแค่ทำให้กดคันเร่งน้อยลงครับ
พ่วงกล่อง จูนกล่อง หรือเปลี่ยนกล่องอะไรก็แล้วแต่ คนทำว่าได้ 10 ม้า+ ถามเค้าดูครับว่าถ้าไม่ได้แล้วคืนเงินไหม :D
ท่อท่อ เล็กๆ้น้อยๆก็ได้ม้ามาไม่กี่หน่วย software ยังพอรับได้
ม้าที่ล้อ กับม้าที่ในแคตาล๊อก วัดกันคนละจุด คนละที่ บางทีก็คนละหน่วย ไหนจะ lost ต่างๆ อีกจิปาถะ ตัวเลขเลยออกมาไม่เท่ากันครับ
ถ้าเป็นผม ออกตังเองผมไม่มทำ ปล่อยมันอืดๆอย่างงั้นแหละ แต่ถ้าพ่อออกตังให้ ผมจะบอกว่า ขออีก 2 หมื่นเป็น 5 หมื่นได้ป่ะ วางเครื่อง 2.4 แม่มเลย :D :D :D :D
-
จูนกล่องผมหมดไป 4,500 บาท ได้มา 8 ม้า แต่อัตราเร่ง 0-100 จาก 10วิ เหลือ 8 วิ
เพราะตอนจูนเน้นแต่แรงบิด แต่แรงปลายหดลง จาก TOP Speed เคยเหยียบได้ 210 เหลือ 200
ส่วนท่อพักกลาง พักปลาย เฮดเดอร์ไม่ได้ทำ เพราะหลายคนทำแล้วแรงปลายไหล แต่แรงต้นหายไปเยอะไม่เวิร์คเท่าท่อเดิมๆ
ไอเสียมันไหลออกเยอะไป ส่วนคนที่ทำท่อแล้วแรงจริงคือคนที่วางโบควบคู่ไปด้วย อันนี้คุ้ม
-
1. จูนกล่อง
ทำไมให้จูนกล่อง? เพราะไปทำท่อแล้วเดี๋ยวก็มีปัญหาพวกเสียงดังอะไรมาปรึกษาเราอีกเสียเวลาทำมาหากิน
ลงกล่องไปเลยดีกว่า แต่มันไม่ได้แรงต่างกันเยอะ โดยเฉพาะถ้าคนชินกับแรงบิดดีเซลมาขับ
ยังไงมันก็ไม่มีฟีลดึง อยากดึงต้องมีแรงบิด ก็ต้องไปเทอร์โบ งบราวแสน แต่จะโบไม่โบสุดท้ายจะโม
ก็ต้องมีกล่องอยู่ดีถึงบอกให้งาบกล่องไว้ก่อน
จูนกล่องถ้าช่างงานดีเอาใจใส่ดีไม่ต้องกลัวแรงหาย กราฟแรงบิดทุกช่วงจะต้องเท่าเดิมหรือไม่ก็
ดีกว่าเดิมเท่านั้น ฝาเดิมแค็มเดิมลูกเดิมไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องไม่ได้ไปบิดแค็มเล่นแรงต้นต้องไม่หาย
แรงปลายต้องไม่หาย
2. แรงม้าที่ล้อ ก็คือวัดบนลูกกลิ้งไดโน่ หรือไม่ใช้ลูกกลิ้งก็เป็นแบบถอดล้อต่อเอากำลังขับมาจากดุม
ส่วนแรงม้าโบรชัวร์ วัดที่ท้ายเครื่อง จึงได้แรงม้าที่ดูสูงเพราะไม่มีการเสียกำลังขับเคลื่อนผ่านเกียร์
เพลาขับ รถสมัยนี้ถ้าเป็นรถบ้านส่วนมากม้าที่ล้อจะออกมาน้อยกว่าม้าที่เครื่องราว 17-25%
นี่คือเกียร์ออโต้แบบทั่วไปที่พบได้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาตัวเลขจะเหลือ 15-20%
-
ไหนๆก็ไหนๆและ ฝากถามคุณแพนและเพื่อนๆเพิ่มเติ่มครับ
รถผม Fiesta ไม่ได้อยากแรงน่ะครับ แต่อยากทำให้อาการมันหาย
กระตุก อันเนื่องมาจากเกียร์ ถ้าไปทำนี้ มันมีโอกาสหาย หรือ
โอกาสพังกว่าเดิมครับ และถ้าไปทำพอมีสถานที่แนะนำบ้างไหมครับ
ทุกวันนี้พึ่งพาศูนย์ไม่ได้จริงๆ เหมือนซื้อรถมือสองมายังไงอย่างนั้นเลย
ขอแถวๆบางนา ก็ได้ครับ
-
เกียร์กระตุกของ Fiesta อันนั้นเป็นที่เกียร์กับซอฟท์แวร์เกียร์ครับ
จูนกล่องพวก piggyback ทั่วไปไม่ได้ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์นุ่มขึ้น อาจจะช่วยได้แค่
ตอนเหยียบกดเต็มแล้วเปลี่ยนเกียร์โดยสารลดองศาไฟที่รอบเกียร์เปลี่ยนแต่
ก็ไม่ใช่การแก้ตรงจุดครับ
Fiesta นี่ลำพังแค่ตัวรถช่างจูนที่ทำรถญี่ปุ่นมาร้อยคันเจอเข้าที่ยังแทบเกากบาลแตกครับ
ระบบสายไฟกับเซ็นเซอร์วุ่นวาย จูนเนอร์ทะเลาะกับลูกค้าไปหลายคนแล้ว
-
ไปลองกล่องคันเร่งดูครับ
แรงเท่าเดิม แต่ตอบสนองไวขึ้นนะ
-
เกียร์กระตุกของ Fiesta อันนั้นเป็นที่เกียร์กับซอฟท์แวร์เกียร์ครับ
จูนกล่องพวก piggyback ทั่วไปไม่ได้ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์นุ่มขึ้น อาจจะช่วยได้แค่
ตอนเหยียบกดเต็มแล้วเปลี่ยนเกียร์โดยสารลดองศาไฟที่รอบเกียร์เปลี่ยนแต่
ก็ไม่ใช่การแก้ตรงจุดครับ
Fiesta นี่ลำพังแค่ตัวรถช่างจูนที่ทำรถญี่ปุ่นมาร้อยคันเจอเข้าที่ยังแทบเกากบาลแตกครับ
ระบบสายไฟกับเซ็นเซอร์วุ่นวาย จูนเนอร์ทะเลาะกับลูกค้าไปหลายคนแล้ว
ขอบคุณคุณแพนครับสำหรับคำแนะนำ สรุปคือผมต้องจูนตัวเองให้เค้ากับรถ
น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด
-
ขอบคุณครับทุกท่าน
ก่อนอื่นคงต้องลงกล่องคันเร่งก่อน เพราะง่ายสุด
จากนั้นรอไดโน่คุณจอร์จใช้ได้ค่อยหาเวลาเข้าไปจูนกล่องอีกที
-
จูนกล่อง คันเร่งไฟฟ้า เห็นผลชัวร์ๆครับ
-
ขอบคุณครับทุกท่าน
ก่อนอื่นคงต้องลงกล่องคันเร่งก่อน เพราะง่ายสุด
จากนั้นรอไดโน่คุณจอร์จใช้ได้ค่อยหาเวลาเข้าไปจูนกล่องอีกที
บางทีไม่ต้องจอร์จก็ได้นะครับ จูนเนอร์มีหลากหลายมากมายหลายราคา
เราดูผลงานหรือลองคุยกับตัวจริงดูก่อน จอร์จเพื่อนผมจริงแต่เราพูดกันแฟร์ๆนะ
ว่าดูด้วยตาตัวเอง เลือกตามที่เราพิจารณาครับ ไม่งั้นลองดูเอกเป็ด Superduckก็ได้
รถที่ขับในชีวิตประจำวันของเขาคือ Camry 2.0 gen ก่อน
-
ขอบคุณครับทุกท่าน
ก่อนอื่นคงต้องลงกล่องคันเร่งก่อน เพราะง่ายสุด
จากนั้นรอไดโน่คุณจอร์จใช้ได้ค่อยหาเวลาเข้าไปจูนกล่องอีกที
บางทีไม่ต้องจอร์จก็ได้นะครับ จูนเนอร์มีหลากหลายมากมายหลายราคา
เราดูผลงานหรือลองคุยกับตัวจริงดูก่อน จอร์จเพื่อนผมจริงแต่เราพูดกันแฟร์ๆนะ
ว่าดูด้วยตาตัวเอง เลือกตามที่เราพิจารณาครับ ไม่งั้นลองดูเอกเป็ด Superduckก็ได้
รถที่ขับในชีวิตประจำวันของเขาคือ Camry 2.0 gen ก่อน
ขอบคุณที่แนะนำครับ
ที่ติดต่อคุณจอร์จไปเพรระคิดว่าผมน่าตะเดินทางไปได้สะดวกสุดครับ