Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wittymazdaFC ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 12:49:03

หัวข้อ: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittymazdaFC ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 12:49:03
คือ ตอนนี้ ใช้ mazda 3 อยู่ แต่ ไม่กล้าไปทำอะไร กับ มันมาก อ่ะครับ กลัวมันจะเป็นอะไร ไป  เลย กำลัง มองหา รถมือสอง เก่า เก่า  ซักคัน เอาแบบ หาอะไหล่ง่าย ราคาไม่แพง

แล้วก็ ซ่อมง่าย  แบบว่า ถ้าผมไปทำอะไรกับมันมาก  เช่น ไปทำมันมากจน เครื่อง หรือเกียร์พัง  ก็ไป หาเชียงกง มาเปลี่ยนได้ เลย แบบนี้อ่ะครับ  อะเอามา แต่ง

เล่น เล่น ซักคันอะครับ   ราคาในใจ ประมาณ สองแสนเศษ ถึงปลาย  แต่ไม่ถึง สามแสน  สองแสน + /-  ไม่เกิน สาม อ่ะครับ

ตอนนี้มอง  honda civic dimension

กับ  mazda protege

อ่ะครับ คือแถวบ้าน มีคนหนึ่งพี่เค้าขับ mazda protege  ก็ สวยดีครับ


โดย ส่วนตัว ชอบสองตัวนี้อ่ะ  พอจะหาได้ไหมครับ ราคา นี้

 -  ตัวไหนน่าเล่น กว่ากันครับ

-  แล้ว  mazda protege นี้ จะหาอะไหล่ ยากมากไหมครับ

- ใคร จะเสนอ ตัวอื่น ในราคานี้ก็ได้ น่ะครับ


( แนะนำ ด้วยครับ ยินดี รับทุกคำตอบ ขอบคุณ ล่างหน้า ทุกท่านครับ )
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittymazdaFC ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 12:51:18
(http://www.google.co.th/imgres?imgurl=http://1.bp.blogspot.com/-qjIE4jmCvb8/UCPh9rgLycI/AAAAAAAAAA0/sJNmP2CqMxQ/s1600/Mazda%2BProtege%2BCars.jpg&imgrefurl=http://cookingatmarystow.blogspot.com/2012/08/the-tale-of-mazda-protege.html&h=864&w=1152&sz=352&tbnid=2TnD7yt_Bsk2YM:&tbnh=92&tbnw=122&zoom=1&usg=__KI8IoOt30fH42anjnnuEl6GpnjU=&docid=ZuXb4nQjOyDzBM&sa=X&ei=YTmoUaGbGYTyrQeCzIDgCg&ved=0CC8Q9QEwAA&dur=929)


(http://grassrootsmotorsports.com/media/img/new-cars/mazdamp3.jpg)


ตัวนี้



(http://a1.trd.cm/thaisecondhand/201201/12d/10041246_0.jpg)


กับ ตัวนี้
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 13:12:30
สามแสนได้รถแต่รวมค่าแต่งแล้วอาจจะทะลุไปหน่อย

Protege ถ้าไม่เน้นแรงมากมายนักจับรุ่น 1.8 เก่าเกียร์ธรรมดามาก็ได้
รถเบาล้อไม่โตเวอร์ เครื่องไม่น่าเกลียด ช่วงล่างเนี๊ยบกิ๊บแบบบ้านๆ
แต่หารถให้ได้แล้วกัน ถ้าไม่งั้นหาเครื่อง Familia ตัวแรงแบบคุณเนยลงก็ได้
อันนั้นเป็น Protege ที่ขับสนุก ลงตัว ไม่ระเบิดระเบิดแต่เอาอยู่และมันส์
เดี๋ยวเจ้าตัวก็คงมาตอบ

ไดเมนชั่นเคยลองมาหลายสูตรละราคาสามแสนนี่ได้รถมาสบายๆกิ๊บๆ
แต่เกียร์ธรรมดาจะหายากหน่อย ขอให้ตั้งใจหาอย่าท้อแท้

รถรุ่น EXi (เกียร์ธรรมดา ไม่มี VTEC) ทำเฮด ทำท่อ มีกล่อง วิ่งราว 16.7 วิ
0-100 มีราว 9 วิ แล้วแต่ความเทพของคนขับ ตีนปลาย 221 ซัดมาแล้วกับมือ

เครื่อง D17 ทำแรงแบบ NA แล้วได้ return ต่อเม็ดเงินน้อย ถ้าอยากได้เทอร์โบ
เครื่องเดิมทำได้จ่าย90-100k เลือกเทอร์โบ TD04 ถอดจาก Impreza Turbo
เข้าใส่วิ่งสบายรอบต้นรอหน่อยหลัง 2500เริ่มมาหลัง3500 แตะแล้วมาเลย
หลายคนบอกอย่าไปทำมันนะเครื่อง D17 มันเครื่องบ้านๆเปราะ ขุนไม่ขึ้น
ขึ้นหรือไม่ขึ้นไม่รู้แต่เพื่อนผมเข็นไปแล้ว 248 ตัวลงพื้นนิ่มๆ บูสท์ 0.7บาร์
ลูก ก้าน ข้อ ฝาเดิม ไม่มีเปิดเครื่อง..มันแล้วแต่คนจูน เราทำเล่นเองมันส์ๆ
ไม่ต้องเอา TD05 บูสท์ 0.7 บาร์ก็ได้ เอา TD04ลูกเล็กกดแล้วมาไวกว่า ตั้งบูสท์ไว้ 0.4
ขับสนุกเหมือนวางเครื่อง 2.4 แต่หม้อน้ำต้องสภาพกิ๊บ พัดลมต้องปั่นถึง
เพื่อนผมยกหม้อน้ำใบเท่าหกล้อใส่ ซัดท้อปสปีด water temp เพิ่งแตะ 88

แต่ถ้าอยากขับลงแทร็คเดย์บ่อยๆ หรือไม่ชอบจ้องมิเตอร์หลายๆตัว
แนะนำไปทาง NA ดีกว่า บอดี้ ES ถ้าจะเล่นกับ K ง่ายๆแนะนำหาตัว 2.0 รุ่นแรก
ปี 2003 มา ราคาจะเกินงบไปเยอะมากแต่จับวาง K ได้ง่ายแปลงไม่เยอะ
ผมขับรถ ES 2.0 แปลงวางเอา K24 ของ Accord มาบวกกับฝาสูบ K20Aแดง
ขับแล้วมารออกหัว รถบ้าอะไรแรงบิดดี กดรอบ 2500ยังจ๊าด ลากนิ่มๆทิ่ม8พัน
เกียร์ 6จังหวะขับมันส์1-2-3-4  อันนี้งบบาน แต่แรงม้าได้ลงพื้น 230-240
แถมซัดแล้วมีจุดให้กังวลน้อยกว่า เหมาะกับการลงแทร็คเดย์ แต่ response
คันเร่งไวและดึงมาก ขับความเร็วต่ำๆไม่มีความสุขเลย จามทีเดียวเท้าเขยื้อน
กดคันเร่งรถพุ่งชนแมงเม่าตายหลายสิบตัว
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittymazdaFC ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 13:35:19
สามแสนได้รถแต่รวมค่าแต่งแล้วอาจจะทะลุไปหน่อย

Protege ถ้าไม่เน้นแรงมากมายนักจับรุ่น 1.8 เก่าเกียร์ธรรมดามาก็ได้
รถเบาล้อไม่โตเวอร์ เครื่องไม่น่าเกลียด ช่วงล่างเนี๊ยบกิ๊บแบบบ้านๆ
แต่หารถให้ได้แล้วกัน ถ้าไม่งั้นหาเครื่อง Familia ตัวแรงแบบคุณเนยลงก็ได้
อันนั้นเป็น Protege ที่ขับสนุก ลงตัว ไม่ระเบิดระเบิดแต่เอาอยู่และมันส์
เดี๋ยวเจ้าตัวก็คงมาตอบ

ไดเมนชั่นเคยลองมาหลายสูตรละราคาสามแสนนี่ได้รถมาสบายๆกิ๊บๆ
แต่เกียร์ธรรมดาจะหายากหน่อย ขอให้ตั้งใจหาอย่าท้อแท้

รถรุ่น EXi (เกียร์ธรรมดา ไม่มี VTEC) ทำเฮด ทำท่อ มีกล่อง วิ่งราว 16.7 วิ
0-100 มีราว 9 วิ แล้วแต่ความเทพของคนขับ ตีนปลาย 221 ซัดมาแล้วกับมือ

เครื่อง D17 ทำแรงแบบ NA แล้วได้ return ต่อเม็ดเงินน้อย ถ้าอยากได้เทอร์โบ
เครื่องเดิมทำได้จ่าย90-100k เลือกเทอร์โบ TD04 ถอดจาก Impreza Turbo
เข้าใส่วิ่งสบายรอบต้นรอหน่อยหลัง 2500เริ่มมาหลัง3500 แตะแล้วมาเลย
หลายคนบอกอย่าไปทำมันนะเครื่อง D17 มันเครื่องบ้านๆเปราะ ขุนไม่ขึ้น
ขึ้นหรือไม่ขึ้นไม่รู้แต่เพื่อนผมเข็นไปแล้ว 248 ตัวลงพื้นนิ่มๆ บูสท์ 0.7บาร์
ลูก ก้าน ข้อ ฝาเดิม ไม่มีเปิดเครื่อง..มันแล้วแต่คนจูน เราทำเล่นเองมันส์ๆ
ไม่ต้องเอา TD05 บูสท์ 0.7 บาร์ก็ได้ เอา TD04ลูกเล็กกดแล้วมาไวกว่า ตั้งบูสท์ไว้ 0.4
ขับสนุกเหมือนวางเครื่อง 2.4 แต่หม้อน้ำต้องสภาพกิ๊บ พัดลมต้องปั่นถึง
เพื่อนผมยกหม้อน้ำใบเท่าหกล้อใส่ ซัดท้อปสปีด water temp เพิ่งแตะ 88

แต่ถ้าอยากขับลงแทร็คเดย์บ่อยๆ หรือไม่ชอบจ้องมิเตอร์หลายๆตัว
แนะนำไปทาง NA ดีกว่า บอดี้ ES ถ้าจะเล่นกับ K ง่ายๆแนะนำหาตัว 2.0 รุ่นแรก
ปี 2003 มา ราคาจะเกินงบไปเยอะมากแต่จับวาง K ได้ง่ายแปลงไม่เยอะ
ผมขับรถ ES 2.0 แปลงวางเอา K24 ของ Accord มาบวกกับฝาสูบ K20Aแดง
ขับแล้วมารออกหัว รถบ้าอะไรแรงบิดดี กดรอบ 2500ยังจ๊าด ลากนิ่มๆทิ่ม8พัน
เกียร์ 6จังหวะขับมันส์1-2-3-4  อันนี้งบบาน แต่แรงม้าได้ลงพื้น 230-240
แถมซัดแล้วมีจุดให้กังวลน้อยกว่า เหมาะกับการลงแทร็คเดย์ แต่ response
คันเร่งไวและดึงมาก ขับความเร็วต่ำๆไม่มีความสุขเลย จามทีเดียวเท้าเขยื้อน
กดคันเร่งรถพุ่งชนแมงเม่าตายหลายสิบตัว




ขอบคุณ ผู้การ เชง  ครับ 5555++ จริงจริง ชอบ  Protege  มากกว่าครับ  แต่กลัวหา รถ ไม่ได้ เหมือนกัน แต่ตั้ง ราคา ไว้ไม่เกิน สาม เพราะว่า  ต้อง แบ่งเงิน ได้แต่งด้วยครับ

ส่วนตัว จะเป็นเกียร์ AT ก็ได้ ครับ อิอิ  เพราะ อยาก แค่ ใส่ล้อแม็ก  แต่งท่อ แค่นี้อ่ะครับ  แบบว่า  เอาหน้าตา กับ เสียง ขู่ ไว้ก่อน  555++ เครื่อง  เดิมเดิม ก่อน ได้ ครับ

แต่เห็น ธิดา โบ ของ Commander Cheng  แล้ว  ก็ น้ำลายไหล เหมือนกัน อิอิ

http://Commander Cheng
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 13:41:58
 ถ้าเลือก ES เกิดอยากวางเครื่องใหม่ แนะนำหาหัว Accord CL9 หรือที่ญี่ปุ่นเรียกว่ารุ่น Euro R
รหัส K24A2 200 ม้า ถ้าได้เป็นเกียร์ 6MT ยิ่งดี แล้วนำมาประกบฝา K20A บอกได้เลยว่าขับสนุกไม่แพ้วาง K20A เลยครับ

  เดี๋ยว Protege รอคุณเนยต่อนะครับ
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 14:05:37
es งบสาามแสนน่าจะได้ปี '01-03 นะสิครับ ส่วนตาเหยี่ยว  '04 น่าจะแตะเกือบสี่หรือสีกว่าด้วย  แต่สวยครับโฉมนี้ ส่วน protege เดิมๆผมก็ว่าสวยแล้วละ
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 14:26:16
Tiida ผมแค่ทำstep รถบ้านแอร์เย็นวิ่งต่างจังหวัดสบายไม่โหลดยาง195/60ล้อเดิมช่วงล่างเดิมครับ
อย่าได้น้ำลายไหลไปเลยมันไม่ได้มีอะไรมาก คนทำแรงๆของจริงเขาอุทิศเครื่องลองบูสท์สูง
เจอะ 1บาร์ก้านขาดไปแล้วเรียบร้อย [พิสูจน์ว่า NA Setหอยก็มีลิมิทของมัน ไม่ได้ใส่ๆๆแล้วมีแต่แรงๆๆไปหมด]

ถ้าเอาเกียร์ออโต้ได้นี่ เอา Protege ตัว 2.0 ไปเลยไหม ไมเนอร์เชนจ์หน้าแหลม จับมาแต่งช่วงล่าง
เปลี่ยนล้อทำท่อหน่อย เกียร์ออโต้ขับสบายแรงบิด 2.0 มีไว้ป้องกันตัวได้ พื้นฐานมาจากโรงงาน
ช่วงล่างเกาะกว่าไดเมนชั่นและกระเด้งน้อยกว่า แต่ของแต่งมาสด้านี่ไม่แน่ใจ มันไม่ได้หาง่ายเหมือน
Civic แต่บางครั้งไม่ต้องสนหรอกหาง่ายหรือยาก ไอ้ที่บอกว่าหายากๆมันมีอย่างที่เราต้องการก็โอแล้ว
เอาค่าของมารวมๆกันคิดจัดสรรปันงบยังลำบากจิตด้วยบางที
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 14:29:57
ถ้าคิดคิดจะเล่น civic ตัวนี้แถมไว้แต่งอีก ผมว่าไปหา civic coupe ดีกว่าไหม บ้อดี้เร้าใจกว่าแยอะ

เครื่องแต่งเพิ่มเมื่อไหร่ก็ได้ เห็นบอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ก็ได้ แปลว่าคุณเน้นความสวยงามมาก่อน แต่ให้แนะนำจริงๆรถแต่งมันต้องเกียร์ธรรมดาครับ
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nismo De Alpina ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 14:46:45
ไม่ชอบ EG หรือครับ ผมว่ามันแต่งแนว JDM ได้เนียนดีนะถ้าชอบแนวนี้
EG+ferio Si-R แค่นึกก็สนุกแล้ว(ว่าของจะหายากไหม :D)
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 16:00:59
(นอกเรื่อง)

ข้อความของคุณ Godzilla ผมชอบมากครับ ฮาเลย

"ดอกเบี้ย ทบต้น เป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก!"
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cleaner ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 16:01:57
protege อะไหล่เครื่องและช่วงล่าง หาไม่ยากนะ

แต่ถ้าเป็นพวกบอดี้อาจลำบากหน่อย ถ้าเชียงกงไม่มีก็ต้องแท้เบิกห้้าง ซึ่งแพงโคตร  อะไหล่เทียบไม่ค่อยทำเพราะรถมันน้อย

หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 16:08:07
(นอกเรื่อง)

ข้อความของคุณ Godzilla ผมชอบมากครับ ฮาเลย

"ดอกเบี้ย ทบต้น เป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก!"

นอกเรื่องด้วย


"The most powerful force in the universe is compound interest", Albert Einstein

เป็นคำกล่าวของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ แปลว่า "พลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล คือ ดอกเบี้ยทบต้น"
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 16:09:07
EG ตอนนี้ของเริ่มน้อยแล้วครับ มีรุ่นน้องซื้อมากำลัง rebuild เจอราคาของเข้าไป
ของนิสสันที่ว่าแพง..ดูจิ๊บๆไปเลย

EK Coupe นี่..ไม่เลว ผมลืมนึกถึงไปได้ยังไงไม่รู้ ผมยังอยากได้ไว้สักคันเลยนะ
แต่งสวย แต่งขึ้น พื้นฐานช่วงล่างดีกว่า ES ด้วย
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 17:41:31
พี่แแพนจัด Civic ES ไปซะเพียบแล้ว ผมขอจัดฝั่ง Protege มาประชันบ้างละกัน

ถ้าพูดกันถึงระดับวางเครื่องใหม่ตรงรุ่น แล้วก็ใส่ของเทพยัดเข้าไปพะเรอเกวียน
ให้ออกมาเป็นตัวนอกแท้ และแรง และสามารถไล่ฆ่ารถ B- และ C-Segment แตนทั่วไปบนท้องถนน
Protege แต่งจบในงบประหยัดกว่า Civic เยอะอีกมากโขครับ ของเล่นตอนนี้นับเป็นนาทีทองเลย
เพราะญี่ปุ่นเริ่มโละ ทำให้มีของไหลเข้ามา ทำเครื่องพังเป็นสิบก็ยังมีกองรอให้ซื้ออยู่อีกหลายสิบ

ถ้าจะแนะนำ ต้องซื้อเป็นตัว 2.0 จากโรงงานเท่านั้น จะตัวเก่าปี 2002
หรือว่าตัวใหม่โคมดำปี 2003-4 ก็ไม่ว่ากัน เพียงแต่ตัวแรกหล่อน้อยกว่านิด
ได้พวงมาลัย NARDI แท้จากโรงงานมา ในขณะที่ตัวที่สองมีแค่พวงมาลัยเหมือนหน้าตา NARDI เท่านั้น
ที่ให้เลือก 2.0 เพราะ ถ้าขุดลึกลงไปจากเปลือกนอก มาสด้าทำบ้าอะไรกับ Protege 2.0 มาค่อนข้างเยอะมาก

เริ่มจาก ตัว Member คานรับเครื่องที่มีบาร์เหล็กด้านล่างเสริมให้ตั้งแต่แรก แรคพวงมาลัยที่เซ็ทมาหนักกว่า คมกว่า แน่นกว่า
เหล็กกันโคลงหน้าและหลังขนาดใหญ่กว่า มีสตรัทบาร์มาจากโรงงาน ดิสก็เบรก 4 ล้อ ภาษีดีกว่าถ้าจะเอาไปทำต่อ
ถ้าอยากแรงสบายๆ ก็หา FS-ZE ตัวนอกตรงรุ่น พร้อมคันเกียร์ +/- มาลง อัพเป็น 170 แรงม้า ขับสบายสบาย แรงบิดยาวยาว
หรืออยากจะซน ก็ไปสั่งชุด Turbo kit ของ Mazdaspeed Protege ในฝั่งอเมริกาและออสเตรเลียได้ แบบ Bolt-on
มาติดตั้งบนเครื่องยนต์เดิม ได้ม้าราว 170 เท่ากัน แต่อัตราเร่งที่ทำได้จะรุนแรงกว่ากันเยอะ
ลองหาคลิป Mazdaspeed กับ RX-8 ดูครับ แต่ราคารวมภาษีก็น่าจะแพงหน่อยนะ

ถ้าอยากจะได้หายากสุดสุด ก็ไปควานหา Mazdaspeed Familia ที่ญี่ปุ่น ซึ่งวางเครื่อง FS-ZE เหมือนกันแต่เป็นเกียร์ธรรมดาแท้
ใส่ของแต่งมาบ้าง เช่น ลูกสูบนูน ฟลายวีลน้ำหนักเบา เกียร์ควิกชิฟท์ แคมองศาสูงกว่าปกติ (ติ๊ดนึง)
เบ่งกล้ามออกมาได้อีก 5 ม้าเป็น 175 แต่ความสำคัญมันอยู่ที่เกียร์ธรรมดาที่แซ่บกว่าออโต้แบบคนละคัน
จริงจริงถ้าตัดเข้ามาได้ทั้งคัน ก็จะดี เพราะมีจานเบรกหน้าใหญ่ระดับ 270mm จากโรงงาน จากหลัง 280mm (เขียนไม่ผิด)
เหล็กกันโคลงหน้าใหญ่ 25mm และกันโคลงหลังขนาดตั้ง 20mm ทำให้อาการรถดีขึ้นอีกมาก
แถมยังได้ชุดแต่งรอบคันมาเป็นของแถม ทั้งลิ้นหน้ารีดอากาศมาสด้าสปีด หางหลังมาสด้าสปีด แอร์ออโต้ ล้อ RacingHart
ทั้งหมดนี้ น่าจะประมูลมาถึงไทยได้ในราคา "ไม่ถึงแสน" เหมือนกับสมัยหกปีที่แล้วที่ผมเริ่มทำครับ

เบรกหน้าให้เปลี่ยนใส่คาลิปเปอร์ Lantis V6 ราคา 4-5 พันบาท จัดผ้าเบรกดีดีสักชุด
หาช่วงล่างใหม่เป็นพวก K-Sport ก็ได้ ราคาอยู่ประมาณ 3 หมื่นกลาง

คุณก็ได้รถขับเล่น เบา มีชีวิตชีวา ซัดได้ ซ่าได้ ประหยัดน้ำมันระดับ 8 กม./ลิตร ในเมือง 12 กม./ลิตร ทางไกล
ในราคาที่บวกไปจากต้นทุนตัวรถเดิมแค่แสนนิดๆ ครับ
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittymazdaFC ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 17:55:35
พี่แแพนจัด Civic ES ไปซะเพียบแล้ว ผมขอจัดฝั่ง Protege มาประชันบ้างละกัน

ถ้าพูดกันถึงระดับวางเครื่องใหม่ตรงรุ่น แล้วก็ใส่ของเทพยัดเข้าไปพะเรอเกวียน
ให้ออกมาเป็นตัวนอกแท้ และแรง และสามารถไล่ฆ่ารถ B- และ C-Segment แตนทั่วไปบนท้องถนน
Protege แต่งจบในงบประหยัดกว่า Civic เยอะอีกมากโขครับ ของเล่นตอนนี้นับเป็นนาทีทองเลย
เพราะญี่ปุ่นเริ่มโละ ทำให้มีของไหลเข้ามา ทำเครื่องพังเป็นสิบก็ยังมีกองรอให้ซื้ออยู่อีกหลายสิบ

ถ้าจะแนะนำ ต้องซื้อเป็นตัว 2.0 จากโรงงานเท่านั้น จะตัวเก่าปี 2002
หรือว่าตัวใหม่โคมดำปี 2003-4 ก็ไม่ว่ากัน เพียงแต่ตัวแรกหล่อน้อยกว่านิด
ได้พวงมาลัย NARDI แท้จากโรงงานมา ในขณะที่ตัวที่สองมีแค่พวงมาลัยเหมือนหน้าตา NARDI เท่านั้น
ที่ให้เลือก 2.0 เพราะ ถ้าขุดลึกลงไปจากเปลือกนอก มาสด้าทำบ้าอะไรกับ Protege 2.0 มาค่อนข้างเยอะมาก

เริ่มจาก ตัว Member คานรับเครื่องที่มีบาร์เหล็กด้านล่างเสริมให้ตั้งแต่แรก แรคพวงมาลัยที่เซ็ทมาหนักกว่า คมกว่า แน่นกว่า
เหล็กกันโคลงหน้าและหลังขนาดใหญ่กว่า มีสตรัทบาร์มาจากโรงงาน ดิสก็เบรก 4 ล้อ ภาษีดีกว่าถ้าจะเอาไปทำต่อ
ถ้าอยากแรงสบายๆ ก็หา FS-ZE ตัวนอกตรงรุ่น พร้อมคันเกียร์ +/- มาลง อัพเป็น 170 แรงม้า ขับสบายสบาย แรงบิดยาวยาว
หรืออยากจะซน ก็ไปสั่งชุด Turbo kit ของ Mazdaspeed Protege ในฝั่งอเมริกาและออสเตรเลียได้ แบบ Bolt-on
มาติดตั้งบนเครื่องยนต์เดิม ได้ม้าราว 170 เท่ากัน แต่อัตราเร่งที่ทำได้จะรุนแรงกว่ากันเยอะ
ลองหาคลิป Mazdaspeed กับ RX-8 ดูครับ แต่ราคารวมภาษีก็น่าจะแพงหน่อยนะ

ถ้าอยากจะได้หายากสุดสุด ก็ไปควานหา Mazdaspeed Familia ที่ญี่ปุ่น ซึ่งวางเครื่อง FS-ZE เหมือนกันแต่เป็นเกียร์ธรรมดาแท้
ใส่ของแต่งมาบ้าง เช่น ลูกสูบนูน ฟลายวีลน้ำหนักเบา เกียร์ควิกชิฟท์ แคมองศาสูงกว่าปกติ (ติ๊ดนึง)
เบ่งกล้ามออกมาได้อีก 5 ม้าเป็น 175 แต่ความสำคัญมันอยู่ที่เกียร์ธรรมดาที่แซ่บกว่าออโต้แบบคนละคัน
จริงจริงถ้าตัดเข้ามาได้ทั้งคัน ก็จะดี เพราะมีจานเบรกหน้าใหญ่ระดับ 270mm จากโรงงาน จากหลัง 280mm (เขียนไม่ผิด)
เหล็กกันโคลงหน้าใหญ่ 25mm และกันโคลงหลังขนาดตั้ง 20mm ทำให้อาการรถดีขึ้นอีกมาก
แถมยังได้ชุดแต่งรอบคันมาเป็นของแถม ทั้งลิ้นหน้ารีดอากาศมาสด้าสปีด หางหลังมาสด้าสปีด แอร์ออโต้ ล้อ RacingHart
ทั้งหมดนี้ น่าจะประมูลมาถึงไทยได้ในราคา "ไม่ถึงแสน" เหมือนกับสมัยหกปีที่แล้วที่ผมเริ่มทำครับ

เบรกหน้าให้เปลี่ยนใส่คาลิปเปอร์ Lantis V6 ราคา 4-5 พันบาท จัดผ้าเบรกดีดีสักชุด
หาช่วงล่างใหม่เป็นพวก K-Sport ก็ได้ ราคาอยู่ประมาณ 3 หมื่นกลาง

คุณก็ได้รถขับเล่น เบา มีชีวิตชีวา ซัดได้ ซ่าได้ ประหยัดน้ำมันระดับ 8 กม./ลิตร ในเมือง 12 กม./ลิตร ทางไกล
ในราคาที่บวกไปจากต้นทุนตัวรถเดิมแค่แสนนิดๆ ครับ



อืม  ผมเริ่มจะเปลี่ยนใจ หล่ะ ตอนแรก ผม ขอบอกเลย ผมชอบ Protege  แต่ถ้า หาอะไหล่ ยากก็จะเอา civic   แต่  ถ้า หาอะไหล่ ไม่ยาก  ก็อยากจะได้ Protege

ด้วยความ เท่ ของมัน เหมือนกัน  ได้มา กะจะใส่ ล้อแม็ก ใหญ่ ใหญ่ ติด สปอยเลอร์  แต่งท่อ  ครับ  ที่กะ จะทำเลย  ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากได้ สีดำเลย

ไม่งั้น ก็ต้อง เพิ่ม งบ อีกหลายหมื่น ไป ทำสีอาบน้ำ รถอีก   คือ  ตอนนี้ ขอรถ ที ไว้เล่น แอร์ จะพัง ไปเลย ยังไม่สน 5555++  แบบว่า จะเอามาปลดปล่อย สิ่งที่อยากทำ

เพราะ สิ่ง ที่อยากทำ ไม่กล้าทำกับรถใหม่ 55555++ 




แต่ ผมขอถาม ทางเทคนิค นิดหนึ่งนะครับ   จริงไหม ครับ ที่ว่า รถทางฝั่ง honda เค้า จะปรับจูน ได้ ง่าย กว่าอ่ะครับ  ช่างบางคน เค้าบอกผมว่า mazda กับ ford มันซ่อมยาก

เค้าบอกว่า เวลาซ่อม  ต้อง รื้อเยอะ อ่ะครับ


ส่วนตัวอยากได้ MT ครับ เพราะที่บ้านมี AT แล้ว อยากเปลี่ยน บรรยากาศ แล้วก็  อยากได้ MT มันจะได้ ทนทน หน่อย เล่นมัน แรงแรง อิอิ

หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Innewworld24 ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 18:33:00
ผมชอบ Protege มากเลยนะ สวยกว่ารถหลายๆรุ่นในปัจจุบันซะอีก
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 18:37:52
ถ้าคิดจะทำมาสด้า นึกถึงแค่ 3 อู่ครับ FP, MES, และอู่ช่างแดงนวลจันทร์
ที่เหลือส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยมีประสบการณ์กับมาสด้า เลยบ่นว่าทำยาก ทำเยอะ รื้อเยอะ

ส่วนเรื่องจูน เครื่องมาสด้าต้องยอมรับว่าพื้นฐานไม่ได้แรงหรือดีแบบ Honda ครับ
ต้องใช้ CC สูงกว่าช่วยถ้าจะเอาไปไล่ฮอนด้า เรื่องจูนยากมั้ย...ผมว่าคงต้องถามจูนเนอร์ผมนะครับ
ทำฮอนด้ามาแทบจะตลอดเวลา พอมาทำมาสด้าก็ทำได้เลย ผมเลยคิดว่าถ้าช่างสนใจจะศึกษา ก็ทำได้หมดครับ

แต่ถ้าอยากฉีก ES K20A ผมแนะนำให้วาง KL-ZE สองร้อยม้า โมเต็มนะ เมืองนอกทำกันเต็มเลยครับ
ขอให้รับได้กับ 4 กม./ลิตร เบนซิน 95 เท่านั้น แล้วท่านจะฟินนนนนกับอัตราเร่งสุดโหด แต่เสียงหวานมากกกกก

(http://i37.photobucket.com/albums/e98/Lewis7789/Mazda%20P5/bay-2.jpg)
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 18:42:23
อิอิ....

http://page18.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/w87547357 (http://page18.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/w87547357)
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 18:57:57
Mazda ถ้าเป็นเครื่องแบบของเนย ไม่ได้จูนยากครับ คุณไม่ต้องกลัว
คนทำได้มีตัวตน ยิ่งถ้าวางเครื่องเหมือนของคุณเนยมา อย่างน้อยมีคนทำได้
และทำมาแล้วอย่างแน่นอน

เรื่องแรง..ถ้ามองว่ามันเป็นเครื่อง 2.0ลิตร 16 วาล์ว ผมว่ามันก็ได้สูสีกับนิสสันนะ
SR20DE ของผมต้องโด้ปคอยล์อีโวเข้าไปด้วย ถึงจะทำม้าลงพื้นได้สูสีกับเครื่องมาสด้าตัวนี้
ลงพื้นมันเหลือราว 140-145 ตัวซึ่งก็ปกติสำหรับรถ 2.0NA ที่ไม่ใช่ VTEC DOHC

คือถ้าเราไม่ต้องการว่าของแต่งให้เลือกเยอะแยะอะไรมาก ผมมองว่า Protege ก็โอเคนะ
ผมเคยลองขับรถเนยแล้ว ผมมองว่าเออ เวลาขับ Honda VTEC DOHC มันมันส์กว่า
แต่ถ้าไม่ได้กดคันเร่งเต็มๆ ความต่างมันก็ไม่ได้มีอะไรมาก แถมยังบาลานซ์ดี
เล่นคลัทช์ สับเกียร์ เข้าโค้งออกโค้ง ง่ายที่จะพยายามบาลานซ์

และถ้าเป็น Protege 2.0 กับ ES 2.0..ผมกล้าพูดอย่างนึงว่า steering feedback ของ
rack ไฟฟ้า Honda ตอบสนองกับดึงมือสู้ Mazda ไม่ได้ครับ
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 19:39:03
เดี๋ยว....ผมขอเถียงผู้การหน่อยครับ ทีว่า EG ของหายากแล้ว  ไม่จริงแน่นอน
เพราะผมก็ทำรถผมอยู่ เบิกได้แทบจะทุกสิ่งอย่าง ของใหม่ๆ เบิกมาได้หมดครับ ถ้าเงินถึงรถมันก็ถึง!!! ที่ว่าหาไม่ได้นี่เพราะไม่สู้ราคาหรือเปล่า?
ส่วนที่หายากน่าจะเป็นพวกภายในตัวนอกอะไรเทือกนั้นมากกว่า แต่...มันก็ยังหาได้ครับ อันไหนที่ว่าหายาก หาไม่ได้ ระบุมาได้เลยเดี๋ยวตอบให้
ผมเกิดจากสายซ่อมบำรุง อะไหล่โดยตรง ผมไม่เคยเจอรถห่..ไรที่ซื้อมันได้แทบทุกอย่างแบบนี้เลยครับ
แต่ถ้าเอาเดิมๆ เยอะแยะล้นโลกไปหมด และผมยังไม่เจออะไรที่เบิกไม่ได้เลยครับ พลาสติกชิ้นเดียวมันยังมีให้เบิก

ทำไมไม่มอง 3 ประตู??? ผมว่า ES มันของเล่นน้อยกว่า สามประตู และแพงกว่าด้วย เพื่อนผมก็เล่นอยู่....
และตั้งแต่ผมเล่นรถมาก็เยอะนะ ผมว่า 3D นี่แหละ อะไหล่เยอโคตรพ่อโคตรแม่เลยครับ

เอาไว้รถเสร็จจะเอาข้อมูลมาตีแผ่ให้ชมกันครับ เพราะผมเบิกอะไหล่ใหม่บ้าง ซิ่งบ้าง แต่งบ้าง มือสองบ้าง ไป...ขอไม่บวกดีกว่า...
และส่วนตัวผมมั่นใจว่า ยังไง ฮอนด้าก็อะไหล่เยอะแยะ ถูกตังค์กว่ามาสด้าแน่นอนครับ
ทั้งอะไหล่ใหม่เบิกศูนย์ เทียบ เทียม ซิ่ง มันมีทุกสิ่งให้เลือกสรร จริงๆ

ส่วนเครื่องจะเอาไรหล่ะ D B K มีหมด    D ตอนนี้ก็สามสี่หมื่น B ก็เริ่มตั้งแต่ 5 ไป 8 แต่ถ้า K ว่ากันแสนขึ้น
ผมว่า ทำแค่แคมเดียว ก็เสียวสนุกแล้ว

ผมทำรถ DAY1 ครับ รื้อนับ 1 แทบทุกอย่าง...เลยมั่วอะไหล่ทั้งเบิกใหม่มือหนึ่ง เทียบ มือสอง มีหมดปนๆกันบ้าง
เอาของเดิมไปทำสีก็ทั้งในนอก ทำใหม่หมด
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 20:05:33
 คุณอาร์ต ตัดสินใจเลือกเครื่องแล้วหรือยังครับ ในกระทู้ก่อนจำได้ว่าจะเอาแค่พอตัว สงสัยงานนี้หวยไปออกที่ B16A SIR II แน่ๆ
 แหม่ ถ้าไม่มีหมูอีกคัน จะมาเชียร์ K24A2 ฝาแดง ประกบฝา K20A ซะหน่อย ตัวเบาๆอย่าง EG6 ได้แรงบิดสูงๆหน่อย ฟิลลิ่ง NA ดึงไม่มีหมดสนุกคนละแบบกับอัดอากาศ

  รอติดตามความคืบหน้าอยู่ครับ
 
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittymazdaFC ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 20:34:02
เดี๋ยว....ผมขอเถียงผู้การหน่อยครับ ทีว่า EG ของหายากแล้ว  ไม่จริงแน่นอน
เพราะผมก็ทำรถผมอยู่ เบิกได้แทบจะทุกสิ่งอย่าง ของใหม่ๆ เบิกมาได้หมดครับ ถ้าเงินถึงรถมันก็ถึง!!! ที่ว่าหาไม่ได้นี่เพราะไม่สู้ราคาหรือเปล่า?
ส่วนที่หายากน่าจะเป็นพวกภายในตัวนอกอะไรเทือกนั้นมากกว่า แต่...มันก็ยังหาได้ครับ อันไหนที่ว่าหายาก หาไม่ได้ ระบุมาได้เลยเดี๋ยวตอบให้
ผมเกิดจากสายซ่อมบำรุง อะไหล่โดยตรง ผมไม่เคยเจอรถห่..ไรที่ซื้อมันได้แทบทุกอย่างแบบนี้เลยครับ
แต่ถ้าเอาเดิมๆ เยอะแยะล้นโลกไปหมด และผมยังไม่เจออะไรที่เบิกไม่ได้เลยครับ พลาสติกชิ้นเดียวมันยังมีให้เบิก

ทำไมไม่มอง 3 ประตู??? ผมว่า ES มันของเล่นน้อยกว่า สามประตู และแพงกว่าด้วย เพื่อนผมก็เล่นอยู่....
และตั้งแต่ผมเล่นรถมาก็เยอะนะ ผมว่า 3D นี่แหละ อะไหล่เยอโคตรพ่อโคตรแม่เลยครับ

เอาไว้รถเสร็จจะเอาข้อมูลมาตีแผ่ให้ชมกันครับ เพราะผมเบิกอะไหล่ใหม่บ้าง ซิ่งบ้าง แต่งบ้าง มือสองบ้าง ไป...ขอไม่บวกดีกว่า...
และส่วนตัวผมมั่นใจว่า ยังไง ฮอนด้าก็อะไหล่เยอะแยะ ถูกตังค์กว่ามาสด้าแน่นอนครับ
ทั้งอะไหล่ใหม่เบิกศูนย์ เทียบ เทียม ซิ่ง มันมีทุกสิ่งให้เลือกสรร จริงๆ

ส่วนเครื่องจะเอาไรหล่ะ D B K มีหมด    D ตอนนี้ก็สามสี่หมื่น B ก็เริ่มตั้งแต่ 5 ไป 8 แต่ถ้า K ว่ากันแสนขึ้น
ผมว่า ทำแค่แคมเดียว ก็เสียวสนุกแล้ว

ผมทำรถ DAY1 ครับ รื้อนับ 1 แทบทุกอย่าง...เลยมั่วอะไหล่ทั้งเบิกใหม่มือหนึ่ง เทียบ มือสอง มีหมดปนๆกันบ้าง
เอาของเดิมไปทำสีก็ทั้งในนอก ทำใหม่หมด



ขอขอบคุณ ทุกท่านนะครับ ตอนนี้ ผมพอจะตัด สินใจได้แล้วครับ

ส่วนรถ 3dr  นั้น ผม ไม่ค่อยชอบ  ( รสนิยม ส่วนตัว ) 555++ อยากได้ sedan  ล้อแม็ก ใหญ่ ใหญ่ ติด สปอยเลอร์ เท่ เท่ นี้ แจ๋มไปเลย 55555++

คงเอาเป็นว่า คง ต้อง ลองไป หา ดูก่อน ว่า  เจอ ทั้งสอง คัน ในราคา ไหน สภาพไหน บ้าง  ก็พอ ตัดสินใจ ได้แล้วครับ  ว่า ถ้า  เจอตัวไหน ก่อน แล้ว ถูกใจ

ก็ คง เอาตัวนั้น  ตัดสินใจ ยาก มากครับ อิอิ  แต่ถ้าผม เอา civic ก็ สบายเลย เพราะมีช่าง ที่รู้จัก  พี่เค้าเก่ง honda มาก  อืม อืม   งานนี้  คงต้อง  บอกว่า


คง  ต้อง พึ่ง โชคแล้วหล่ะครับ เจอคันไหน ก่อน คงเอา คันนั้น  เพราะ ชอบ ทั้งสองตัวเลย ครับ

ถ้าได้ civic  ก็ ง่ายแล้ว รู้จักช่าง honda เก่ง เก่ง  อะไหล่ รวมทั้งรถ หา ได้ ง่าย

แต่ถ้าได้  Protege ก็ บอกได้ คำเดียวว่า หล่อ ดูดี กันเลยทีเดียว 5555++ มัน จะ เท่ อิอิ ดู ไม่ซ้ำใครดี


เอาเป็นว่า ตอนนี้ ผมได้ ข้อมูล เพียงพอ ที่จะตัดสิน ใจแล้วครับ  ขอบคุณมากครับ  ผมคงต้องไป หารถดูหล่ะ   ว่า มี ถูกใจผมไหม ทั้งสองรุ่น  ขอบคุณ ทุกท่านครับ

( ป.ล  ถึง จะได้ ข้อมูลพอที่จะตัดสินใจ แล้ว แต่ยัง รอข้อมูล จาก พี่ เนย อยู่น่ะครับ 555++ )
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 20:47:59
อยากได้ข้อมูลอะไรจากผมอีกหรือครับ งงอ่ะ?
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittymazdaFC ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 20:56:15
อยากได้ข้อมูลอะไรจากผมอีกหรือครับ งงอ่ะ?

นี่ พี่เนย เหรอ 555++ ลืม อ่านชื่อ อีกตามเคย นึกว่าพี่เนย ยัง ไม่ว่า 5555++ แสดงความฉลาดน้อยอีก หล่ะผม  ข้อมูล ที่ให้มา เพียงพอ แล้ว ครับ ขอบคุณมากมากครับ

ไปหล่ะครับ กำลังหารถ อยู่ครับ  ขอบคุณ ทุกท่านด้วย ครับ
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ มิถุนายน 01, 2013, 08:28:21
นอกเรื่องนิดนึง

ผมว่า 2 คันนี้ แต่งแนวซิ่งอาจจะไม่แนว เพราะเกร่อเหลือเกิน
เล่นแนว Retro ล้อยื่นๆหน่อย พาร์ทรอบคัน ท่อคู่
เครื่อง 2.0 เอาให้มีกำลังไว้ลากล้อ สู้แรงลมที่ปะทะพาร์ทรอบคัน
ทั้งสวย ทั้งแรงไม่น้อยหน้าใคร
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Little Singh ที่ มิถุนายน 01, 2013, 10:25:21
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ฝากถามเพิ่มเติมเลยละกันนะครับ พอดีว่ากำลังคิดจะลองอยู่เหมือนกัน
แต่ของผมเป็นทาง NISSAN ครับ คือผมมี Sunny B14 Supersaloon GA16DNE(MT)
เครื่องเดิมผ่านการฮอลล์มาแล้วครั้งนึง แต่ช่างทำไม่ดี ปัญหาบานปลายแต่ก็พอกล้อมแกล้มใช้มาเรื่อยๆ
ขับบ้างจอดบ้าง เคยอ่านเรื่องสี่เม็ดSR20ของคุณผู้การ แล้วก็แอบข่มความอยากไว้เรื่อยมา
จนตอนนี้สภาพตัวรถถึงเวลาต้อง maintenance กันยกใหญ่ถ้าไม่งั้นก็ต้องขายออก

มาอ่านกระทู้นี้แล้วเลยคิดว่าจะทำเก็บไว้ใช้ดีกว่า
แต่ไหนๆจะเสียเงินแล้วก็อยากลองอัพขึ้นไปกว่าของแตนๆซักเล็กน้อยดูบ้าง
ไม่ต้องถึงขั้นเทพวิ่งเอาเวลากันหรอกครับ
เอาแค่ขับใช้งานบนถนนสนุกขึ้น ไม่เน้นเร็ว แต่ขอเร่งได้ทันใจ รถไม่ช้ำ
ตอนนี้ขับของเดิม เวลาเหยียบจะเร่งที มันไม่แค่อืด แต่เรียกว่ายืดยาดกันเลย
ยังกับเอาหนังยางมาทำสายคันเร่ง

คำถามครับ
เครื่องยนต์ควรจะไปต่อกับเครื่องเดิม หรือวางใหม่ดีครับ
ถ้าวางใหม่ ตอนนี้ SR ยังน่าสนใจอยู่หรือไม่ครับ
และกับตัวถังนี้เหมาะจะทำต่อหรือไม่ครับ
เคยไปดูเครื่อง SR มาบ้าง มีเข้าตาอยู่ตัวนึง แต่ไม่เหมือนกับในบทความของคุณCommander
ฝาครอบวาล์วสีฟ้า คอล์ยรวมในจานจ่าย ท่อร่วมไอดีรางหัวฉีดไม่เหมือนทั้งรุ่น High port หรือ Low port ตามในบทความของคุณแพน
แต่เรือนลิ้นเร่งมันอยู่บนสุด คือถ้ามองจากด้านบนจะเห็นแต่ท่อร่วมกับเรือนลิ้นเร่งบังรางหัวฉีดหมดเลย
แล้วก็กรอง นมค ก็ไปอยู่ข้างล่าง แทนที่จะแปะอยู่บนๆแถวๆฝาสูบ
(ถ้าข้อมูลไม่พอต้องขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปมา ไว้เดี๋ยวจะกลับไปถ่ายมาให้อีกทีครับถ้าช่วยได้)

เอาแค่นี้ก่อนละกันครับ เดี๋ยวจะงง

หรือถ้าคุณผู้การและท่านอื่นๆมีแนวทางแนะนำอย่างไรก็ยินดี
และขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zx-III ที่ มิถุนายน 01, 2013, 10:42:30
ผมเพิ่มตัวเลือกเป็น im gc8 / celica st205 gt4 ติดlpgทั้งคู่ครับ
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 01, 2013, 12:18:30
GA16 ถ้าจะทำต่อให้ขับแรงขึ้น ก็ทำได้ แต่คำนวณแล้วไม่คุ้ม
เฮดเดอร์ดีๆ เรียกแรงบิดตั้งแต่ 3000-6000 ได้ดีกว่าเดิม ลองมาแล้ว เวิร์ค
ฝาสูบ ของเดิมฝั่งพอร์ทไอเสียห่วยลีบมาก ห่วยจนขัดขยายๆมั่วๆยังแรง
แต่ถ้าจะทำฝาสูบแบบมีวิทยาศาสตร์ มีflow bench ทำดีๆครบๆ สองหมื่นอย่างต่ำครับ
แคมชาฟท์ รู้สึกมี JWT ทำ เคยขับ GA16แค็มตัวนี้แหละ ในไทยน่าจะมีคันสองคัน
รอบปลายหลัง 5000 ลื่นขึ้น

โปะกล่องอีกใบจบ แต่ทำหมดนี่เท่าไหร่แล้วล่ะ ผมว่ามี 5-6หมื่น
ได้ม้าลงพื้นกลับมาน่าจะ 140-150 ตัว..แรงบิดต่างจากเดิมไม่มาก คุ้มหรือเปล่า ผมว่าไม่เลย

ถ้าไปลง SR เวิร์คกว่าเถอะ ฝาสีฟ้าที่คุณบอกนี่คือฟ้าหรือน้ำเงินครับ ฝาสีฟ้าผมไม่รู้จัก
อาจจะเป็นสเป็คเทพสักอย่าง แต่ถ้าฝาน้ำเงินไม่ยาก..ก็ SR16VE ทั่วไปนี่ล่ะครับ
175 แรงม้า วิ่งแซบพอได้ แต่คุณต้องลากรอบเอาหน่อย ถ้ารอบไม่เกิน 3500
ความต่างจากเครื่อง GA16(ตอนมันยังฟิตๆ)แทบไม่มี แต่หลัง 5000 นี่คนละเรื่อง

SR16VE ที่มากับเกียร์ธรรมดา จะมีทั้งแบบเกียร์ปกติ และเกียร์แบบมีลิมิเต็ดสลิป
ไอ้ผมก็นึกว่ามันอัตราทดเท่ากัน เลยเอาอย่างแรกมา ปรากฏว่าอัตราทดเกียร์
ยาว ขับไม่มันส์เลย เอาเป็นตัวเกียร์เต็ดเลยดีกว่า มันแพงกว่ากันหลายพันแต่
เกียร์ 3-4-5 แซ่บกว่า ...เว้นเสียแต่ว่าคุณไม่ชอบวิ่งเกียร์ 5ที่ความเร็ว 100 แล้วรอบขึ้น 3200

ถ้าชอบแรงบิดดีๆ ไม่ต้องเน้นรอบ ไปหาฝาดำ SR20VE ใส่ดีกว่า ม้า 190 ลงงาน
ลงพื้นน่าจะประมาณ 160 แต่ต้องซื้อเกียร์ธรรมดามาประกบเพราะเครื่องเดิมมันมีแต่ CVT
ลงตัวนี้น่าจะลงตัวสุด ขับใช้งานเดิมๆเร็วพอแล้ว ถ้าคิดจะโมดิฟายต่อภายหลังก็ยกฝา
SR16VE แค็ม 16VE ใส่ มีกล่องจูนปลดรอบสักใบ เกียร์ 16VE เต็ด แค่นี้ก็วิ่งไล่ Subaruติดหอย
ได้หลายคันแล้ว

ถ้าไม่ได้หลงใหลแรงดึงอะไรมาก บอกว่าเอาสนุกๆพอ ไม่จำเป็นต้องเลือก SR20DET
เพราะมีค่าใช้จ่ายในการเดินท่ออินเตอร์เพิ่ม มีจุดให้บำรุงรักษาเยอะกว่า แต่ข้อดีคือ
สามารถเขี่ยม้าจาก 200ไป300ได้ในงบประมาณไม่มาก..ถ้า 20VE ไม่โบ อยากเขี่ย
จาก 190 ไป 290 โดยไม่ติดหอยเพิ่ม..คิดหนักเลยนะ

หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nismo De Alpina ที่ มิถุนายน 01, 2013, 12:43:37
(นอกเรื่อง)

ข้อความของคุณ Godzilla ผมชอบมากครับ ฮาเลย

"ดอกเบี้ย ทบต้น เป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก!"

นอกเรื่องด้วย


"The most powerful force in the universe is compound interest", Albert Einstein

เป็นคำกล่าวของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ แปลว่า "พลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล คือ ดอกเบี้ยทบต้น"

คือมันมหัศจรรย์จริงๆ นะครับ  :D
เป็นปรัชญา(ขนาดนั้นกันเลย) ที่ผมใช้ลงทุนเพื่ออิสรภาพทางการเงินน่ะครับ

กระทู้นี้สนุกดีครับ อ่านแล้วนึกถึงสมัยผมทำรถแบบนี้แหละ วิ่งเข้าออกอู่เป็นว่าเล่น หาของแต่ง
หลังเลิกเรียนก็ไปอู่ มันมากครับ
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo ที่ มิถุนายน 01, 2013, 20:15:58
ถ้าจะแนะนำ ต้องซื้อเป็นตัว 2.0 จากโรงงานเท่านั้น จะตัวเก่าปี 2002
หรือว่าตัวใหม่โคมดำปี 2003-4 ก็ไม่ว่ากัน เพียงแต่ตัวแรกหล่อน้อยกว่านิด
ได้พวงมาลัย NARDI แท้จากโรงงานมา ในขณะที่ตัวที่สองมีแค่พวงมาลัยเหมือนหน้าตา NARDI เท่านั้น
ที่ให้เลือก 2.0 เพราะ ถ้าขุดลึกลงไปจากเปลือกนอก มาสด้าทำบ้าอะไรกับ Protege 2.0 มาค่อนข้างเยอะมาก

เริ่มจาก ตัว Member คานรับเครื่องที่มีบาร์เหล็กด้านล่างเสริมให้ตั้งแต่แรก แรคพวงมาลัยที่เซ็ทมาหนักกว่า คมกว่า แน่นกว่า
เหล็กกันโคลงหน้าและหลังขนาดใหญ่กว่า มีสตรัทบาร์มาจากโรงงาน ดิสก็เบรก 4 ล้อ ภาษีดีกว่าถ้าจะเอาไปทำต่อ
ถ้าอยากแรงสบายๆ ก็หา FS-ZE ตัวนอกตรงรุ่น พร้อมคันเกียร์ +/- มาลง อัพเป็น 170 แรงม้า ขับสบายสบาย แรงบิดยาวยาว
หรืออยากจะซน ก็ไปสั่งชุด Turbo kit ของ Mazdaspeed Protege ในฝั่งอเมริกาและออสเตรเลียได้ แบบ Bolt-on
มาติดตั้งบนเครื่องยนต์เดิม ได้ม้าราว 170 เท่ากัน แต่อัตราเร่งที่ทำได้จะรุนแรงกว่ากันเยอะ
ลองหาคลิป Mazdaspeed กับ RX-8 ดูครับ แต่ราคารวมภาษีก็น่าจะแพงหน่อยนะ

พี่เนยครับ สองตัวนี้มันถอดมาใส่กันได้มั้ยครับ หรือว่ามันเป็นชิ้นเดียวกับตัวถังมาเลยครับ
แล้ว3 bk อะครับ ตัวถังเหมือนกันทุกรุ่นย่อยหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ae3s-gte ที่ มิถุนายน 01, 2013, 22:36:08
ขอแจมด้วยนะครับ แต่ไม่ใช่ตัวเลือกของเจ้าของกระทู้
แต่ถ้าให้เชียร์ผมว่า es ดีกว่า ยิ่งลองไปดู 1 ในสมาชิกของ
 Es club สีแดงเครื่อง k 20 a สุดๆ จริง ถ้าทำให้สุดๆ
รับรองรถที่ไม่ค่อยมีใครทำมาก จะเด่นดี เหมือนผมตอนนี้ได้
Ae101 มาไว้หลังจากที่จอดมาเกือบๆ ปี ได้ไอเดียจากที่เมื่อต้นปีที่แล้ว
ได้ไปญี่ปุ่น ไปเจอ levin แต่งที่นู้นมเลยคิดว่ากลับมาจะ
คืนชีพ ae 101 เลยจัดไปทำสีเป็นน้ำเงิน subaru im sti
แล้วหาของแต่งมาเรื่อยๆ ตอนนี้น่าจะ 60% แล้ว
เหลืองานใหญ่คือ เครื่องกำลังลังเลว่าจะ na หรือ turbo
ถ้า na ก็ 4a ถ้าโบก็ 3s เท่าที่ไดูของมาเชียงกงบอกว่า
สิ้นเดือนจะมีหัว  ซิลิก้า เครื่อง 3s turbo พร้อมแพหน้า
และกล่องซิ่ง และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะมา เลยวางมัดจำไว้
กะว่าอยากได้ซัก 250 ม้า ไม่รู้งบที่วางไว้จะพอไหม อิอิ
แต่ตอนนี้ได้ช่วงล่างเป็น tein และชุดค้ำต่างๆ มาเกือบครบ
ภายในได้ recaro evo 9 มาคู่ และชุดแปลงหน้าเป็น levin
รอจัดลงน้อง ae101 โดเรม่อนกะลังจะซ่าแล้ว ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มิถุนายน 02, 2013, 10:33:17
ถ้าจะแนะนำ ต้องซื้อเป็นตัว 2.0 จากโรงงานเท่านั้น จะตัวเก่าปี 2002
หรือว่าตัวใหม่โคมดำปี 2003-4 ก็ไม่ว่ากัน เพียงแต่ตัวแรกหล่อน้อยกว่านิด
ได้พวงมาลัย NARDI แท้จากโรงงานมา ในขณะที่ตัวที่สองมีแค่พวงมาลัยเหมือนหน้าตา NARDI เท่านั้น
ที่ให้เลือก 2.0 เพราะ ถ้าขุดลึกลงไปจากเปลือกนอก มาสด้าทำบ้าอะไรกับ Protege 2.0 มาค่อนข้างเยอะมาก

เริ่มจาก ตัว Member คานรับเครื่องที่มีบาร์เหล็กด้านล่างเสริมให้ตั้งแต่แรก แรคพวงมาลัยที่เซ็ทมาหนักกว่า คมกว่า แน่นกว่า
เหล็กกันโคลงหน้าและหลังขนาดใหญ่กว่า มีสตรัทบาร์มาจากโรงงาน ดิสก็เบรก 4 ล้อ ภาษีดีกว่าถ้าจะเอาไปทำต่อ
ถ้าอยากแรงสบายๆ ก็หา FS-ZE ตัวนอกตรงรุ่น พร้อมคันเกียร์ +/- มาลง อัพเป็น 170 แรงม้า ขับสบายสบาย แรงบิดยาวยาว
หรืออยากจะซน ก็ไปสั่งชุด Turbo kit ของ Mazdaspeed Protege ในฝั่งอเมริกาและออสเตรเลียได้ แบบ Bolt-on
มาติดตั้งบนเครื่องยนต์เดิม ได้ม้าราว 170 เท่ากัน แต่อัตราเร่งที่ทำได้จะรุนแรงกว่ากันเยอะ
ลองหาคลิป Mazdaspeed กับ RX-8 ดูครับ แต่ราคารวมภาษีก็น่าจะแพงหน่อยนะ

พี่เนยครับ สองตัวนี้มันถอดมาใส่กันได้มั้ยครับ หรือว่ามันเป็นชิ้นเดียวกับตัวถังมาเลยครับ
แล้ว3 bk อะครับ ตัวถังเหมือนกันทุกรุ่นย่อยหรือป่าวครับ

ถอดใส่ได้ครับ ไม่ได้เชื่อมติดกับตัวรถมาแบบ C-Class W202 รถผมเดิม 1.6 ก็ไปเปลี่ยนมาเหมือนกัน
ส่วน 3 BK และ BL ทั้งสองคันที่บ้าน ยังไม่ได้เริ่มรื้อ เลยไม่ทราบเหมือนกันครับ

แต่ถ้าให้เดา ผมคิดว่ามันจะต้องมีอะไรสักชิ้นที่ต่างกันระหว่าง 1.6 กับ 2.0 นะครับ
เรื่องความซับซ้อนซ่อนเงื่อน กับมาสด้านี่เป็นของคู่กัน ทำคนใช้+แต่งรถ ปวดหัวทุกที
หัวข้อ: Re: อยากได้ รถเก่ามา มาเป็นแต่ง + เป็นของเล่น ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Excellion ที่ มิถุนายน 03, 2013, 11:32:42

ขอบคุณ ผู้การ เชง  ครับ 5555++ จริงจริง ชอบ  Protege  มากกว่าครับ  แต่กลัวหา รถ ไม่ได้ เหมือนกัน แต่ตั้ง ราคา ไว้ไม่เกิน สาม เพราะว่า  ต้อง แบ่งเงิน ได้แต่งด้วยครับ

ส่วนตัว จะเป็นเกียร์ AT ก็ได้ ครับ อิอิ  เพราะ อยาก แค่ ใส่ล้อแม็ก  แต่งท่อ แค่นี้อ่ะครับ  แบบว่า  เอาหน้าตา กับ เสียง ขู่ ไว้ก่อน  555++ เครื่อง  เดิมเดิม ก่อน ได้ ครับ

แต่เห็น ธิดา โบ ของ Commander Cheng  แล้ว  ก็ น้ำลายไหล เหมือนกัน อิอิ

อ่า....ผมกลับมองว่า ถ้าแต่งแบบนี้ เอา Mazda3 BK ไปแต่งให้เทพได้เลยนะครับ ในงบ 3แสนที่จะเอามาซื้อรถอีกคัน ถ้าใช้ตัว 1.6 กลัวไม่แรง ก็ยกเอาเครื่อง 2.3 n/a ของ spec นอก มาลงได้ครับ มีทั้ง A/T และ M/T ถ้ายังไม่แรงพอก้อลงเครื่อง MPS 2.3T ไปเลย คราวนี้แรงแบบสัมผัสได้ (แต่ผมไม่เคยลองนะ อิอิ) มีอู่นอกหลายอู่รับทำครับ
เรื่องท่อ เอาตั้งแต่ Header มาเลยครับ ของตรงรุ่นมีหลายเจ้า Thunder, Engineer Tech และอื่นๆ + ท่อ GP Sport ตรงรุ่นเข้าไป เสียงดุเลยครับ (ไม่ใส่ Siliencer นะ) ได้แรงด้วย หรือจะลามไปต่อที่ท่อรวมไอดีด้วย มีของ Weapon R ให้เลือกครับ แต่ลงอันนี้ คงต้องจูนกล่องด้วย ไม่งั้นหายหมดครับ
ด้านล้อ Mag ด้วยงบที่มีจัดล้อ Forged + ยางเทพๆได้เลยครับ ใน Club ก็มีพี่ๆขายล้อแท้มือสองราคาดีๆอยู่หลายเจ้า
ชุดแต่ง ร้านมีฝีมือที่ทำประจำมีอยู่หลายร้านครับ ราคาแรงพอควร แต่ไม่เกิน 5หมื่นหรอกครับ ได้กันชนหน้า+หลัง และสเกิตข้างด้วยเอ้า ราคานี้ได้ฝากระโปรงด้วยครับ
ตัว BK ผมว่าของเล่นเยอะนะ เพราะ รถมันออกมานานแล้ว อันที่ใกล้ใกล้จะตกรุ่นไป 2 Gen ละ
PS. Step ที่พูดมา ผมก้ออยากทำนะ แต่ผมไม่มีงบจะทำหรอกครับ ดูคนอื่นเค้าแต่งกันไปก้อสุขใจแล้ว แหะๆ