Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nioka ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 20:48:31

หัวข้อ: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nioka ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 20:48:31
ตอนแรกว่าจะขาย แต่ทำใจไม่ได้ เลยคิดว่า ให้งบ 100,000 เปลี่ยนให้เหมือนได้คันใหม่พอจะไหวหรือป่าว

หลังจากทำมาแล้วจะใชรถคันนี้วิ่ง ชลบุรี - กทม บ่อยๆอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง และไม่ขายแน่นอนเก็บไว้ให้ลูกให้หลานเลย

แต่ยังนึกไม่ออกเลยว่าจะทำอะไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ คือ จากดำไปแดง (ใช้เครมประกัน)

แล้วถ้าเป็นเพื่อนๆละครับ จะทำอะไรกับมันบ้าง
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kimmeng21 ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 20:53:29
ล้อ 15" แท้ + ยางดีๆ + tein ปรับไฟฟ้า อาจจะเกินมา 3หมื่น
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 20:54:01
set bo ;D
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seamonkey ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 20:58:48
suspension~30000-35000
Wheel+tire~20000-25000
ECU+Intake+Exhaust~อันนี้ไม่รู้ราคาครับ เอาเงินที่เหลือมาลงตรงนี้ ได้ทำแค่ ECU น่าจะได้สบายๆ

ทำแบบน่าจะอยู่ในงบได้แบบเกินมาไม่มากครับ
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PEAY ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 21:19:35
ขอจากดำไปส้ม RS ได้ไหมครับแล้วซื้อหัว RS มา 1 หัวเอาแบบเบาะส้ม พวงมาลัยด้ายส้ม แล้วยังไม่ต้องสลับเครื่องใช้ไปจนเครื่องหลวมหรือะพังค่อยย้ายเครื่องใส่ ถ้าเกียร์พังก็ย้ายเกียร์ cvt ใส่ซะเลย อยู่ได้ยันหลานโตแน่เพราะ fit(แจ๊ส) ที่ญี่ปุ่นขายดีมาก อะไหล่มือ 2 มาถึงไทยก็เพียบ :)
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 22:13:47
อยากได้อะไรจากคันนี้ครับ performance หรือ ความสวยงามครับ ??

ถ้า perf ก็ สตรัทดีๆแต่ไม่ต้องสุดๆสักชุด แล้วก็แม็กพวก light weight อย่าง lenso S2 ก็พอ พร้อมยางดีๆสักชุด แค่นี้น่าจะพอได้ในระดับนึง  แต่หากความงาม อันนี้แล้วแต่ชอบเลย  แต่ผมชอบภายใน RS สีส้มนะ หรืออยากเทห็ก็ไปใส่ Panoramic Glass เลยครับ ตอนนี้เห็นมีรับทำ ราคาน่าจะประมาณ 70,000 +- อันนี้แบบเจาะหลังคาเดิม แต่รับประกันให้ ได้ยินว่าของเกาหลี  แค่ panoramix+ภายใน RS ก็อยู่ภายในงบ แถมหล่อระเบิดแล้วครับ


ปล. แต่ผมเกรงว่าไม่นานมาก ซัด 6-7 ปีท่านก็อยากจะเปลี่ยนอีกทีละ  ;D
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 22:31:27
ถ้าเป็นผม......
ติดปุ่มควบคุมที่พวงมาลัย หาลำโพงดีๆ มาใส่ และใส่ช่วงล่าง Blistein B14 แค่นี้พอละ นอกนั้นเอาไว้เก็บงานเสียงก๊อกแก๊กและค่าน้ำมัน
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wannachat ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 22:33:35
ถ้าเป็นผมนะ

1.เปลี่ยนอะไหล่ต่างๆที่จำเป็น และควรเปลี่ยน รวมถึงของเหลวต่างๆ
2.ดูยางตัวท็อป 15000
3.ติดLPG 25000
4.ถ้าช่วงล่างไม่ค่อยดีแล้ว จัดโช๊ค-สปริงใหม่งบ 25000
5.เงินที่เหลือไว้เติมเชื้อเพลิง และไปเที่ยว
6.ขัดสีใหญ่ 2000 เคลือบสี 1000 (ราคาหนักสุดแล้ว)
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nioka ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 22:35:43
ขอบคุณสำหรับแนวทางครับ คิดไปคิดมาสงสัยแสนไม่พอ

อยากได้สวยงามเพราะเบื่อแบบเก่าแต่รักมากขายไม่ลง

อยากได้ วิ่งดี ช่วงล่างโอๆเพราะจะใช้ทางไกลมากขึ้น ทำเป็นรถส่งของ 100-200โล

ผมมีvcross อยู่คันเอาไว้ส่งมากกว่า200โล แต่1ปี60,000โลละเลยจะเบาๆมันหน่อย

น้องjazz 5ปี200,000ไปแล้ว ก็เลยคิดจะปรับปรุงมันใหม่

Jazz  มีครูสแล้ว ติดLPG แล้ว เปลี่ยนลำโพงแล้วแต่วิทยุเดิม
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Joe NG ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 23:03:59

ถ้ากะว่าจะใช้ยาว และอีกอย่างตอนนี้ก็วิ่งมาร่วม สองแสนโลแล้ว

ถ้าเป็นผมนะ

รอเก็บงบเพิ่มอีกนิดหนึ่งเป็นแสนกลางๆ - สองแสน

หาหัวตัด fit จะเป็นตัว RS  หรือ RS hybrid ก็ได้ ช่วงนี้ยังมีของสวยๆ เข้ามา

มีของเล่นติดมาให้มากมาย  ทั้งแอร์ออโต้  สมาร์ทคีย์  VSC ชุดภายใน  ฯลฯ

แล้วสับของทั้งหมดลง  เท่านี้จบ

แต่ถ้ายังไม่คิดไปไกลขนาดนั้น   ก็เปลี่ยนแม็ก + ยางดีๆ สักชุดไปก่อน ก็ได้ครับ

 
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: myalexxp ที่ มิถุนายน 01, 2013, 07:45:43
ถ้าเป็นผมจะทำเท่าที่จำเป็นพอครับ

เก็บเงินไว้ลงทุนอย่างอื่นดีกว่า
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มิถุนายน 01, 2013, 08:31:57
เอาไปเฟิร์มช่วงล่างใหม่ ภายนอกเมื่อเปลี่ยนสีอยู่แล้วก็เพ้นท์ลายสวยๆ ภายในก็เปลี่ยนเป็นเบาะเรคาโทรแต่งซิ่งซะหน่อย ค่อยๆทำเรื่อยๆก็จะมีแนวทางไปเองครับ
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ มิถุนายน 01, 2013, 09:42:14
1. ทำช่วงล่างใหม่ เข้าอู่เช็คเลย มีตรงไหนเสื่อม ส่ออาการ ก็เปลี่ยน
ยางหุ้มเพลา ลูกหมาก ปีกนก เช็คสภาพโช๊คอัพ เปลี่ยนให้หมด
ไม่เกิน 2 หมื่น เผลอๆ แค่เฟริม์นิดหน่อย ลูกหมากไม่กี่ตัว ยางหุ้ม อาจจะไม่ถึง 4-5 พัน

2. ล้อ+ยาง
เปลี่ยนล้อดีๆเบาๆสวยๆซักวงก็ได้ครับ ขอบ 15 หน้ากว้าง 6.5-7.0 นิ้ว
พร้อมยาง ถ้างบถึง เอา PS3 ก็ได้ คาดว่าล้อและยางน่าจะราวๆ 3 หมื่นบาท

3. เบรค
เปลี่ยนผ้าเบรค พวก N-Sport อ่ะครับ เบรคหนึบได้ใจ (3 พัน)

4. ภายนอก ภายใน
จัดโปรแกรมขัดเคลือบ พร้อมซักเบาะครับ ร้านให้ทำเยอะแยะ ผมว่า ทำทั้งยวง คงไม่เกิน 5 พัน

แค่นี้...
ใช้ยาวๆ 4-5 ปี สบายๆครับ

ถ้ายังไม่สะใจ
- เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งระบบซักหน่อย เกียร เครื่อง เบรค น้ำยาหม้อน้ำ
- โช๊คอัพดีๆซักชุด

เบ็ดเสร็จ จาก 1 แสน อาจจะเหลือซัก 4 หมื่น ไว้เติมน้ำมัน
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nioka ที่ มิถุนายน 01, 2013, 09:55:07
ขอบคุณทุกความเห็นครับไว้จัดแล้วจะมาบอกอีกที ขอบคุณครับขอบคุณ
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Buns ที่ มิถุนายน 01, 2013, 10:30:07
แปลงหน้า กับท้ายเป็น SV MC ครับ เปลี่ยน ไฟหน้า ไฟท้าย RS แม็ก RS แอร์ออโต้แบบยกของสับ ไฟหน้าออโต้ สมาร์ทคี กระจกเขียวตัวนอก พวงมาลัย fit shuttle แค่นี้ก็ไม่รู้จะหล่อยังไงแล้วครับ อาจจะไร้สาระหน่อย แหะๆ
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 01, 2013, 11:14:37
ใส่ล้องามๆครับ จะ 15 16 17 ก็ได้แล้วแต่

ที่เหลือจัดโช๊คสปริงเทพๆสักชุด คันเร่งไฟฟ้า แหล่มละครับ
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ มิถุนายน 01, 2013, 17:58:59
ไม่อยากจะขัดใจนะคับ แต่ถ้าเป็นผม
จะเอาไว้เติมน้ำมันคับ  ;)
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nioka ที่ มิถุนายน 01, 2013, 19:18:16
ไม่อยากจะขัดใจนะคับ แต่ถ้าเป็นผม
จะเอาไว้เติมน้ำมันคับ  ;)

ไม่ขัดใจครับ เงิน 100,000 ของแต่ละคนไม่เท่ากัน

เพียงแต่อยากตอบแทนมันบ้างครับ แต่งนิดบำรุงหน่อย

คันนี้วิ่งไป 200,000 โล ทำเงินให้ผมเยอะเกินค่าตัวไปหลายละ
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ มิถุนายน 01, 2013, 20:45:30
ชุดเบรค ENDLESS  โช๊ค BLISTEIN PSS

งบหมดแล้วมั้ง..... 

อัตราเร่งอย่าไปยุ่งดีกว่าเพราะรถวิ่งไกลต้องการความสเถียรและปลอดภัยมากกว่าความแรง
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: np72 ที่ มิถุนายน 02, 2013, 00:29:41
ช่วงล่างก่อนเลย
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bittersweett1st ที่ มิถุนายน 03, 2013, 11:44:40
k20a dc5 ครับ ๔๕๐,๐๐๐ บาท จบ!!

ล้อเล่นนะครับ ๕๕๕ ถ้าเป็นผม จะทำดังนี้ครับ
๑.เบาะ ภายใน หากยังเป็นกำมะหยี่ ผมจะนำไปทำเป็นเบาะหนัง ๑๒,๐๐๐ บาท
๒.เห็น จขกท บอกวิทยุเดิม ผมแนะนำให้หา LCD สักตัวราคาไม่น่าเกิน ๕,๐๐๐ บาท
๓.ตรวจเช็คสภาพ ช่วงล่าง เครื่องยนต์ เกียร์ อะไรที่ใกล้หมดอายุเปลี่ยนหมดเท่าที่ผมเคยบูรณะรถยนต์ accord 1996 ซึ่งอายุเกิน 15 ปีมาผมเสียค่าใช้จ่ายไปดังนี้
   -  ช่วงล่างทั้งยวง เปลี่ยนของใหม่มือ ๑ ราคาอยู่ราวๆ ๒๕,๐๐๐ บาท
   -  ของเหลวเครื่องยนต์ทั้งหมด ราวๆ ๗๐๐๐ บาท (เลือกแค่เพียงเหมาะกับสภาพเครื่องยนต์ เพราะใช้ของดีเกินไปก็ทำให้เครื่องกลับมาเหมือนสภาพป้ายแดงไม่ได้ครับ)
๔.แมกซ์ ยาง เลือกขนาดให้พอเหมาะกับการใช้งาน เท่าที่ทราบ จขกท ต้องใช้น้องแจสขนส่งของ และหากอยากได้ความสวยงามสอดคล้องกับ ประโยชน์ แมกซ์ ขอบ ๑๖ กับยาง ซีรี่ย์ ๕๐ ก็ตอบโจทก์ได้ดีในระดับหนึ่งครับ ทั้งเรื่องความสวยงาม ความเต็มซุ้ม การประหยัดเชื้องเพลิง มีผลหมด ราคาผมพึ่งเช็คมาเมื่อวานนี้ ราวๆ ๑๘,๐๐๐ บาท
๕.หาก จขกท ต้องการ เน้นความสวยงาม ลองสั่ง Part ลิมิเต็ด ซึ่ง มีร้านทำพาทหลายๆร้าน สามารถจัดให้ท่านได้ใน รูปแบบที่ไม่เหมือนใครทั่วๆไป ที่ผมบอกว่า ลิมิเต็ด เพราะลายที่ทำออกมาท่านอาจจะเป็นคนเดียวที่ใช้ ส่วนของตรงนี้ จะแพงหน่อย ราวๆ ๒๕,๐๐๐ - ๓๐,๐๐๐ บาท

เท่านี้ก็เพียงพอและ สามารถตอบโจทก์ จขกท ได้หมดทุกอย่างแล้วครับ โดยราคาเฉลี่ยรวมทั้งหมดแล้ว ประมาณ ๙๐,๐๐๐ - ๑๐๐,๐๐๐ บาท พอดีครับ

ปล. ข้อ ๕ หากมี พาร์ท เดิมๆสวยๆอยู่แล้ว ข้ามไปครับ จะช่วยประหยัดได้อีกบาน
หัวข้อ: Re: งบ 100,000 กับ jazz s at เดิมๆ ทำอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nudragon ที่ มิถุนายน 03, 2013, 11:48:59
1 แสน ถ้าเป็นผม

ล้อ 2หมื่น + สปริง 5พัน
เบาะ ซิ่ง4หมื่น
ที่เหลือทำเทอร์โบครับ

หรือไม่ก็ทำแคม ท่อ ขัดพอร์ท ไอดีไอเีสีย

เกจน์วัดใส่ให้แสบตา

ฮี่ๆ