Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 21:29:18
-
อยากทราบครับ ว่าคนที่ขับรถคนเดียว ไม่มีคนนั่งหลัง หรือนานๆจะมีสักที แต่เลือกซื้อ D-segment แทนที่จะซื้อพวก Compact C-segment
อยากทราบว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้ท่านตัดสินใจแบบนั้นครับ
เช่น
-การขับขี่ดีกว่าพวก compact
-ต้องการภาพลักษณ์ของรถ
-ไม่ชอบ compact คันไหนเลย
-เป็นความชอบส่วนตัว ไม่มีเหตุผล
-
ความชอบครับ ในกรณีที่มีกำลังซื้อนะ
-
ของผมข้อ 1กับ 2 ครับ บ่องตงเอามาวิ่งเป็นเซลเปลืองมากๆครับ J32
-
มันขับสบายนั่งสบายกว่ามากในกรณีที่ขับทางไกลบ่อย ๆ ครับ
เหมือนเทียบ S40 หรือ A-Class กับ Teana (ราคาเกือบใกล้ ๆ กัน) ยังไง Teana ก็ขับสบายนั่งสบายกว่าแน่ ๆ ครับ
ปล.ไม่นับรวมเรื่องสมรรถนะ เน้นเรื่องความสบายล้วน ๆ นะครับ
-
option เยอะกว่าครับ
-
กระบะ4ประตูก็เห็นขับคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ครับ
-
option เยอะกว่าครับ
ผมว่าส่วนใหญ่จะกั๊กมากกว่านะครับ
-
1.ต้องการความสบาย
2.ต้องการภาพลักษณ์ที่ดี
3.เผื่อมีผู้ใหญ่นั่งไปด้วย
4.พ่อ แม่ อยากให้ซื้อรถคันใหญ่ เพาะดูปลอดภัย
คิดออกแค่นี้ครับ
-
ถ้ามีเงิน ก็คงซื้อแอคคอร์ด เพราะอัดเซฟตี้มาดีครับ
อีกอย่างแรงบิดสูง ล่องทางไกลไม่ลำบาก แต่หมดนี่สมมุตินะ
-
เพราะรถเล็กไม่มีเครื่องใหญ่ๆแรงๆครับ (ในราคานี้ และสมัยนั้น)
Accord G7 3.0 V6
-
เครื่องแรง ขับทางไกลสบาย
แม่ผมก็ CRV ขับคนเดียวน่ะคับ
หลังสุดไปงานศพมาเค้าขอติดรถมาด้วย
ยัดมาได้ 9 คน รถ 5 ที่นั่ง ;D ;D ;D
เบาะแถว 2 ยัดไปได้ 6 คน ข้างคนขับ 2 รวมแม่ผมเป็น 9 พอดี
แม่บอกว่าตั้งแต่ซื้อรถมาคันนี้ใช้ได้คุ้มสุดแล้ว 555
-
งานครับ
-
อย่างแรกคือชอบส่วนตัว
อย่างสองคือมีครอบครัวแล้ว ก็เผื่อเวลาไปไหนบ้าง แต่สุดทัายไปอีกคันตลอด
อย่างสามภาพลักษณ์ อยากได้แบบเราดูดีด้วย
แต่แค่อย่างแรก ผมก็ซื้อแล้ว อิอิ
-
1. หน้าที่การงาน (ภาพลักษณ์ ในสังคม)
2. ต้องเดินทางไกล เหนื่อยมากไม่ดี เลยต้อง D segment เดินทางแล้วเหนื่อยน้อยกว่าไซด์เล็กกว่านี้ครับ
3. ความปลอดภัยพอสมควร เพราะไซด์ใหญ่กว่านี้ไม่คล่องตัว
4. ลูกน้องขับ D,C,B เราก็ต้องเอา D เพราะใหญ่กว่านี้ต้องควรที่จะมีคนขับรถ อันนี้ไม่สะดวกแน่ รำคาญ ไม่เป็นส่วนตัว อุ้ยอ้าย ไม่คล่องตัว หนีอะไรลำบาก......
-
ขับสบาย เดินทางไกลไม่เหนื่อย ของเล่นเยอะ ความปลอดภัยดีกว่าด้วยครับ
-
ดีกว่ารถเล็กทุกด้านครับ อารมณ์นำ
-
ชอบเป็นการส่วนตัว คันใหญ่ นิ่ง ภาพลักด้วย
ขับคนเดียวซื้อ D segment ยังไม่แปลกเท่า
ผุ้ญ ตัวเล็กๆ หรือผู้ชายคนเดียว แต่ขับ suv 7 ที่นั่ง
คันเบ้อเริ่ม กินน้ำมันสุดๆ ใช้งานคนเดียว 80%
นานทีถึงจะนั่งกันสามคนพ่อแม่ลูก
เค้าซื้อไปเพื่ออะไร
-
ครอบครัวผม คนเยอะแต่ละคนก็ไม่ใช่เล็กๆ อย่างผมก็ 182ซม. 91กก.
ครั้นจะนั่งอัดเป็นปลากระป๋องก็ใช่ที่ เลยใช้ D-seg มาตลอด
แต่ถ้าผมจะขับคนเดียวก็ขอ D-seg เหมือนกัน เพราะ
1. ยังไงก็กว้างกว่าทุกกรณี เคยขับ Jazz นี่เลื่อนเบาะเกือบสุด แล้วก็รู้สึกอึดอัดกว่า
2. สมรรถนะที่ดีกว่า ความมั่นใจที่มากกว่าเยอะ
หลักๆก็ 2 อย่างนี้แหละครับ แต่ผมชอบรถที่ขับง่าย สบาย มั่นใจ
ถ้าให้เลือก X1 กับ Camry ผมอาจจะใช้ Camry แต่ถ้า ชนกับ 320i base ผมเอา 320i
ยกเว้นจะมี Mazda6 เนื้อคู่ของผมที่หลงรักตั้งแต่แรกเห็น(รูป)เมื่อปีที่แล้ว ยิ่งมีพ่อสื่ออย่างพี่จิมมี่นี่ผมเก็บเจ้า 6 สีแดงไปฝันทุกคืนละเนี่ย :P
-
2014 Nissan Teana 2.5 Sedan (http://www.youtube.com/watch?v=rZY-Pb-e4e8#ws)
ผมเลือก Teana เพราะ
1. ขับสบายครับ ถึงไหนถึงกัน โดยเฉพาะทางไกล ขั้นเทพ
2. ภายใน ภายในรถครับ ผมใช้รถอยู่ภายในรถ 99.99 % อีก 0.01 ตอนขึ้นและลงรถ
วัสดุภายในไม่อายใคร หรูหรา เกินราคา
3. หญิงครับ หญิงขึ้นรถแล้ว ประทับใจแน่นอน เบาะคู่หน้าปรับได้ดั่งใจ ประทับใจทุกรายไป สุดท้ายหญิงปรับนอน ได้ลุ้นตลอดทั้งบนทั้งล่าง (โปรดมีสมาธิให้มาก เมื่อหญิงปรับเอนเบาะ)
4. หน้าที่การงานครับ D-Segment ไม่อายลูกน้อง ไม่เกินหัวหน้า
4. เพื่อนฝูงครับ D-Segment อยู่ในระดับที่ไม่เวอร์ ไม่กระจอก กลางๆ
ใครจะซื้อช่วงนี้แนะนำรอตัวใหม่เดือน สค
-
คงเป็นเพราะภายในที่กว้างเหมาะแก่การทำกิจกรรมส่วนตัว 555 อย่าคิดลึกนะเช่นเปลี่ยนเสื้อแบบเลิกงานเสร็จอะไรแบบนั้น ส่วนใหญ่ขับคนเดียวแต่เบาะหลังเต็มไปด้วยคอสตูม 5555
-
ทั้ง 4 ข้อเเละเพิ่มความปลอดถัยที่มากกว่าครับ ;D
-
สำหรับผมถ้าขับคนเดียวเหตุผลที่ซื้อข้อเดียวคือ ขับทางไกลสบายกว่าครับ เพราะเป็นคนชอบขับรถท่องเที่ยวเคยขับรถเล็กเหนื่อยจริงๆครับ แต่ถ้าขับในเมืองหรือไม่ไกลมากเหตุผลรองของใครหลายคนคิดว่าน่าจะเป็นภาพลักษณ์นะครับ
-
ภายในกว้างดีครับ ขับสบายๆ ยิ่งออก ตจว. นี่สบายกว่ารถเล็กเยอะครับ
แต่ค่าน้ำมันก็ตามขนาดรถครับ ฮาๆ
-
1.ความชอบรถคันใหญ่ ดูสวย เท่ห์ มีระดับ กว่ารถคันที่เล็กกว่า
2.ความปลอดภัย ถ้าเกิดอุบัติเหตุ มันจะแข็งแกร่งกว่ารถคันเล็ก
3.ความนิ่ง และความมั่นใจในการขับขี่ที่ความเร็วสูง
4.ความกว้างขวางให้ความรู้สึกสบายไม่อึดอัด
5.ขยับซื้อรุ่นที่สูงกว่าไปเรื่อยๆ ตามกำลังทรัพย์ที่หาได้
-
ของผมนะ คิดว่างานประกอบกับวัสดุดูดีกว่า ให้ความมั่นใจในความขับขี่มากกว่าเท่านั้นล่ะครับ :)
ปล. รถป๋าที่ยืมมาใช้แทนรถตัวเองบ้างเรื่อยๆ
-
เพราะ C seg ที่ขายอยู่ในปัจจุบัน มีแต่ ขาดๆเกินๆ ครับ ไม่ตอบโจทย์การขับขี่ และ ไลฟสไตล์เท่าที่ควร
-
ถ้าไม่รวมความนุ่มสบาย และความโอ่โถงในห้องโดยสารนะครับ
ผมเลือก Teana เพราะ ระบบความปลอดภัย และถุงลมรอบคันครับ
ถ้า C-Seg ทุกยี่ห้อ มีอ๊อฟชั่นแบบฟอร์ด เต็มที่ และถุงลม เป็นสิบใบนะครับ
ต้องมีคนส่วนหนึ่งหันมาใช้ C-seg แน่นอนครับ
-
เพราะยังไม่สามารถที่จะซื้อได้หลายๆคัน
จึงต้องเลือกคันเดียวที่ทำได้ทุกอย่าง
ใจจริง
อยากได้อีโค่คาร์ไว้ขับในเมือง
อยากได้รถสปอรต์ไว้ขับกินลมชมวิว
อยากได้กะบะไว้ขนของ
อยากได้เต่าไว้เรทโท
อยากได้รถตู้ไว้ไปกันเยอะๆ
สุดท้ายขับ SPACE ในเมือง กินลม ขนของ เดินทาง ทำงาน^*|$\*^%\>^~$¥
-
เพราะยังไม่สามารถที่จะซื้อได้หลายๆคัน
จึงต้องเลือกคันเดียวที่ทำได้ทุกอย่าง
ใจจริง
อยากได้อีโค่คาร์ไว้ขับในเมือง
อยากได้รถสปอรต์ไว้ขับกินลมชมวิว
อยากได้กะบะไว้ขนของ
อยากได้เต่าไว้เรทโท
อยากได้รถตู้ไว้ไปกันเยอะๆ
สุดท้ายขับ SPACE ในเมือง กินลม ขนของ เดินทาง ทำงาน^*|$\*^%\>^~$¥
555 ผมว่าคนที่เป็นแบบนี้ มีเยอะแน่ๆ ครับ ผมคนนึงละ :D :D
ข้อ ฮ. ถูกทุกข้อ
-
มีอะไรที่ C เหนือกว่า ยกเว้นราคา
-
เพราะยังไม่สามารถที่จะซื้อได้หลายๆคัน
จึงต้องเลือกคันเดียวที่ทำได้ทุกอย่าง
ใจจริง
อยากได้อีโค่คาร์ไว้ขับในเมือง
อยากได้รถสปอรต์ไว้ขับกินลมชมวิว
อยากได้กะบะไว้ขนของ
อยากได้เต่าไว้เรทโท
อยากได้รถตู้ไว้ไปกันเยอะๆ
สุดท้ายขับ SPACE ในเมือง กินลม ขนของ เดินทาง ทำงาน^*|$\*^%\>^~$¥
like เลย :)
-
หลักๆเลยก็คือ กว้างขวาง นั่งสบาย ครับ(ถึงจะขับยากในเมือง จอดยากในห้าง ผมก็รับได้ครับ ชินแล้ว)
เครื่องยนต์ ได้แรง กดแล้วมา เร่งแซงหายห่วง
ภาพลักษณ์อันนี้อยู่ท้ายสุดครับ ไม่ค่อยได้สนใจเท่าไหร่
ปล.ผมไม่ค่อยคิดจะเลือก C seg ครับ ถ้าจะเอาไว้ใช้ประจำไป D seg
หรือถ้าใช้ในเมือง ขับใกล้ๆไป B seg หรือ Eco car
C seg จะถูกมองข้ามประจำครับ(สำหรับผม)
-
ผมขับรถคนเดียว ไม่มีเงิน แต่ถ้ามีเงิน ในใจก็แอบคิดว่าอยากได้ D-Segment
อย่าง Accord 2.4 หรือ Camry Hybrid เหมือนกัน
ทำไมอยากได้? รูปทรงคือหนึ่งในเหตุผล สิ่งที่ตามต่อมาคือการตกแต่งภายใน
ผมอาจแก่..หรือบางคนบอกไม่แก่ แต่รสนิยมผมชอบอะไรที่เป็นสีเบจ กับลายไม้
และไม่ได้ชอบอะไรที่เป็นสีดำ สีเงิน หรือคาร์บอนมากนัก รถ D-Segment มักทำสไตล์
จุดนี้มาโดนใจผมมากกว่า
ต่อมาคือช่วงล่างในการวิ่งทางไกล รถที่มีน้ำหนักตัวมาก เวลาวิ่งทางไกล
มักจะมีอาการกระเด้งกระดอนไปตามกรวดน้อยกว่า (ซึ่งไม่ได้พูดถึงเรื่องการเกาะถนน
หรือเข้าโค้ง เอาแค่ความสบายเวลาวิ่งตรงๆเร็วๆ)
และในกรณี Camry Hybrid ผมให้คะแนนเรื่องสมรรถณะอัตราเร่งไปด้วย
ซึ่งจนบัดนี้ C-Segment ทั่วไปก็ยังไม่มีคันเร่งออกตัวแรงเท่า ส่วนการเร่งแซงนั้นก็ไว
เป็นรถ CVT คันนึงที่ผมขับแล้ว...อ่ะ กูยอมมึง มึงใช้เกียร์หนังสติ๊กแต่มึงขับโอเคนะครับ
สำหรับผมเรื่องพื้นที่ภายในกับความนั่งสบายไม่ใช่สิ่งที่มองหาจากรถระดับนี้
ถ้าต้องการแค่นี้ผมสามารถซื้อ Sylphy/Pulsar ก็ได้ ส่วนการใช้รถให้เหมาะกับ
ตำแหน่งหน้าที่การงาน คนอื่นอาจจำเป็น แต่ผมคงไม่ เพราะไม่ได้มีการติดต่อกับลูกค้า
หรือต้องกู้เงินสินเชื่อเครดิตอะไรเลย โสดด้วย ใช้ชีวิตบ้าๆงูปลาม้าวัวไปวันๆจึงไม่จำเป็น
ต้องใช้รถคันใหญ่นักก็ได้
-
ผมขับรถคนเดียว ไม่มีเงิน แต่ถ้ามีเงิน ในใจก็แอบคิดว่าอยากได้ D-Segment
อย่าง Accord 2.4 หรือ Camry Hybrid เหมือนกัน
ทำไมอยากได้? รูปทรงคือหนึ่งในเหตุผล สิ่งที่ตามต่อมาคือการตกแต่งภายใน
ผมอาจแก่..หรือบางคนบอกไม่แก่ แต่รสนิยมผมชอบอะไรที่เป็นสีเบจ กับลายไม้
และไม่ได้ชอบอะไรที่เป็นสีดำ สีเงิน หรือคาร์บอนมากนัก รถ D-Segment มักทำสไตล์
จุดนี้มาโดนใจผมมากกว่า
ต่อมาคือช่วงล่างในการวิ่งทางไกล รถที่มีน้ำหนักตัวมาก เวลาวิ่งทางไกล
มักจะมีอาการกระเด้งกระดอนไปตามกรวดน้อยกว่า (ซึ่งไม่ได้พูดถึงเรื่องการเกาะถนน
หรือเข้าโค้ง เอาแค่ความสบายเวลาวิ่งตรงๆเร็วๆ)
และในกรณี Camry Hybrid ผมให้คะแนนเรื่องสมรรถณะอัตราเร่งไปด้วย
ซึ่งจนบัดนี้ C-Segment ทั่วไปก็ยังไม่มีคันเร่งออกตัวแรงเท่า ส่วนการเร่งแซงนั้นก็ไว
เป็นรถ CVT คันนึงที่ผมขับแล้ว...อ่ะ กูยอมมึง มึงใช้เกียร์หนังสติ๊กแต่มึงขับโอเคนะครับ
สำหรับผมเรื่องพื้นที่ภายในกับความนั่งสบายไม่ใช่สิ่งที่มองหาจากรถระดับนี้
ถ้าต้องการแค่นี้ผมสามารถซื้อ Sylphy/Pulsar ก็ได้ ส่วนการใช้รถให้เหมาะกับ
ตำแหน่งหน้าที่การงาน คนอื่นอาจจำเป็น แต่ผมคงไม่ เพราะไม่ได้มีการติดต่อกับลูกค้า
หรือต้องกู้เงินสินเชื่อเครดิตอะไรเลย โสดด้วย ใช้ชีวิตบ้าๆงูปลาม้าวัวไปวันๆจึงไม่จำเป็น
ต้องใช้รถคันใหญ่นักก็ได้
ภาพลักษณ์ทางสังคมครับ
ปล. พี่แพนชอบแนวๆ เหมือนผมเลยครับ สีเบจ ลายไม้ ;)
-
เพราะรอ"เธอ"มานั่งข้างๆกัน .......... วิ้ววววว .............อ๊อกกกก :P
-
อยากได้ รอที่ขับดี size c segment แต่ series 3 หรือ c-class ราคาก็เกินเอื้อม
civic, altis หรือ mazda 3 ภาพลักษณ์ก็พื้นๆไป
ก็เลยเลือก camry ไปก่อน
รอมีตังกว่านี้ คงเล่น premium ตัวเล็กสุด
-
ขับทางไกลสบายกว่ากันเยอะ
ภาพลักษณ์ดีกว่า 1 สเต็ป
ปลอดภัยกว่าแน่ๆ ตัวใหญ่ หนัก
ความยาวห้องเครื่องเยอะ ซับแรงตอนชนดีกว่า
ออพชั่น คงไม่เท่าไหร่ c seg รุ่นท็อปๆ ออพชั่นดีพอกับการใช้งานเหมือนกัน
ตอนนี้ผมใช้ c seg ยังไม่อยากได้ d seg เพราะผมขับในเมืิอง 99.9% มันเกะกะ
เปลืองน้ำมัน ส่วน Hybrid ก็แพงเหมือนกัน
จริงๆขับในเมือง b seg ก็พอแล้ว ขับในเมืองสบายมว๊ากก :D
-
นั่งสบายกว่า ขับสบายกว่า ถึงแม้จะคับแคบและขับลำบากกว่าก็ตาม
แต่ผมว่า C-Seg โอเคกว่านะ ไม่ใหญ่เกินไป ;D
-
บรรทุกได้เยอะครับ ;) ;) ;)
-
.
.
.
ส่วนตัวผมไม่ชอบเลยครับ
และส่วนใหญ่ผมขับคนเดียวซะเยอะ ไม่ชอบรถใหญ่ๆเลย มันดูหนักอุ้ยอ้าย
หาที่จอดก็ยาก และผมมองว่ามันแก่มากเหมือนคนที่มีลูกซักสามคนแล้ว
ผมอยากได้รถเล็กๆที่เครื่องแรง
(พอหนีพวกมาจี้ตูดได้บ้าง และหนีพวก D-segment ได้ด้วย )
คล่องตัว ดูไม่แก่ แต่ได้ภาพลักษณ์ที่ดีด้วย
เพราะภาพลักษณ์ส่วนตัวค่อนข้างแย่ ชอบใส่เสื้อยืด
กางเกงยีนส์ไปทำงาน เลยคิดว่า พรีเมี่ยม คอมแพค น่าจะลงตัวสุด
-
เพราะยังไม่สามารถที่จะซื้อได้หลายๆคัน
จึงต้องเลือกคันเดียวที่ทำได้ทุกอย่าง
ใจจริง
อยากได้อีโค่คาร์ไว้ขับในเมือง
อยากได้รถสปอรต์ไว้ขับกินลมชมวิว
อยากได้กะบะไว้ขนของ
อยากได้เต่าไว้เรทโท
อยากได้รถตู้ไว้ไปกันเยอะๆ
สุดท้ายขับ SPACE ในเมือง กินลม ขนของ เดินทาง ทำงาน^*|$\*^%\>^~$¥
+1 เลยครับ
ส่วนตัวตอนนี้ขับแต่ในกทม. หลังจากขับเกียร์ธรรมดามาหลายปี พอเปลี่ยนมาขับ มาสด้า 2 เหมือนเกิดใหม่ คล่องตัวกว่ามาก พวงมาลัยไวและเบา มุดง่ายมาก จอดก็ง่าย ยิ่งตอนนี้มาขับ Jazz เอิ่ม.... เอาเป็นว่าเข้าซอย ไม่ต้องมองหาที่กลับรถครับ โยกเอาบนถนนนั่นแหละ สองทีได้ละ - -
-
ตอบแทนภรรยาผมนะครับ เธอใช้ D-seg แต่ขับคนเดียวทุกวัน
ภาพลักษณ์ทางสังคม
ความกว้างขวาง
ความปลอดภัย