Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: beerrl ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 22:43:44
-
อยากสอบถามว่า รถ c segment รุ่นไหนที่ นุ่ม ขับสบาย พอๆกับ D segment บ้างครับ
:)
-
ซิลฟี่ น่าจะนุ่มสุดครับ
-
Lancer EX 1.8 ล้อ 16" ครับผม
C-Segment ไม่เกิน 1.1 ล้าน เท่าที่เคยได้ขับมาเกือบทุกรุ่น ผมว่า EX 1.8 ล้อ 16 นี้แหละ
ที่ช่วงล่างนุ่มนวล ขับสบาย มากที่สุดแล้วครับ ขับแล้วรู้สึกเหมือนได้ขับรถหนักๆ แน่นๆ
อารมณ์คล้ายกับขับ D-Segment จริงๆเลยครับ
-
นุ่มนวลกะช่วงล่างดีนี่คนละฟีวนะ
ตัด civic cruze mazda3 ไปได้เลย แนว ตึงตัง
ex , focus ออกทางหนักแน่น
นุ่มนวลอาจจะ ซิลฟี่(แนวติ๋มๆขับสบายๆ) กะ อัสติส(นุ่มนวลแบบลอยฟ้า) แต่ต้องลัอ 16 + ลมยางที่พอดีนะ
:D
แต่ทั้งหมดทั้งมวล c segment รุ่นไหนขับสบายนิ่มนวลผมให้ C class ครับ ;D ;D ;D
-
Civic fb 1.8 e navi ล้อ 16 นุ่มดีนะถ้าเติมน้ำมันเต็มถัง มันจะได้กดช่วงล่างหลังให้นุ่มลง แต่ถ้าไม่อยากวุ่นวายไป โฟกัส กับซิลฟี่ นุ่มหนึบจริง
-
เคยชมทีด้าไว้ อาจจะต้องเล็งตอบซิลฟี่ครับ
-
ผมว่าต้องซิลฟี่ครับ ถ้าซีวิคต้องออกแนวแข็งนิดๆๆแน่ๆๆ
-
EX ล้อ 18" ก็ไม่ค่อยนุ่มเท่าไหร่ แค่มันไม่ถึงขนาดกระด้างตึงตัง แล้วก็รู้สึกว่าหนักๆ หนึบๆ ซะมากกว่านุ่ม
แต่ที่แปลกใจอย่างหนึ่ง คือถ้าเจอถนนขรุขระแบบสุดๆ จะซับดีมาก ที่ความเร็วหนึ่งจะสามารถรูดหลุมต่างๆไปได้เกือบจะเท่ากับวิ่งบนทางเรียบ
คล้ายๆกับเล่นเกมมาริโอ้ ถ้ากดวิ่ง จะสามารถผ่านหลุมว่างๆไปได้เฉยๆนั่นล่ะ แต่ถ้าช้าลงหน่อยก็จะตกหลุม
(แต่พอเอาเคสนี้เคยลองกับ CIVIC กลับตึงตังแรงมาก)
ดังนั้นถ้าเอาขับสบาย ช่วงล่างนุ่มนวล Focus น่าจะแจ่มกว่า
-
นุ่มนวลขับสบาย
Sylphy ครับ
แต่คงได้แค่ใกล้เคียง D seg ครับ
ไม่เท่าหรอก
-
Ford new focus sedan ตัวท็อบ ล้อ16นิ้ว ช่วงล่างดีที่สุดในกลุ่ม ซับแรงสะเทือนได้เทพมาก(ย้ำเทพจริง) ทั้งนุ่มทั้งหนึบ ผมว่าซับแรงดีกว่า D segmentหลายรุ่นเลย ได้optionความปลดภัยด้วย ตามหัวข้อเลย ขับสบายไร้กังวล ลองไปทดลองขับดูครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
จะไปลองดูก่อนนะครับบบบ
-
จากที่เคยขับ ช่วงล่างนุ่มนวล ผมให้ Lancer EX Focus และ Altis (นุ่มรับหลุมได้ดีแต่นั่งไม่สบายเพราะเบาะ)
แต่โดยรวมผมชอบ Lancer EX อาจเพราะใช้อยู่ คือ มันพอดีครับ
1. ขับสบาย คือ สบายเท้า สบายตา สบายแขน สบายก้น สบายขา สบายหลัง คล่องตัว ชลอความเร็ว
Lancer EX น่าจะให้ได้ในส่วนนี้ เพราะเบาะ พวงมาลัย กระจกมองข้าง ช่วงล่าง และมี Cruise control ช่องวางขาที่กว้าง
2. ช่วงล่างนุ่มนวล คือ ลุยหลุม ลุยเนินแล้วนุ่มสบาย
ช่วงล่างนุ่มนวล New Lancer นุ่มนวลกว่า แต่แน่นหนึบน้อยกว่า EX
ส่วน D-segment ที่ช่วงล่างดี ทั้งนุ่มหนึบน่ะครับ ขับสบาย คล่องตัว รุ่นไหนเหรอครับ พอดีผมไม่เคยลองขับเลยครับ
-
ยกมือให้ civic .........
สุดยอดจะตึงตัง โครมครมมกระด้างที่สุดแล้วครับ (ใช้อยู่)
ถ้าเอานุ่ม สบาย ลอยๆ นุ่มสบายอย่างเดียวไม่เน้นเฟิรม์ เกาะ
ฟันธงให้ ALTIS
ถ้าเฟริมหรือเกาะ หนักแน่นก็ focus
-
นุ่มๆน่าจะ Alris slypy แน่นๆคง Focus ตึงตัง Civic เลย
-
ผมว่าถ้าเอานุ่มนวลอย่างเดียวแล้วลืมๆเรื่องการเกาะถนน คงต้องยกให้พี่ต้าครับ เขาเชี่ยว
-
c class นุ่มฝุดๆ
-
ยกให้ซิลฟี่อีกคน คานบิดหลังที่แข็งกระด้างน้อยกว่าซีวิคแต่หนักแน่นมากกว่าอัลติส เหมาะสมกับคนเดินทางสายกลางมากที่สุด แต่พอได้แอร์หลังมาด้วยนี่มันเพิ่มนั่งสบายจริงๆนะ ประเทศไทยแดดร้อนๆมหาศาล น่าจะเอาไปทำแท็กซี่เยอะๆนะ :)
-
นุ่มน่าจะNissan แต่แรงสุดจากที่เคยเจอกับตัวน่าจะAltisนะครับ
เวลาขึ้นทางยกระดับไปบางแสนผมเจอAltis 1.8 วิ่ง160บ่อยมาก พอจะแซงเค้ายิ่งกดหนีแต่น่าจะช่วงล่างไม่อำนวย
หรือไงไม่ทราบเลแซงได้ตอนเกิน160ไปแล้ว
-
ใกล้เคียงสุดน่าจะ sylphy ครับ
แต่ก็ยังห่างอยู่
-
อัลติส นิ่มจนคนนั้งหลังเวียนหัวอ่ะ เข้าโค้งที คนข้างหลับเกร็งหมด
ซีวิค ช่วงล้างไม่ถึงกับนิ่ม แต่เบาะนั้ง นั้งสบาย เกาะถนนนก้กำลังดี
ซิลฟี่ ช่วงล่างนุ่มมาก นั้งหน้านั้งหลังสบายหมด มีแอร์หลัง ฟิลลิ่งการขับไม่ต่างจากซีวิคมาก
อีเอ็ก ช่วงล่างเกาะถนน นั้งสบายนิดหน่อย แต่ถ้านุ่มนี้ คงไม่ค่อยเท่าไหร่อ่ะ
ครูซ ช่วงล่างอะไรดี เบาะนั้ง นั้งไม่ค่อยสบาย แต่ผมยังงงว่าทำไมผมรู้สึกว่า โซนิค ช่วงล่างดีกว่า - -
น้อง3 อันนี้ช่วงล้าง หนึบใช้ได้ นุ่มหรือป่าวไม่แน่ใจ แต่เท่าที่ร้คือ นั้งแล้วสบาย
สุดท้าย
โฟกัส ดีที่สุด ในความคิดผมน่ะ สบายกาย แต่ ไม่ค่อยสบายใจ ถ้าได้รถมาแล้วมีปัญหา ฮ่าๆ
* ถ้าเป็นผม ผมเลือกโฟกัสน่ะ อยากเสี่ยงดวงดูบ้างง
-
สำหรับซีเซ็กเมนต์ ผมให้ Lancer EX 1.8 ช่วงล่างนุ่มหนึบสุด นั่งหลังสบาย เบาะกว้างและนิ่ม
-
มาสด้า3 กับครูซ สะเทือนครับ
EX ค่อนข้างนุ่ม (ลองขับตัวท๊อป รุ่นรองน่าจะนุ่มกว่า)
Civic เด้งในบางจังหวะ บอกไม่ถูกอะครับ แต่ผมว่ามันไม่ใช่นุ่ม
ส่วนซิลฟี่ก็โอเคครับถ้าทางเรียบ
แต่ถ้าทางอนาถมากๆ ขอยืนยันว่า Focus 4 ประตูนุ่มสุดครับ ซับแรงสะเทือนดีโคตรๆ กับตัว EX ครับ แต่เก็บเสียงแย่
ส่วนซิลฟี่ ลองขับถนนต่างจังหวัดที่แย่มากๆดูครับ ผมว่าน่าจะเป็นเพราะช่วงล่างมันเป็นทอชั่นบีมด้วย ยิ่งนั่งหลังยิ่งรู้สึกครับ ผมว่า EX ยังดีกว่าเลย
-
Lancer EX
ครับ ซับแรงกระแทกได้เยี่ยม นุ่มหนึบ ไม่ใช่ นุ่มนิ่มลอยได้
ไม่ว่าจะใส่ล้อ 16 - 17 -18 ความนุ่มไม่ได้ต่างกันมากแบบรุ่นอื่นๆ เลย
-
ยังไม่เคยลองขับSlyphyนะครับ แต่ส่วนตัวใช้ EX1.8 ล้อ16 อยู่ผมว่าเกาะถนน ขับสบาย ขับระยะทางไกลๆได้สบายครับ กทม.-เชียงใหม่ ขับคนเดียวยาวๆไม่เมื่อยครับ ;D