Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boybkk ที่ มิถุนายน 03, 2013, 13:45:34

หัวข้อ: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: boybkk ที่ มิถุนายน 03, 2013, 13:45:34
แล้วถ้าngvโลละ18บาทไม่ต้องรอ กับ lpg ลิตรละ18บาท จะเลือกอะไร
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Marverick ที่ มิถุนายน 03, 2013, 13:56:47
เป็นไปได้เหรอ? 
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: prokhall ที่ มิถุนายน 03, 2013, 14:15:48
LPG สิครับ พลังงานสะอาดเครื่องสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและกระเป๋าสตางค์
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มิถุนายน 03, 2013, 14:30:34
LPG อยู่ดีครับ

1. แรงดัน CNG มากกว่า LPG มากๆ (CNG 3,000 psi ,LPG 120 psi, ลมยาง 30-40 psi)
2. การฟุ้งกระจาย CNG ลอย LPG จม แต่ๆๆอยู่ที่ฝากระโปรงรถทั้งนั้นถ้าติดบนหลังคาจะถือว่า CNG ปลอดภัยกว่าแต่นี่ไม่ก็ให้เท่ากัน
3. น้ำหนักถัง CNG มากกว่าเพราะต้องรับแรงดันที่มากกว่าจากข้อ 1.
4. ปริมาณการเติมต่อครั้ง CNG น้อยกว่ามากๆเติมเต็มเท่ากันวิ่งได้น้อยกว่า 3-4 เท่าก็ต้องเติมบ่อยกว่าเสียเวลา
5. ต้นทุนค่าติดตั้งสูงกว่า
6. ตรวจสภาพบ่อยกว่า ถ้าปลอดภัยกว่าต้องนานๆตรวจสิแต่นี่ถี่เกิน
7. จำนวนปั๊ม CNG น้อยกว่ากันเยอะเพราะเรื่องการขนส่งและต้นทุนต่อปั๊มที่สูงมากๆ


ดังนั้นถ้าแค่ไม่ต้องรอก็แค่ได้ข้อดีเพิ่มขึ้นมาแต่ส่วนอื่นๆยังเหมือนเดิมก็จบ
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ มิถุนายน 03, 2013, 14:42:07
LPG อยู่ดีครับ

1. แรงดัน CNG มากกว่า LPG มากๆ (CNG 3,000 psi ,LPG 120 psi, ลมยาง 30-40 psi)
2. การฟุ้งกระจาย CNG ลอย LPG จม แต่ๆๆอยู่ที่ฝากระโปรงรถทั้งนั้นถ้าติดบนหลังคาจะถือว่า CNG ปลอดภัยกว่าแต่นี่ไม่ก็ให้เท่ากัน
3. น้ำหนักถัง CNG มากกว่าเพราะต้องรับแรงดันที่มากกว่าจากข้อ 1.
4. ปริมาณการเติมต่อครั้ง CNG น้อยกว่ามากๆเติมเต็มเท่ากันวิ่งได้น้อยกว่า 3-4 เท่าก็ต้องเติมบ่อยกว่าเสียเวลา
5. ต้นทุนค่าติดตั้งสูงกว่า
6. ตรวจสภาพบ่อยกว่า ถ้าปลอดภัยกว่าต้องนานๆตรวจสิแต่นี่ถี่เกิน
7. จำนวนปั๊ม CNG น้อยกว่ากันเยอะเพราะเรื่องการขนส่งและต้นทุนต่อปั๊มที่สูงมากๆ


ดังนั้นถ้าแค่ไม่ต้องรอก็แค่ได้ข้อดีเพิ่มขึ้นมาแต่ส่วนอื่นๆยังเหมือนเดิมก็จบ

ชัด

เป๊ะ  จบเหมือนกันครับไม่ต้องนำสืบ
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ มิถุนายน 03, 2013, 14:55:59
ไม่อะ ผมว่าแรงดันมันเยอะเกินไปหน่อย น่ากลัว เติมทีก็ได้น้อยเพราะต้องเผื่อแรงดัน วิ่งก็ได้น้อย
เลือกน้ำมันเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ มิถุนายน 03, 2013, 15:19:10
รอไม่รอนาทีนี้ สำหรับผม ไม่เกี่ยวครับ

ยังไงก็ไม่ใช้ CNG   ต่อให้ไม่มีคิว  เติมห้านาที ได้ร้อยบาท วิ่งได้ร้อยกว่าโลหมด เติมอีกละ 
ถ้าจะวิ่ง 400โล เสียเวลากะปั๊มร่วมชม.

LPG เติมครั้งเดียว วิ่งได้ 450กิโล  ไวพอๆกะน้ำมัน แต่ราคาถูกกว่าเยอะ  แถมรถไม่หนักมาก ท้ายไม่ห้อยครับ

ทุกวันนี้ยังหาเหตุผลที่จะไปใช้ CNG ไม่เจอครับ  ยิ่งราคาใกล้ๆกะ LPG ขนาดนี้ ไม่รุจะไปใช้มันทำไม
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: น้องน้ำหวาน ที่ มิถุนายน 03, 2013, 15:43:43
โลละ 18 บาท คงแอลพี่จีเหอะ

แต่ถ้า โลละ 8 บาท นี่..........

(http://25.media.tumblr.com/47d73cded60faa7c57cc2f39d8b8f817/tumblr_mhb99h2lYH1qf8va4o1_500.gif)

ดักไปรอปั้มก่อน
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: deaw008 ที่ มิถุนายน 03, 2013, 16:28:00
ขอดีของรถcngอีกอย่างคือ รุ่นที่ติดมาจากศูนย์ประกันไม่ขาด อันนี่ข้อสำคัณนะ
ถ้าหาเติมง่ายๆแบบlpg แล้วประกันรถไม่ขาด ผมเลือกcngนะ
รถน้ำมันมาติดแกสโครงสร้างไม่ได้ทำมารับน้ำหนักถังอยุ่แล้ว แต่ถ้ารถที่ติดมาจากโรงงาน โครงสร้างทำมาเพื่อจุดนี่แล้ว
ถ้าหาเติมง่ายแบบlpgนะ เติมบ่อยก่อนจะเป้นไรไป ก้มันหาเติมง่ายนิ ไม่ต้องรอคิว

แต่ปัจจุบันผมก้ยังใช้lpgเพราะหาเติมง่ายนิแหละ
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: -nu- ที่ มิถุนายน 03, 2013, 16:59:02
รอไม่รอนาทีนี้ สำหรับผม ไม่เกี่ยวครับ

ยังไงก็ไม่ใช้ CNG   ต่อให้ไม่มีคิว  เติมห้านาที ได้ร้อยบาท วิ่งได้ร้อยกว่าโลหมด เติมอีกละ 
ถ้าจะวิ่ง 400โล เสียเวลากะปั๊มร่วมชม.

LPG เติมครั้งเดียว วิ่งได้ 450กิโล  ไวพอๆกะน้ำมัน แต่ราคาถูกกว่าเยอะ  แถมรถไม่หนักมาก ท้ายไม่ห้อยครับ

ทุกวันนี้ยังหาเหตุผลที่จะไปใช้ CNG ไม่เจอครับ  ยิ่งราคาใกล้ๆกะ LPG ขนาดนี้ ไม่รุจะไปใช้มันทำไม

ที่ LPG ราคาถูก เพราะราคาประเทศไม่ได้เป็นราคาทีควรจะเป็นครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: myalexxp ที่ มิถุนายน 03, 2013, 19:21:25
แล้วราคา LPG ในประเทศควรจะเท่าไหร่ครับ



ปล. NGV ให้ติดตั้งฟรีเติมฟรีผมก้ไม่เอาครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Tyde ที่ มิถุนายน 03, 2013, 20:01:03
ใช้  ถ้าปั้มมีมากขนาดเท่าปั้มน้ำมัน
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: kreaninw ที่ มิถุนายน 03, 2013, 20:59:26
เป็นผม 18 บาท ไป E85 ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Freekick042 ที่ มิถุนายน 03, 2013, 22:24:09
ผมยอมขับไปกลับ14โลเพื่อเติมE85เหมือนเดิมดีกว่าครับ มันทำใจรับความเสี่ยงไม่ได้จริงๆ
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: peterpat ที่ มิถุนายน 04, 2013, 01:00:35
ที่รัฐสนับสนุนให้ใช้ NGV เพราะเป็นก๊าซที่เราผลิตเองได้จำนวนมากส่งออกไปต่างประเทศแล้วโดนกดราคาครับ
เลยสนับสนุนให้ใช้ในประเทศมากกว่า ส่วน LPG เมื่อก่อนก็ผลิตได้มากกว่าความต้องการแต่ปัจจุบันมีคนหันมาใช้กันมาก
ทำให้ที่ผลิตเองในประเทศไม่พอใช้ จากเดิมที่ต้นทุน LPG ในบ้านเราถูกมากแต่สุดท้ายต้องนำเข้ามาในราคาที่แพงกว่าเดิม 3 เท่า
ทำให้ราคา LPG ปรับตัวสูงขึ้นครับ อ๋อ ถ้าจำไม่ผิด เคยอ่านเจอมาว่าราคา LPG เดิมที่ขายในบ้านเราแทบจะถูกที่สุดในโลกแล้วนะครับ

ปล.จริงๆแล้ว LPG ถูกจัดให้เป็นเชื้อเพลิงที่ใช้ในอุตสาหกรรมนะครับ แต่สมัยนึงที่คนนิยมตัดไม้มาทำถ่านหุงต้มกันเยอะขึ้นๆ กอปรกับ LPG ที่ผลิตได้เหลือใช้
รัฐฯในสมัยนั้นจึงมีนโยบายจับก๊าซ LPG ใส่ถังให้มาใช้ในครัวเรือนแทนการใช้ถ่านหุงต้มครับ ก่อนจะมีคนจับไปยัดใส่รถยนต์ครับ
ทุกวันนี้ภาคอุตสาหกรรมรับภาระเยอะกว่าทั้งภาคขนส่งและครัวเรื่อนเยอะครับ ทั้งๆที่อุตสาหกรรมเป็นตัวสร้างรายได้ให้ประเทศนะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: aoddy1 ที่ มิถุนายน 04, 2013, 01:32:03
ถ้าโลละ18บาท ผมถอดออกจากรถทันทีครับ เพราะที่ทนใช้ทุกวันนี้เพราะมันถูก ไปกลับโคราช เกือบๆ6ร้อยโล หมดค่าแก๊ส 400-450 บาท ถ้าน้ำมันโซฮอล91ก็ประมาณ 1500 บาท
ดีเซล(รถกระบะอีกคัน) 1300บาท ปกติผมวิ่งเส้นแนวท่อ ร่มเกล้า นิมิตรใหม่ อยู่แล้วไม่มีปัญหาเรื่องคิวเติม ปั๊มแก๊สเยอะกว่าปั๊มน้ำมันอีก
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: tee333 ที่ มิถุนายน 04, 2013, 09:24:21
ถ้าโลละ18บาท ผมถอดออกจากรถทันทีครับ เพราะที่ทนใช้ทุกวันนี้เพราะมันถูก ไปกลับโคราช เกือบๆ6ร้อยโล หมดค่าแก๊ส 400-450 บาท ถ้าน้ำมันโซฮอล91ก็ประมาณ 1500 บาท
ดีเซล(รถกระบะอีกคัน) 1300บาท ปกติผมวิ่งเส้นแนวท่อ ร่มเกล้า นิมิตรใหม่ อยู่แล้วไม่มีปัญหาเรื่องคิวเติม ปั๊มแก๊สเยอะกว่าปั๊มน้ำมันอีก
ตามนี้เลย  วิ่งโคราช-กรุงเทพ ปกติก็แทบไม่ต้องรอคิว(แถวสระบุรี) ติด 2ถัง วิ่งได้สบาย
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: WTF ที่ มิถุนายน 04, 2013, 11:25:02
ถ้าโลละ18 ถอดเปลี่ยนเป็น LPG กันหมดล่ะ ที่ทนๆใช้ก็เพราะมันถูกนี่แหละ รอคิวไม่เป็นไร รอได้ ไม่รีบ รีบก็ใช้น้ำมันแค่นั้น
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มิถุนายน 04, 2013, 13:47:30
เป็นผม 18 บาท ไป E85 ดีกว่า
ตามนี้เลย
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ มิถุนายน 04, 2013, 14:00:17
แล้วราคา LPG ในประเทศควรจะเท่าไหร่ครับ



ปล. NGV ให้ติดตั้งฟรีเติมฟรีผมก้ไม่เอาครับ
โห ถามแบบนี้ ผมบอกได้เลยว่าราคาแม่งน่ากลัวบรรลัยพอๆกับน้ำมันเลยครับ แพงขึ้น 3-4 เท่าตัวได้ แถมยังผูกกับการบริโภคพื้นฐานด้วย
ที่ถูกนี้รัฐหิ้วไว้เยอะมาก
หัวข้อ: Re: ถ้าngvโลละ18บาทแต่เติมได้ทันทีไม่ต้องรอคิวจะใช้กันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 05, 2013, 13:06:40
เป็นผม 18 บาท ไป E85 ดีกว่า
ตามนี้เลย

เห็นด้วย แต่ปั้มโคตรน้อยครับ

ยิ่ง ตจว ปั้ม LPG เยอะกว่าปั้มน้ำมันอีก