Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: galaga ที่ มิถุนายน 03, 2013, 14:47:52
-
พอดีสนใจ แลนเซอร์ อีโว 7 ตัวGTA ที่เป็นเกียร์ ออโต้ cvt ครับ เลยลองหาข้อมูลดู เท่าที่ทราบคือ มีออยเกียร์ 2 ลูก และมีแรงบิด
ลดลงจากตัวเกียร์ธรรมดา แต่สงสัยว่ามันเป็นเกียร์ลูกเดียวกับ แลนเซอร์ซีเดีย AT บ้านเรารึเปล่าครับ ถ้าใช่ มันมีอายุการใช้งานสั้นแบบ cvtทั่วไป
ใช่ไหมครับ อีกข้อคือ ทำไมนอกจากอีโว7 แล้วไม่มี เกียร์ออโต้ที่ประกบกับ 4G63 t เลยครับข้ามไป EVO X เลย?
-
INVECS-II เป็นชื่อระบบสมองกลของเกียร์ ไม่ได้หมายความว่า EVO 7 GT-A จะใช้ CVT เหมือนกัน
-
Invecs-ll ไม่ใช่ CVT ครับ เป็นเกียร์ที่ใช้เฟืองนี่แหละ มีอัตราทดเดินหน้า 5 จังหวะ
โดยนอกจากใส่ใน 7 GTA แล้ว ยังอยู่ใน
EVO 9 Wagon
Airtrek turbo R
-
ขอบคุณครับ ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว
สรุปแล้ว เป็นเฟือง 5สปีด แบบดั้งเดิมใช่ไหมครับ แล้ว ความทนทานเป็นยังไงบ้างครับ
มีใครพอทราบปัญหาบ้างไหมครับ อยากหามาขับในเมือง ทางไกลบ้างนานๆที
การดูแลจะเหมือนเกียร์ออโต้รถบ้านๆไหมครับ
-
ขออนุญาตถามต่อท่านจขกท. แล้วมีใครรู้มั้ยครับ ว่าเกียร์ตัวนี้ใช้น้ำมันเกียร์ cvt ของมิตซูได้เลยไหม หรือต้องใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ของมิตซูปกติ (คู่มือให้ใช้ ATF SP3)
-
ขออนุญาตถามต่อท่านจขกท. แล้วมีใครรู้มั้ยครับ ว่าเกียร์ตัวนี้ใช้น้ำมันเกียร์ cvt ของมิตซูได้เลยไหม หรือต้องใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ของมิตซูปกติ (คู่มือให้ใช้ ATF SP3)
ได้คำตอบแล้วครับ ;D
(http://upic.me/i/82/40atf.jpg) (http://upic.me/show/45222731)
-
เกียร์ตัวนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเพราะอีโวส่วนใหญ่เอาไปทำต่อกันครับ ถ้าเครื่องเดิมๆก็พอไหวอยู่แต่ทำนิดหน่อยแรงบิดก็เกินสเป็คของเกียร์ตัวนี้แล้ว
-
ตัว CVT มิตซู เขาเรียกว่า INVECS-III ครับ ไม่ใช่ INVECS-II
-
อีโวแนะนำเกียร์ธรรมดาครับ ถ้าจะเอาไปขยับความแรงเพิ่มครับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะรับไม่ไหวครับ