Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ball99 ที่ มิถุนายน 04, 2013, 14:48:18
-
เห็นตลาดเมืองนอกสองแบรนด์นี้ขายดีและได้รับการยอมรับมาก
ตัวผมเองก็อยากได้แต่กลัวเรื่องการบริการและการบริหารงาน
อันเลื่องชื่อมาช้านานของยนตรกิจ
สัปดาห์ก่อนไปดูออดี้ที่ศูนย์พระราม9 ก็หมองหม่นมาก
ยังกับจะเลิกกิจการยังไงชอบกล
ถามเซลล์ก็ตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง
เลยสงสัยว่า แบบนี้เป็นสัญญาณว่าบริษัทแม่จะมาเองรึเปล่าครับ
ขอแอบหวังหน่อยเถอะ
-
ที่ต่างประเทศ และทั่วโลก เขายกให้ออดี้ เป็นแบรนด์หรูเทียบเท่าเบนซ์ บีเอ็ม และเล็กซัสนะครับ
ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ออดี้ รถออกแบบได้สวย หรู เหมือนๆ เบนซ์ บีเอ็ม เล็กซัส บางรุ่นดีกว่าด้วยซ้ำ
แต่ทำไม บริษัทแม่ไม่มาลุยตลาดในไทยเอง
-
ตอนนี้พวก vw group เน้นตลาดจีนเป็นหลักครับ
ในอนาคตไม่แน่อาจมาทำตลาดที่ไทยก็พอเป็นไปได้ครับ แต่ไม่น่าใช่เร็วๆนี้
-
เครือโฟล์คกำลังเริงร่าตลาดจีนครับ ตลาดเล็กๆอย่างไทยมาลงก็เสียเวลาเสียเงินทุนเปล่า ไปลงในที่ๆโตไดัทำกำไรดีอย่างจีนดีกว่าเยอะ กว่าจะตั้งราหฐานใหม่ทำเรื่องวางระบบจัดเก็บอะไหล่ต้องใช้ทั้งทุนทั้งกำลังคนไม่ใช่น้อย ที่สำคัญคนไทยหมกมุ่นกับเบนซ์จนเกินไปขนาดbmwยังถูกมองว่าเป็นรถไม่คุ้มค่าราคาขายต่อตกเลย ออดี้กับโฟล์คที่มีชืีอเสียงย่ำแย่กว่าbmwยิ่งมีเรืีองทึ่ต้องแก้ไขอีกมาก แล้วยิ่งด้วยนิสัยคนไทยที่เลือกฟังจากคนใกล้ตัวมากกว่าจะฟังข้อเท็จจริงยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่ ถ้าผมเป็นผู้บริหารผมไม่มองประเทศไทยเหมือนกันนะ ไปดูเวียดนามดีกว่า ประเทศที่กำลังโตและรากฐานเศรฐกิจแข็งแกร่งกว่าบ้านเราอีก มีแววรุ่งกว่าเยอะ
-
ใครไปจีนบ่อยๆอย่างผมคงนั้ง Taxi VW กันจนชิน ไม่ก้อ Hyundai หรือรถจีนไปเลย
ที่จีน Audi นี่เยอะจริงๆครับ
-
เครือโฟล์คกำลังเริงร่าตลาดจีนครับ ตลาดเล็กๆอย่างไทยมาลงก็เสียเวลาเสียเงินทุนเปล่า ไปลงในที่ๆโตไดัทำกำไรดีอย่างจีนดีกว่าเยอะ กว่าจะตั้งราหฐานใหม่ทำเรื่องวางระบบจัดเก็บอะไหล่ต้องใช้ทั้งทุนทั้งกำลังคนไม่ใช่น้อย ที่สำคัญคนไทยหมกมุ่นกับเบนซ์จนเกินไปขนาดbmwยังถูกมองว่าเป็นรถไม่คุ้มค่าราคาขายต่อตกเลย ออดี้กับโฟล์คที่มีชืีอเสียงย่ำแย่กว่าbmwยิ่งมีเรืีองทึ่ต้องแก้ไขอีกมาก แล้วยิ่งด้วยนิสัยคนไทยที่เลือกฟังจากคนใกล้ตัวมากกว่าจะฟังข้อเท็จจริงยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่ ถ้าผมเป็นผู้บริหารผมไม่มองประเทศไทยเหมือนกันนะ ไปดูเวียดนามดีกว่า ประเทศที่กำลังโตและรากฐานเศรฐกิจแข็งแกร่งกว่าบ้านเราอีก มีแววรุ่งกว่าเยอะ
+1 ครับ ชัดเจนและน่าจะถูกต้องเลย เพราะดีลเลอร์เดิมทำเอาไว้จนแบรนด์เสีย
บริษัทแม่คิดจะมาแก้ ต้องใช้เวลาและเงินมากมาย แต่พอมาดูยอดคาดคะเนที่จะขายได้ คงมายากแน่นอน
ที่จีน audi & VW เยอะ อาจเป็นเพราะที่จีน แบรนด์ญี่ปุ่นเจออุปสรรคในการทำตลาดด้วยประการนึงหล่ะ ผมคิดว่าอย่างนั้นนะครับ เพราะจะว่าไปรถญี่ปุ่นก็ถูกกว่าแน่ ไม่ว่าขายที่ไหน แต่ยังแทรกไม่ได้ คงเป็นเพราะสาเหตุนี้ด้วย
-
ได้ข่าวว่า "มา" ครับ
ได้ข่าวว่า เกิดการล่าหัวพนักงานกันอยู๋
ได้ข่าว่า พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจมาตรฐานโรงงานที่เยอรมัน
ได้ข่าวว่า กำลังเล็งที่ตั้งโรงงานแถวอีสเทิร์นซีบอร์ด
ได้ข่าวว่า เริ่มมีการไม่อนุมัติให้เจ้าเก่าเอารถรุ่นใหม่มาขาย
ทั้งหมดที่รู้ แค่ได้ยินคนเค้ามาเล่าให้ฟังครับ
-
เครือโฟล์คกำลังเริงร่าตลาดจีนครับ ตลาดเล็กๆอย่างไทยมาลงก็เสียเวลาเสียเงินทุนเปล่า ไปลงในที่ๆโตไดัทำกำไรดีอย่างจีนดีกว่าเยอะ กว่าจะตั้งราหฐานใหม่ทำเรื่องวางระบบจัดเก็บอะไหล่ต้องใช้ทั้งทุนทั้งกำลังคนไม่ใช่น้อย ที่สำคัญคนไทยหมกมุ่นกับเบนซ์จนเกินไปขนาดbmwยังถูกมองว่าเป็นรถไม่คุ้มค่าราคาขายต่อตกเลย ออดี้กับโฟล์คที่มีชืีอเสียงย่ำแย่กว่าbmwยิ่งมีเรืีองทึ่ต้องแก้ไขอีกมาก แล้วยิ่งด้วยนิสัยคนไทยที่เลือกฟังจากคนใกล้ตัวมากกว่าจะฟังข้อเท็จจริงยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่ ถ้าผมเป็นผู้บริหารผมไม่มองประเทศไทยเหมือนกันนะ ไปดูเวียดนามดีกว่า ประเทศที่กำลังโตและรากฐานเศรฐกิจแข็งแกร่งกว่าบ้านเราอีก มีแววรุ่งกว่าเยอะ
+1 ครับ ชัดเจนและน่าจะถูกต้องเลย เพราะดีลเลอร์เดิมทำเอาไว้จนแบรนด์เสีย
บริษัทแม่คิดจะมาแก้ ต้องใช้เวลาและเงินมากมาย แต่พอมาดูยอดคาดคะเนที่จะขายได้ คงมายากแน่นอน
ที่จีน audi & VW เยอะ อาจเป็นเพราะที่จีน แบรนด์ญี่ปุ่นเจออุปสรรคในการทำตลาดด้วยประการนึงหล่ะ ผมคิดว่าอย่างนั้นนะครับ เพราะจะว่าไปรถญี่ปุ่นก็ถูกกว่าแน่ ไม่ว่าขายที่ไหน แต่ยังแทรกไม่ได้ คงเป็นเพราะสาเหตุนี้ด้วย
เรื่องนี้หนักครับ ลูกน้องผมซื้อรถคันแรก ขับยังไม่ค่อยแข็ง ไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่ไม่ยอมออกรถญี่ปุ่น ทั้งๆที่เหมาะสมกว่า ไปออก Chevrolet sail ที่น่าตาเชยบรมแทน กินน้ำมันเยอะอีก
ผมบอกให้โหลด Line มาคุยกัน มันไม่ยอม บอกไลน์ของญี่ปุ่น ถ้าไม่ติดว่าเปน ผญ นี่จะขอตบโหลกซะที
คนจีนนี่ไม่รู้จักแยกแยะระหว่าง การเมือง กับ ธุรกิจเลย แย่จัง >:(
-
เครือโฟล์คกำลังเริงร่าตลาดจีนครับ ตลาดเล็กๆอย่างไทยมาลงก็เสียเวลาเสียเงินทุนเปล่า ไปลงในที่ๆโตไดัทำกำไรดีอย่างจีนดีกว่าเยอะ กว่าจะตั้งราหฐานใหม่ทำเรื่องวางระบบจัดเก็บอะไหล่ต้องใช้ทั้งทุนทั้งกำลังคนไม่ใช่น้อย ที่สำคัญคนไทยหมกมุ่นกับเบนซ์จนเกินไปขนาดbmwยังถูกมองว่าเป็นรถไม่คุ้มค่าราคาขายต่อตกเลย ออดี้กับโฟล์คที่มีชืีอเสียงย่ำแย่กว่าbmwยิ่งมีเรืีองทึ่ต้องแก้ไขอีกมาก แล้วยิ่งด้วยนิสัยคนไทยที่เลือกฟังจากคนใกล้ตัวมากกว่าจะฟังข้อเท็จจริงยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่ ถ้าผมเป็นผู้บริหารผมไม่มองประเทศไทยเหมือนกันนะ ไปดูเวียดนามดีกว่า ประเทศที่กำลังโตและรากฐานเศรฐกิจแข็งแกร่งกว่าบ้านเราอีก มีแววรุ่งกว่าเยอะ
แล้วทำไม ไม่เอารถที่ประกอบในโรงงานที่จีน เข้ามาขายที่ไทยล่ะครับ
ถ้าสมมติว่า มี FTA ไทย-จีน ลดภาษีรถยนต์ เหมือนอาเซียน อะไรแบบนี้
พอจะเป็นไปได้ไหม โดยไม่ต้องมีการตั้งโรงงาน
-
เท่าที่ยังใช้เครือนี้ ปัจจุบันก็ใช้คันนี้
เทียบปีเดียวกันรุ่นใกล้เคียงกัน ไม่แพ้คู่แข่งหลอก แต่หลังการขายมันสู้ไม่ได้จริงๆยอมรับครับ
ญาติผมก็เลือกMBหรือBMW กันหมดทั้งที่เอารถเราไปลองขับแล้วยังไม่ค่อยอยากจะคืนด้วยซ้ำ
บ้านเราคงเหลือเพียงกลุ่มเล็กๆเท่านั้นที่ยังใช้แบรนด์นี้กันอยู่
รถขับขวา แค่อังกฤษ ฮ่องกง สิงคโปร์ก็เข้าเป้าแล้วละ คงไม่อยากมาติดลบค่าประชาสัมพันธ์ที่นี่ ส่วนขับซ้ายในเอเชียคงเน้นที่จีน
Brand royalty อย่างเรายังรู้สึกน้อยใจเลย
(http://i867.photobucket.com/albums/ab234/Noomnote/a5re.jpg)[/URL]
-
เท่าที่ยังใช้เครือนี้ ปัจจุบันก็ใช้คันนี้
เทียบปีเดียวกันรุ่นใกล้เคียงกัน ไม่แพ้คู่แข่งหลอก แต่หลังการขายมันสู้ไม่ได้จริงๆยอมรับครับ
ญาติผมก็เลือกMBหรือBMW กันหมดทั้งที่เอารถเราไปลองขับแล้วยังไม่ค่อยอยากจะคืนด้วยซ้ำ
บ้านเราคงเหลือเพียงกลุ่มเล็กๆเท่านั้นที่ยังใช้แบรนด์นี้กันอยู่
รถขับขวา แค่อังกฤษ ฮ่องกง สิงคโปร์ก็เข้าเป้าแล้วละ คงไม่อยากมาติดลบค่าประชาสัมพันธ์ที่นี่ ส่วนขับซ้ายในเอเชียคงเน้นที่จีน
Brand royalty อย่างเรายังรู้สึกน้อยใจเลย
(http://i867.photobucket.com/albums/ab234/Noomnote/a5re.jpg)[/URL]
รถสวยมากมายมหาศาลครับ
-
อยากให้มาเหมือนกันจะได้มีเพื่อนเยอะๆ ตอนนี้วิ่งอยู่คันเดียวเเทบไม่มีเพื่อนบนถนนเลยเหงาครับ
-
ใครไปจีนบ่อยๆอย่างผมคงนั้ง Taxi VW กันจนชิน ไม่ก้อ Hyundai หรือรถจีนไปเลย
ที่จีน Audi นี่เยอะจริงๆครับ
นั่นสิครับ รุ่นเก่าก็แซยิดแล้วแซยิดอีกปรับหน้าปรับตาแล้วขายราคาถูกคู่กับโมเดลใหม่
ได้ข่าวว่า "มา" ครับ
ได้ข่าวว่า เกิดการล่าหัวพนักงานกันอยู๋
ได้ข่าว่า พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจมาตรฐานโรงงานที่เยอรมัน
ได้ข่าวว่า กำลังเล็งที่ตั้งโรงงานแถวอีสเทิร์นซีบอร์ด
ได้ข่าวว่า เริ่มมีการไม่อนุมัติให้เจ้าเก่าเอารถรุ่นใหม่มาขาย
ทั้งหมดที่รู้ แค่ได้ยินคนเค้ามาเล่าให้ฟังครับ
โอว นี่เป็นข่าวดีนะครับเนี่ย
เบนซ์เกลื่อน BMWก็ยังมีภาพจากแบงเกิลหลอกหลอน ทั้งๆที่แบงเกิลก็ไปแซมซังแล้ว เล็กชิ้นสดก็มีปัญหากับปากหอยปากปู(ทั้งๆที่รถดีนะ)
-
ผมกำลังรอดูว่าจะมีลูกค้าเครือ VW ท่านไหนตะโกนออกมาดังๆว่ากูทนไม่ไหวแล้วโว้ยยยย แล้วเปิดศูนย์ทำเองแทนของเดิม แล้วทำได้ดีกว่า
-
เคยได้ยินว่าจะมา แต่จะไปปักหลักอยู่มาเลเซีย น่าจะทั้ง VW และ Audi เลยครับ
ตอนนี้ใน KL มี VW วิ่งให้เห็นหลายคันอยู่ครับ
-
อยากให้มาจิงจังเลย รถค่ายนี้ ;D ;D
-
แบรนด์ไหนดูหรู แบรนด์ไหนภาพลักษณ์ดี แบรนด์นั้นเค้าก็ต้องมีหน้าที่มาทำให้เรารู้สึกอย่างนั้นครับ
ไม่ใช่เอ่ะอ่ะ ก็มานั่งโทษ คนไทยมันไม่อย่างนั้น ไม่อย่างนี้ ฉันหรู ดูดีจะตาย เฮ่อ เด๊วย้ายไปเป็นคนลาวซะเลย >:(
-
ได้ข่าวว่า "มา" ครับ
ได้ข่าวว่า เกิดการล่าหัวพนักงานกันอยู๋
ได้ข่าว่า พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจมาตรฐานโรงงานที่เยอรมัน
ได้ข่าวว่า กำลังเล็งที่ตั้งโรงงานแถวอีสเทิร์นซีบอร์ด
ได้ข่าวว่า เริ่มมีการไม่อนุมัติให้เจ้าเก่าเอารถรุ่นใหม่มาขาย
ทั้งหมดที่รู้ แค่ได้ยินคนเค้ามาเล่าให้ฟังครับ
ได้ข่าวมาคล้ายๆกันเลยครับ
-
เคยได้ยินว่าจะมา แต่จะไปปักหลักอยู่มาเลเซีย น่าจะทั้ง VW และ Audi เลยครับ
ตอนนี้ใน KL มี VW วิ่งให้เห็นหลายคันอยู่ครับ
ผมไปที่มาเลเซียเกาะปีนังมีรถวิ่งหลากหลายยี่ห้อมากๆ ไม่เหมือนคนไทย ต้องพี่โตกะน้องฮอน หรือพรีเมี่ยมแบรนด์ก็ mb กับ bm ผมเชียร์ที่บ้านซื้อวอลโว่แทบตายกว่าจะได้ เจอเพื่อนๆทุกคนเบรกอีกว่าให้ไปเล่นเจ้าตลาด ผมหว่านล้อมอีก3วันถึงได้น้องโว่เหมือนเดิม ถ้ามีปัญหาหลังการขายผมแย่แน่ :'(
-
มาเลย มาเลย จัดให้เต็ม จัดให้หนัก สอนพวกญี่ปุ่นเรื่องวิศวกรรมของเยอรมันซะหน่อยแล้วกัน 55555 (ก็หนักไป)
-
ออดี้ของทั้งสองท่านสวยมากๆเลยครับ :-* มันว่าจะเอามาขายจากจีนด้วยราคาภาษีต่ำแต่ก็ติดเรื่องปัญหาการตลาดอยู่ดีครับ อย่างที่บอกว่าแบรนด์ของออดี้ในไทยติดลบมหาศาล เหนื่อยมากไม่คุ้มค่าจริงๆครับ อิจฉาตลาดจีนจริงๆที่นั่นมีรุ่น long wheel base ขายเอาใจอาเสี่ยโดยเฉพาะ ไหนจะเฟอรารี่รุ่นสีเขียวลายไหดินเผาแตกอีก :P
-
อย่ามาเลย จะได้ไม่โหล ดีแล้ว
ในหมู่บ้าน นับตั้งแต่บ้านหลังแรกจนถึงบ้าน 10 หลัง มีแต่ Benz รถอะไร โหลจริงๆ
บางหลังมี 3-4 คัน มีแต่ Benz โหลจริงๆ
เราขับ toyota ดีกว่า ไม่เหมือนเขา เด่นที่สุดในหมู่บ้านดีด้วย :)
-
มาเถอะ อยากได้ TTRS ตัวใหม่ ;D
-
ขอแสดงตัวด้วยคนนนน
-
อยากให้มาครับ อีกซัก3-4ปีก็ได้ ขอเก็บตังก่อน
อยากได้ A7 มากเลย >_<
-
อยากให้มา
แต่ว่า อย่าทิ้งลูกค้าเก่านะครับ
-
ออดี้ออกแบบได้สวยมากครับ ;)
-
เท่าที่ผมไปเที่ยวหาของแต่งรถที่ ฮ่องกง สิงคโปร์มา
ไปทั้งโชว์รูมและศูนย์ซ่อมเพราะอยากได้ชุดจานเบรคของrs5 มันไม่ขายให้ด้วยเพราะต้องใช้idของรถซื้อ และต้องเป็นรถที่ขายในบ้านเขาเท่านั้น
ระบบต่างกับบ้านเรา
บริษัทแม่ของAudi จะรับผิดชอบเรื่องหลังการขาย มีศูนย์บริการเองขนาดใหญ่ ดูแลลูกค้าหลังการขายเองทั้งหมด ไม่ว่าซื้อรถกับดีเลอร์ไหน
ระบบนี้จะดีมากๆเพราะผู้ชำนาญจะอยู่รวมกันหมด รวมทั้งผู้ชำนาญจากเยอรมัน และทำงานเพื่อแบรนด์ Audi อย่างเดียว ไม่สนว่าจะมาจากดีลเลอร์ไหน
ส่วนดีลเลอร์แค่มีโชว์รูมขายรถ test drive หรือขายของแต่ง ไม่มีที่ซ่อมบริการ
-
คงต้องรอไปยาวๆครับรถเครือVAGในบ้านเรา ผมเองก็เป็นคนนึงที่พิสมัย รถตระกูลนี้ครับ ผมเป็นคนไม่ชอบBenzครับ
ผมก็เก็บสาวเหลือน้อยไว้คันนึง น่ารัก น่าเอ็นดู แต่อย่าให้เธอโมโหนะ หอยเธอใหญ่อูมเชียว
(http://i185.photobucket.com/albums/x104/popdemonic/IMAG0470.jpg) (http://s185.photobucket.com/user/popdemonic/media/IMAG0470.jpg.html)
-
ผมได้ข่าวมา (ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว) ว่า VW จะมาทำตลาดใน ASEAN โดยจะตั้ง HUB 2 ที่ ที่มาเลเซียสำหรับ passenger car ส่วนเมืองไทยจะเป็น pick up car
ที่มาเลยเซีย คิดวาน่าจะตั้งแล้วนะครับ เพราะผมไปบ่อยๆ ก็จะเห็นรถ VW เยอะขึ้น เพื่อผมที่นั่นก็บอกว่า brand นี้ strong ขึ้นทุกวัน
แต่บ้านเราเห็นราคากระบะ AMAROK แล้วจะขาดใจ ถ้ามาจริงๆ จะสู้เจ้าอื่นเค้าได้มั๊ยเนี่ย
-
ถ้าจะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ อยากให้เป็น VW มากกว่าครับ
เอาแบบ Option พอเหมาะ มาชนทุกเซ็กเม้นต์ของญี่ปุ่น แบบที่ Chev ทำ
คนฐานะปานกลาง จะได้สัมผัสยานยนต์ของ เยอรมัน ซะที
-
อยากให้มาครับ ถ้ามา 4ห่วง เยอะขึ้นแน่นอน
ผมเองก็ชอบค่ายนี้ครับ หล่อทุกคัน
-
ที่จีน คนจีนใช้รถได้หลากหลายแบรนด์มากๆ และแบรนด์หรูที่เห็นบ่อยที่สุดคือ "ออดี้" ยืนยันอีกเสียงเลยครับว่าเห็นบ่อยจะเท่ารถแท๊กซี่อยู่แล้ว หลายๆเมืองที่ผมไปเที่ยวเห็นมาอย่างนี้จริงๆครับ ที่เห็นบ่อยรองลงมาจะเป็นบีเอ็ม ส่วนเบนซ์บอกตรงๆว่า rare มากๆ แทบไม่เจอปรากฎอยู่ในเมืองจีน แต่ก็ยังพบเจอได้บ่อยกว่าวอลโว่(ซึ่งจีนถือหุ้นอยู่ด้วย ฮา)
-
เคยได้ยินว่าจะมา แต่จะไปปักหลักอยู่มาเลเซีย น่าจะทั้ง VW และ Audi เลยครับ
ตอนนี้ใน KL มี VW วิ่งให้เห็นหลายคันอยู่ครับ
ผมไปที่มาเลเซียเกาะปีนังมีรถวิ่งหลากหลายยี่ห้อมากๆ ไม่เหมือนคนไทย ต้องพี่โตกะน้องฮอน หรือพรีเมี่ยมแบรนด์ก็ mb กับ bm ผมเชียร์ที่บ้านซื้อวอลโว่แทบตายกว่าจะได้ เจอเพื่อนๆทุกคนเบรกอีกว่าให้ไปเล่นเจ้าตลาด ผมหว่านล้อมอีก3วันถึงได้น้องโว่เหมือนเดิม ถ้ามีปัญหาหลังการขายผมแย่แน่ :'(
ตอนนี้ผมว่าคนใช้ Volvo เยอะขึ้ยเยอะ บวกกับรวมตัวกันเป็นกลุ่มด้วยครับ
ปัญหา... ไม่อยากบอกว่าจะไม่เจอ แต่ถ้าเจอผมว่า น่าจะแก้ไขไม่ยากน่ะครับ :)
-
ที่จีน คนจีนใช้รถได้หลากหลายแบรนด์มากๆ และแบรนด์หรูที่เห็นบ่อยที่สุดคือ "ออดี้" ยืนยันอีกเสียงเลยครับว่าเห็นบ่อยจะเท่ารถแท๊กซี่อยู่แล้ว หลายๆเมืองที่ผมไปเที่ยวเห็นมาอย่างนี้จริงๆครับ ที่เห็นบ่อยรองลงมาจะเป็นบีเอ็ม ส่วนเบนซ์บอกตรงๆว่า rare มากๆ แทบไม่เจอปรากฎอยู่ในเมืองจีน แต่ก็ยังพบเจอได้บ่อยกว่าวอลโว่(ซึ่งจีนถือหุ้นอยู่ด้วย ฮา)
เอาง่ายๆนะครับภาพลักษณ์ของคนขับAudiที่จีน=คนขับBenzบ้านเราครับ Audiที่จีนถูกใช้เป็นรถประจำตำแหน่งข้าราชการระดับสูงค่อนข้างเยอะ ถือว่าเป็น premium brand สำหรับคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต อารมณ์ประมาณ"ซักวันนึงต้องซื้อAudiให้ได้"เหมือนกับบ้านเรา"ซักวันจะซื้อBenzให้ได้"น่ะแหละไม่ต่างกันหรอก
-
มาทำเลยครับผมเองอยากให้Audi กับ VWมาทำตลาดเองเลยครับ
-
รุ้แต่ว่าอยากให้เป็นไปได้มากๆเลยครับโดยเฉพาะ Audi
ถ้ามาจริงคงจะยกมาตรฐานรถยุโรปในเมืองไทยให้ตื่นตัวขึ้นมาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะทุกวันนี้ค่ายใหญ่ๆจากยุโรปมีแค่สองค่าย ซึ่งมันน้อยเกิ้น
-
ดีใจจังมีคนเห็นด้วยกับเราเยอะแยะไปหมด
สาธุ....อย่าให้น้องรอนานเลยนะพี่นะ
มาทั้ง vw และ audi เลยจะเป็นพระคุณอย่างสูง