Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: น้องน้ำหวาน ที่ มิถุนายน 06, 2013, 16:47:31

หัวข้อ: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สักที
เริ่มหัวข้อโดย: น้องน้ำหวาน ที่ มิถุนายน 06, 2013, 16:47:31
อันนี้ ไม่นับ เรื่องการจัดออฟชั่น หรืองานประกอบใดๆ ทั้งสิ้น แต่ที่ผ่านมา คนไทย มักจะให้ภาพลักษณ์ รถตลาดยี่ห้อนี่ว่า
"เกรดแทกซี่"
"รอเปิตตัวสักพัก เดี๋ยวกำ 35 บาทโบกเอา"
"ไม่อยาก ขับรุ่นนี้ แล้วเพื่อนร่วมทางหลากสีสัน"

นานา จิตตัง แต่โดยส่วนใหญ่ที่มองเห็นพัฒนาการของรถ ก็อยากให้โตโยต้าได้คิดอะไรสักอย่างบ้าง หากคิดว่าถ้ายอดขายรวมจะล้ม คู่แข่งได้ก็ไม่ต้องคิด
แต่ถ้าไม่อยากคิด อยากจะแนะนำ
(http://i1063.photobucket.com/albums/t514/Android_26/car%20search%20-%20Altis%209th%20Gen%2010th%20Gen/800px-Toyota_Corolla_Altis_ninth_generation_first_facelift_front_Serdang.jpg)
E120 รถยอดนิยม ที่เคยถล่มยอดขายและคู่แข่งให้ สยองขน ด้วยตัวรถที่ โปร่งสบาย และผลิตมาก อีกทั้ง บางประเทศมีการแซยิตตัวถังกันบานเบอะ

จริงๆน่าจะมีการพิจารณา มาทำเป็นโมเดล Limo มากกว่า เอารุ่นถัดไปออกเวอร์ชั่นเพื่อการพาณิชย์ (เชื่อว่าน่าจะลดคอสได้เยอะ แถม ยังสามรถยัดอุกรณ์พื้นฐานได้ไม่น่าเกลียดได้เท่า สมัยเปิดตัวก่อนๆ)

แต่ถ้ามองอีกแง่ คนผลิตคงไม่มีแรงพอเท่าไร เพราะก็อยู่ที่คนซื้อด้วย เพราะ เข้าใจว่า สองรุ่นที่ผ่านมา เจ๊งไม่เป้นท่า เพราะ ตรรกะคนไทยบางส่วนกับ ความถี่เหนียวของโตโยต้าด้วย (จัดราคาซะลูกค้าต้องซื้อรุ่นล่างของปกติมาทำรถฟลีดหรือแทกซี่)

เหอะๆ ถ้าเป็นแบบนี้ รอโฉมต่อไป แล้วกำเงิน 35 บาท นั่งเล่นๆ ดีกว่า


ตามนั้น -..-
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มิถุนายน 06, 2013, 16:49:48
เห็นด้วยครับ ควรจะเปลี่ยนความคิดได้แล้วครับ  ;)

เอารถอะไรสักคัน มาเป็นรถเพื่อการพาณิชย์บ้านเรา แยกออกไปเลย
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ มิถุนายน 06, 2013, 16:58:58
รถเค้าดีจริง ทนจริง จึงนิยม    อีกอย่างกำไรที่ได้กับ Taxi ไม่ใช่น้อยๆนะ   ถ้าจะแลกภาพลักษณ์ก็ต้องยอมทิ้งกำไรก้อนโตตรงนี้ไป   
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: น้องน้ำหวาน ที่ มิถุนายน 06, 2013, 17:07:11
รถเค้าดีจริง ทนจริง จึงนิยม    อีกอย่างกำไรที่ได้กับ Taxi ไม่ใช่น้อยๆนะ   ถ้าจะแลกภาพลักษณ์ก็ต้องยอมทิ้งกำไรก้อนโตตรงนี้ไป   

ด้วยเหตุนี้เลยเสนอ ให้เอารุ่นที่แล้ว มาทำโมเดลเลยดีกว่า เพราะเชื่อว่าทุนโมลไม่สูงมาก  แถมรถมีคุณงามความดี เยอะนะ (เอื้อกับแทกซี่เต็มๆ)
น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า อาจจะมาในรูปแบบ Limo หรือออกเป็น Corolla Classic แบบจีนก็ได้ ไม่น่าจะยาก

แต่คิดไปคิดมา (เอ่อ Subcompact รุ่นท๊อปๆ อย่าววีออสก็ไม่มีที่ยืนอีก วุ้ยปวดหัว)
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: IncarRus ที่ มิถุนายน 06, 2013, 17:11:31
คนไม่น้อย,,, เลือก Altis เพราะ เห็นว่ารถมีเยอะ
1. ช่างน่าจะซ่อมคล่องมือ
2. อะไหล่น่าจะหาง่าย
3. ขายต่อ น่าจะราคาดี

นำเสนอ,,, ในอีกมุมหนึ่งคับ  ;D
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ มิถุนายน 06, 2013, 17:13:57
ผมว่าโตโยต้าไทยน่าจะเอารถรุ่นเก่าๆมาผลิตขายสำหรับใช้ในเชิงพาณิชย์ประมาณนี้นะครับ
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/4/4d/HK_Toyota_Comfort_Red_Taxi.jpg/640px-HK_Toyota_Comfort_Red_Taxi.jpg)

edit: แก้พิมพ์ตก
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ มิถุนายน 06, 2013, 17:16:59
เป็นธรรมดาครับ
มีของอะไรเด่น ย่อมหาข้ออ้างหักล้างกันจนได้มนุษย์เรา

เช่น

Corolla ทนทานดี มองทางลบ เป็น แท็กซี
Focus สมรรถนะดี มองทางลบ คือ ศูนย์
ฯลฯ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มิถุนายน 06, 2013, 17:17:34
ผมว่าโตโยต้าไทยน่าจะเอารถรุ่นเก่าๆมาผลิตขายประมาณนี้นะครับ
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/4/4d/HK_Toyota_Comfort_Red_Taxi.jpg/640px-HK_Toyota_Comfort_Red_Taxi.jpg)

รู้สึกว่าคันนี้ เครื่อง อินโนว่าด้วยนะครับ ;)

1TR-FE
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: S6 ที่ มิถุนายน 06, 2013, 17:18:50
คิดอย่างนี้ ให้ toyota มาจ้างเป็นผู้บริหารเลยดี  ;D
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ มิถุนายน 06, 2013, 17:27:09
ภาพลักษณ์อะไรครับ แค่เอามาทำแทกซี่แค่นี้ ถึงกับบ่นกันเลยเหรอ
ที่ภูเก็ตผมก็เห็นเอา ซีวิค แครมรี่ แอคคอท บีเอ็ม ปาเจโร่ ซีอาร์วี แคปติว่า เทรลเบเซอร์ มาทำแทกซี่กันเยอะแยะ
ต่อให้ออกรุ่นไหนมาถ้าเค้าคิดว่ามันคุ้มที่จะเอาไปทำแท็กซี่ เค้าก็เอาไปอยู่ดี
จะไปห้ามเค้าเหรอ ว่าซื้อรถผมไปแล้วห้ามเอามาทำแท็กซี่
คือ หลังๆอ่านไปอ่านมา อะไรกันเนี่ย
ขอโทษนะครับถ้าตอบแล้วขัดใจ แต่กระทู้มันรู้สึกจะเปลี่ยนแนวไป
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: mkuski ที่ มิถุนายน 06, 2013, 17:30:10
ถามที่คิดไว้เลยครับ เมื่อมีคนอ่าน ตรรกะเพี้ยนๆ
ข้อ1  ที่เกียวกับ toyota ก็ต้องมีแฟน toyota ออกมา    ;D ;D ;D ;D ;D

รถจะมีภาพลักษณ์ ยังไงก็อย่าไปคิดมากเลยครับ อยู่ที่เรา
เราจะเลือก ข้อดีข้อไหน


อยู่ที่เราครับ จะว่า taxi  อืมก็มันทน อืม ขับง่าย อืม มันแรง อืม ประหยัด อืม อยู่ที่เรา


หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: Air_graphic ที่ มิถุนายน 06, 2013, 17:39:44
ผมใช้โตโยต้าอยู่ แท็กซี่ก็ส่วนแท็กซี่ รถซื้อมาใช้ก็อีกเรื่อง จะโมเดลเดียวกันก็ช่าง ผมไม่แคร์ครับ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มิถุนายน 06, 2013, 17:50:44
มันเป็นเรื่องของอคิตส่วนบุคคลครับ ถ้าจะแก้เรื่องนี้คือแก้ไม่ให้เอาอัลติสมาทำแท็กซี่ซึ่งเท่ากับหักรายได้ตัวเองไม่จำเป็นต้องทำแต่อย่างใด ในเมื่อัลติสยังคงทำกำไรได้มากอยู่ไม่จำเป็นต้องไปยุ่งกับภาพลักษณ์ให้วุ่นวาย ที่บอกแท็กซี่ดูภาพลักณ์ไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ ฝนตกทีไรก็แทบจะกราบให้รับขึ้นทุกทีไปล่ะน่า  ::)
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: csamabat ที่ มิถุนายน 06, 2013, 18:03:30
คนไม่น้อย,,, เลือก Altis เพราะ เห็นว่ารถมีเยอะ
1. ช่างน่าจะซ่อมคล่องมือ
2. อะไหล่น่าจะหาง่าย
3. ขายต่อ น่าจะราคาดี

นำเสนอ,,, ในอีกมุมหนึ่งคับ  ;D
เห้นด้วยครับ

ขับรถรุ่นเดียวกับแท๊กซ๊่แล้วมันไม่เห็นเป็นไรนะครับผมว่า  หรือยังไง อาชีพก็สุจริต ครับ(ผมไม่ได้ขับแท๊กซี่นะครับ )
แต่ชอบใช้ corolla เพราะเหตุผล ข้างต้นเลย และรถทนทาน ใช้งานง่ายด้วยครับ รูปทรงก็ไม่ได้

หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: น้องน้ำหวาน ที่ มิถุนายน 06, 2013, 18:11:31
จุดที่ ตั้งกระทู้นี้ไม่ใช่ตรรกะอะไรหรอก แต่เห็นที่ผ่านมา โตโยต้าพยายาม สลัดภาพออก หลังจาก ที่ โตโยต้าเอง ดันให้นิยาม Baby lexus เอง  (E120)
โดยอัพราคา และภาพลักษณ์ รถให้ดู สูงค่าขึ้น

แต่ก็นั่นแหละ จริงๆ ประเด็นของคนไทย มันอยู่ตรงที่ว่า เวลา เอามาทำแทกซี่ น้อยคนจะ คิดบวกนะ (ดูจากในเนตก็บ่งบอกความเป็นโลกสวยงาม)

เพราะ ดูที่ผ่านมา เคยเห็นประเด็น รถบางคันขายต่อยาก เพราะ ประเด็น "เป้นแทกซี่มาก่อนหรือเปล่า?"

และที่ผ่านมาเอง โตโยต้า ก็ต้องการแยกฐาน ลูกค้าโดยการ ออก รุ่นนี้ Limo ออกมาเอง แต่ก็อย่างที่บอกแหละ จัดได้ป่วง (มือหมุน เบาะไวนิล สาบานได้นะ รถราคา ไกล้เคียงวีออสตัวท๊อบ เผลอๆ นึกว่า civic eg นั่งไทม์แมชชินมาขาย )

จนสุดท้าย ก็เล่นรุ่นล่างกัน สลัดภาพไม่ออกอยู่ดี  

และส่วนใหญ่ ที่ คนไปเล่นรถยี่ห้ออื่น อย่าเถียงสิคะ ว่า "อย่างน้อยไม่ได้เอามาทำแทกซี่"

เห็นหลุดปากกันจริงๆ พวกที่เล่นยี่ห้ออื่น -..-

อคติ แบบนี้ บอกตามตรงเลย มีแต่ "คนไทย" จริงๆนะ สุดคลาสสิค
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Pop ที่ มิถุนายน 06, 2013, 18:18:14
ผมเลือก Toyota และ Honda ก็เพราะ Brand นี่แหละ
ส่วนเรื่องทำ Taxi ถ้ารถไม่ดีจริงคงไม่มีใครเอาไปทำ

ยี่ห้อไม่กล้าลองเลยครับ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: Phongrapee ที่ มิถุนายน 06, 2013, 18:29:39
ผมก็ชอบพูดว่า "ซื้ออัลติสเหรอ นั่งแท็กซี่ก็ได้" แต่สาบานได้ว่าผมพูดเพียงเพราะต้องการหยอกล้อสนุกสนาน ไม่ได้มีอคติอะไร ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะว่าที่บ้านก็มีอัลติสอยู่หนึ่งคัน ก็ไอ้โฉมหน้าหมู/ตาถั่วนั่นแหละ ที่ใช้เพราะเราเห็นคุณงามความดีของตัวรถ ขับง่าย ซ่อมง่าย ทน ไม่จุกจิก อะไหล่มีรองรับให้ใช้งานได้ในระระยาว และเพื่อการันตีว่าใช้ยาว จึงเอาไปติดแก๊สซะเรียบร้อย

จากความดีตรงนี้ ผมเลยมองไม่เห็นว่าไอ้ความเหมือนแท็กซี่ที่มีเกลื่อนถนนมันจะเสียหายตรงไหน ในทางกลับกัน มันกลับพิสูจน์ความทนทานของมันด้วยการนำเอามาเป็นแท็กซี่นี่แหละ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: GoatGoat ที่ มิถุนายน 06, 2013, 18:40:07
แม่ผมให้ตายยังไงก็ไม่ซื้อ Altis เพราะว่ามันเหมือนแท็กซี่
น้องผมบอกเหมือนกันครับว่า Altis นะเหรอ กำ 35 บาทไปโบกแท็กซี่เอาก็ได้ ถ้าอยากขับมันให้เค้า 60 บาทแล้วขอลองขับหน่อย
แต่ผมชอบแท็กซี่ Altis นะ ข้างหลังกว้าง นั่งสบายดี  ;D
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: Freekick042 ที่ มิถุนายน 06, 2013, 18:48:20
เรื่องจริงรอบตัวผมคือคนที่ยี้อัลติสหลายๆคนไม่มีเงินซื้อรถหรือขับแค่ B secment หรือ Ecocar และไม่เคยนั่งอัลติสตัวท็อป

ภาพลักษณ์เรื่องแท็กซ๊่ผมว่ามันไม่ได้กระทบยอดขายนา วีออสก็ขายดี อัลติสขายสู้ไม่ได้เหรอก็มีตลาดแท็กซี่ช่วย แคมรี่มันก็ทำได้ของมัน ขนาดวันนี้ยังเจอแคมรี่ไฮบริจตั้ง3-4คัน ก็ไม่รู้ว่าโตโยต้าจะแก้ไปทำไม


ถ้าผมขับรถแปลกๆแต่สมรรถนะดีเช่นพวกรถสปอตผมก็คงคิดว่ารถตัวเองเทพแหละครับ ถ้ารถบ้านก็ไม่ได้คิดอะไรแค่ชอบมันเฉยๆไม่ได้เอาไปข่มใครหรอก
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: sedan lover ที่ มิถุนายน 06, 2013, 18:54:59
ที่ผมอ่านมา แนะนำให้แยกภาพลักษณ์กับการใช้งานออกจากกันครับ การแสดงความคิดเห็นจะลงตัวยิ่งขึ้นครับ
ส่วนภาพลักษณ์ของแต่ละอย่างมันเป็นความรู้สึกที่มนุษย์สร้างขึ้นมา กำหนดยากแล้วแต่มุมมองครับ
เช่นAltis เหมือนTaxi ขาดภาพลักษณ์ความเป็นunique แต่ก็ได้ภาพลักษณ์เรื่องความทนทาน ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่ายมาทดแทน
หมายเหตุ: ภาพลักษณ์ในความหมายของเจ้าของกระทู้อาจหมายถึงความหรูหรา ซึ่งToyota ก็มีแบรน Lexusไว้สร้างภาพลักษณ์อยู่แล้วนี่ครับ ใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: beercs ที่ มิถุนายน 06, 2013, 19:00:38
ภาพลักษณ์มันเป็นเรื่องคิดไปเอง  โอกาสที่จะรู้ว่าใครใช้รถอะไร  ก็ไม่ใช่ง่าย ๆ
ถ้าอยู่กรุงเทพ  กลางเมือง  นี่ไม่ต้องพูดถึง  ต่างคนต่างจอดแล้วไปเจอกันในตึก

หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: Tyde ที่ มิถุนายน 06, 2013, 19:02:37
บางคนซื้อAltis เพราะมันเป็นTaxi ก็มีเยอะนะครับ   ;D  ด้วยความที่มันมีรถเยอะ  อะไหล่หาง่าย  ซ่อมถูก  ช่างไหนๆก็ซ่อมได้  

แต่คนๆนั้นไม่ใช่ผมแน่นอน   ;D
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: archian ที่ มิถุนายน 06, 2013, 19:15:59
บทพิสูจน์  ที่คงเส้นคงวา  .....
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: น้องน้ำหวาน ที่ มิถุนายน 06, 2013, 19:27:14
ที่ผมอ่านมา แนะนำให้แยกภาพลักษณ์กับการใช้งานออกจากกันครับ การแสดงความคิดเห็นจะลงตัวยิ่งขึ้นครับ
ส่วนภาพลักษณ์ของแต่ละอย่างมันเป็นความรู้สึกที่มนุษย์สร้างขึ้นมา กำหนดยากแล้วแต่มุมมองครับ
เช่นAltis เหมือนTaxi ขาดภาพลักษณ์ความเป็นunique แต่ก็ได้ภาพลักษณ์เรื่องความทนทาน ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่ายมาทดแทน
หมายเหตุ: ภาพลักษณ์ในความหมายของเจ้าของกระทู้อาจหมายถึงความหรูหรา ซึ่งToyota ก็มีแบรน Lexusไว้สร้างภาพลักษณ์อยู่แล้วนี่ครับ ใช่ไหมครับ

นั่นคือสมัยนั้นโตโยต้า พยายามยกระดับรถอู่ข้าวอู่น้ำเขาเอง และกล้าเทียบนิยามเป้นรถระดับหรูซะขนาดนั้น จริงๆ ไม่ได้ติดใจอะไรหรอกและที่สำคัญ เจ้า AE101 มีความรู้สึก น่าใช้ ไม่ว่าจะแทกซี่หรือรถบ้าน
แต๋ ถ้ามองในจุดนั้นเอง ถ้า โตโยต้า ไม่เข็น Limo ออกมา ณ ตอนนั้น ก็มีความรู้สึกเฉยๆนะคะ

เลยจะมองประเด็นว่า ถ้าคิดจะทำรถฟลีต จริงๆ เลยแนะนำให้ใช้รถพิมพ์เขียวเก่า มากกว่า ที่จะทำรุ่นมาขนาบมากกว่า อย่างที่บอก บางประเทศยังแซยิดเลย นั่นก็แปลว่ามันก็มีคุณงามความดีไม่ใ่ชหรือคะ??

แม้แต่ในญี่ปุ่นเอง รถที่ผลิตเพื่อการพาณิชย์ ยังใช้โมเดลก่อนหน้าเลย (ดีไม่ดี พิมพ์เขียว จะ20 ปีแล้ว)  แต่บ้านเราแปลก ตรงที่ทำรุ่นขนาบ แต่ราคา เหยียบรุ่นท๊อป subcompact แถมคร่อมรุ่นล่าง จนดูถูกคนซื้อรุ่นนี้ไปปริยาย

จริงๆ อยากให้นิสสัน ออก Latio เกรด B ด้วยซ้ำ เพราะ ออกมาได้ตรงจุด แต่อย่างว่า ออกมาจำกัดจำเขี่ยแบบนั้น -..-
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: golf8023 ที่ มิถุนายน 06, 2013, 19:27:42
มันเป็นทัศนะคติส่วนบุคคลมากกว่า
ผมขับหน้าหมูมาจะ10ปี ไม่เห็นจะแคร์เรื่องรถตัวเองเอามาทำแท็กซี่เยอะแยะ
แท็กซี่ก็คือแท็กซี่ รุ่นที่ผมขับก็ไม่ได้เอามาทำแท็กซี่(1.8G) หรืออาจจะมีแต่น้อยมากๆ แท็กซี่ไม่มีVSC ไม่มีหน้าปัดเรื่องแสง บางคันก็ไม่มีAirbag บรรยากาศในรถก็ต่างกัน แท็กซี่รุ่นใหม่กว่าผมแต่กลิ่นเน่า ภายในเก่าๆ เสียงดังทั่วคัน มันจะมาเทียบกับรถบ้านใช้งานปกติได้ยังไง เวลามีใครมาพูดว่านั่งรถผมก็เหมือนนั่งแท็กซี่ ผมเฉยๆนะ อาจจะชินแล้ว

ถ้ารุ่นใหม่ออกมา ตัว1.8ออฟชั่นจัดเต็ม ราคาไม่โอเวอร์ คงได้รับเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ ต่อให้มันจะมีแท็กซี่วิ่งก่อนที่รถผมจะออกอีก ผมก็ไม่แคร์  ;D


หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: <Sportivo> ที่ มิถุนายน 06, 2013, 19:34:49
เขาก็พยายามแบ่งเกรดอยู่แล้วนี่ แท็กซี่ไม่ใช่ altis นะครับ แต่เป็น corolla limo ส่วนรถนั่งทั่วไปก็คือ corolla altis ที่ตกแต่งหรูหรากว่ารุ่นพื้นฐาน เพียงแต่แท็กซี่บางคันตอนสั่งซื้ออาจจะรอ limo ไม่ไหวหรือตั้งใจอยากได้หรูๆสบายๆโดยเฉพาะแท็กซี่ส่วนบุคคลก็เลยออกตั่วรถบ้าน altis มาทำแท็กซี่เสียเลย

corolla รุ่นใหม่นี่แหละครับน่าจะมีปัญหาเพราะออกแบบมาได้ดูสปอร์ตกว่าเดิม ลองนึกภาพแท็กซี่ limo กระจังหน้าทรงสปอร์ตแต่กันชนพลาสติกดำดูสิครับ อาจจะยิ่งทำให้คนขับมีอารมณ์ซิ่งมากกว่าเดิม

ถ้าเอาตรรกะเจ้าของกระทู้มาใช้ ตอนไปต่างประเทศเจอแท็กซี่ benz e-class เยอะแยะ ไม่งั้น benz ก็ต้องเลิกผลิต e-class ออกมาขายเลยน่ะสิ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: whoami ที่ มิถุนายน 06, 2013, 19:37:16
ผมก็ใช้ Altis ไม่เห็นจะสนใจตรงไหนว่าเหมือน taxi

ที Camry ก็เอาไปทำ taxi สนามบินกันเพียบ ไม่เห็นคนจะว่าอะไรเลย

หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: headcutterz ที่ มิถุนายน 06, 2013, 19:41:04
ผมใช้ Altis อยู่ วิ่งมาเกือบแสนโลแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่อะไรเลย เครื่องแรงดี ประหยัดน้ำมัน
ที่ทำงานผม C Segment altis เยอะสุดแล้ว
ส่วนเรื่องการตลาดยอดขาย Altis ตลอดอายุโมเดล ก็ยังคงเป็นเบอร์ 1 ใน C Segment FD ที่ว่าแน่ๆ สุดท้ายยอดขายก็แพ้ Altis

ส่วนเรื่องเป็นแท็กซี่ผมว่าไร้สาระครับ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: WinniE ที่ มิถุนายน 06, 2013, 19:42:36
ผมว่ามันอยู่ที่ตัวเจ้าของอู่/คนขับ Taxi มากกว่านะครับ เพราะต่อให้พี่โตจะยกระดับ Corolla Altis สูงไปขนาดไหน เจ้าของอู่/คนขับ Taxi ก็ซื้อ Corolla Altis มาทำ Taxi อยู่ดี(นอกจากว่าพี่โตจะปฏิเสธขายรถถ้าจะเอาไปทำเป็น Taxi)

ทางเจ้าของอู่/คนขับ Taxi อาจจะคิดไปถึงตอนขายต่อหลังรถถูกปลดระวางจาก Taxi แล้ว ถ้าสมมุติเป็นรถที่ทำมาเพื่อเป็น Taxi โดยเฉพาะ ก็คงไม่มีใครกล้าซื้อ เพราะคิดว่าเป็น Taxi มาก่อน สภาพคงแย่แน่ๆ รถก็ขายไม่ออกกันพอดี

แต่ถ้าเป็น Corolla Altis นั้นสามารถขายรวมกับรถธรรมดาที่ไม่ใช่ Taxi ได้ เพราะคนที่ซื้อต่อก็อาจจะไม่สนว่าเป็น Taxi มาก่อนหรือไม่ จึงมีโอกาสขายออกง่ายกว่า แถมสมัยนี้ Taxi หลายคันก็เอา Corolla Altis เกรด 1.6 E/G มาทำด้วย ยิ่งดูยากขึ้นไปอีก

ส่วนคนที่อ้างว่าจะไม่ซื้อ Corolla Altis เพราะมันเป็น Taxi งั้นในโลกนี้คุณคงซื้อรถได้แค่ไม่กี่รุ่นเองแหละ :P เพราะรถอย่าง Mercedes-Benz S-Class ก็ยังมีเป็น Taxi เลย หรือแม้แต่ Pajero Sport V6 3.0 ตอนนี้ก็มีคนเอาไปทำ Taxi แล้ว...

ปล. ว่าแต่เดี๋ยวนี้ Taxi นิยมใช้เกียร์ออโต้กันแล้วเหรอ ??? เพราะที่เชียงราย Taxi 99% เป็นเกียร์ออโต้หมดเลย
ปล.2 อันนี้ไม่เกี่ยวกับกระทู้ แต่ทำไมผมรู้สึกคุ้นๆกับสำนวนการเขียนของจขกท.จังเลย :D เหมือนสมาชิกท่านหนึ่งที่หายไปเมื่อ 2 ปีก่อน...
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: porasit33 ที่ มิถุนายน 06, 2013, 19:52:30
ทำเหมือนมิตซูอ่ะครับ ที่แซยิด ตัวนิวแลนเซอร์ cng ไว้ขายด้วย
พร้อมกับขาย lancer EX
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ มิถุนายน 06, 2013, 21:23:05
ชอบความคิดที่ว่า เอารุ่นเก่าไว้ทำแท๊กซี่ แล้วเพิ่มออพชั่นอีกหน่อย  มากเลยครับ ทุกวันนี้ คนชอบรถ ถ้าจะซื้อ C-Seg คงตัดอัลติสออกก่อนแน่เลย


แต่อีกแง่นึง  ภาพลักษณ์อย่างที่มันเป็นทุกวันนี้ อาจจะทำให้ขายได้ดีกว่า เพราะหลายบริษัทก็ซื้ออัลติสไว้เป็นรถพนักงาน เพราะความที่มันดูแลง่ายเหมือนแท๊กซี่นี่แหละครับ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ มิถุนายน 06, 2013, 21:29:58
ชอบความคิดที่ว่า เอารุ่นเก่าไว้ทำแท๊กซี่ แล้วเพิ่มออพชั่นอีกหน่อย  มากเลยครับ ทุกวันนี้ คนชอบรถ ถ้าจะซื้อ C-Seg คงตัดอัลติสออกก่อนแน่เลย


แต่อีกแง่นึง  ภาพลักษณ์อย่างที่มันเป็นทุกวันนี้ อาจจะทำให้ขายได้ดีกว่า เพราะหลายบริษัทก็ซื้ออัลติสไว้เป็นรถพนักงาน เพราะความที่มันดูแลง่ายเหมือนแท๊กซี่นี่แหละครับ

บริษัทผมก็เอาอัลติสของพี่สาวผมมาเป็นรถบริษัทแล้วออกคันใหม่ให้เขาใช้แทน
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มิถุนายน 06, 2013, 21:37:09
ผมก็ใช้อยู่นะอัลติสเนี่ยใช้รุ่น 1.6G สีเงินก่อน mc เมื่อก่อนมีหน้าหมูอีกคันด้วยซ้ำ (สหกรณ์แท็กซี่ 555)
พอดีหน้าบ้านมีร้านอาหารค่อนข้างมีชื่อ บางวันมีพนักงานบริษัทแห่กันมาเลี้ยง รถจอดหน้าบ้านเต็มไปหมด
โห รถเหมือนเราเปี๊ยบเลย สีเดียวกันด้วย มาตั้ง 5คัน ผมยังออกไปถ่ายรูปที่ระลึกเลย55
แต่ที่แน่ๆไม่มีคันไหนใหม่เท่าผม  ;)
สรุปคือผมไม่ถืออ่ะ รถโหล รถบริษัท รถแท็กซี่ ผมขอใช้ชิลๆสบายใจดีกว่า เงินใครเงินมันนานาจิตตังละเนอะ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: huhu515 ที่ มิถุนายน 06, 2013, 21:47:34
ผมยังใช้ตั้งแต่ altis รุ่นแรก ก่อนหมูอีกครับ ยังใช้บอดี้โคโลราเดิมๆเลย จัดตัวท็อปเลย 9.8แสนแถวๆนั้นจำได้ ไม่เห็นรู้สึกอะไรเลยครับ ใช้สองแสนโลสิบปีแล้วขายยังขายได้มากกว่า passat v6 ที่อายุใกล้เคียงกันซะอีกครับ แถมระหว่างใช้งานนี่คงไม่ต้องบอก ผมแทบไม่ได้เปลี่ยนไม่ได้เสียอะไรเลยครับ ก่อนขายศูนย์บอกให้เปลี่ยนอะไรก็ไม่รู้ตั้งหลายหมื่นเลยขายซะเลย อิอิ

รถมีให้ใช้ก็ใช้ไปเถิดครับ ใครว่าจะกำเงินไปนั่งแทกซี่ก็ช่างเขาเถอะครับ ตอนขายรถเชื่อมั้ยว่าผมแทบร้องไห้ออกมาจริงๆ เพราะมันรับใช้ผมมานานมากๆ ขึ้นเหนือล่องใต้ไม่เคยมีตายกลางทางใดๆทั้งสิ้น ผมต้องกับต้องถ่ายรูปเก็บไว้เลย เพราะถ้าไม่มีมันผมก็คงไม่มีปัญญาซื้อรถอื่นๆได้ในวันนี้ พูดแล้วก็คิดถึง T T
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: Nlight ที่ มิถุนายน 06, 2013, 21:52:24
ในสายตาคนทั่วไปผมคิดว่าว่า TOYOTA คือ
- ทนถึก อะไหล่ถูก ศูนย์เยอะ ขายต่อราคาไม่ตก

จึงไม่จำเป็นต้องแก้ครับ แต่หลังๆมาผมว่าโดนแบ่งเค๊กไปกว่าแต่ก่อน อาจจะเห็นแผนที่ Toyota เตรียมปล่อยออกมาก็ได้ (อยากรู้จริงจะเป็นแผนอะไร)

แล้วก็เรื่อง Taxi ตจว ไม่ค่อยมีนะครับ ถึงมีก็ไม่เป็น Toyota เพียวๆ มีหลากหลายรุ่นยี่ห้อ ในสายตาคน ตจว อาจจะไม่ได้มอง Altis เป็น Taxi ก็ได้นะ

แล้วก็ผมดูข่าวช่อง 9 เมื่อกี้ บอกว่า วันนึงมี Taxi เพิ่มใน กทม เฉลี่ย 20 คัน........ ถึงจะเป็นรถมือ 2 แต่ก็ยังเป้น สามห่วง อยู่ดี ยิ่งเสริมภาพลักษณ์ความถึกทนเข้าไปอีก

ที่ว่ามาเป็นความเห็นส่วนตัวครับ  8)
 
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: jose ที่ มิถุนายน 06, 2013, 22:00:45
ที่ Toyota เค้าทำก้อถูกแล้วนิครับ ทำรถตลาดให้ดูดีขึ้น ขายได้มากๆขึ้น กำไรเยอะขึ้น

ส่วนภาพลักษณ์เค้าไม่มาเสียเวลาทำกับ Brand Toyota หรอกครับมันสวนทางกัน

เค้าสร้าง Brand ใหม่เลยครับ ทุกคนทราบดี ว่า Lexus ภาพลักษณ์ดีกว่า Toyota หลายขุมจริงไหมครับ

ถ้าอยากมีภาพลักษณ์ไปซื้อ Lexus ครับ อยากได้รถถูกแบบแท็กซี่ก้อ Toyota  ::)
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มิถุนายน 06, 2013, 23:08:04
คุณคงไม่เคยไปเที่ยวยุโรป ที่นั่นเอาเบนซ์มาทำ taxi กันเพียบเลยครับ ภาพลักษณ์ไม่เห็นดรอปลงเลย

ผมไม่รู้ว่ามุมมองของคนอื่นเป็นยังไง แต่ผมคิดว่า รถที่สามารถเอามาทำ taxi ได้มันต้องเจ๋งจริงๆ

คุณลองคิดดู รถวิ่งวันละ2กะ กะละ12ชม เท่ากับวิ่งวันละ 24 ชั่วโมง มีพักแค่ตอนเติมแก๊ส กับแวะเยี่ยว นอกนั้นวิ่งตลอด

มันสามารถทนทานได้กว่า 10ปี ตอนนี้รุ่นหน้าหมูก็ยังวิ่งอยู่

คำนวณง่ายๆ 24 ชม x 3650 วัน =87600 ชม

ตีเป็นกิโลเมตร ไมล์ก็คงเกินล้านแล้ว แต่มันก็ยังวิ่งได้อยู่


รถที่ทนทาน ขนาดนี้ คุณไม่อยากซื้อเรอะครับ

เอาง่ายๆ ถ้าคุณเป็นเจ้าของอู่รถแท็กซี่  คุณกล้าใช้เชฟ หรือ ฟอร์ด ไหม

เอาง่ายๆเลย คิดแบบเอาตัวคุณเข้าไปอยู่ในเนื้อเรื่อง

แล้วคุณจะได้คำตอบครับ 
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: aoddy1 ที่ มิถุนายน 06, 2013, 23:51:01
อัลติส มีข้อเสียคือเต้นท์รถตีราคาให้ต่ำกว่าซีวิคครับ เพราะรถมันเยอะมากๆ เพื่อนผมขายตัวท๊อปมี VSC ใช้มา5ปี จากราคา 9.8 แสน เหลือ 3.8 แสน แต่กลับกันกับวีออสผมใช้8ปี 5.1 แสน ขายได้ 2.6 แสน
เป็นรุ่นที่ราคามือ2ไม่ดีเหมือนรุ่นอื่นๆของโตโยต้าครับ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: scotch_fillet ที่ มิถุนายน 07, 2013, 00:49:07
no comment ครับ
แต่ชื่อคุณจขกท. นี้หมิ่นเหม่ไหมเนี่ย?
ทั้ง Yummypussy
แถม (][) อีก
 8) 8) 8)

แหมมมม เห็นชื่อแล้วคิดว่าอยู่ webboard จำพวก 18+ ซะอีก

 ??? ??? ???

 
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มิถุนายน 07, 2013, 01:12:56
ภาพลักษณ์ของเขามันก็ดีอยู่แหละครับ

แต่สิ่งที่แย่คือทัศนคติของคนทั่วไป
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: kvlegendstar ที่ มิถุนายน 07, 2013, 01:35:23
ผมเห็นด้วยนะ ผมชอบแท็กซี่ของฮ่้องกงนะครับ เก่าแต่มันสมประโยชน์ครับ ใหญ่ ติดถังแก๊ซได้แล้วยังมีที่ใส่กระเป๋าเดินทางใหญ่ๆได้ ไม่จำเป็นต้องเอาอัลติสเก่าหรอกครับ เอาแคมรี่เก่าๆ สักตัว ใส่เครื่องรุ่นใหม่หน่อย ติดแก็สได้ให้ประหยัดก็พอแล้ว
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มิถุนายน 07, 2013, 01:40:06
ภาพลักษณ์ของเขามันก็ดีอยู่แหละครับ

แต่สิ่งที่แย่คือทัศนคติของคนทั่วไป
เห็นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: numcp ที่ มิถุนายน 07, 2013, 02:13:18
http://www.ngvglobal.com/cng-mercedes-e-class-is-taxi-of-the-year-0520 (http://www.ngvglobal.com/cng-mercedes-e-class-is-taxi-of-the-year-0520)

ออกนอกประเทศบ้างเถอะคุณครับ ไอ้ที่บอกว่าภาพลักษณ์ดีๆของไทย เมืองนอกก็แท๊กซี่ทั้งนั้น

E-class นี่ระดับ Taxi of the year เลยนะคุณ

จะมาหวังภาพลักษณ์อะไรกับรถ C-segment กัน

อย่างน้อยๆคนขับ Altis เขาก็อุ่นใจได้หล่ะว่า อะหลั่ยรถเขามากพอไปสิบปีนะ

ปล.ผมไม่ได้ใช้โตโยต้าครับ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: fishfinger ที่ มิถุนายน 07, 2013, 08:09:58
ในฐานะ คนรุ่นใหม่ ไม่เห็นโตโยต้ามันจะสวยเลย ก็ได้แค่พยายาม

เท่าที่ซาวเสียงกับเพื่อน 90% ใช้ โต เลย

ส่วน 10% เพราะพ่อแม่ บังคับให้ซื้อ "เค้าว่ากัน" เพราะว่า อะไหล่เยอะ ศูนย์เพียบ ราคาไม่ตก
(แล้วคนที่ใช้มันก็ดูเชิ่มๆเชยๆ อะ เท่าที่ดูนะ ภาพลักษณ์เลยดรอปเยอะ

เท่ากับว่า จุดเด่นของโตโยต้า คือ>>>>> ประหยัดเงิน เพราะอะไหล่เยอะ ราคาไม่ตก ติดแก็สอีก
ซึ่งข้อดีที่กล่าวมาผมไม่เห็นประโยชน์ของมันเท่าไหร่
แต่กับยี่ห้ออื่น เช่น

ฮอนด้า --- รถสวย พวงมาลัยกำลังดี ออปใช้ได้
มาสด้า --- ช่วงล่างดี แฮนลิ่งโอเค
ฟอร์ด --- ภายในใช้ได้ การขับขี่โอเค
อารมณ์ว่าบ้านนั้นฐานะโอเค ไม่คิดมากเรื่องอะไหล่ ศูนย์ ราคาขายต่อมากนัก
ลองถามก้ได้คำตอบประมาณนี้ เค้าพุดถึงคุณงามความดีของรถกันเป็นส่วนใหญ่
แล้วแนวโน้ม ตีออกจากโตโยต้า+ฮอนด้า แล้ว

ไม่เคยเห็นใครมาบรรยายสรรพคุณว่า โต สวย เลย

ปล. ผมเคยไปเมืองนอกครับเห็น แท็กซี่ รถยุโรปเยอะ แต่ยังไงผมก็ไม่ใช้โตครับ motion sickness ตลอดทุกครั้งที่ขึ้น
      ทนไงก็ไม่ใช้ครับ (เป็นเอามาก)
     
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: gumpzgear ที่ มิถุนายน 07, 2013, 08:11:47
ผมว่าโตโยต้าไทยน่าจะเอารถรุ่นเก่าๆมาผลิตขายประมาณนี้นะครับ
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/4/4d/HK_Toyota_Comfort_Red_Taxi.jpg/640px-HK_Toyota_Comfort_Red_Taxi.jpg)

สงสัยครับ ว่ารถแท๊กซี่ในฮ่องกงเมื่อ 20 ปีที่แล้วกับตอนนี้ยังเป็นรุ่นเดิมเลย เค้าลากใช้หรือผลิตใหม่ให้หน้าตาเหมือนเดิมอะครับ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: settavut ที่ มิถุนายน 07, 2013, 09:00:15
ผมใช้โตโยต้าอยู่ แท็กซี่ก็ส่วนแท็กซี่ รถซื้อมาใช้ก็อีกเรื่อง จะโมเดลเดียวกันก็ช่าง ผมไม่แคร์ครับ

ตามนั้น รถคันแรกของผม ที่เก็บเงินซื้อเองตั้งแต่เรียน ป.ตรี ปี 2 ก็เลือกรถแทคซี่ altis mc 2010 นี้แหละ ใครจะมองภาพลักษณ์ยังไงก็ไม่แคร์ ตังผม เก็บเงินซื้อเอง มีความภูมิใจของผม

ที่เลือก altis เพราะ มี cng  , อะไหล่หาง่าย ไม่แพง ซ่อมง่าย

ใช้มา 83000 km (2 ปี 9 เดือน)

ปกติดีทุกอย่าง คิดไม่ผิดที่เลือกคันนี้
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: poon japan ที่ มิถุนายน 07, 2013, 10:56:19
อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ นะ

ภาพลักษณ์ของโตโยต้าก็คือ รถสำหรับทุกคนใช้ได้ ใช้ง่าย ทนทาน ศูนย์ดี ขายต่อดี อะไหล่หายห่วงทั้งมือ1 มือสอง
แล้วเค้ามีอะไรต้องปรับอีกล่ะ  แบบนี้มันดีอยู่แล้ว มันก็ครอบคลุมความต้องการของคนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่แล้วนี่

จะมีสักกี่คนที่สมรรถนะรถมาก่อนทุกอย่างในโลก   คนทั่วไปที่ตัดสินใจซื้อรถซักคันก็ต้องการแค่ตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตได้  ใช้แล้วสบายใจ  ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ  ถ้าซวยมีปัญหาก็แก้ไขง่าย  ประหยัดตังค์ก็แค่นั้น  เงินไม่ได้หาง่ายๆ นะจ๊ะ  และชีวิตมนุษย์เงินเดือนทั่วไปมีอย่างอื่นที่เราต้องรับผิดชอบอีกเยอะ  ซึ่งทุกอย่างต้องใช้เงินทั้งนั้น

เป็นแท็กซี่แล้วไง  ไม่เป็นแท็กซี่แล้วไง  ใครจะแคร์ก็ช่าง  สุดท้ายทุกอย่างมันอยู่ที่ความคุ้มค่า ;D

หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: Nuzz ที่ มิถุนายน 07, 2013, 11:23:38
Cruze ที่ผมขับก็เห็นทำเป็น taxi หลายคันนะ สงสัยอู่ อยากจะลองของ  ;D ;D
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: น้องน้ำหวาน ที่ มิถุนายน 07, 2013, 13:07:11
หลังจากที่ไล่ๆอ่าน รู้สึกมีบางคนตีโจทย์แตก แต่บางคนไม่รู้ แถให้ไปดูรถแทกซี่ที่อื่น -..- (อื้มมมม)

เรื่องนี้ได้คุยกับคนที่สนิท หลังจากภาพ โคโรลล่า หลุดมาทั้งคันนี่แหละค่ะ

จึงเสนอความเห็นว่า ไม่น่า จะเอาตัวนี้ออกโมเดลขนาบกัน และก็ยังยืดโมเดลก่อนเท่านั้นเอง

ลอง ไม่เสนอโมเดลก่อนหน้า ดูสิ จะหาว่ามองด้านเดียว

ประเทศอื่นก็ยังรักษาฐานตลาดเลย ส่วนรุ่นใหม่ก็ปล่อยให้โตขึ่นไป ถึงแม้จะลบภาพพจน์ไม่ได้มาก แต่อย่างน้อย ในแง่ ตลาดส่วนบุคคล เชื่อว่า จะเหมือน สมัยหน้าหมูแหละ ที่ คู่แข่ง สุดท้ายก็จับจุดสู้ไม่ได้

นี่ ขนาด กระทู้ ล่าสุด ยังมีคนหลุด ติดปากว่าแทกซี่เลย หวังว่าคงไม่ใช่โจ๊กติดตลกแล้วล่ะ เพราะมันก็เป็นจริงๆ

รอเปิดตัวจริงๆ  ถ้ารุ่นล่าง ทำสนองเอื้อแบบนั้น ก็ตามแต่ล่ะคะ นั่นคือความคิดของผู้ผลิต

จะปลอบประโลมอะไรก็ลอง อ่านให้จบก่อน เพราะ ตั้งแต่ต้นแล้ว ว่า สาระ.....

(http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/712/849/large_DSCN7223.JPG?1303356637)

 
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: Ae3s-gte ที่ มิถุนายน 07, 2013, 13:11:12
จากความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ นะครับ
สาเหตุที่ซื้อ toyota ใช้ จำได้ว่า
อยากได้รถเก๋งขาดกลางๆ ซักคัน ตอนนั้นชอบ FD มากๆ เพราะกะว่าจะเอามาแต่งเป็น TYPE R
ไปจองที่ศูนย์แรก ตอนจองปกติ แล้วจู่ๆ ศูนย์โทรมาบอกว่าเซลลาออกไม่ได้ทำเรื่องเราทิ้งไว้
ต้องทำเรื่องใหม่ แล้วก็ด่าไป 1 ยก แล้วไปเปลี่ยนศูนย์ใหม่ โดนเลื่อนวันรับรถ  3 ครั้ง ฝันสลาย
เลยลองไปจอง Toyota เซลต้อนรับดี เดินเรื่องให้ทุกอย่าง ไฟแนนท์ผ่านเราบอกอยากได้รถ
ภายใน 1 เดือน เซลยังเอาอีกรุ่นที่ศูนย์สั่งมาผิดไปแลกเอารถที่เราจองมาให้ ได้รถใน 3 วันเอง
แล้วตั่งแต่ใช้มา แสนกว่า โลไม่มีงอแงเลย (ตอนแรกแฟนเชียร์ ครูช ดีแล้วที่ไม่ซื้อ อิอิ)
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 07, 2013, 13:29:20
ผมเคยคิดนะครับตอนเด็กๆ

แต่พอโตขึ้นโตขึ้น ในระดับ C segment ณ ตอนนี้ Altis ขึ้นมาหัวแถวในความคิดผมเลยนะครับ ถ้าคิดจะซื้อ

หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: WTF ที่ มิถุนายน 07, 2013, 14:37:23
e class เมืองนอกก็ taxi เยอะแยะนะ 555 ;D
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: numcp ที่ มิถุนายน 07, 2013, 16:32:21
ผมว่าผมก็อ่านโจทย์เข้าใจนะ ถึงบอกให้ไปดูประเทศอื่น

คือถ้าจะจงใจทำโมเดลสำหรับแท๊กซี่อย่างเดียว อันนี้ดูจะคิดห่วงภาพลักษณ์เกินไป

ซึ่งคนที่กำเงินไปซื้อโคโรล่าคิดว่าส่วนใหญ่เขาแคร์เรื่องภาพลักษณ์แท๊กซี่ของรถราคาไม่เกินล้านซักแค่ไหน เพราะถ้าแคร์มากก็คงไม่ซื้อ

ที่สำคัญ  กรุงเทพฯไม่ใช่ประเทศไทย มีแค่กรุงเทพฯกับเมืองใหญ่ๆหลักๆแค่ไม่กี่เมืองที่ใส่ใจกับกับคำว่า ภาพลักษณ์แท๊กซี่

อีกอย่าง บ.โตโยต้า น่าจะลงทุนกับโมเดลเดียวแล้วขายคู่กัน หรือ ต้องลงทุนดูแลสองโมเดลเพื่อรักษาภาพลักษณ์ ซึ่งลูกค้าหลักไม่เคยใส่ใจ

ถึงบอกต้องบอกให้ไปดูเมืองนอกไง E-Class ทุกรุ่น ก็ทำแท๊กซี่ทุกรุ่น ถามจริง มันเคยตกจากภาพลักษณ์หัวแถวของ Mid size exclusive มั้ย

จริงๆแล้วเป็นผลดีต่อคนใช้โมเดลร่วมแท๊กซี่ซะอีก เพราะรับประกันเรื่องอะหลั่ยยังมีมากมายจนหายห่วง

ไม่ใช่ภาพลักษณ์ดี แต่สั่งอะหลั่ยที รอนำเข้าบ้างหล่ะ รอสั่งทำบ้างหล่ะ

เพราะใช้โมเดลร่วมแท๊กซี่นี่แหละ โคโรลล่าถึงคงกระพันในเรื่องอะหลั่ยหาง่ายได้ถูกจนปัจจุบัน

หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: KLANG MR-S ที่ มิถุนายน 07, 2013, 17:40:37
ผมว่าไอ้ภาพลักษณ์ที่ Toyota เป็น Taxi นี่ล่ะคือภาพลักษณ์ที่มีค่าที่สุดของ Toyota ตอนนี้เลยล่ะ ภาพลักษณ์แบบนี้ไม่ใช่ว่าแบรนด์ไหนมีเงินก็ทำได้นะครับ มันต้องอาศัยเวลาและความทุ่มเทต่อเนื่องมาก ๆ เลยทีเดียวกว่าจะได้ภาพลักษณ์ที่ว่าเป็นรถที่ทนทาน ไว้ใจได้ ซ่อมไม่แพง

แล้วจะลงทุนไปเปลี่ยนมันเพื่ออะไร ขืนผู้บริหารบ้าจี้ไปทำแบบนั้นนี่ เจ้าอื่นตีปีก(ดีใจ)กันใหญ่เลยล่ะ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ มิถุนายน 07, 2013, 18:50:03
มันก็ 2 มุมครับ กระทู้นี้คือมุมของชายอินดี้ในชีวิต ไม่ชอบซื้ออะไรที่เหมือนใครซักเท่าไหร่ แต่ดันชอบอัลติ้สตัวไหม่
แต่ก็มีอีกมุมของคนที่ชอบของพิมพ์นิยม เขาก็ซื้อเพราะว่าอะไหล่มันหาง่าย ซ่อมง่ายทำง่าย ยิ่งมีคนขับเยอะๆยิ่งดี อะไรก็ได้แค่ซื้อมาขับไม่งอแง

คิดว่าโตต้าจะเลือกกลุ่มไหนครับ แน่นอนกลุ่ม 2 สิครับ เพราะกลุ่ม 1 ถ้าจะอินดี้คงไปซื้อโฟกัสไม่ก็รถจดประกอบใช้ไปแล้ว แถมการที่จะขึ้นแท่นกินใจกลุ่มคนใช้รถว่าโตต้าคือรถที่ถึกทนอะไหล่หาง่ายขายคล่อง (ถึงมันจะไม่จริงบ้างก็เถอะ) เป็นอะไรที่ยากกว่าจะทำรถแหวกแนวเน้นอินดี้สมรรถนะดีแต่พังทีสั่งอะไหล่ปีครึ่งเยอะเลยนา

ผมว่ามันเป็นภาพลักษณ์ที่ดีและหินมากๆเลยนะกว่าจะมายืนตรงนี้ได้
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ มิถุนายน 07, 2013, 22:00:54
เกี่ยวไรอะ รถอะไรก็ทำได้ทั้งนั้นและ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: cybernemo2005 ที่ มิถุนายน 08, 2013, 18:08:34
ผมว่าผมก็อ่านโจทย์เข้าใจนะ ถึงบอกให้ไปดูประเทศอื่น

คือถ้าจะจงใจทำโมเดลสำหรับแท๊กซี่อย่างเดียว อันนี้ดูจะคิดห่วงภาพลักษณ์เกินไป

ซึ่งคนที่กำเงินไปซื้อโคโรล่าคิดว่าส่วนใหญ่เขาแคร์เรื่องภาพลักษณ์แท๊กซี่ของรถราคาไม่เกินล้านซักแค่ไหน เพราะถ้าแคร์มากก็คงไม่ซื้อ

ที่สำคัญ  กรุงเทพฯไม่ใช่ประเทศไทย มีแค่กรุงเทพฯกับเมืองใหญ่ๆหลักๆแค่ไม่กี่เมืองที่ใส่ใจกับกับคำว่า ภาพลักษณ์แท๊กซี่

อีกอย่าง บ.โตโยต้า น่าจะลงทุนกับโมเดลเดียวแล้วขายคู่กัน หรือ ต้องลงทุนดูแลสองโมเดลเพื่อรักษาภาพลักษณ์ ซึ่งลูกค้าหลักไม่เคยใส่ใจ

ถึงบอกต้องบอกให้ไปดูเมืองนอกไง E-Class ทุกรุ่น ก็ทำแท๊กซี่ทุกรุ่น ถามจริง มันเคยตกจากภาพลักษณ์หัวแถวของ Mid size exclusive มั้ย

จริงๆแล้วเป็นผลดีต่อคนใช้โมเดลร่วมแท๊กซี่ซะอีก เพราะรับประกันเรื่องอะหลั่ยยังมีมากมายจนหายห่วง

ไม่ใช่ภาพลักษณ์ดี แต่สั่งอะหลั่ยที รอนำเข้าบ้างหล่ะ รอสั่งทำบ้างหล่ะ

เพราะใช้โมเดลร่วมแท๊กซี่นี่แหละ โคโรลล่าถึงคงกระพันในเรื่องอะหลั่ยหาง่ายได้ถูกจนปัจจุบัน




5555+
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ

ซื้อรถราคาไม่เกินล้านจะไปห่วงภาพลักษณ์หรือสร้างภาพลักษณ์อะไรมากมายครับ   มันก็แค่ "พาหนะ"  หากอยากโชว์ภาพลักษณ์ หรือความร่ำรวย ควรจะจัดไปทางยี่ห้อ MB BM JG RR หรือไม่ก็ Super Car ไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สัก
เริ่มหัวข้อโดย: tyo00 ที่ มิถุนายน 08, 2013, 20:49:05


โดนเต็มๆครับ ซื้อรถราคาไม่ถึงล้านจะห่วงอะไรกับภาพลักษณ์