Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dr.Andress ที่ มิถุนายน 06, 2013, 18:38:30
-
สวัสดีครับ พี่ๆชาว HLM พอดีทางบ้านชอบ accord ตัวใหม่อ่ะครับ เลยคิดว่าจะซื้อ(ปัจจุบันใช้ accord g6) เลยอยากถามว่า เครื่อง 2.0 มันแรงหรือมันอืดกว่าเครื่อง 2.3 ใน accord งูเห่าอ่ะครับ พอดีเห็นแรงม้าใกล้เคียงกัน :)
-
สวัสดีครับ พี่ๆชาว HLM พอดีทางบ้านชอบ accord ตัวใหม่อ่ะครับ เลยคิดว่าจะซื้อ(ปัจจุบันใช้ accord g6) เลยอยากถามว่า เครื่อง 2.0 มันแรงหรือมันอืดกว่าเครื่อง 2.3 ใน accord งูเห่าอ่ะครับ พอดีเห็นแรงม้าใกล้เคียงกัน :)
แรงกว่า แน่นอน แต่ไม่ได้กินน้ำมันมากกว่า 2.3 เผลอๆ ประหยัดกว่าด้วยซ้ำ เทคโนโลยีสมัยนี้มันดีกว่าเมื่อก่อนมากครับ
-
สวัสดีครับ พี่ๆชาว HLM พอดีทางบ้านชอบ accord ตัวใหม่อ่ะครับ เลยคิดว่าจะซื้อ(ปัจจุบันใช้ accord g6) เลยอยากถามว่า เครื่อง 2.0 มันแรงหรือมันอืดกว่าเครื่อง 2.3 ใน accord งูเห่าอ่ะครับ พอดีเห็นแรงม้าใกล้เคียงกัน :)
ช่วยตอบให้ครับ ในฐานะที่เคยขับทั้งคู่ โดยต้องออนุญาตนะครับเพราะเป็นความเห็นส่วนตัวน่ะครับ ผมว่าความแรงนั้น สูสีกันนะครับจากที่ลองมา แต่ในG9 2.0 นี้ช่วงล่างหากเทียบกับ G6 ตอนใหม่ๆเหมือนกันน่ะ ตอบได้เลยว่า g6 นิ่งกว่านะครับG9 นุ่มขึ้นแต่แลกกับการเกาะที่เสียไป หากเล่นเทียบกันโค้งต่อโค้งน่ะ
แต่ทำไงได้ตัวใหม่ 2.0 ราคามันถูกและออฟชั่นเพียบเลย เบ็ดเสร็จพอหักล้างกันได้ สูสีกันโดยรวม ไม่ต่างจนน่าเกลียดมากนัก ขออนุญาตินะครับเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ที่เคยใช้มาทั้ง เกรงว่าเดี๋ยวขาโจ๋ ที่...จะมาปีนป่ายน่ะ คหสต,จริงๆ
-
ผมขับ G6 2.3 และ CRV G3 2.0 อยู่ ผมว่าต้องลองไปขับ G9 2.0 ที่คุณสนใจจริงๆ ดีกว่าครับ
แล้วจะรู้ว่าไอ้ G6 2.3 ที่คุณขับอยู่ทุกวันมันเป็นอย่างไร ผมเคยขับ G8 2.4 อยู่ 2-3 ครั้ง ไม่ได้รู้สึก
ว่าแรงกว่า G6 2.3 ซักเท่าไหร่ครับ
-
เคยลองจับเวลา 2.3 150 แรงม้า ล้อ 195/65/15 เล่นๆเมื่อนานมาแล้ว ได้ราว 12 วินาที (รถวิ่งมาเยอะมากแล้ว)
แต่ทำแค่ครั้งเดียวครับ ส่วน Accord G9 ยังไม่ได้จับเวลา แต่คาดว่าน่าจะอยู่ใน range 11.6-12.2 วินาที
ดังนั้นจึงไม่น่าจะต่างกันมาก เพียงแต่ความใหญ่กว่าและหนักกว่าของ 2.0 G9 มันเลยมีความรู้สึก
ว่าเวลาออกตัวจะหนืดๆนิด แต่พอลอยลำแล้ว ถ้าเลี้ยงรอบไว้ 4000 ขึ้นได้ ก็ไม่อืดครับ
-
แรงกว่านะคับ เครื่อง 2.0 ตัวนี้ใช้ได้นะคับ
-
2.3 ตัวไหนครับถ้า Vtech ก็สูสี แต่ถ้าเครื่องตัวธรรมดา ดีกว่าชัดเจน.
-
ครึ่งคันเร่ง G6 2.3 ทันใจกว่า
กดมิดคันเร่ง G9 2.0 ก็น่าจะสูสีนะครับ อัตราเร่งไม่ทิ้งกันมาก
แต่เครื่องบล๊อค R ใน G9 มันประหยัดจริงๆ
เป็น D-Segment คันนึงที่วิ่งนอกเมือง ทำ 14 โลลิตรได้สบายๆ
-
เคยใช้ 2300 G6 แต่ตอนนี้ใช้ 2.4G9 เลยตอบอะไรมากไม่ได้
รู้แต่ว่าเครื่องฮอนด้าเจนนี้ประหยัดใช้ได้นะครับ บวกกับเติม e85 ได้นี่... เหมือนเติมน้ำมันระดับรถ city แต่วิ่งแรงระดับแอคคอร์ดเลยครับ
ปล.แต่รู้สึกว่า 2300 G6 พุ่งแรงมากๆเลย(ตอนรถใหม่ๆ) ส่วน G9 ผมยังไม่มีโอกาสเหยียบซักเท่าไหร่ เพราะใช้ส่งลูก รับลูก รถติดกระหน่ำ... :'(
-
เคยขับ g6 2.3 ล่าสุดสัก 3 ปีได้ครับ(ขอเทียบกับ G8 2.0 ละกันนะครับ น่าจะไม่หนีกัน)
ตีนต้นผมว่าดีกว่า G8 2.0 อืดกว่านิดหน่อยครับ แล้วเหมือนมันจะหน่วงๆนิดนึง แต่ 2.3 จะไหลลื่นกว่านะครับ
แต่ถ้าจังหวะ เล่นรอบสูงๆ เหยียบมิดเท้าเหมือนกัน ผมว่าไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่
ปล.ผมขับมานานแล้ว ความรู้สึกอาจจะจำไม่ได้แม่นยำ ผิดพลาดก็ ขอ อภัย ครับ
-
เท่าที่เคยสัมผัสมาทั้ง จี 6 2.3 วีเทค จี7 2.4 ไอวีเทค จี9 2.4 เอิร์ธดรีม (ไปเทสมาวันนี้แต่ตัว 2.0 ไม่มีให้เทส) นะคับ
- อัตราเร่งผมให้จี6 2.3 ดีกว่า ทั้งช่วงต้นและช่วงปลาย โดยเฉพาะเสียงเครื่องหวานมาก แบบวีเทคก่อนยุคไอวีเทคอ่ะ ชอบจิงๆ แต่กินน้ำมันกว่าแน่นอน
- จี9 2.0 เพียงพอสำหรับการใช้งานคับ ขับในเมืองได้ ไม่มีปัญหา เหยียบแล้ไป แต่ถ้าเดินทางต่างจังหวัดถ้าจะเร่งแซงอาจจะต้องเหยียบคันเร่งเยอะหน่อย แต่ให้อัตราเร่งต่อเนื่อง เกียร์เปลี่ยนนุ่ม ไม่กระชากเหมือนจี6 รถคันใหญ่แต่คล่องตัว ไม่รู้สึกเทอะทะเลย ภายในรถไฮเทคมาก อวดเพื่อนได้ไม่อาย เชียร์เลยคับ :)