Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jani ที่ มิถุนายน 06, 2013, 19:57:46
-
พอดีอยากซื้อมือสองมาติดแก๊ส อยากทราบว่าจะมีอะไรให้กังวลหรือจุกจิกไหม
แบบว่าชอบความนุ่ม นั่งสบายแบบ teana คาดว่าจะใช้อย่างน้อยซัก 3 ปี ปกติเป็นคนใช้รถประมาณปีละ 3 หมื่นโล
รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ
-
ถามในTeana Club ดูครับ
-
เน้นที่เกียร์ครับ
-
ตัว 250xv ผมไม่เห็นมีใครมาบ่นเท่าไหร่นะครับ แต่ตัว 200xl เห็นมีอยู่เนืองๆ
-
พี่ที่ออฟฟิศพึ่งจะขายไปเองคับ ติดแก๊สด้วย ลงเวปแปปเดียว เต็นท์รถก็เอาเงินสดมาซื้อไปไม่กี่วันเองคับ
ใช้งานก็ไม่เจอปัญหาอะไรนะคับ คุยกันบ่อย :)
-
เห็นเขาว่าตัว2.5ทนแก๊สกว่าตัว2.0น่ะครับ
-
คุณอาที่นับถือกันท่านนึง ติดตั้งแต่ป้ายแดงเลยครับ ตั้งแต่j32เปิดตัวใหม่ๆ
-
เข้ามาตอบ แต่คนละรุ่นกันครับ
รถพี่ชายผม j32 เครื่อง 2.0 ทีแรกติดชุด Lovato ไม่ตัดปั๊ม พอลากไปที่ 5000 รอบ จะมีปัญหา สะดุด เนื่องจาก กล่องตัดแก๊ส สลับกับน้ำมันไป-มา ถี่ๆ จูนใหม่ไม่จบ จะเร่งเครื่องแต่ละครั้ง ต้องใช้น้ำมันตลอด อู่ที่ติดก็บอกว่าเป็นปกติของเทียน่า แต่ Lovato ชุดเดียวกันนี้ เอาไปใช้กับ Fortuner 2.7 อีกคันของพี่ มันใช้ดีมากครับ
เลยเปลี่ยนมาเป็น AC Stag-4 ECO หม้อต้ม 200 แรงม้า ตัดปั๊ม จูนง่าย จบๆ ไม่มีปัญหา อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้น สลับน้ำมัน -> แก๊ส นิ่งๆ เนียน ติดนิดเดียวตรงที่การสลับจาก แก๊ส -> น้ำมัน บางครั้งอาจสะดุดบ้าง บางครั้ง แต่ไม่มาก เนื่องจากตัดปั๊มติ๊กครับ ส่วนเรื่องความร้อน ก็เป็นปกติครับ ร้อนขึ้นตามสไตล์รถแก๊สแน่นอน แต่เข็มความร้อนบนหน้าปัทม์ไม่ขยับครับ อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ กม.ละ 2 บาท วิ่งในเมือง + นอกเมือง ครับ
สำหรับเครื่อง 2.5 ไม่เคยมีประสบการณ์ครับ
ไม่แน่ใจว่าคำตอบของผม จะเป็นการโจมตีค่ายแก๊สหรือเปล่า หากไม่เหมาะสมก็ลบได้เลยนะครับ เพียงแต่ผมคิดว่ารถแต่ละรุ่น ก็คงต้องมีกล่องแก๊สที่เหมาะสมกับมัน เนื่องจากจะต้องจับสัญญาณต่างๆ ฯลฯ จาก ECU รถ จังหวะฉีดน้ำมันของรถแต่ละรุ่นก็ใช่ว่าจะเหมือนกันอีก ผมแค่อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงเท่านั้นเองครับ :)
-
ไปถามในเทียน่าคลับเลยครับ ผู้ใช้งานจริงเยอะ น่าจะได้ข้อมูลเยอะกว่านี้ครับ
-
บอกได้คำเดียวครับว่าเครื่อง VQ V6 โคตรทนแก๊ส ส่วนเรื่องติดตั้ง LPG ต้องดูกันดีๆจริงๆครับ ถ้าถ้ามันไม่เข้ากับเครื่อง จะไม่จบแน่ๆครับ