Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: domo24 ที่ มิถุนายน 08, 2013, 23:49:04
-
พอดีที่บ้าน ต้องการรถ suv หรือพอลุยได้ ผมเลยได้คิดและคัดมาแล้วสามรุ่นที่ผมสนใจ แต่ผมก็กลัวหากผมเลือกรุ่นใดรุ่นนึงไป
Chev Trialbrazer lt 4wd - กลัวเจอปัญหาที่มีอยู่ของ chev
Subaru xv 4wd - กลัวเจอปัญหาอะไหล่ และราคาตอนเข้าศุนย์
หรือจะรอ CX5 2.2d - แต่กลัวบริการหลังการขาย และล๊อตแรกๆอาจเจอปัญหา
ช่วยคิดกันหน่อยครับว่า ถ้าเป็นคุณจะเลือกรุ่นไหน และเพราะอะไรครับ
-
รอ cx5 อะ
-
CX5 2.2d น่าสนครับ บริการหลังการขาย ถ้าเจอศูนย์ดีก็ดีไปครับ เรื่องพวกนี้ต้องถามผู้ที่ใช้ยี่ห้อนั้นอยู่ครับ
ปล. ตอนนี้ผมรอทาง Hyundai นำเจ้า Santa Fe รุ่นพี่ Tucson เข้ามาจัง ไม่รู้เมื่อไหร่จะมาซักที ขอให้ฮุนไดหาทางนำมาได้เร็วๆครับ
-
CX-5 2.2D ครับ จากที่ใช้ Mazda มา ศูนย์บริการไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด มาตรฐานผมถือว่าอยู่ระดับกลางๆ พอๆ กับ Mitsubishi Nissan
-
ถ้าใจร้อน xv ถ้าไม่รอ cx5 ดีกว่า
-
ดูมาสด้าเค้าจะกระตือรือร้นที่จะแก้ปัญหา เมื่อลูกค้าพบปัญหา ในสินค้าของพวกเขานะครับ
-
ใน 3คัน เชียร์ Subaru XV
แต่ถ้าแคร์เรื่องศูนย์มากขนาดนั้นไป Fortuner แหอะ ตอนนี้น่าจะได้ส่วนลดแยอะ แถมน่าจะได้เครื่องบล๊อคใหม่ที่จูนแรงม้าขึ้นด้วย
-
-เทรลเบลเซ่อ ก็น่าใช้ดี แต่ถ้าซื้อมาแล้วมีปัญหาเสียทั้งอารมณ์ความรู้สึก ถ้าสนิทกับคนใน 0 บริการซึ่งพร้อมจะช่วย หรือ การันตีว่าจะได้รถไม่มีปัญหาก็น่าลอง
-โดยส่วนตัวผมว่า บริการหลังการขาย mazda ไม่ได้แย่นะครับ
สรุป รอไหว cx5 ไม่ไหว XV
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็รอ cx-5 2.2d เถอะครับ
แต่ถ้าคิดว่าเงินเกือบ 4 แสน มีค่าเก็บส่วนต่างตรงนี้ไปชดเชยน้ำมันก็เลือก xv ไปได้เลยครับ
Xv เครื่องถ้าจำไม่ผิดไม่ใช่ฉีดตรงติดแก๊สก็ไร้กังวลด้วยครับ
-
ดูเหมือนจะเป็นหัวข้อว่า รถคันไหนปัญหาน้อยสุด หรือเปล่าครับ กลัวมากไปจะไม่ได้ขับนะครับ ปัญหาถ้าไม่รุนแรงเรื่องเครื่องกะเกียร์ก็อย่าไปคิดมากครับ ยังไงถ้าไม่รีบก็รอให้นิ่งก่อนก็ได้ครับจะได้สบายใจ ส่วนตัวถ้า 3 คันนี้เน้นศูนย์บริการพอได้ก็น่าจะ cx-5 ครับ ปล.เป็นความเชื่อนะครับ ;D
-
ถ้าเป็นผม
1 เทรลเบเซอร์ตัดทิ้งครับเพราะแว่วๆว่ารถแอบมีปัญหา
ดูจากเคส ครูส แล้วผมว่า GM ยังไม่ค่อยแคร์ลูกค้าเท่าไร ต้องรอให้เรื่องฉาวขึ้นมาถึงจะคอยบริการ
แล้วก็ไม่ชอบนิสัยการทำสื่อโฆษณาแบบกดหัวแบรนอื่นด้วย (แบรนตัวเองยังมีปัญหาอยู่เลย ไปว่าคนอื่นเขา)
2 XV ผมค่อนข้างเชื่อถือแบรน Subaru นะครับ เพราะเขาทำขับ 4 มานาน ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และก็แหวกแนวดีครับไม่ค่อยเหมือนใคร
3 CX-5 กับเทคโนโลยีใหม่ที่จะเข้ามา เรื่องเทคโนโลยีใหม่นี่แหละปัญหา เท่าที่ผมสังเกตุ อะไรที่มันใหม่ๆเนี่ย ลอตแรกๆมักจะมีปัญหา ลอตหลังๆถึงจะดีขึ้น
สรุปถ้าเป็นผม ผมเลือก XV ครับ
-
CX-5 ครับ XV นั้นไม่ชอบทัศนวิสัยเลยแหะ
Trail คนรู้จักใช้อยู่ไม่ปลื้มเลยตัดทิ้ง
-
XV
สำหรับแบรนด์นี้ อยู่กับมันมานานและ ถ้ามาจากญี่ปุ่น โครตทน ช่วงล่าง 10 ปียังเงียบกริบ
เรื่องอะไหล่สั่งเองจากเชียงกง หรือญี่ปุ่นเลย ที่อเมริกา ออสเตรเลียก็เยอะ รถเก่าเกือบ 20 ปี ยังมีอะไหล่เบิกใหม่ที่ญี่ปุ่นอยู่ ราคาไม่ได้หนีกับ Toyota, Honda เท่าไรเลย
เอาเข้า MIT เฉพาะ 10,000 km แรก ที่เหลือศูนย์ข้างนอกหมด ฝีมือเทพๆเยอะๆ ค่าบรืการคุยกันได้ อิอิ ถามคนที่ใช้อยู่ในนี้ ก็ทราบ
แต่ อยากให้ไปลองขับ ว่าชอบแบบไหน บางคันขับดี แล้วชอบ จนลืมไปเลยว่าเซอร์วิสที่ไหน
ดีกว่า ขับไม่ดี ไม่ถูกใจ แต่ต้องทนซื้อใช้ เพราะกลัวมีปัญหาการบริการ
-
XV ครับ
-
ตอนนี้ cx5 เท่านั้นครับ :D
-
CX-5 ครับ
เรื่องบริการหลังการขาย ถือว่ายังดูดีกว่า Chevlolet และ Subaru
-
เค้าว่ากันว่า...
ถ้าคุณรื้อเองได้ และสั่งอะไหล่เองได้ คุณคือลูกค้าซูบารุ
-
CX-5 ครับ ;)
ศูนย์ ผมว่าโอเค รถก็น่าจะดีตามสไตล์มาสด้า แต่สวยมากครับ
-
คนที่บอกศูนย์ Subaru ไม่ดีเคยมี Subaru ไว้ในครอบครองยังอะครับ เคยใช้บริการศูนย์หรือยังอะครับ ผมว่าช่าง MIT เก่งกว่าเจ้าตลาดเกือบทั้งหมด แต่ละคนผมเห็นหน้ามาต่ำๆก็ 5-10 ปี เทียบกับช่างเผิ่งจบตามศูนย์เจ้าตลาด ฝีมือการแก้ปัญหาต่างกัน แต่ไม่ใช่ว่าดีซะหมด ในกรณีมีปัญหาก็มีใหญ่ๆเป็นเรื่องเป็นราว ก็มีบ้างที่ตัวผู้บริหารเองนั้นแระทำให้เป็นเรื่อง อย่างกรณี Legacy เคลมเกียร์ ถ้าผู้บริหารเอาใจเค้ามาใส่ใจเราเรื่องมันก็จบง่าย แล้วอีกนั้นแระจากผู้บริหาร เรื่องน้ำมันเครื่อง Impreza ที่ใส่เยอะกว่าตามคู่มือ ทั้งที่ลูกค้าเอาคู่มือมายัน ผู้บริหารกลับไม่สนใจ จะให้เติมตามที่ปฎิบัติกันมา
XV ในบอร์ด Siamsubaru ก็เห็นมีปัญหาแต่ปลีกย่อยไม่ใช่ปัญหาด้านการขับขี่และระบบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง อยากได้ข้อมูลจริงๆ ลองเข้าเว็บคนที่ใช้จริงก่อนตัดสินใจก็ดีนะครับ ในนั้นมีกระทู้รวบรวมปัญหาอยู่ถ้านั่งอ่านแล้วรู้สึกรับไม่ได้ก็ข้ามไปรอ CX-5
-
ถ้าเป็นผม ผมคงเลือก CX-5 ครับ
1. ผมยังไม่ไว้ใจ GM ในเวลานี้
2. ผมยังไม่มั่นใจในศูนย์บริการ Subaru มากนัก (แต่ก็เห็นเขาเร่งขยายศูนย์บริการใหม่เยอะอยู่ อนาคตก็คงจะดีขึ้น)
3. XV เนี่ย ผมมองมันว่าเป็น Impreza ยกสูง มันยังรู้สึกก้ำกึ่งระหว่าง Hatchback กับ Crossover ครับ
4. CX-5 มีเครื่องดีเซล และเป็นเครื่องดีเซลที่จุดประกายให้คนญี่ปุ่นหันกลับมาสนใจเครื่องดีเซลอีกครั้ง
-
รอดู cx5 แล้วไปเทสไดรฟ์ ก่อนครับ ค่อยตัดสินใจ
-
ผมว่าไปศึกษาข้อมูลจริงในคลับดีกว่า
-
CX5 แน่นอนครับ ตัวดีเซลด้วย เพราะ ขับขี่ดีที่สุดในสามคัน ประหยัดที่สุดในสามคัน สวยที่สุดในสามคัน แค่เหตุผล 3 ข้อก็สามารถเลือกได้เลยครับว่าจะออกอะไร
-
ใน 3คัน เชียร์ Subaru XV
แต่ถ้าแคร์เรื่องศูนย์มากขนาดนั้นไป Fortuner แหอะ ตอนนี้น่าจะได้ส่วนลดแยอะ แถมน่าจะได้เครื่องบล๊อคใหม่ที่จูนแรงม้าขึ้นด้วย
เหมือนกันเลย ตามนี้ครับ ไม่ต้องกลัวอะไรอีก
-
Cx5 เท่านั้นครับ
รถไม่ใช้ล๊อตแรกนะครับ เขาประกอบกันมานานแล้ว เราพึ่งจะนำเข้ามาขาย
ศูนย์บริการเขาดีขึ้นมากแล้วครับ
-
XV ครับ สวยๆ ;D
-
ตัด chev ทิ้งก่อนเลย
ดู su กับ cx ว่าแถวบ้านคุณมีศุนย์ไหม (ศูนย์ su น่ะ) ถ้าไม่มี ก็เลือก mazda ครับ
บริการหลังการขาย ผมว่าในพวกรถญี่ปุ่น mazda นี้ บริการดี อันดับต้นๆ น่ะครับ ส่วนค่าอะไหล่ ก้มีถูก แพง เหมือน เจ้าตลาดแหละครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับผม จะได้มีส่วนช่วยในการเลือกมากขึ้นเลยจริง
แถวบ้านก็มีศูนย์ subaru เหมือนกัน ดูตัวจริงที่วิ่งบนถนนก็สวยใช้ได้ มันเหมือนอิมยกสูง อิมนี่รถในฝันอยู่แล้ว
ส่วน cx5 ผมชอบที่มันเป็นดีเซลและประหยัดใช้ได้ ทรงสวยดีครับ
ขอบคุณทุกคนมากครับ ^ ^
-
CX5 แน่นอนครับ ตัวดีเซลด้วย เพราะ ขับขี่ดีที่สุดในสามคัน ประหยัดที่สุดในสามคัน สวยที่สุดในสามคัน แค่เหตุผล 3 ข้อก็สามารถเลือกได้เลยครับว่าจะออกอะไร
CX-5 นี่ลองขับที่ไหนมาเหรอครับ อยากเทียบกับ XV ดูเหมือนกันครับ ;)
-
ขอตอบด้วยคนครับ
สามตัวนี้
ถ้ารีบใช้รถ เลือกซูบารุ สวยมาก
ถ้ารอได้ ก็ แล้วแต่ครับ CX5 or Subaru
CX5 จะได้ความใหม่สด(ในไทย) และเรื่อง0 ที่มีเยอะกว่า อีกค่าย
ซูบารุ ผมก็ชอบนะ เจอตัวเป็นๆหลายคันละที่ภูเก็ต มันคล้ายๆรถหลายยี่ห้อรวมร่างกันเลย ลงตัว ;D
เพราะแบบนี้ไงผมถึงยังเลือกไม่ได้ซะที รถดีๆออกมาเยอะไปหมด (คนหลายใจ ;D)
-
CX5 แน่นอนครับ ตัวดีเซลด้วย เพราะ ขับขี่ดีที่สุดในสามคัน ประหยัดที่สุดในสามคัน สวยที่สุดในสามคัน แค่เหตุผล 3 ข้อก็สามารถเลือกได้เลยครับว่าจะออกอะไร
CX-5 นี่ลองขับที่ไหนมาเหรอครับ อยากเทียบกับ XV ดูเหมือนกันครับ ;)
ไม่เคยลองครับ แต่อ่านจาก web ต่างประเทศมาครับ
-
Chev ตัดทิ้งไม่ชอบทั้งภายนอกภายในครับ เสียงเครื่องก็ไม่น่าพิศมัยเสียเลย
XV ภายนอกดูดี ชอบ แต่อุปกรณ์ภายในนี้สิ เอาเเค่กระจกมองหลังไม่ตัดเเสงนี้มันเสียความรู้สึกนะ ราคาระดับนี้ ส่วนเครื่องมันเป็นรถวิ่งเรื่อยๆนะ
รอดู CX 5ดีกว่า
-
ชอบ XV ครับ
CX5 เห็นตอนแรกสวย ดูไปดูมา ชักเบื่อ
-
ตัวเลือกที่ 1 ไม่ค่อยเกี่ยวกะ 2-3 เท่านะครับ
แต่ถ้าเหลือ 2-3 เป็นผมจะรอลองขับให้ครบก่อนตัดสินใจครับ
-
CX5 2.2d เรื่องเครื่องยนต์คงไม่น่าทำให้ผิดหวัง เห็นตัวจริง motorshow แต่ก็ยังไม่ได้จับต้อง สำหรับผมรูปทรงไม่ได้ประทับใจเท่าไหร่ เหมือนลอยๆ ไม่ stable ยังงัยไม่รู้อธิบายไม่ถูก น่าจะเป็นล้อกับยางเล็กไปมั๊งที่ทำให้รู้สึกแบบนั้น ราคาประมาณล้านหกล้านเจ็ดนี่ถ้าวัสดุภายในกับ option จัดเต็มก็น่าสนใจ
ให้ผมเลือกผมขอเลือก CX5 2.2d แต่ถ้าให้ผมซื้อ XV พอแล้ว
-
ลองดูราคาก่อนดีไหมครับ อาจจะทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้น
ตอนนี้ CX5 มีแต่ราคาคร่าวๆ แต่แน่นอนแล้วว่า เครื่องดีเซล
เกิน 1.5 ล้านแน่นอนครับ
Trailblazer 2.8 LT 4WD 1.299 M
XV 2.0 AWD 1.35 M
CX5 2.2D 4WD 1.6XX M
แต่ถ้าราคาไม่ใ้ช่ปัญหา ก็คงต้องรอคันจริงอยู่ดี
-
CX-5 นำโด่งเลยครับ
ทั้งรูปร่าง ความน่าใช้ แต่รอดูออฟชั่นราคา ของจริงออกก่อน
แต่ผมก็มีใจไปหา น้องเทล ไม่น้อยเลยครับ
ถึงเครื่องจะดัง ภายในกระบะจ๋า แต่ภายนอกผมว่ามันแหล่มโคตรๆ
เจอแต่สีขาวจัดขอบ 20 สีดำ หล่อทุกคัน(ส่วนตัวแล้วชอบรถเหลี่ยมๆมากกว่า รถกลมๆมนๆครับ)
-
รอซีเอ็กซ์ห้า ถ้าจัดเต็มก็คุ้มครับ
-
cx 5 2.2d งบถึงก็ไม่ต้องคิดมากหล่ะครับ
ไม่ต้องดีเซลก็ได้เครื่อง 2.0g ผมก็ให้ cx 5 อยู่ดี ^^
-
คันที่ 2 ของผมต่อจาก xc60 คือ cx5ครับ diesel ;D
-
ผมว่า Mazda ก็ไม่เลวร้ายอะไรในเรื่องบริการนะครับ แค่อะไหล่มันแพงกว่าคนอื่นพอสมควร นั่นก็เป็นตัวที่ทำให้Taxi ไม่เอามันมาขับเป็นรถตลาด
ผมยังชอบตรงจุดนี้ นานๆไป ทรงมันก็ยังโอเคทันสมัยอยู่
ส่วน Technology ใหม่ๆ อย่าไปกลัวมันเลยครับ ซื้อช้าก็เสียเปรียบเรื่องความสด แต่ได้เปรียบเรื่องโปรกับของแถม
ถ้างบไม่เป็นปัญหาเพราะผมว่า ราคาที่ต่างกันมันชัดเจนมากเลย
ส่วนดีเซลกับ Mazda เค้าทำกระบะมาก็น่าจะมีช่างที่ดีพอ แต่ถ้าจะไปทำ ไฮบริดผมเสียวๆมากกว่าสำหรับแบรด์นี้
ส่วนดาวลูกไก่ ผมชอบในเรื่องของรถแรงๆของเค้า ขับแล้วเหมือนเป็น Man จริงๆ แต่ถ้าเป็นผมขอมีรถมากกว่า 1 คันผมถึงจะซื้อยี่ห้อนี้ครับ