Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: crucifixzz ที่ มิถุนายน 09, 2013, 06:20:18

หัวข้อ: สอบถามการจูนเครื่อง M271 DE18LA
เริ่มหัวข้อโดย: crucifixzz ที่ มิถุนายน 09, 2013, 06:20:18
ไม่ทราบแต่ละตัวแตกต่างกันอย่างไรครับ C200 กับ C250  ขนาดเทอร์โบแตกต่างกัน แล้วถ้าจูน C250 มีเจ้าไหนรับจูนบ้างครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการจูนเครื่อง M271 DE18LA
เริ่มหัวข้อโดย: Jump ที่ มิถุนายน 09, 2013, 07:57:05
ผมว่า remap เสี่ยง ได้ไม่คุ้มเสีย ประกันขาด
ใส่กล่องเอาดีกว่า ตอนนี้ กล่องของที่มีมาตรฐาน อย่าง carlsson ออกมาแล้ว
ยี่ห้อพวกนี้ คงไม่มีคนบอกขึ้นจริง 3 ม้า แล้วนะครับ
http://www.topspeed.com/cars/car-news/carlsson-releases-c-tronic-cb-kits-for-mercedes-benz-four-cylinder-cgi-engines-ar156390.html (http://www.topspeed.com/cars/car-news/carlsson-releases-c-tronic-cb-kits-for-mercedes-benz-four-cylinder-cgi-engines-ar156390.html)

CB Kits

Model   Build Year   Motor   Engine Code   Standard Output Kw(Hp)/Rpm   Carlsson Output Kw(Hp)/Rpm   Power Increase (Hp)
A-Class W176    From 2012    180    M270    90 (122) / 5000    108 (146) / 5000    24
A-Class W176    From 2012    200    M270    115 (156) / 5300    138 (187) / 5300    31
A-Class W176    From 2012    250    M270    155 (211) / 5500    186 (253) / 5500    42
B-Class W246    From 2011    180    M270    90 (122) / 5000    108 (146) / 5000    24
B-Class W246    From 2011    200    M270    115 (156) / 5300    138 (187) / 5300    31
B-Class W246    From 2011    250    M270    155 (211) / 5500    186 (253) / 5500    42
C-Class C/S/W204    From 04/2012    180    M274    115 (156) / 5300    138 (187) / 5300    31
C-Class C/S/W204    From 11/2009    180    M271EVO    115 (156) / 5000    137 (186) / 5000    30
C-Class C/S/W204    From 11/2009    200    M271EVO    135 (184) / 5250    155 (211) / 5250    27
C-Class C/S/W204    From 06/2009    250    M271EVO    150 (204) / 5500    170 (231) / 5500    27
C-Class Coupé C204    From 2011    180    M274    115 (156) / 5300    138 (187) / 5300    31
C-Class Coupé C204    From 2011    180    M271EVO    115 (156) / 5000    137 (186) / 5000    30
C-Class Coupé C204    From 2011    200    M271EVO    135 (184) / 5250    155 (211) / 5250    27
C-Class Coupé C204    From 2011    250    M271EVO    150 (204) / 5500    170 (231) / 5500    27
E-Class S/W 212    From 2009    200    M271EVO    135 (184) / 5250    155 (211) / 5250    27
E-Class S/W 212    From 2009    250    M271EVO    150 (204) / 5500    170 (231) / 5500    27
E-Class Coupé A207    From 2009    200    M271EVO    135 (184) / 5250    155 (211) / 5250    27
E-Class Coupé A207    From 2009    250    M271EVO    150 (204) / 5500    170 (231) / 5500    27
E-Class Cabriolet C207    From 2010    200    M271EVO    135 (184) / 5250    155 (211) / 5250    27
E-Class Cabriolet C207    From 2010    250    M271EVO    150 (204) / 5500    170 (231) / 5500    27
SLK-Class R172    From 2011    200    M271EVO    135 (184) / 5250    155 (211) / 5250    27
SLK-Class R172    From 2011    250    M271EVO    150 (204) / 5500    170 (231) / 5500    27
CBS Kits

Model   Build Year   Motor   Engine Code   Standard Output Kw(Hp)/Rpm   Carlsson Output Kw(Hp)/Rpm   Power Increase (Hp)
C-Class C/S/W204    From 11/2009    180    M271EVO    115 (156) / 5000    148 (201) / 5000    45
C-Class C/S/W204    From 11/2009    200    M271EVO    135 (184) / 5250    162 (220) / 5250    36
C-Class C/S/W204    From 06/2009    250    M271EVO    150 (204) / 5500    176 (239) / 5500    35
C-Class Coupé C204    From 2011    180    M271EVO    115 (156) / 5000    148 (201) / 5000    45
C-Class Coupé C204    From 2011    200    M271EVO    135 (184) / 5250    162 (220) / 5250    36
C-Class Coupé C204    From 2011    250    M271EVO    150 (204) / 5500    176 (239) / 5500    35
E-Class S/W 212    From 2009    200    M271EVO    135 (184) / 5250    162 (220) / 5250    36
E-Class S/W 212    From 2009    250    M271EVO    150 (204) / 5500    176 (239) / 5500    35
E-Class Coupé A207    From 2009    200    M271EVO    135 (184) / 5250    162 (220) / 5250    36
E-Class Coupé A207    From 2009    250    M271EVO    150 (204) / 5500    176 (239) / 5500    35
E-Class Cabriolet C207    From 2010    200    M271EVO    135 (184) / 5250    162 (220) / 5250    36
E-Class Cabriolet C207    From 2010    250    M271EVO    150 (204) / 5500    176 (239) / 5500    35
SLK-Class R172    From 2011    200    M271EVO    135 (184) / 5250    162 (220) / 5250    36
SLK-Class R172    From 2011    250    M271EVO    150 (204) / 5500    176 (239) / 5500    35
หัวข้อ: Re: สอบถามการจูนเครื่อง M271 DE18LA
เริ่มหัวข้อโดย: Jump ที่ มิถุนายน 09, 2013, 08:01:12
(http://pictures.topspeed.com/IMG/crop/201305/carlsson-releases-c--1_800x0w.jpg)
(http://pictures.topspeed.com/IMG/jpg/201305/carlsson-releases-c-w.jpg)
หัวข้อ: Re: สอบถามการจูนเครื่อง M271 DE18LA
เริ่มหัวข้อโดย: crucifixzz ที่ มิถุนายน 09, 2013, 19:16:17
ขอบคุณครับ เพิ่งออกเดือนที่แล้วนี่เอง เพราะว่าตอนเปิดweb carlson ช่วงเดือนเมษาไม่เห็นอะไรที่ใช้จูนเครื่อง 1.8 เลย
หัวข้อ: Re: สอบถามการจูนเครื่อง M271 DE18LA
เริ่มหัวข้อโดย: Jump ที่ มิถุนายน 09, 2013, 19:46:37
ของดีๆ มีมาตรฐาน ผมเห็น brabus กับ carlsson ออกมาแล้วครับ
แพงแต่ มีประกันให้
พวกแรงบ้าเลือด ก็มีนะครับ revosport แต่ไม่มีประกัน
หัวข้อ: Re: สอบถามการจูนเครื่อง M271 DE18LA
เริ่มหัวข้อโดย: crucifixzz ที่ มิถุนายน 09, 2013, 23:28:42
คุณ Jump ได้ใช้กล่องรึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการจูนเครื่อง M271 DE18LA
เริ่มหัวข้อโดย: Jump ที่ มิถุนายน 10, 2013, 09:20:37
ผมยังไม่ได้รถเลยครับ A Class มีแต่ A250 ที่ปล่อยรถไปมั่งแล้ว ผมจอง A180 ครับ
ต้องรอต่อไปครับ เลยมีเวลาทำการบ้าน เรื่องของแต่ง 55
หัวข้อ: Re: สอบถามการจูนเครื่อง M271 DE18LA
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ มิถุนายน 10, 2013, 11:06:54
ไม่ทราบแต่ละตัวแตกต่างกันอย่างไรครับ C200 กับ C250  ขนาดเทอร์โบแตกต่างกัน แล้วถ้าจูน C250 มีเจ้าไหนรับจูนบ้างครับ

ถ้าหมายถึงเครื่อง M271 เหมือนกัน ไ่ม่ต่างกันครับ supercharger ก็ตัวเดียวกัน ต่างกันแค่ พูเลย์ (Pulley)(ทำไมคนไทยเรียก มูเล่ ผมก็ไม่เข้าใจครับ) แล้วก็ software stamp ครับ อะไหล่ที่เหลือเหมือนกันหมด

วิธีแก้ก็คือ เอาsoftware 250 ไปเขียนใส่ แต่ยังคง ESM Key ไว้ครับ ศูนย์เบนซ์ทำได้ครับ ไม่ต้องไปหาให้เมื่อย แล้วก็ย้่ายมูเลย์ของ 250 มาใส่ เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องหนึ่งเส้น

เรื่องเขาจะรับทำรึเปล่า อันนี้อยู่ทีการตกลงกับลูกค้าว่าประกันหมดรับได้รึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการจูนเครื่อง M271 DE18LA
เริ่มหัวข้อโดย: crucifixzz ที่ มิถุนายน 10, 2013, 19:46:05
ไม่ทราบแต่ละตัวแตกต่างกันอย่างไรครับ C200 กับ C250  ขนาดเทอร์โบแตกต่างกัน แล้วถ้าจูน C250 มีเจ้าไหนรับจูนบ้างครับ

ถ้าหมายถึงเครื่อง M271 เหมือนกัน ไ่ม่ต่างกันครับ supercharger ก็ตัวเดียวกัน ต่างกันแค่ พูเลย์ (Pulley)(ทำไมคนไทยเรียก มูเล่ ผมก็ไม่เข้าใจครับ) แล้วก็ software stamp ครับ อะไหล่ที่เหลือเหมือนกันหมด

วิธีแก้ก็คือ เอาsoftware 250 ไปเขียนใส่ แต่ยังคง ESM Key ไว้ครับ ศูนย์เบนซ์ทำได้ครับ ไม่ต้องไปหาให้เมื่อย แล้วก็ย้่ายมูเลย์ของ 250 มาใส่ เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องหนึ่งเส้น

เรื่องเขาจะรับทำรึเปล่า อันนี้อยู่ทีการตกลงกับลูกค้าว่าประกันหมดรับได้รึเปล่าครับ
นั่นหมายความว่าถ้าซื้อ 200แล้วเปลี่ยน pulley ของตัว 250 ใส่แล้ว เอาmapของ 250 ใส่ ก็จะได้ 250 ทันทีรึเปล่าครับ กะว่าจูนต่อด้วย ตอนนี้ผมกำลังศึกษาเครื่องตัวนี้อยู่ครับ รอกลับไทยอาจจะซื้อ C-coupe ตอนนี้ก็นั่งเทียบอยู่กับ tts ว่าจะเอาคันไหนดี