Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: fishfinger ที่ มิถุนายน 09, 2013, 15:06:14
-
คือผมสังเกตว่า Chev เอารถเข้ามาขายหลายรุ่นมากๆ โฆษณาเยอะมากๆ คือทุกตัวที่มีผมจะเจอโฆษณาบ่อยมากๆ
กับจำนวนรถที่อาจจะไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่
และยิ่งมีคดี Cruze หรือแม้กระทั่ง Trailblazer
เหมือนChevจะลุยหนักแต่ปัญหาก็เยอะเป็นเงาตามตัว
อยากรู้จริงๆว่าChev Thai จะก้าวไปทางไหนต่อ
-
ผมว่า Chev ผิดพลาดเรื่องการจัดการกับ 0 บริการ
ถ้าจัดการพัฒนา 0 บริการให้ได้ครึ่งของโตโยต้า Chev จะน่าใช้ขึ้นเยอะ
พยายามแต่โฆษนาตัวรถ คนรู้จักตัวรถเยอะแยะ ชอบ สวย ช่วงล่างดี ความปลอดภัยเยี่ยม
แต่ 0 ยังเหมือนเดิม ก็ไม่มีใครกล้าซื้อเหมือนเดิมแหละครับ
-
็็ รักษายอดขายให้ได้ก็พอครับ ดูแล้วปัญหาเกิน ต้องใช้เวลาอีกสักพัก คงจะดีขึ้นเอง
-
ต้องรอเอา impala เข้ามาก่อนถึงจะสนใจ ;D ;D ;D
ศูนย์บริการแย่จริงๆครับเหมือนขายแล้วขายเลย...ไงก็ไม่รู้..เพื่อนผมบอกว่าตอนแจ้งซ่อมกะตอนขายนี่ต่างกันมาก
ต้องรักษาภาพลักษณ์ให้ได้ก่อนอบรมตัวแทนจำหน่ายบ่อยๆ >:(
-
ไม่รู้ว่าชะตาเชพจะเหมือนแดวูเมื่อหลายสิบปีก่อนปะครับ แต่ฟอร์ดนี่ก็พอกันเลยเมื่อสิบปีก่อนแย่ยังไงปัจจุบันก็เหมือนเดิม เห้อออ
-
ตอนนี้ มองว่า GM เร่งสร้างภาพลักษณ์ เต็มที่ครับ แต่ปัญหาผมว่าติดที่ 0 บริการนี่สิ
เหมือน GM ยังต้องง้อ 0 บริการอยู่ จะลงดาบ จะทำอะไรก็ไม่ได้
ยกตัวอย่าง
ผมนำรถที่ออกโดย บริษัท ไชม์ ฯ ที่ปิดตัวไปแล้ว ไปเข้ารับบริการที่ สาขาพระราม 2 ซึ่งเป็นการเข้าเช็คระยะครั้งแรก + แจ้งเคลมขอบยางพลาสติกบนหลังคา
พนักงานรับรถ ถามว่าออกมาจากไหน ? (ซึ่งคำถามนี้ไม่ควรที่จะถาม เพราะ เชฟเองก็เข้าได้ทุก 0 บริการอยู่แล้ว)
พอตอบไป พนง. พูดเปยๆ เหมือนไม่ค่อยอยากรับ แต่กริยาเล็กๆ ไม่แสดงออกมาก เพราะ 0 นั้นปิดบริการไปแล้ว
และ พูดจาดูถูก 0 นั้นว่า "อ่อ ศูนย์นี้นี่เอง ที่มันปิดก็เพราะ เล่นส่วนลดให้ลูกค้ามากเกินไป ให้มาจิ้นมากกว่า บ.แม่ ให้ค่าคอมเชลล์มากกว่า บ. อื่น เลยเจ๋งไงครับ"
แถมคนที่ขับ ยี่ห้อเดียวกัน ก็ไม่ค่อยพอใจศูนย์บริการนี้เท่าที่ควร ไล่ตั้งแต่ ฝ่ายขาย ยัน ฝ่ายบริการ
-
บริการหลังการขาย ให้หลายๆท่านวิจารณ์
แต่ผมงงฝ่าย Product Planning ของเชฟฯมากๆเลยครับ
เอารถเข้ามาขายเยอะจริง แต่ดูไม่ค่อยตอบโจทย์ลูกค้าเลย
Cruze, Captiva, Corolado นี่โอเค
แต่รุ่นเล็ก ตั้งแต่ Aveo มาจนเป็น Sonic ทำไมถึงใส่เครื่อง 1.4 อยู่นั่นล่ะ ใครๆก็รู้ว่ามันทั้งอืดและกินน้ำมันกว่าชาวบ้าน
พอเอา 1.6 เข้ามา ก็กลายเป็นว่ารถเล็กอยู่ดี คนก็เพิ่มเงินไปเอา C-Segment ดีกว่า
กรณีนี้เหมือนฟอร์ดเลย แต่ผมว่าฟอร์ดโชคดี ที่รัฐฯออกโปรฯลดภาษี ฟอร์ดเลยเหมือนถูกบังคับให้ต้องเอา 1.5 เข้ามา แล้วตอนนี้ 1.4 กับ 1.6 ก็แทบไม่มีการทำตลาดแล้ว
อีกรุ่นคือ Trailbrazer คือหน้าตาของ Corolado มันทำมาให้โฉบเฉี่ยวทันสมัย แต่ไปออกแบบให้มันเหลี่ยมๆกล่องๆกั๊กๆไว้ ออกมาดูโบราณกว่า Fortuner รุ่นแรกอีก
ล่าสุดกับ Spin.........ไม่รู้จะพูดยังไง ไม่ได้ศึกษาตลาดเลยใช่มั้ยว่าคนไทยต้องการอะไร แค่อยากเอามาขายเล่นๆ?
-
บริการหลังการขาย ให้หลายๆท่านวิจารณ์
แต่ผมงงฝ่าย Product Planning ของเชฟฯมากๆเลยครับ
เอารถเข้ามาขายเยอะจริง แต่ดูไม่ค่อยตอบโจทย์ลูกค้าเลย
Cruze, Captiva, Corolado นี่โอเค
แต่รุ่นเล็ก ตั้งแต่ Aveo มาจนเป็น Sonic ทำไมถึงใส่เครื่อง 1.4 อยู่นั่นล่ะ ใครๆก็รู้ว่ามันทั้งอืดและกินน้ำมันกว่าชาวบ้าน
พอเอา 1.6 เข้ามา ก็กลายเป็นว่ารถเล็กอยู่ดี คนก็เพิ่มเงินไปเอา C-Segment ดีกว่า
กรณีนี้เหมือนฟอร์ดเลย แต่ผมว่าฟอร์ดโชคดี ที่รัฐฯออกโปรฯลดภาษี ฟอร์ดเลยเหมือนถูกบังคับให้ต้องเอา 1.5 เข้ามา แล้วตอนนี้ 1.4 กับ 1.6 ก็แทบไม่มีการทำตลาดแล้ว
อีกรุ่นคือ Trailbrazer คือหน้าตาของ Corolado มันทำมาให้โฉบเฉี่ยวทันสมัย แต่ไปออกแบบให้มันเหลี่ยมๆกล่องๆกั๊กๆไว้ ออกมาดูโบราณกว่า Fortuner รุ่นแรกอีก
ล่าสุดกับ Spin.........ไม่รู้จะพูดยังไง ไม่ได้ศึกษาตลาดเลยใช่มั้ยว่าคนไทยต้องการอะไร แค่อยากเอามาขายเล่นๆ?
รถพวกนี้เหมือนเค้าทำส่งออกด้วยนะครับ เค้าก็เลยทดลองขายไปด้วยเลย ไม่ได้แคร์ว่าจะขายไม่ออกครับ
-
ผมว่าคงไม่มีอะไรคืบหน้า
คดีความมีเยอะมากๆ โดยเฉพาะ ครูส
เพื่อนผมเป็นเซลฮอนด้า แต่ดันไปออกครูส
ทุกวันนี้นั่งเซ็งอยู่ ว่าทำไมไม่ออก fd mc
ผมชอบรถเชฟแทบจะทุกคันเลยนะ แต่ไม่เคยซื้อสักคัน กลัว...
-
ทำศูนย์ให้ดีสิไม่ยาก แต่มันไม่ยากตอนพูดเท่านั้น ทำจริงยากจิ๊บ..... ;D
การลงทุนมีความเสี่ยง ดอกเบี้ยเด้งทุกวัน ลงทุนมากไปไม่สัมพันธ์กับยอดขาย
ก็งอมพระราม ทรัพยากรณ์บุคคลก็เป็นรอง ลองคิดดูว่าถ้าใครได้งานที่โตโยต้า
จะอยากออกไหม กลับกันถ้าคุณได้งานที่เชฟฯ แต่บังเอิญมีตำแหน่งงานที่โตฯว่าง
จะไปไหม? เค้าก็คงจะประชุมกันปีละหลายนัด เพื่อจะกำหนดทิศทางการดำเนิน
ธุรกิจของบริษัท แต่มันคงจะไม่ง่ายจริงๆ :-\
-
คงคิดว่า ปีนี้จะได้โบนัสเท่าไหร่ พักร้อนจะไปเที่ยวไหน ส่วนเรื่องอื่น let it be
-
ศูนย์มันห่วยมากจริงๆนะครับ ผมใช้อยู่ พอจะเอาไปเครมที่โดนชนมาบอกให้ผมไปเครมที่อืน ผมยังจำได้อยู่ ถ้าผมไม่โวยวาย รอเป็นเดือนรถผมคงไม่ได้ซ่อม ต้องจบที่การโวยวาย
ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมศูนย์มันถึงห่วยได้ขนาดนี้ครับ รถดี แต่ศูนย์ห่วยมากอีกหน่อยผมก็ไม่เอาละครับ
-
กำลังคิดหาข้อแก้ตัวอยู่ครับ เตรียมท่องบทและสคริป จะได้คล่องๆเวลาออกทีวี ;D
-
อาจจะำลังปรับอยู่มั้งครับ ยกตัวอบ่างฟอร์ดเห็นปรับปรุงโชว์รูมกันยกใหญ่ หรือเปล่า 555
บางทีผมรู้สึกว่าทั้งฟอร์ดและGM จะมั่นใจในสินค้าตัวเองมากไป ประมาณว่ารถเราดีนะ ยังไงก็มีคนซื้อ
แอบหมั่นใส้เล็กๆ เมื่อปีสองปีมานี้สินค้าของทั้งคู่ออกมาเีโดนใจลูกค้า ทั้ง captiva cruze ranger แต่ลูกค้ากลุ่มนี้
หลายคนกลายมาเป็นหอกข้างแคร่ที่จะคอยเสียบแทงถึงความไม่ดีของคุณภาพรถและการบริการหลังการขาย
ได้แต่หวังว่าจะเลือกทัศนคติกลูกค้า แล้วหันมาพัฒนาบริการของตนเองอย่างจริงจังซะที
-
ทำศูนย์บริการให้ดีได้ ไม่ต้องโฆษณาเยอะ
-
ผมว่ามันเป็น American style น่ะ
คนขายกะคน service มันแทบไม่มองหน้ากันเองด้วยซ้ำ แถมโบ้ยกันไปกันมา
-
ถึงรถจะมีปัญหาขอแค่ช่างศูนย์เก่ง อะไหล่มาเร็วคนก็ไม่โวยแล้ว
แต่นี่ ทั้งที่รถมีปัญหาตั้งเยอะ แทนที่จะแก้ปัญหาได้เลย แต่ต้องมานั่งวิเคราะห์อีก เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ อาการก็กลับมาอีก
งง กับช่าง chev จริงๆ แล้วเรื่องรออะไหล่นานๆๆๆ มาก ไม่รู้ไปติดอยู่ตรงไหน เหอๆ
-
ผมมีคนรู้จักอยู่ฝ่ายการตลาดของเชฟฯนะ แต่ไม่ค่อยกล้าถามว่าเป็นไง ส่วนตัวหากยังเป็นอย่างนี้ จะหวังยอดขายเยอะๆคงยาก ให้มันขายได้ปริมาณเท่าเดิมก็บุญแล้ว
-
รถดีจริงๆครับใช้อยู่ โคตรกลัวปัญหาศูนย์ในอนาคตเลยครับ
-
เค้ากำลังหา เส้นทางไป ใหม่อยู่นี่ครับ
Find new road ... ;D
-
ไม่รู้ว่าชะตาเชพจะเหมือนแดวูเมื่อหลายสิบปีก่อนปะครับ แต่ฟอร์ดนี่ก็พอกันเลยเมื่อสิบปีก่อนแย่ยังไงปัจจุบันก็เหมือนเดิม เห้อออ
อันนี้เห็นด้วยครับ ไม่ใช่แย่แค่ศูนย์บริการนะครับ แฟนผมเคยทำอยู่ Store อะไหล่ที่เค้าทำให้ ford
ระบบภายในแย่ได้ใจเหมือนกัน