Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pong_ru ที่ มิถุนายน 09, 2013, 16:30:40
-
ได้ข่าวเกียร์กระตุกในรถฟอร์ด หลายรุ่น โดยเฉพาะเป็น เกียร์ 6 speeds twin clutch
ผมอยากทราบว่า.
1. เกียร์ Twin Clutch Focus กับ Volvo รุ่นเดียวกันหรือไม่ และต่างกับใน Fiesta อย่างไร ไม่เห็นคนขับวอลโวเขาบ่นกันเลย
2. Twin Clutch 6 speeds DSG ใน โฟล์ค ก็ไม่เห็นใครบ่น มีแต่คนชม ต่างกันอย่างไรครับ
3. เกิดอะไรกับเกียร์ 6 speeds ของ Cruze ????
4. 7 speeds ใน MB เห็นโฆษณาว่าเป็น Twin Clutch และ 8 Speeds ใน BMW เป็น Twin Clutch หรือไม่ มีปัญหาอะไรกับเค้าหรือไม่
-
1 ไม่รู้ครับ
2 ราคา ความปราณีต วัสดุ เทคโนโลยีจาก ปอร์เช่
3 งง Cruze รุ่นเดียวกับของ Ford คืออะไร
Cruze ใช้ซีเควนเซี่ยล 6 จังหวะธรรมดา แต่สเปคฮาร์ดแวร์ ไม่เหมาะกับอากาศร้อน(1.8) และสมองเกียร์ค่อนค่างโง่ (หลังไมเนอร์อาจดีขึ้น)
4 BMW กับ Benz ขับหลังใช้ ซีเควนเซี่ยล ส่วน Benz ขับหน้าใช้ Dual Clutch
วิธีดูง่ายๆ ดูอัตตราทด ถ้าเป็น Dual Clutch จะมีอยู่ซักเกียร์ที่สูงกว่าแต่ ทดสูงกว่าเกียร์ที่ต่ำกว่า อยู่ซักเกียร์นึง
-
1. รุ่นเดียวกัน แต่คนละลูก(งงมั้ย) ประมาณว่าอัตราทดต่างกันครับ ชิ้นส่วนอาจจะต่างกันด้วย
2. DSG ไม่เกี่ยวข้องกับ Powershift ถึงจะเป็นคลัตช์คู่เหมือนกันก็ตาม
3. Cruze เกียร์คนละลูกกัน แถมมีปัญหากับความร้อน(พังไปหลายคันแล้ว)
4. ไม่ทราบครับ
-
1. เกียร์วอลโว่เป็นคลัทช์เปียกครับ ส่วนของ Focus กับ Fiesta เป็นคลัทช์แห้ง
คลัทช์เปียกปัญหาน้อยกว่า
4. เบนซ์ขับหน้าเป็นคลัทช์คู่ครับ แต่ เบนซ์ขับหลังเป็นออโต้ torque converter ธรรมดา 7 สปีดเท่ากัน
BMW 8 สปีดก็เป็น torque converter เหมือนกัน จริงๆ แล้วเกียร์ลูกนี้เป็นของ ZF ใช้ในรถอีกหลายยี่ห้อ
-
ข้อ1
Focus TDCi + Volvo เป็นรุ่น6DCT450 คลัชเปียกเหมือนกัน แต่การเรียงอัตราทดต่างกัน
New Focus + Fiesta เป็นรุ่น6DCT250 คลัชแห้ง
อ้อ คันอื่นที่เป็นคลัชแห้ง เช่นFiat 500 ในVideo Fiesta ที่พี่จิมมี่พูดถึง ว่ามีอาการตะกุก เอ๊ย กระตุกเหมือนกัน ก็เป็นคลัชแห้ง ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/gc7/oacJrt.jpg)
มีpdf ของเกียร์ 2ลูกนี้อยู่นิดหน่อยบนเน็ต ลองเอาชื่อรุ่นSearchดูครับ ผมโหลดมาอ่านก็ยัง งงๆ ;D ;D ;D
2. ส่วนของ VW ผมไม่แน่ใจ กลัวแปลผิด
ลองดูตรงนี้ครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Direct-Shift_Gearbox (http://en.wikipedia.org/wiki/Direct-Shift_Gearbox)
ตรงหัวข้อTransverse DSG น่ะครับ
-
DSG คลัทช์แห้งก็กระตุกครับ
-
กำลังคิดจะซื้อ New Focus ห่วงเกียร์กระตุก เป็นปัญหาหรือไม่ ต้องขับรถติด ๆ เป็นประจำ
-
กำลังคิดจะซื้อ New Focus ห่วงเกียร์กระตุก เป็นปัญหาหรือไม่ ต้องขับรถติด ๆ เป็นประจำ
ขับรถติด และขึ้นทางลาดชัน สำหรับผมถือว่ามีปัญหามากครับ ไม่แน่ใจว่า Focus ขึ้นทางชัน เกียร์ค้างที่เกียร์ 1 เหมือน Fiesta รึป่าว
ไปลองขับดูดีกว่าครับ ขับนานๆ จับอาการดู ถ้ารับได้ก็ซื้อได้ครับ
-
กำลังคิดจะซื้อ New Focus ห่วงเกียร์กระตุก เป็นปัญหาหรือไม่ ต้องขับรถติด ๆ เป็นประจำ
ขับรถติด และขึ้นทางลาดชัน สำหรับผมถือว่ามีปัญหามากครับ ไม่แน่ใจว่า Focus ขึ้นทางชัน เกียร์ค้างที่เกียร์ 1 เหมือน Fiesta รึป่าว
ไปลองขับดูดีกว่าครับ ขับนานๆ จับอาการดู ถ้ารับได้ก็ซื้อได้ครับ
ขับFiestaอยู่ครับ
ผมว่ามันต้องทำความคุ้นเคยกับการกดคันเร่งด้วยแหละครับ
ผมก็ขับในเมืองบ่อยเหมือนกัน
มันก็กระตุกแหละครับ
แต่สำหรับผมไม่ถึงกับกระตุกจนน่าเกลียด ;D
-
คำถามรอง ตอบว่าเกียร์ 8สปีดของ Bee-Em ก็เป็นแบบธรรมดาแหละครับ ดูจากในรีวิว F30 พี่เขาก็บอกว่านุ่ม ต่อเนื่องยิ่งกว่าแบบคลัทช์คู่เสียอีก