Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nonpatan ที่ มิถุนายน 09, 2013, 17:01:30
-
ผมกำลังวางแผนซื้อเก๋ง mt ครับในตลาดตอนนี้ที่สนใจอยู่ก็ swift mt กับ civic fb mt ครับ
ผมมีเรื่องสงสัยเรื่องช่วงล่างครับ
1.อยากทราบว่า ช่วงล่าง swift เป็นอย่างไรบ้างเมื่อเทีียบกับ fb ครับ(ในกรณีการเข้าโค้งและิ่่วิ่งทางครงเร็วๆ 140+)
2.fb จะแต่งช่วงล่างให้ดีเทียบเท่า focus ได้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมว่าไป fb เถอะครับ
สวิฟผมใช้อยู่ ขับดี แต่ขับนานๆแล้วอึดอัดเล็กมาก
-
ผมว่าไป fb เถอะครับ
สวิฟผมใช้อยู่ ขับดี แต่ขับนานๆแล้วอึดอัดเล็กมาก
เข้าโค้งดีป่าวครับ ผมอยู่ภาคใต้โค้งเยอะ ราคาต่างกันมาก ถ้าช่วงล่างพอๆกัน ก็จะไป swift
-
สวิฟไม่เคยขับ
เคยขับFBอยู่130ถนนไม่เรียบ ก็ยังไม่ลอยนะเอาอยู่ง่ายๆ 140น่าจะไหวอยู่
ช่วงล่างมันแต่งได้สารพัดอยู่แล้วช่างเซ็ตเก่งยังไงก็ดีได้
เข้าโค้งนี่ส่วนตัวผมไม่ชอบFBตรงพวงมาลัยมันไวมากต้องแต่งเยอะไปหน่อย บางคนเค้าว่าดีแต่ผมว่ามันไวเกินบางทีแค่ขยับตัวนิดนึงมือโดนหน่อยหน้ารถไปแล้ว ชอบให้หน่วงนิดนึง
แต่ขับขึ้นเขาบ่อยผมว่าดูตัวเครื่องใหญ่กว่าอย่างFBไม่ดีเหรอครับเพื่อวันไหนบรรทุกเยอะ
-
....ถ้าอยู่ภาคใต้ ก็ fd เถอะครับ ช่วงล่าง ก็โอเคนะเกาะถนนดีเหมือนกัน แต่กระด้างไปนิด ต้องเปลี่ยนไซส์ยยางด้วยนะครับ จะได้เกาะดีขึ้น
พวงมาลัยไวดีนะครับ แต่บางครั้งก็ไวเกินไป เค้าโค้งต้องค่อยๆ ช่วงล่าง fb ทำต่อได้อีกเยอะครับ ทำแล้วดีกว่า โฟกัสแน่นอน ;D ;D ;D
ขับทางไกลน่าจะสบายกว่าสวีฟนะครับ เก็บของได้เยอะอยู่ วิ่ง 140 ก็ยังนิ่งครับ แต่อย่าเข้าโค้งที่ 140 ละกัน ;D ;D ;D
-
อยู่แถวไหนครับ ผมอยู่ภูเก็ต ;D ;D
ไปซีวิคเถอะครับ น่าจะเหมาะกว่า
สวิฟ MT สู้ ซิวิค MT ยังไงก็ไม่ได้
แถมมวยคนละรุ่นด้วย
ซีวิคขับสนุกกว่าเยอะครับ
ถนนบ้านเราเส้นหลักๆยังโล่ง โค้งเยอะ แอ่งกระทะตามถนนอีก
ความรู้สึกต่างกันครับ เวลาบรรทุกคนนั่งหลังด้วย ซีวิคยังไงก็ดีกว่า
ไปซีวิคเตอะ เหมาะสุด
-
ถ้ามองแค่ช่วงล่าง ผมว่าไปสวิฟเถอะครับ
ราคาต่างกัน 2 เท่า เงินเหลือ ก็เอามาลงช่วงล่าง ล้อ ยาง หนึบแน่นอนครับ
-
civic mt ขับสนุมมากครับดึงๆนิด แต่กินน้ำมันกว่า auto นะครับ
-
FB 140 ทางตรง ถ้าผิวถนนดีๆ ก็ไปสบายๆนิ่งชิลๆ กำลังเครื่องมีมากพอ ขับไม่เหนื่อย แต่จะเหนื่อยก็ตรงพวงมาลัยมันไวมาก ถ้าไม่ชินนี่จะขับมือเดียวลำบาก ต้องแต่งพวงมาลัยตลอดครับ
เข้าโค้งความเร็วก็พอเอาตัวรอดนะครับ จากที่ขับมาก็ยังไม่ต้องลุ้นอะไรมาก แต่ก็มีความรู้สึกในใจอยู่ลึกๆว่าถ้ามันถึงลิมิต บทจะหลุดโค้งมันจะหลุดไปเลยแน่ๆ ไม่มีค่อยๆหลุดให้แก้ตัวแน่นอนครับ
Swift เคยนั่งแค่สั้นๆ ไม่ออกความเห็น อิอิ
-
civic mt ขับสนุมมากครับดึงๆนิด แต่กินน้ำมันกว่า auto นะครับ
เกียร์ธรรมดามันต้องประหยัดกว่าออโต้นะครับ ถ้าไม่เลี้ยงรอบ ขับแบบแท้กซี่ ยังไงธรรมดาก็กินน้อยกว่าออโต้ อย่ามองที่รอบเครื่องมันสูงกวว่าออโต้นะครับ ต้องดูว่าเกียร์ธรรมดามันสูญเสียกำลังขับน้อยกว่าออโต้มากๆ ยิ่งขับในภาคใต้ ธรรมดาชนะโลด ส่วนช่วงล่าง ต้องเปลี่ยนเหล็กกันโคลงหลังให้ใหญ่ขึ้นครับ เพราะเมืองไทยให้เหล็กขนาดเล็กมากกกกก
-
ภาคใต้ฝนตกแยอะ และสวิฟไม่มี ABS รถทัวร์ภาคใต้วิ่ง 140 มั่นใจในการแซงด้วยเครื่อง 1250cc ไหม
ตัวเลือกยังจะมี สวิฟ อยู่รึป่าว
-
ผมว่าไป fb เถอะครับ
สวิฟผมใช้อยู่ ขับดี แต่ขับนานๆแล้วอึดอัดเล็กมาก
เข้าโค้งดีป่าวครับ ผมอยู่ภาคใต้โค้งเยอะ ราคาต่างกันมาก ถ้าช่วงล่างพอๆกัน ก็จะไป swift
เข้าโค้งยอมรับครับ มันมาก
-
งบไม่เกี่ยง ไป FB ครับ
ทำช่วงล่างก็เทพกว่า Swift แล้ว เครื่องก็แรงกว่า แซงไม่ต้องลุ้น
ปล.ถ้าอยากประหยัด จัด สวิฟ ละโมช่วงล่างใหม่ยิ่งเทพกว่าเดิม แต่งใต้กระโปรงสักพอประมาณก็ขับมันละครับ แต่มันจะเล็กไปรึเปล่า
-
ภาคใต้ฝนตกแยอะ และสวิฟไม่มี ABS รถทัวร์ภาคใต้วิ่ง 140 มั่นใจในการแซงด้วยเครื่อง 1250cc ไหม
ตัวเลือกยังจะมี สวิฟ อยู่รึป่าว
ปัจจุบันผมขับกระบะไททัน ไม่มี ABS ครับ ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรนะ ฝนตกวิ่ง 120
และ swift mt ที่ดูคุณ Jimmy เทสไว้ ก็เร็วพอๆกะ city auto อะครับ
-
เลือกได้ขนาดนี้ ก้อ FB เถอะครับ
-
civic ไปเถอะครับ เพราะผมขับ FD ก็เหยียบตลอด ช่วงล่างเดิมๆ
-
ซีวิค อีกเสียงครับ
ในอนาคตซัก1-2ปี ผมก็มีแผนว่าจะซื้อ mt เหมือนกัน และก็เล็งซีวิค นี้แระครับ ;D
-
ถามเรื่องช่วงล่าง ความรู้สึกผมไปทางสวิฟท์ครับ เซตมาดีเข้าโค้งมั่นใจ มุดสนุก
แต่ถ้าให้เลือกคู่นี้ใช้งาน ผมไป FB ครับ เพราะ ABS Airbag คู่ และเครื่องยนต์ที่แรงกว่า รถใหญ่กว่า
เรื่องการกินน้ำมัน ถ้าบอกว่า บาท/กิโล พอๆกัน จะเชื่อไหมครับ(e20 ประมาณ 1.8-2 บาท ความเร็ว 110
ทางต่างจังหวัด auto ทั้งคู่)
-
จขกท เอนไปทางสวิฟแล้วรึเปล่าครับ
เลือกคันที่เราชอบดีกว่าครับ
ช่วงล่างไม่น่าจะหนีกันมากหรอก ของแต่งเพียบทั้งคู่
แต่เครื่องนี่ต่างกันนะครับ ยิ่งเคยขับกระบะมา ลองชั่งใจดูดีๆ
-
มวยคนละรุ่นเลย....ถ้างบถึง FB ไปเลย
-
ที่ผมถามช่วงล่างเพราะว่า มวยคนรุ่นกัน เลยไม่ถามเรื่องเครื่องและความกว้างอะครับ
พอดีในตลาดมีเกียร์ MT น้อย ที่น่าสนก็มีแค่นี้
ความชอบก็ชอบทั้งคู่นะ สวยคนละแนว
และอ่านในรีวิวดู อัตราเร่งของ swift mt ก็พอๆกะ honda city เลยไม่ได้ซีเรียสอะไรน่าจะเอาอยู่นะ
ผมให้จะเทน้ำหนักไปที่การขับขี่มากกว่า พวกพวงมาลัย ช่วงล่าง ไว้เข้าโค้งแถวภาคใต้ครับ(ชอบโค้ง)
ส่วนทางตรงผมคงวิ่งไม่เกิน 140 นะ
ที่ตัด city mt ไปเพราะไม่ชอบรูปทรงครับ
-
civic แต่งยังไงช่วงล่างก็ไม่เหมือน focus แต่ถ้าถามว่าทำให้เกาะขึ้นได้มั้ยได้ครับแต่มันจะแข็งขึ้นพอควร
รถที่ออกแบบมาดีมันจะนิ่มแล้วเกาะ คือเกาะถนนที่เท่ากันรถที่ดีจะนุ่มกว่า ส่วนรถที่ไม่ดีมันจะแข็งกว่าในการเกาะถนนที่เท่ากัน
-
ผมเคยอ่านรีวิวสวิฟท์ที่คุณจิมมี่เขียนไว้นะครับ รู้สึกว่าคุณจิมมี่จะตั้งข้อสังเกตไว้นะครับว่าช่วงล่างของสวิฟท์ดีกว่าซีวิคคือเกาะถนนกว่า ให้ฟีลแบบยุโรปประมาณนั้น ถ้าจำไม่ผิดนะครับ รู้สึกว่าในรีวิวครั้งนั้นคุณจิมมี่จะขับสวิฟท์กลับมาจากเทสต์แทนซีวิคด้วยนะครับ :)
-
ผมขับประจำเลย Swift M/T รถเพื่อนผมเอง เวลาเอารถไปทิ้งที่อู่มัน มันก็ให้ผมเอาไอ้นี่แหละมาขับ
ดังนั้นยิ่งขับยิ่งคอนเฟิร์มว่า..ช่วงล่างสู้ FB ไม่ได้หรอก และสิ่งที่สู้ FDรุ่นเก่าได้คือฟีลการซับแรงกระแทก
ที่ความเร็วต่ำ แบบไม่เกิน 60
ผมว่ามันเป็นรถที่ช่วงล่างดีถ้าเทียบกับอีโคคาร์ และวิ่ง 130 ผมว่ามันนิ่งกว่า Vios โฉมที่เพิ่งตกรุ่นไป
แต่ผมมั่นใจว่ามันสู้ FB ไม่ได้เพราะช่วงล่างหน้ายังมีอาการยวบให้ตัวมากไป
ส่วนจะทำ FB ให้เกาะเท่า Focus ลองใส่ล้อ 17 ยาง 215/45 เลือกยางใหม่ที่เกาะถนน
แค่นั้นก็เกาะแล้ว แต่แยกให้ถูกนะครับ คำว่าเกาะคือใส่โค้งแรงๆแล้วตัวรถไม่แหกลงข้างทาง
มันอาจเกาะ แต่เกาะไปด้วยความรู้สึกที่ไม่หนึบแบบ Focus ซึ่ง Focus นั้นวิศวกรคิดมาทั้งตัวถังแล้ว
ว่ามันจะหนึบแบบนั้น ล้อ ยาง ช่วงล่าง ตัวถัง รับกันหมด ส่วน Civic นั้นถ้าเดิมๆมาผมว่าสู้ไม่ได้
แต่ถ้าได้ยางดีๆ จะเกาะ แต่ถ้าได้โช้คสปอร์ต ทีนี้จะเกาะ และยวบน้อย แต่โอกาสที่จะเกาะ
และนุ่มไปพร้อมๆกัน..อันนี้แล้วแต่ประสิทธิภาพโช้ค
-
ถ้า 140+ ผมว่า FB ดีกว่าครับ ยังได้ระบบความปลอดภัยมาบ้าง
-
ถ้าผมเชียร์jass จขกท.จะโกธรผมไหมเนี่ย ได้ดิส4ล้อด้วยขนาดก็กำลังโอเค ภายในก็สีดำเหมาะกับเอาไปซิ่งสุดๆ ลองเอาไปคิดูนะคับ
-
Sawib เสียตรงที่มีถุงลมน้อยมาก และไม่มีระบบเบรคอย่าง EBD และ ABS ครับ
ส่วนซีวิค ถึงช่วงล่างจะไม่ถึงกับดีกว่า ก็ยังได้อะไรรวมๆคุ้มกว่าครับ เอาไปเถอะ
-
ไม่น่าเทียบกันได้ครับคู่นี้ยังไงก็ FB ครับ
-
FB ครับ ช่วงล่างเค้าเกาะดีจริงๆ
-
ผมใช้Swift/mtอยู่
ถ้าเรื่องช่วงล่าง โดยเฉพาะถ้าจะเอาไว้วิ่งทางไกลข้ามจังหวัดบนเงื่อนไขว่าเป็นถนนบ้านเรา
ช่วงล่างสวิฟต์ถ้าเจอถนนที่ไม่เรียบ(ไม่ถึงกับขรุขระ แค่เป็นคลื่นเล็กๆ) บอกได้เลยว่าเด้งบรรลัย ขับไกลๆแล้วจะล้าพอสมควร
และท้ายออกไวครับ กำลังเข้าโค้งยาวๆอยู่ถ้าเจออะไรไม่เรียบมาสะกิดล้อหน่อย ท้ายสะบัดให้พอรู้สึกได้เลย
แต่ถ้าเทียบกับค่าตัวไม่ถึง5แสน ผมว่ามันคุ้มค่าและขับสนุกมากๆ
ถนนที่รถเยอะขับเกะกะ ต้องอาศัยการมุดการแซง สับเกียร์บ่อยๆจะบันเทิงมากๆ ;D
.-_-.
-
ผมเลือกซีวิคดีกว่า รถใหญ่กว่าอุปกรณ์ครบกว่าในด้านดวามปลอดภัย เติมe85ได้ด้วย คงไม่เปลืองตังค์หนีสวิฟเท่าไหร่ และช่วงล่างรถใหญ่น่าจะดีกว่ารถเล็กในกรณีนี้นะ
-
Civic MT เป็นรถที่แรงที่สุดที่ราคาต่ำกว่า1ล้านครับ
-
FB เครื่องโอเคอยู่แล้ว ช่วงล่าง จัดสปริง+โช้คดีๆสักชุด แจ่ม ;)
-
นอกเรื่องนิดหนึ่ง ใครพอจะทราบ 0-100,80-120 ของ Civic FB 1.8 MT บ้างครับ
-
จากที่อ่านดู ยังไงซะ civic mt ก็ช่วงล่างดีกว่า swift mt ขับทางไกลดีกว่า(ผมเอาไว้ขับทางไกลด้วย)