Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Impress_za ที่ มิถุนายน 09, 2013, 20:50:41
-
พอดีเพื่อนฝากถามว่า เค้าใช้รถโซลูน่า ไฟท้ายหยดน้ำ เครื่อง 5a-fe
ติดแก็สระบบมิกซ์ รถมีอาการสตาร์ทติดเครื่องยาก เวลาตอนเช้าหรือจอดทิ้งไว้นานๆ
จะมีอาการเหมือนติดแล้วดับ ต้องสตาร์ทยาวอีกครั้ง ถึงจะติด ซึ่งเมื่อก่อนผมก็ใช้รุ่นนี้ ไม่เคยสตาร์ทยาวเลย นี่ต้อง สองครั้ง
แบตเพิ่งเปลี่ยน ไม่ทราบเป็นที่อะไรคับ
ทั้งที่ตั้งระบบออโต้ สตาร์ทด้วยน้ำมันตลอด รถเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เช็คระบบแก็สแล้วเมื่อ สงกรานต์
อาการแบบนี้เข้าข่ายหัวฉีด หรือระบบวาล์ว หรือไม่คับ รถไม่มีควันขาว เร่งดีปกติ ไม่เบาดับ หรือสั่นใดๆทั้งสิ้นเมืาอติดเครื่องแล้ว
ปล.รถวิ่งมา 250000 โลคับ
-
ลองเช็กปั้มติ้กครับ
-
ตอนดับเครื่องให้ลองดับเครื่องด้วยน้ำมันครับ แล้วก็สลับกับน้ำมันใช้บ้างสัก 200 กิโลเปลี่ยนมาใช้น้ำมันสัก 5-10 นาที
-
ลองเหยียบคันเร่งช่วยตอน start ถ้าติดง่าย แปล gas รั่วไปในห้องเผาไหม้
ดับด้วยน้ำมัน
-
จากง่ายไปหายากนะครับ
1. หัวเทียน
2. ปั๊มติ๊ก
3. วาล์ว+ลิ้นปีกผีเสื้อ
น่าจะจบไม่เกินข้อ 2 นะครับ
-
ลองเติมน้ำมันเต็มถังดูนะครับ แ้้ล้วดับเครื่องด้วยน้ำมัน หัวเทียน สายหัวเทียนก็อาจเสื่อมสตาร์ทติดยาก ;)
-
เกี่ยวหรือไม่คับ เห็นเพื่อนบอกว่าอาจจะเป็นที่ใช้แก็สขับตลอด โดยไม่ได้ปรับเป็นออโต้ก่อนหน้านั้น และระดับแก็สในถังเกือบหมด
แต่เท่าที่ฟังดู พอสตาร์ทแล้ว ตอนแรกมีอาการควันดำ นิดนึง แต่พอเครื่องติดแล้วก็ไม่พบควันใดๆ. แต่พอใช้ออโต้สตาร์ทด้วยน้ำมันก็ยังติดยาก
แต่ก็ดีขึ้นบ้างคับ กลัวรถมีปัญหารุนแรงจัง เพราะคันนี้ตั้งใจซื้อต่อให้พี่สาว เพราะรถเดิมๆ ใช้ตั้งแต่มือหนึ่ง เปลี่ยนยาง ทำช่วงล่าง ภายในดี สีเดิมทั้งคัน
มีแค่มือเปิดประตูที่หัก ซึ่งเจ้าของเปลี่ยนมาแล้ว แต่เป็นสีดำ ยังไม่ได้ทำสี กับรอยตรงมุมกันชน ที่เหลือรถเดิมทั้งคันคับ
ตอนนี้กำลังหาอู่ที่ชำนาญแก็ส รอไว้แล้ว ซึ่งเพื่อนก็ทำการเช็คมาแล้วรอบนึง