Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bonuss ที่ มิถุนายน 10, 2013, 15:05:21
-
อยากทราบว่า เครื่องจะสึกหรอตรงไหนบ้างครับ
:'( :'(
-
รอคนอื่นนะครับ
ผมแวะมาปาด เพราะปกติไม่เคยใช้จนหมดถัง เหลือ2ขีดผมก็หาปั้มเติมละ
เน้นกันไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย เดินทางไกลก็จะใช้ จีพีเอส หาปั้มแวะทุกๆ300- 400 โล
-
ผมว่าไม่น่าเป็นอะไร เพียงแต่ปั๊มฉีดน้ำมันเข้าเครื่องอาจจะไปไวหน่อยมั้ง เพราะเมื่อก่อนสมัยที่ป๋าขับ Hilux Tiger เครื่อง 5L ก่อนรุ่น D4D แล้วน้ำมันหมดกลางทาง (ซื้อตัวท็อป 4x4 มี ABS+Airbag แต่ไม่มีไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด - -") รถก็แค่ดับไปเฉยๆ สตาร์ทวิ่งใหม่แบบเอื่อยๆ ไปถึงปั๊มแล้วเต็มน้ำมันกลับเต็มถังก็สตาร์ทได้เกือบปกติ ที่ผมว่าเกือบปกติเพราะตอนช่วงสตาร์ทเหมือนต้องรอให้ปั๊มฉีดน้ำมันฉีดน้ำมันเข้าเครื่องก่อน อาการก็เหมือนรถสตาร์ทติดยากช่วงแรกแค่นั้นน่ะครับ
ปัจจุบันป๋ายกให้เพื่อนป๋าใช้ก็ยังปกติดีหมดทุกอย่าง ขนาดแทบไม่ค่อยดูแลเลยนะนั่น - -a
-
ไม่ได้เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ในระยะสั้นครับ แต่จะเป็นอันตรายต่อชีวิตคุณและเพื่อนร่วมทาง ถ้าน้ำมันหมดตอนที่คุยวิ่ง แล้วพอน้ำมันหมดความเร็วรถจะค่อยๆตกลงเรื่อยๆ คุณก็ต้องประคองรถหลบเข้าข้างทาง แล้วถ้าตอนนั้นรถวิ่งมาเร็ว และรถเยอะ คุณค่อยๆประคองรถหลบลงข้างนั่นแหละ มันจะกีดขวางและทำให้เป็นอันตรายแค่ไหน ส่วนการขับรถโดยปล่อยให้น้ำมันเหลือน้อยบ่อยๆเช่นขีดสุดท้าย หรือ ไฟแดงบ่อยๆๆ ปั้มติ๊กจะไหม้เสียก่อนครับ สำหรับรถใช้น้ำมันอาจไม่ค่อยเป็นอะไร เพราะมันจะค่อยๆไหม้ทีละนิดๆ เดี๋ยวก็แวะปั้มเติมแล้ว กว่าจะเสี่ยหาย เปลี่ยนรถพอดีก็ได้ แต่สำหรับรถใช้ก๊าซทั้งหลาย แล้ววิ่งโดยเติมน้ำมันแค่พอสตาร์ทได้นี่ โดยเหลือแค่ขีดสุดท้าย หรือไฟน้ำมันโชว์นี่ ปั้มติ๊กพังมาเยอะแล้ว เพราะนานมากกว่าจะเติมน้ำมันสักที ปั้มติ๊กจำเป็นต้องใช้น้ำมันที่มันแช่อยู่ช่วยระบายความร้อนด้วย ดังนั้นอย่าปล่อยให้น้ำมันต่ำกว่าขีดล่างเลย เติมซะเถอะครับ **ตัวอย่างชัดเจนแท็กซี่ทั้งหลาย เวลาจะสตาร์ทรถใหม่จะนานมาก กว่าสตาร์ทติด เพราะปั้มติ๊กมันพังแล้ว ต้องสตาร์ทด้วยก๊าซ
-
ไม่ได้เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ในระยะสั้นครับ แต่จะเป็นอันตรายต่อชีวิตคุณและเพื่อนร่วมทาง ถ้าน้ำมันหมดตอนที่คุยวิ่ง แล้วพอน้ำมันหมดความเร็วรถจะค่อยๆตกลงเรื่อยๆ คุณก็ต้องประคองรถหลบเข้าข้างทาง แล้วถ้าตอนนั้นรถวิ่งมาเร็ว และรถเยอะ คุณค่อยๆประคองรถหลบลงข้างนั่นแหละ มันจะกีดขวางและทำให้เป็นอันตรายแค่ไหน ส่วนการขับรถโดยปล่อยให้น้ำมันเหลือน้อยบ่อยๆเช่นขีดสุดท้าย หรือ ไฟแดงบ่อยๆๆ ปั้มติ๊กจะไหม้เสียก่อนครับ สำหรับรถใช้น้ำมันอาจไม่ค่อยเป็นอะไร เพราะมันจะค่อยๆไหม้ทีละนิดๆ เดี๋ยวก็แวะปั้มเติมแล้ว กว่าจะเสี่ยหาย เปลี่ยนรถพอดีก็ได้ แต่สำหรับรถใช้ก๊าซทั้งหลาย แล้ววิ่งโดยเติมน้ำมันแค่พอสตาร์ทได้นี่ โดยเหลือแค่ขีดสุดท้าย หรือไฟน้ำมันโชว์นี่ ปั้มติ๊กพังมาเยอะแล้ว เพราะนานมากกว่าจะเติมน้ำมันสักที ปั้มติ๊กจำเป็นต้องใช้น้ำมันที่มันแช่อยู่ช่วยระบายความร้อนด้วย ดังนั้นอย่าปล่อยให้น้ำมันต่ำกว่าขีดล่างเลย เติมซะเถอะครับ **ตัวอย่างชัดเจนแท็กซี่ทั้งหลาย เวลาจะสตาร์ทรถใหม่จะนานมาก กว่าสตาร์ทติด เพราะปั้มติ๊กมันพังแล้ว ต้องสตาร์ทด้วยก๊าซ
ขอบคุณครับ ความรู้ใหม่เลยนะครับนิ
ปกติผมให้ระบบมันแจ้งว่าวิ่งได้อีกสัก 50 กิโล ถึงค่อยหาปั้มครับ
สงสัยต้องเปลี่ยนความคิดละ
-
ผมว่าไม่น่าเป็นอะไร เพียงแต่ปั๊มฉีดน้ำมันเข้าเครื่องอาจจะไปไวหน่อยมั้ง เพราะเมื่อก่อนสมัยที่ป๋าขับ Hilux Tiger เครื่อง 5L ก่อนรุ่น D4D แล้วน้ำมันหมดกลางทาง (ซื้อตัวท็อป 4x4 มี ABS+Airbag แต่ไม่มีไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด - -") รถก็แค่ดับไปเฉยๆ สตาร์ทวิ่งใหม่แบบเอื่อยๆ ไปถึงปั๊มแล้วเต็มน้ำมันกลับเต็มถังก็สตาร์ทได้เกือบปกติ ที่ผมว่าเกือบปกติเพราะตอนช่วงสตาร์ทเหมือนต้องรอให้ปั๊มฉีดน้ำมันฉีดน้ำมันเข้าเครื่องก่อน อาการก็เหมือนรถสตาร์ทติดยากช่วงแรกแค่นั้นน่ะครับ
ปัจจุบันป๋ายกให้เพื่อนป๋าใช้ก็ยังปกติดีหมดทุกอย่าง ขนาดแทบไม่ค่อยดูแลเลยนะนั่น - -a
เพิ่งทราบนะครับว่า มีรถที่ไม่มีเกย์วัดน้ำมันด้วย ;D ;D
จากใจจิงๆนะครับ
-
เคยรอบนึง
เหมือนวิ่งๆอยู่แล้วเข้าเกียร์ว่าง แล้วเหยียบคันเร่งรอบไม่ขึ้น แค่นั้นแหละ
แอร์ วิทยุ เบรค พวงมาลัย ทำงานปกติ
-
ผมว่าไม่น่าเป็นอะไร เพียงแต่ปั๊มฉีดน้ำมันเข้าเครื่องอาจจะไปไวหน่อยมั้ง เพราะเมื่อก่อนสมัยที่ป๋าขับ Hilux Tiger เครื่อง 5L ก่อนรุ่น D4D แล้วน้ำมันหมดกลางทาง (ซื้อตัวท็อป 4x4 มี ABS+Airbag แต่ไม่มีไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด - -") รถก็แค่ดับไปเฉยๆ สตาร์ทวิ่งใหม่แบบเอื่อยๆ ไปถึงปั๊มแล้วเต็มน้ำมันกลับเต็มถังก็สตาร์ทได้เกือบปกติ ที่ผมว่าเกือบปกติเพราะตอนช่วงสตาร์ทเหมือนต้องรอให้ปั๊มฉีดน้ำมันฉีดน้ำมันเข้าเครื่องก่อน อาการก็เหมือนรถสตาร์ทติดยากช่วงแรกแค่นั้นน่ะครับ
ปัจจุบันป๋ายกให้เพื่อนป๋าใช้ก็ยังปกติดีหมดทุกอย่าง ขนาดแทบไม่ค่อยดูแลเลยนะนั่น - -a
ถ้าอยากให้สตาร์ทติดชึ่งเลยก็ เปิดฝากระโปรง ตรงที่ดักน้ำด้านบนจะมีที่ปั้ม ก็ปั้ม ปั้ม ปั้ม... ปั้มไปซักพักนึง มันจะดูดน้ำมันจากถังกลับขึ้นมาอีกครั้งครับแล้วก็ไหลวนกลับไปที่ถังน้ำมันอีกรอบ(ปกติน้ำมันจะไหลมาถึงเครื่อง แล้วก็ไหลกลับอยู่แล้ว)
คราวนี้สตาร์ทชึ่งเดียวติดครับ
-
ไม่ได้เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ในระยะสั้นครับ แต่จะเป็นอันตรายต่อชีวิตคุณและเพื่อนร่วมทาง ถ้าน้ำมันหมดตอนที่คุยวิ่ง แล้วพอน้ำมันหมดความเร็วรถจะค่อยๆตกลงเรื่อยๆ คุณก็ต้องประคองรถหลบเข้าข้างทาง แล้วถ้าตอนนั้นรถวิ่งมาเร็ว และรถเยอะ คุณค่อยๆประคองรถหลบลงข้างนั่นแหละ มันจะกีดขวางและทำให้เป็นอันตรายแค่ไหน ส่วนการขับรถโดยปล่อยให้น้ำมันเหลือน้อยบ่อยๆเช่นขีดสุดท้าย หรือ ไฟแดงบ่อยๆๆ ปั้มติ๊กจะไหม้เสียก่อนครับ สำหรับรถใช้น้ำมันอาจไม่ค่อยเป็นอะไร เพราะมันจะค่อยๆไหม้ทีละนิดๆ เดี๋ยวก็แวะปั้มเติมแล้ว กว่าจะเสี่ยหาย เปลี่ยนรถพอดีก็ได้ แต่สำหรับรถใช้ก๊าซทั้งหลาย แล้ววิ่งโดยเติมน้ำมันแค่พอสตาร์ทได้นี่ โดยเหลือแค่ขีดสุดท้าย หรือไฟน้ำมันโชว์นี่ ปั้มติ๊กพังมาเยอะแล้ว เพราะนานมากกว่าจะเติมน้ำมันสักที ปั้มติ๊กจำเป็นต้องใช้น้ำมันที่มันแช่อยู่ช่วยระบายความร้อนด้วย ดังนั้นอย่าปล่อยให้น้ำมันต่ำกว่าขีดล่างเลย เติมซะเถอะครับ **ตัวอย่างชัดเจนแท็กซี่ทั้งหลาย เวลาจะสตาร์ทรถใหม่จะนานมาก กว่าสตาร์ทติด เพราะปั้มติ๊กมันพังแล้ว ต้องสตาร์ทด้วยก๊าซ
แท๊กซี่ตัดถังน้ำมันออกเพื่อลดน้ำหนักเพราะถัง NGV ก็หนักพออยู่แล้ว ไม่ได้ปั๊มติกพัง
-
เติมเผื่อไว้ก็ดีครับ 1/4 ก็เติมได้แล้ว
-
เคยได้ยินมาว่า ให้น้ำมันในถังเหลือน้อยไม่ดี ควรให้ เกินครึ่งถังขึ้นไป จนถึงเต็ม
ถ้าน้ำมันน้อยบ่อยๆ หรือประจำ ในถังจะว่าง ทำให้มีน้ำในถัง นา่จะเป็นน้ำในอากาศ หรือในถังอะนะ
-
ผมว่าไม่น่าเป็นอะไร เพียงแต่ปั๊มฉีดน้ำมันเข้าเครื่องอาจจะไปไวหน่อยมั้ง เพราะเมื่อก่อนสมัยที่ป๋าขับ Hilux Tiger เครื่อง 5L ก่อนรุ่น D4D แล้วน้ำมันหมดกลางทาง (ซื้อตัวท็อป 4x4 มี ABS+Airbag แต่ไม่มีไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด - -") รถก็แค่ดับไปเฉยๆ สตาร์ทวิ่งใหม่แบบเอื่อยๆ ไปถึงปั๊มแล้วเต็มน้ำมันกลับเต็มถังก็สตาร์ทได้เกือบปกติ ที่ผมว่าเกือบปกติเพราะตอนช่วงสตาร์ทเหมือนต้องรอให้ปั๊มฉีดน้ำมันฉีดน้ำมันเข้าเครื่องก่อน อาการก็เหมือนรถสตาร์ทติดยากช่วงแรกแค่นั้นน่ะครับ
ปัจจุบันป๋ายกให้เพื่อนป๋าใช้ก็ยังปกติดีหมดทุกอย่าง ขนาดแทบไม่ค่อยดูแลเลยนะนั่น - -a
ถ้าอยากให้สตาร์ทติดชึ่งเลยก็ เปิดฝากระโปรง ตรงที่ดักน้ำด้านบนจะมีที่ปั้ม ก็ปั้ม ปั้ม ปั้ม... ปั้มไปซักพักนึง มันจะดูดน้ำมันจากถังกลับขึ้นมาอีกครั้งครับแล้วก็ไหลวนกลับไปที่ถังน้ำมันอีกรอบ(ปกติน้ำมันจะไหลมาถึงเครื่อง แล้วก็ไหลกลับอยู่แล้ว)
คราวนี้สตาร์ทชึ่งเดียวติดครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ :D