Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ||| ที่ มิถุนายน 10, 2013, 15:36:53
-
ดูๆไปมันก็น่าจะเป็น Corolla เวอร์ชั่น Hatchback ซึ่งน่าจะขายได้นะครับ
เห็น comment ของ Headlightmag.com(ผมไม่ทราบว่า admin ท่านใดตอบ) ในเฟซบุ๊คว่า ตลาดกลุ่มนี้เล็กมาก
แต่ดู Ford ยังมี Focus 5drs , Mazda ยังมี 3 Hactchback, Nissan ก็ยังมี Pulsar
ซึ่งทั้งฟอร์ดและมาสด้าน่าจะขายตัว 5 ประตูได้มากกว่า sedan ซะอีก (อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ วัดจากที่ผมเห็นบนถนน)
ถ้าให้ผมเดาเอง Toyota คงคิดว่า แค่ 4 ประตูก็เต็มไลน์ผลิตแล้ว ไม่เสี่ยงลดกำไรตัวเองดีกว่า แบบนี้หรือเปล่าครับ
ต่างจากสามยี่ห้อด้านบนที่ต้องมี Product หลากหลายและเป็นรถทางเลือกมากกว่า
----------------------------------------------------------------------------------------------------
อีกคำถามนึงครับ
อยากทราบแนวคิด การออกแบบ และแนวทางการทำตลาด ของ Toyota และ Honda
ว่าทำไม Toyota ถึงอิงตลาดบ้านเรากับ EU (เช่น Corolla, Camry เป็นต้น)
แต่ Honda ถึงอิงตลาดบ้านเรากับ US ครับผม (Civic, Accord เป็นต้น)
-
นิสสันเอง ก็ไม่อยากเอา pulsar มาขายหรอกเพราะ sylphy
ก็ตอบโจทย์ได้แล้วครับ
แต่มันเป็นใบสั่งที่ต้องผลิตป้อนออสเตรเลีย
ภายในสิ้นปี juke คงมาฆ่า pulsar แน่
จนกว่าจะมี pulsar แบบไม่ธรรมดามา
-
ส่วนอีกคำถาม ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดครับ
-
5 DR ถ้าไม่สวยพอเด่นพอสปอร์ตพอและให้ได้มากว่า คิดว่าน่าขายยากอยู่นะครับ
Corolla ถ้าไม่นับ taxi ก็ไม่ได้มากกว่า civic
อย่าง pulsar ยอดขายสู้ sylphy ไม่ได้แน่ๆ
ผมอยากให้เป็นแบบ global มากกว่าครับ ไม่ต้องแยกหน้าตาซื่อนั้นซื่อนี้
-
ผมว่าแบรนด์ทางญี่ปุ่นผิดพลาด ที่แยกซื่อรุ่น4ประตู5ประตู รวมทั้งหน้าตาไม่เหมือนกัน ทำให้ต้นทุนมันมีมากขึ้น
เช่น nissan นี่แหละ
-
คันนี้ก็สวยนะครับ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=yW7x8PcPLWw# (http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=yW7x8PcPLWw#)!
-
มีพรีอุสอยู่แล้ว
ถ้าเอาauris มา อาจทำให้ขายพรีอุสไม่ออก
-
มีพรีอุสอยู่แล้ว
ถ้าเอาauris มา อาจทำให้ขายพรีอุสไม่ออก
-
ส่วนหนึ่งคงเพราะความที่ toyota 5 ประตู ที่ไม่ใช่ Fortuner,Innova มาทีไรเจ๊งตลอด ที่ชัดๆเลยคือ Yaris
แม้กระทั่ง Prius/Avanza ก็ถือว่าพอไปได้ ไม่ถึงขั้นขายดี ส่วน Prius C ไปกันใหญ่เลย
ถ้าเอา Auris มา เกรงว่าจะไม่ถูกใจคนไทย อาจจะเจ๊งได้ครับ บวกกับ Corolla ก็ขายได้อยู่แล้ว คงไม่ต้องเหนื่อยเอา Auris มาหรอก
ที่สงสัยคือ ทำไม Toyota จะต้องแยก Corolla โฉมนี้เป็น US และ EU ชัดเจนมากๆแบบนี้ ทั้งที่โฉมที่แล้วไม่ได้แยก
หมายเหตุ: Camry บ้านเราไม่ได้อิงโฉม EU นะครับ เป็น Asia Version นี่แหละ ที่ยุโรปไม่มี Camry แต่จะเป็น Avensis แทน
-
คันนี้ก็สวยนะครับ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=yW7x8PcPLWw# (http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=yW7x8PcPLWw#)!
เซนเซอร์รอบคัน 4 จุดหน้า หลัง กล้อง ข้างด้านหน้าอีก อัลติส มีระบบช่วยจอดด้วยเหรอครับ
-
มี Prius ที่ดูจะซ้ำซ้อนกันมากเกินไป ยังมีผลอ้อมๆมาถึง New Yaris ที่ขยายขนาดขึ้นจากรุ่นก่อนอีก
ยังไม่นับข่าวลืออีกว่า Yaris ที่นอกจากจะใส่เครื่อง 1.2L เป็น Eco Car แล้วยังจะใส่เครื่อง 1.5L มาชนกับ B-Segment 5D อีกด้วย
ขอนอกเรื่องนิดนึงนะครับ
เครื่อง 1NZ-FE 1.5L ยังใส่ในรถรุ่นใหม่อีก
- 2013 vios
- 2013 Auris jp
ผมสงสัยว่าเครื่อง 1.5L จะมีรุ่นใหม่มาแทนเมื่อไหร่ โดยเฉพาะ Dual VVT-i
1NR-FE 1.4L
1ZR-FE 1.6L
หรือเป็นไปได้หรือไม่ที่ต่อไปทั้ง vios , yaris จะขยับมาใส่เครื่อง 1.6L แทน เพราะได้เรื่องแรงบิดที่สูงขึ้น และที่สำคัญคือใช้ร่วมกับ Altis ได้อีก และสุดท้ายผมเชื่อว่าจะต้องมีความเปลี่ยนแปลงก่อนปี 2559 แน่นอน ผลจากค่าไอเสียของเครื่อง 1NZ-FE สูงเกินไป
-
ถ้าเอา Auris มาแล้วจะวาง Product ไว้ตรงไหนครับ ตอนนี้โตโยต้าปัญหาก็เยอะอยู่แล้ว ไหนจะYaris eco ที่มีปัญหาอยู่ ไหนจะ Altis ที่ต้องเร่งระบายสต้อค ไหนจะ camry ที่โดนแอคคอร์ดนำเหนือเมฆ ไหนจะเตรียมตัวทำวีโก้อีก เห้อเหนื่อยแทนครับ
-
เห็นด้วย จะทับเจ้าอุสอะสิงานนี้
-
ผมว่า Auris ตัว touring นี้แหล่ะ น่าเอามาทำ taxi ที่สุด
ติดแก็สที่ท้ายรถไปแล้ว ยังเหลือพื้นที่ใส่กระเป๋าอีกพอสมควรเลย