Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oatsenal ที่ มิถุนายน 10, 2013, 16:53:13
-
ถ้าพูดกันตามหน้าสื่อเลยคือPulsar ยอดขายไม่ค่อยดีเลย
และมีข่าวว่า จะเอาPulsar turbo มา
คุณคิดว่า ตัวTurbo ต้องมีอะไรมาดึงใจคุณครับ ถึงจะยอมซื้อมันมา
หรือไม่ว่าอย่างไรถ้าเป็นPulsar ยังไงก็ไม่สนใจ
-
ถึงจุดนี้ ผมว่าเอามาก็ขายไม่ได้ ยกเว้นทำราคาเท่ากับหรือไม่เกิน เครื่อง 2000 ของคู่แข่ง (ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้)
-
ถ้าเอา Turbo มา ราคาคง หนีคู่แข่งไปไกล
-
ราคาประมาณเครื่อง 1800 ซีวิค/โคโรล่า
หรือไม่ก็
มีเกียร์ธรรมดา (ล้อธรรมดา เผื่อคนเอาไปแต่ง -- เพื่อนผมขอของแต่งน้อยที่สุด เพราะต้องการไปทำเอง -- ทำราคาถูกๆ)
มีเกียร์ออโต้ (ฟูลออฟชั่น -- สำหรับคนไม่แต่งรถ ประมาณว่า แต่งมาให้เสร็จ -- ผมไม่ชอบแต่งรถ ขอจัดมาสวยเต็มๆ ก็โอเคแล้ว -- ราคาไม่เกินเครื่อง 2000 ก็ได้แล้ว)
-
ขนาดตัวธรรมดาราคานี้ยังเข็นไม่ค่อยออก...แล้วถ้าพ่วงหอยมาด้วยราคาก็คงขยับขึ้นแน่นอน
หรือต่อให้ทำมาราคาใกล้เดิม แต่อาศัยว่าลดราคาตัวเก่าเอา ก็ไม่น่าจะไปได้นะ
คหสต. ตัว Turbo มันเจาะตลาดได้แค่ Target ย่อมๆ ที่แน่ๆเลยคงไม่พ้นนักศึกษาหรือคนทำงานเท้าคะนอง
ส่วนใหญ่จะร้องยี้กันมากกว่า เพราะสิ่งที่อยากได้มากที่สุดคงไม่พ้นเรื่องประหยัดน้ำมัน
แต่พอพ่วง Turbo เข้ามาแล้วมันอาจจะทำให้อัตรากินน้ำมันต่อกิโลเมตรเยอะขึ้นก็ได้ครับ
แต่ผมว่ามันเป็นรถที่น่าดึงดูดคันนึงบนท้องถนนเลยนะครับ ทำไม๊ทำไมคนเล่นน้อยจัง
จะว่า Hatchback ขายไม่ออกก็ไม่ใช่ ... Mazda 3, Ford Focus วิ่งกันเต็มเลย (แต่แล้วสวยซะด้วยสิ)
-
ทำแบบ Tiida ลดราคา หักหลังคนซื้อก่อน สบายใจนิสสันไทยแลนด์
-
ถ้าจะให้ผมซื้อ Pulsar Turbo มันก็ต้องขึ้นอยู่กับระบบส่งกำลัง
ซึ่งยังไง๊ยังไงนิสสันก็คงมีแต่ CVT ซึ่งถ้าจะใช้ CVT ก็ต้องปรับจูนให้มีลักษณะที่ดุดัน
ก้าวร้าวกว่าที่เป็นอยู่ในตัว 1.6SV ทุกวันนี้ ผมไม่สนพวก Paddle shift เท่าไหร่
เพราะเท่าที่ลองมา เกียร์ CVT ถ้ามีโหมด L,S ที่ฉลาดๆ มันก็ดีพอแล้ว
นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับออพชั่นและราคา ถ้าสมมติราคาโผล่มาล้านสอง
ผมก็ไม่รู้จะซื้อทำไมเหมือนกัน
ถ้ามาจริง ผมเสนอให้ทำออพชั่นสองระดับ กล่าวคือตัวท้อป
จัดออพชั่นเต็มเท่า 1.8Moonroof ชุดแต่งรอบคันไปเลย
กับอีกตัว แนะนำให้ทำเป็นรุ่นออพชั่นเหี้ยน คือถ้าไม่นับ traction control
กับล้อแล้ว ที่เหลือหั่นให้เท่า 1.6G ธรรมดาๆไปเลย แล้วทำราคาให้ถูกที่สุด
ซึ่งผมอาจจะซื้อตัวนี้แหละ ถ้าราคามันไม่แตะล้าน
แต่ท้ายสุด ผมก็คงทำใจขับ CVT ไม่ได้อยู่ดี มันเร็ว แต่ไม่สนุก
ถ้าผมจะขับรถมีเทอร์โบ ผมอยากให้มันสนุก ไม่ใช่แค่จับเวลาแล้วเร็ว
เสียงเครื่องต้องฟังแล้วเนี๊ยบ ช่วงล่างต้องคมกว่ารุ่นปกติ พวงมาลัย
ต้องหนักกว่ารุ่นปกติ มันต้องทำรับกันทั้งคัน ..ถ้าทำมาแล้วจบที่ล้านสอง
ผมไปหา Civic 2.0 มา เก็บเงินอีกแสน วางโบเองก็ได้ จบแพงกว่า แต่ม้าผม
ไม่ใช่แค่ 190-200 ตัวที่เครื่องแน่ ทำระดับนี้ต้อง 240 เป็นขั้นต่ำ แถมได้เกียร์
ที่ไม่ใช่ CVT
-
สงสัยจะไม่มีอะไรทำให้ซื้อได้เลย นิสสันต้องกล้าออกแบบมากกว่านี้
รูปลักษณ์ไม่โดนใจ อย่างอื่น ไม่ต้องพูดถึง ::)
-
สิ่งเดียวที่จะทำให้ผมชอบ Pulsar Turbo ได้ก็คงมีแต่เครื่องยนต์กับสมรรถนะที่มันให้ได้
รวมทั้งระบบความปลอดภัย ขอให้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันด้วย VDC กับแอร์แบ็กข้าง+ม่าน มาได้แล้ว
ด้านอื่นๆ ของตัวรถ เท่าที่สัมผัสมาผมรู้สึกเฉยๆ มาก
ถ้าไม่ได้จุดเด่นเรื่องสมรรถนะ ก็ไม่มีอะไรทำให้อยากซื้อ
-
เอา juke turbo เข้ามาดีกว่ามั้ย
ผมว่า pulsar ที่ขายไม่ได้เพราะมันไม่สวยอ่ะครับ
-
ถ้าอยู่ในช่วงกำลังซื้อรถมันจะเป็นตัวเลือกอันดับแรกเลย พลกำลังเครื่องไม่ต้องห่วง ส่วนช่วงล่างหาทางทำให้มันเกาะถนนหนักกว่าเดิมเอา ตลาดกลุ่มคนชอบรถแรงๆแบบไม่ต้องแต่งก็มีเยอะแยะอยู่นะครับ
-
พี่แพนตอบท่อนท้าย เห็นภาพม้าวิ่งเลย
-
เหตุจูงใจ ที่พอซื้อคือเครื่องกะเกียร์ครับ
เพราะผมเชื่อว่าช่วงล่างก็อาจจะปรับปรุงแต่อาจไม่ถึงขั้นดีกว่ารุ่น
ตัวเครื่อง na แบบหน้ามือหลังมือมากนัก(รสสัมผัสเดิมแต่กลมกล่อมอีกนิด)
และอาจจะจับกลุ่มคนที่ไม่อยากได้รถแบรนด์ตะวันตก รวมถึงอยาก
เป็นนักซิ่งปลาดิบอยู่ เนื่องจากจะเอาไปต่อยอดได้ง่ายกว่า
เมื่อคิดจะคันไม้คันมือขึ้นมา
ผมคิดว่า ราคาพอๆกะ MZ3 ตัว MAXX นั่นละ ออฟชั่นอาจะแค่เพิ่ม
ตัว VDC อย่างที่หลายคนบอก และไปเพิ่มข้าวของส่วนที่มองไม่เห็นเช่น
ออยเกียร์ ออยเครื่อง หรือ อะไรที่มันไม่ทำให้เครื่องหรือระบบส่งกำลังมัน
ติงต๊องเมื่อไปคันไม้คันมือนี่ละ
รู้สึกสังหรณ์กะราคาอย่างที่ผมแสดงความเห็นไปจริงๆนะ บวกลบจากราคานั้น
หมื่นห้าเลยเอ้า!!!
(อาจจะเข้นกันยาก เพราะช่วงนี้ C-seg ขายไม่ค่อยดีเลยถ้าไม่อัดโปรเข้าไป -*-)
-
วานนี้ไปดูเจ้าPulsarมาครับตัว1.6มาครับจริงๆถ้าเอาตัว turbo น่าจะเเพงกว่าตัวท็อบ1.8แน่ๆครับถ้าอยากPulsar turboมาหละก็มี3ข้อ
1.ออฟชันเอาแค่ 1.6 Vก็พอ
2.แม็กเอาตัว1.8มาด้วย
3.เกียร์ธรรมดาครับ
ผมขอแค่นันครับตัวผมเอาแค่1.6 Vก็พอแล้วครับ
-
ถ้าเอาพัลซ่าร์ เทอร์โบมา แล้วเป็นเกียร์ CVT เอ่อ ขอโทษนะครับ เตรียมตัวเจ๊งครับ อย่าเอามาเลยครับ
ทีต่างประเทศ ทำไมมีทั้ง MT ทั้ง 6 สปีด ให้เลือก แต่พอเป็นประเทศไทย เอะอะ CVT เอะอะ CVT
แล้วคนทางฝ่ายนิสสัน ที่เป็นคนผลักดัน ให้พัลซ่าร์ เทอร์โบ ทำตลาดในไทย อย่ามาบ่นนะครับ อย่ามาพูดทำนองว่า เห็นกระแสในเน็ต คนไทยอยากได้ พัลซ่าร์ เทอร์โบ แต่มาจริงแล้วไม่ซื้อกัน ให้โทษตัวเองครับ ที่คุณใส่ CVT มา นั่นแหละ จะเป็นเหตุผลหลัก ที่มาแล้วไม่ซื้อ
ถ้าผมจะขับ CVT ซื้อมาร์ชเอาก็ได้ครับ เหลือตังค์ไปเที่ยวเกาะหลีเปะ อีกตั้งครึ่งล้าน
ด้วยความเคารพ ;)
-
คงต้องทำการบ้านเรื่องตลาดในไทยอีกเยอะเลยครับ
-
โดยส่วนตัวมองว่าถ้านิสสันเอา JUKE มาขายตั้งแต่แรกก็คงดีกว่า
เพราะได้ยินว่า JUKE กำลังจะเปิดตัวแล้ว ราคาคงไม่เกิน 9แสน
เครื่องยนต์ก็คง 1.6ลิตร แต่มันก็น่าจะเร้าใจกว่า พัลซ่า
และมันก็คงจะทับไลน์กันพอดีอีก
กลายเป็นแย่งลูกค้ากันเองอีก
-
ถ้าเอาเข้ามาจิงๆ ก็ดีนะคับ เพราะว่าอยากได้รถเทอร์โบโรงงานไม่ต้องดัดแปลงเอง สำหรับผมที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถแต่งและใช้รถค่อนข้างเยอะ
อยากให้มีTraction control ด้วยคับ ส่วนเรื่องMoonroof อยากให้ทำแยกเป็น2รุ่นนะคับ มีกับไม่มี ถ้าทำ2 รุ่นย่อยที่มีความต่างด้านราคาได้ดี
ส่วนเรื่องเกียร์CVT สำหรับผมขับไม่สนุกเลยครับ ซึ่งนิสสันคงมีแต่CVTทำตลาดในไทย(ถ้ามีเกียร์อื่น ออโต้ธรรมดาก็ดีนะครับ ;D)
สรุป สำหรับผมถึงแม้ว่ามันจะขับไม่สนุก แต่มันก็ทำให้เร้าใจได้นะครับ ;D
ปล.ราคาอย่าให้แรงแซง2.0 C-segment ไปซะไกลนะคับ 8)
-
บทเรียนก็มีให้เห็นแล้วนิครับ ตอนโตโยต้าเอา Vios Turbo 143 ps มาขาย ผลคือแป้กครับ นิสสันก็น่าจะรู้ และไม่ควรเดินตาม
-
ถ้าจะให้ซื้อ
-ต้องทำราคาให้ดี
-ใส่VDC
-เกียร์ MT
ถ้าใส่CVTขอบายครับ
-
การมองตลาดให้ขาดมีผลมากในการกำหนดผลิตภัณฑ์ออกมา เพราะถ้าผิดพลาดหมายถึงความเสียหายที่จะตามมา
ดังนั้นผมมองว่าทางผู้บริหารยังไม่ตัดสินใจเรื่อง Pulsar turbo ก็คงจะไม่มั่นใจในการเลือกที่จะวางตำแหน่งในตลาดตรงไหนดี จะทำราคาให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้หรือไม่
ดูจากหลายความเห็น
เรื่องเกียร์
- เอาเกียร์ 5MT จาก Sylphy แล้วปรับปรุงให้เหมาะสม ดูจะง่ายที่สุด ไม่ต้องนำเข้า 6MT ก็ได้
เรื่องออปชั่น ยึดตามรุ่น 1.6V กำลังพอดี
- ขอ TRC + ESP
ราคา
- ทำราคาให้หนึ่งล้านมีทอน ( พันเดียวก็ยังดี )
-
ตอบคำถามก่อน สำหรับผม ไม่ว่าจะยัดอะไร มันก็ติดตรงเงื่อนไขว่า ราคาขายคือเท่าไหร่อยู่ดี
ซึ่งผมอ่านแล้วเข้าใจได้เลยที่ทีมงาน เคยพูดอยู่บ่อยๆ เรื่องการจะเอารถซักคัน ซักรุ่นมาทำตลาดมันยากและเสี่ยงขนาดไหน
เจ้าพัลซ่า นี่เป็นตัวอย่างที่ชัดอันนึงเลยว่า อะไรเป็นอะไร
ส่วนตัวผม ซึ่งผมก็เชื่อว่า คนส่วนใหญ่ในตลาดรถยนต์ไม่ว่า segment ไหนก็ตาม
สำคัญที่สุด คือเห็นแล้วต้องชอบก่อนเลย ซึ่งพัลซ่ามันไม่สวยครับ (ด้วยความเคารพทุกท่านที่ชอบนะครับ)
เริ่มต้นไม่ใช่ ใส่โบ ใส่ไรมา แก้ปัญหายอดขาย (แบบที่บริษํทรถยนต์มอง) ไม่ได้แล้ว สายไป
เพราะของเก่ายังค้างสต๊อค ขาดทุนอยู่ จะทำไรได้ เพราะรถมันมีข้อจำกัดเรื่องการตั้งราคา
สมมุติมา 1.19 ล้าน เชื่อได้คนไม่น้อยก็ตั้งคำถาม.............. D segement คุ้มกว่า????? เเละอีกสารพัดเหตุผล
-
เทียบกับสเปกออสเตรเลียก็น่าจะได้ เพราะมาจากโรงงานเดียวกัน
เกียร์ที่ใช้เป็นออโต้ CVT ไม่มี Paddle shift นั่นแหละ
ลูกเดียวใช้หลายรุ่น ::)
-
Pulsar มันขายไม่ได้ก็คงเป็นเพราะตัวมันเองแหละครับ ที่ไม่สวย
เทียบกับ Hatch ตัวอื่นอย่าง Mazda 3 หรือ Focus หน้าตามันสู้กันไม่ได้จริงๆครับ แถมยังให้ option มาน้อยอีก ถ้าให้มาเต็มแบบ Focus ผมว่าผู้บริโภคยังมีเหลียวบ้าง
Turbo จะขายออกหรือไม่ผมว่า ราคา เกียร์ธรรมดา กับ option ความปลอดภัย สำคัญครับ ไม่ใช่โล้นๆมาแบบปัจจุบัน
-
Pulsar มันขายไม่ได้ก็คงเป็นเพราะตัวมันเองแหละครับ ที่ไม่สวย
เทียบกับ Hatch ตัวอื่นอย่าง Mazda 3 หรือ Focus หน้าตามันสู้กันไม่ได้จริงๆครับ แถมยังให้ option มาน้อยอีก ถ้าให้มาเต็มแบบ Focus ผมว่าผู้บริโภคยังมีเหลียวบ้าง
Turbo จะขายออกหรือไม่ผมว่า ราคา เกียร์ธรรมดา กับ option ความปลอดภัย สำคัญครับ ไม่ใช่โล้นๆมาแบบปัจจุบัน
เห็นด้วยทุกประการครับ
-
มันคือ city car ราคาแพง
ราคาไม่ผ่าน แพง ถ้ามาเท่าtida คงดูดีกว่านี้ เอาเทอร์โบมาก็เจ็บอีก รถมันดูราคาถูกกว่าซิลฟี
ถ้าจะขาย เทอร์โบจริง ฝากไปที่ juke ยังน่าหวังกว่า มันดูมีราคากว่า 1.2 ล้าน ยอดคงเดินไวกว่าเเน่นอน
-
ต้องดูหลายปัจจัยครับ ราคา ออฟชั่น
แต่ถ้ามาจริงๆ เดายากว่ายอดขายจะเป็นยังไง
-
0-100 6วิ ออพชั่น1.8 ทุกอย่างรวมทั้งมูนรูฟ ราคาไม่เกิน 1.1M
-
แล้วถ้า Turbo มันไปลงกับ Sylphy ละ?
(เพราะ Juke สงสัยจะยากแน่ๆ เอาแค่กว่าจะได้มาประกอบชายบ้านเรา ยังรอกันเบื่อโลกไปแล้วหลายรอบ)
ผมเริ่มรู้สึกว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ ผมคงจะได้บอกกับ Nissan ว่า อย่าทำออกมาขายเลย Pulsar Turbo
ส่อแววว่าจะเจ๊งแน่ๆ
แล้วบอกอีกเรื่องไว้เลยก็คือ ใครที่รอ Juke เพราะมันสวยเนี่ย...
ถ้าเจอตัวจริง คนที่ชอบ จะชอบไปเลย แต่บางคนที่จะเปลี่ยนจากชอบ มาเป็นเกลียดหนะ มีแน่ๆ และอาจจะเยอะด้วย
ผม กับ น้องในทีมอีก 2 คน นั่นหละแน่นอน
-
แล้วถ้า Turbo มันไปลงกับ Sylphy ละ?
(เพราะ Juke สงสัยจะยากแน่ๆ เอาแค่กว่าจะได้มาประกอบชายบ้านเรา ยังรอกันเบื่อโลกไปแล้วหลายรอบ)
ผมเริ่มรู้สึกว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ ผมคงจะได้บอกกับ Nissan ว่า อย่าทำออกมาขายเลย Pulsar Turbo
ส่อแววว่าจะเจ๊งแน่ๆ
แล้วบอกอีกเรื่องไว้เลยก็คือ ใครที่รอ Juke เพราะมันสวยเนี่ย...
ถ้าเจอตัวจริง คนที่ชอบ จะชอบไปเลย แต่บางคนที่จะเปลี่ยนจากชอบ มาเป็นเกลียดหนะ มีแน่ๆ และอาจจะเยอะด้วย
ผม กับ น้องในทีมอีก 2 คน นั่นหละแน่นอน
เสียดายจังคับพี่จิมมี่ ถ้าไม่ทำPulsar Turbo เข้าใจว่าทำออกมาเพื่อขายให้ได้เป็นMass มันยากนะคับสำหรับรถTurbo ในไทย
ทั้งเรื่องราคา option และการสร้างความเข้าใจในproductที่ต้องสื่อให้คนทั่วไปที่จะซื้อรถซักคันและไม่รู้จักTurboมาก่อนเลยเข้าใจ
และหันมาสนใจมัน แต่ผมว่าถ้าไม่ปรับปรุงPulsar เลย ก็จะไม่มีวันเห็นความเปลี่ยนแปลงนะคับ :)
(ดันไปชอบเจ้าPulsar ทั้งๆที่หน้าตาก็ธรรมด๊า...ธรรมดา>__<"#ไม่น่าไปลองขับเจ้าตัว1.8เลยจินะT.T)
-
ผมสนใจและรอเครื่อง turbo อยู่ แต่อยากให้อยู่ในรถครอบครัวและราคาไม่เกินล้าน
-
ต้องมีช่วงล่างและพวงมาลัยดีกว่าหรือเทียบเท่า EX ครับ
ที่สำคัญต้อง Upgrade ขับ 4 ได้ด้วย
-
ถ้าให้เลือกระหว่าง ซิลฟี่ กะ พัลซ่า
ผมเลือก พัลซ่า น้าาา
-
พัลซ่า ผมชอบมากกว่าซิลฟี่ นะคับ การประกอบ ความรู้สึกตอนปิดประตูดีกว่า
ผมออกแนวจิตนิดๆ ลองรถชอบเปิดปิดประตูจับความรูสึก
ต้นตระกูลพัลซ่า โด่งดังมาก 2.0 turbo ขับ4 fulltime ทุกวันนี้ยังอยากได้มาครองเลยคับ
-
ดูท่าทางจะมีอุปสรรค(เกือบจะสูง)แฮะ -*-
ลองดูคำใบ้หลายๆคนที่ปล่อยออกมา พอจะรู้ได้ละว่า
ราคา สเปค ความสามารถออกมาแนวไหน
ขนาดกลุ่มเป้าหมายหลักยังไม่ค่อยจะชอบเลย แบบนี้สงสัยสั่ง
มาเฝ้าโชว์รูมเป็นเพื่อนเซลล์กะยาม แล้วผันตัวไปเป็น
รถประจำตำแหน่ง กับไว้ส่งเอกสารแบบอภิมหา EMS ในบริษัทแน่เลย
ตึ่งงงงงงงงงงงงงงงงง
-
ถ้าพัลซ่าโบมาไทย... ขอซันรูฟ กับราคาไม่เกิน 1.1m กับเกียร์ 5-6AT อย่าใส่ CVT มานะ
-
ผมสนนะครับ Pulsar Turbo แต่...
ผมอยากให้ Nissan ตั้งใจทำให้มันเป็น Halo Model ไปเลยโดยการทำเป็นตัว Basic Option เอาราคามาสู้แล้วก็ผลิต Nismo Version มานิดๆ หน่อยๆ สร้างกระแสขายไม่เยอะ (ประมาณ Vios Turbo)
ยกเอาเครื่อง MR16DDT จาก Nismo Juke มาได้ 197 ม้าในตัว Hi ตัว Basic ก็ไม่ต้องจูน
เกียร์ 6MT (พร้อมด้วย LSD ในตัว Hi)
ปรับแต่งช่วงล่างใหม่
ทำภายในให้สวยๆ Alcantara ตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อย
ราคาตัว Top อย่าให้เกิน C-Seg 2.0 ผมซื้อทันทีเลย
ตลาด Hi-Performance Nissan ในไทยหายไปนานเกินแล้ว
-
ผมว่าหน้าตามันก็ไม่เลวนะ (ชอบด้านหน้าแต่ไม่ค่อยชอบท้าย) แต่ดูรวมๆแล้วรูปทรงยังไม่ค่อยสปอร์ตเท่าไหร่ ถ้าออกมาจริงขอให้มี เกียร์ธรรมดา 5- 6 เกียร์ก็ได้ ช่วงล่างดีๆ แล้วราคาไม่แรงมาก ผมเอาเลยครับ(เดิมขับซ๊วิคเกียร์ธรรมดาอยู่ ตอนนี้กำลังมองหารถใหม่ภายในสิ้นปีอยู่พอดีคับ)