Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: heinkelt14 ที่ มิถุนายน 11, 2013, 01:51:59
-
มีโอกาสแค่ไหนที่ S60 โฉมปัจจุบัน จะนำ รุ่นดีเซล D3 / D5 มาขายบ้างไหมครับ ?
โฉมที่แล้วช่วงปลายๆอายุยังมีนำตัว D5 มาขายบ้างนิดหน่อย
จากทั้ง Motorshow และ Expo ผมถามเซลล์อยู่แทบทุกครั้งก็มักจะได้คำตอบคล้ายๆกัน เช่น ถ้า เอาดีเซลมาขาย ละใครจะซื้อ เบนซิน
ผมว่ามันไม่ make sense เลยกะความคิดแบบนี้ ถึงอย่างไรผมไม่ทราบว่า นี่เป็นทัศนมาจาก ระดับผู้บริหารจริงหรือเปล่า
-
ผู้บริหารวอลโว่คนไทยไม่มีส่วนในการตัดสินใจเรื่องชนิดและขนาดรถในการทำตลาดแต่อย่างใด...คุมตลาดและขายโดยสิงคโปร์เท่านั้นรวมถึงบริหารหลังการขาย...ผู้บริหารไทยไม่มีส่วนในการตัดสินแก้ปัญหาใดๆ (เป็นแค่หน้ากาก)...แม้แต่ประธานหญิงไทยก็ไม่มีประสิทธิภาพในการแสดงความสามารถพิเศษใดๆเป็นแค่หนังหน้าไฟ...ได้แต่ค่ะๆๆๆๆๆๆแล้วก็กลับบ้านหาสามีปกติ
-
อยากใช้ตัวดีเซลมากครับ เครื่อง D3 นี่ประหยัดมากเลย
ปล. ผมไม่ชอบขับเร็ว
Volvo ไม่ทำการตลาดแข่งกับใคร แต่ออกมาแต่ละรุ่นเหมือนจะหนี(หลีกหนี)คู่แข่งซะมากกว่า
-
เคยคุยกับเซลล์ที่มาจัดงานในห้าง
ถามว่า ตัว MY2014 จะมาเมื่อไหร่
เซลล์บอกยังไม่มีหรอกค่ะ ไปเอามาจากไหน
พอบอกว่าเห็นรูป/คลิป ในเน็ตแล้ว และในเวปวอลโว่ของเมืองนอกก็เปลี่ยนเป็น MY2014 แล้ว
เซลล์บอกว่า อย่าไปเชื่อมาก ในเน็ตมีข่างลือเยอะ
ก็เลยขี้เกียจเถียงแล้ว
-
ถ้าในประเทศเพื่อนบ้านเทรนด์ Diesel ยังไม่แรง หรือตลาด Volvo ในบ้านเรายังไม่ใหญ่พอ
Volvo ก็คงไม่เปลี่ยนแปลงอะไรครับ
ผมเข้าใจว่า Volvo ในภูมิภาคเรานี้ ผลิตจากมาเลย์ป้อนแถวๆนี้ทุกประเทศ
ยิ่งไลน์การผลิตไม่ซับซ้อน ค่าใช้จ่ายก็ไม่เยอะครับ
บวกกับ โครงสร้างภาษีของ E-85 บ้านเรา มันทำให้ Volvo สามารถทำราคาได้ดีครับและมีที่ยืนในตลาด
ถ้าทำเครื่องดีเซลออกมา ราคาน่าจะไปอยู่สองล้านกลางๆ ผมว่า ราคานี้แข่งยากแล้วล่ะ (ทุกวันนี้ XC60 ราวๆสามล้าน)
ส่วนตัว 2014 คงรอกันซักพักใหญ่ๆเลยล่ะครับ
-
ถ้าในประเทศเพื่อนบ้านเทรนด์ Diesel ยังไม่แรง หรือตลาด Volvo ในบ้านเรายังไม่ใหญ่พอ
Volvo ก็คงไม่เปลี่ยนแปลงอะไรครับ
ผมเข้าใจว่า Volvo ในภูมิภาคเรานี้ ผลิตจากมาเลย์ป้อนแถวๆนี้ทุกประเทศ
ยิ่งไลน์การผลิตไม่ซับซ้อน ค่าใช้จ่ายก็ไม่เยอะครับ
บวกกับ โครงสร้างภาษีของ E-85 บ้านเรา มันทำให้ Volvo สามารถทำราคาได้ดีครับและมีที่ยืนในตลาด
ถ้าทำเครื่องดีเซลออกมา ราคาน่าจะไปอยู่สองล้านกลางๆ ผมว่า ราคานี้แข่งยากแล้วล่ะ (ทุกวันนี้ XC60 ราวๆสามล้าน)
ส่วนตัว 2014 คงรอกันซักพักใหญ่ๆเลยล่ะครับ
เป๊ะเว่อร์เลยครับคุณน้ำ ;) ;) ;)
-
ถ้าในประเทศเพื่อนบ้านเทรนด์ Diesel ยังไม่แรง หรือตลาด Volvo ในบ้านเรายังไม่ใหญ่พอ
Volvo ก็คงไม่เปลี่ยนแปลงอะไรครับ
ผมเข้าใจว่า Volvo ในภูมิภาคเรานี้ ผลิตจากมาเลย์ป้อนแถวๆนี้ทุกประเทศ
ยิ่งไลน์การผลิตไม่ซับซ้อน ค่าใช้จ่ายก็ไม่เยอะครับ
บวกกับ โครงสร้างภาษีของ E-85 บ้านเรา มันทำให้ Volvo สามารถทำราคาได้ดีครับและมีที่ยืนในตลาด
ถ้าทำเครื่องดีเซลออกมา ราคาน่าจะไปอยู่สองล้านกลางๆ ผมว่า ราคานี้แข่งยากแล้วล่ะ (ทุกวันนี้ XC60 ราวๆสามล้าน)
ส่วนตัว 2014 คงรอกันซักพักใหญ่ๆเลยล่ะครับ
แต่ชอบในส่วนของ s60 v60 ที่มี e85 ครับ
ดั้มราคาลงมาได้ แถมประหยัด ทำให้ทุกวันนี้ป้ายแดงเยอะพอสมควร เมื่อเทียบกับยุคก่อนๆ
-
;D ;D ;D...........เป็นที่ยอมรับเกือบจะทั่วไปในด้านสมรรถนะ และคุณภาพรถโดยรวมโอเค แต่การอะไหล่นอกจากแพง (บางชิ้น เช่น parking sensor ที่กันชน ตัวกะจิ๊ด 3-4 ตัว @ เฉียด 5 พันบาท) ค่อนข้างไร้เหตุผล แล้วก็หาซื้อยาก ไม่พัฒนาแพร่หลายสักที นอกจากไม่รุ่งเรืองแล้วยังน่ารุ่งริ่งลงทุกๆวัน ! ::)
-
ผมอยากรู้ว่า จะเอาV40 Cross Countryมาขายมั้ย
-
;D ;D ;D...........เป็นที่ยอมรับเกือบจะทั่วไปในด้านสมรรถนะ และคุณภาพรถโดยรวมโอเค แต่การอะไหล่นอกจากแพง (บางชิ้น เช่น parking sensor ที่กันชน ตัวกะจิ๊ด 3-4 ตัว @ เฉียด 5 พันบาท) ค่อนข้างไร้เหตุผล แล้วก็หาซื้อยาก ไม่พัฒนาแพร่หลายสักที นอกจากไม่รุ่งเรืองแล้วยังน่ารุ่งริ่งลงทุกๆวัน ! ::)
เหอะ เหอะ เหอะ ของ MB เบิก 0 ก็ตัวละ สี่พันกว่าครับ :o
ผมอยากรู้ว่า จะเอาV40 Cross Countryมาขายมั้ย
เซลส์ผมบอกว่า V40XC น่าจะมาช่วง motor expo
ส่วนผู้ใหญ่ในวงการ Volvo บอก (ประมาณตีความได้) ว่า ถ้าเล็ง V40 อยู่ อย่ารอ V40XC เลย จะมาเมื่อไหร่ไม่รู้ 8)
-
ถ้าจะเอาV40ผมเอาตัวXCครับ ตัวธรรมดาไม่เอา
สงสัยได้ไปอุดหนุนยี่ห้ออื่น ;D
แต่ชอบV40 XCมากๆ หน้าตาโดน ภายในก็ใช้ ม้าก็ไม่ธรรมดา ถ้าไม่เอามาขายนี่โคตรเสียใจอะ :(