Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ มิถุนายน 12, 2013, 09:18:02

หัวข้อ: จำนวนรถกี่คันถึงจะ recall ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มิถุนายน 12, 2013, 09:18:02
ไม่เกี่ยวกับยี่ห้อใดๆนะครับ แค่อยากรู้นะครับ เพราะการ recall น่าจะหมายถึงรถรุ่นนั้นๆจะเจอปัญหาแทบทุกคันหรือเยอะมาก แต่มากของบริษัทนี่ ไม่เคยได้ยินนะครับ อย่าง T ที่เคย recall เมื่อ 4 ปีที่แล้วเรื่องแป้นเบรคหรือ H เรื่องสปริง lost motion เมื่อปีก่อน แสดงว่าการ recall นี่ไม่ทำกันง่ายๆเลย
หัวข้อ: Re: จำนวนรถกี่คันถึงจะ recall ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ มิถุนายน 12, 2013, 09:36:07
1 คัน ก็ Recall ครับ ถ้ามีการพิสูจน์ให้เห็นว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการปลอดภัยเนื่องจากการออกแบบ หรือ การผลิต ไม่ใช่ประเทศไทยนะคัรบ
หัวข้อ: Re: จำนวนรถกี่คันถึงจะ recall ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มิถุนายน 12, 2013, 09:51:43
ถ้าปัญหาเล็กๆน้อยๆเป็นกันทั้งล็อตก็แจ้งประกาศรีคอลครับจะได้ดูดี แต่ถ้าปัญหาใหญ่ๆส่งผลถึงเรื่องความปลอดภัยก็จะงุบงิบแอบเปลี่ยนตอนมาเช็คระยะหรือให้เราเจอปัญหาเองถ้าเกิดปัญหาขึ้นมีวิธีรับมือหรือปิดข่าวสบายๆรึให้ผลประโยชน์แล้วเซ็นไม่เอาเรื่องหรือป่าวประกาศเป็นรายๆไป
หัวข้อ: Re: จำนวนรถกี่คันถึงจะ recall ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BlueBie ที่ มิถุนายน 12, 2013, 10:18:24
กฎหมายบ้านเราอ่อนครับ พรบ.สินค้าไม่ปลอดภัย ก็เพิ่งใช้ปี 255x  แล้วก็ยังไม่เห็นข่าวเท่าไร คงต้องดูกันต่อไป  กฎหมายเดิม เช่น กฎหมายแพ่ง ที่เป็นเรื่องซื้อขาย ละเมิด หรือพรบ.คุ้มครองผู้บริโภค ก็มีกฎเกณฑ์ ความครอบคลุม การคุ้มครอง การดำเนินคดี การฟ้องการนำสืบ และการเยียวยาผู้ซื้อน้อย
หัวข้อ: Re: จำนวนรถกี่คันถึงจะ recall ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มิถุนายน 12, 2013, 11:21:58
Recall ส่วนใหญ่จะเป็นพวกรับร้องเรียนด้านความปลอดภัยของรถรับเรื่องมา แล้วเค้าตรวจสอบจริงๆดูหลายๆเคสมาประกอบ หรือขั้นตอนแบบที่ตี มอก บ้านเราเค้าเอารถไปตรวจละเอียดเลยถ้าพบว่าอาจจะเกิดก็ให้ค่ายรถ Recall แล้วครับ หรือไม่รถทดสอบของค่ายรถที่เป็นรถเงา วิ่งไปเยอะๆดูว่าจุดไหนบกพร่องก่อนที่รถลูกค้าจะวิ่งถึงถ้ารถเงาเจอก่อนก็เรียกมาได้เองโดยบริษัทรถ
หัวข้อ: Re: จำนวนรถกี่คันถึงจะ recall ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seamonkey ที่ มิถุนายน 12, 2013, 15:21:11
ขอยกประโยคเด็ดจาก Fight Club มานะครับ

"A new car built by my company leaves somewhere traveling at 60 mph. The rear differential locks up. The car crashes and burns with everyone trapped inside. Now, should we initiate a recall? Take the number of vehicles in the field, A, multiply by the probable rate of failure, B, multiply by the average out-of-court settlement, C. A times B times C equals X. If X is less than the cost of a recall, we don't do one."