Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NIK ที่ มิถุนายน 13, 2013, 14:55:50
-
กราบเรียน เฮียแพนที่เคารพ รวบกวนถามเฮีัย ครับว่า พี่โตตัว ไฮทอร์ค ยังน่าใช้อยู่ป่าว ครับ อย่าได้คำวิจารณ์ครับ ของคุณยิ่ง ครับที่สละเวลาอ่าน
-
ครับ รบกวนคุณยิ่งอย่าวิจารณ์ครับ
-
Hi-torque ตัวนั้นยังน่าใช้อยู่ครับ ไม่ว่าจะเป็น1.6หรือ1.8
อะไหล่บอดี้ยังมีครับ แต่จะไม่เยอะเท่าโฉมก่อนไมเนอร์เชนจ์ ตัวไมเนอร์นี้กันชนตัวไทย
กับกันชนญี่ปุ่นขนาดไม่เท่ากัน ญี่ปุ่นกันชนจะสั้นกว่า แต่ช่างเถอะ กันชนเทียบมีขายราคาไม่แพง
อะไหล่เครื่องกับช่วงล่างยิ่งหายห่วง ธรรมชาติตัวรถทนมือทนเท้า ไม่ค่อยมีอะไรให้จุกจิก
นอกจากตัว 1.8 บางคนบ่นว่ากินน้ำมันดุ..ผมก็ว่ามันยังไม่ดุเท่า Astina ไฟป๊อบนะ
ถ้าจับมาเป็นรถใช้งาน เอามาเช็คเครื่อง เช็คกำลังอัด เปลี่ยนถ่ายของเหลวและน้ำมันเบรก
เช็คผ้าเบรก ลงทุนเปลี่ยน Fuse ในรถ อันเก่าทิ้งซะ อันใหม่เบิกใส่เท่าที่งบจะมี
จะได้ไม่มี surprise กลางทาง ปั๊มติ๊กเบิกใหม่ใส่เลยถ้าไม่รู้อายุของเก่า เพียงแค่เท่านี้
ก็แทบไม่มีอะไรทำให้ตายกลางทางได้แล้วครับ
มันเป็นรถธรรมดา จืดๆ เฉยๆ แต่ก็ดีตรงที่มันทน เข้าใจง่าย อยากใช้เดิมหรือเสริมแต่งก็ได้ทั้งนั้น
-
Hi-torque ตัวนั้นยังน่าใช้อยู่ครับ ไม่ว่าจะเป็น1.6หรือ1.8
อะไหล่บอดี้ยังมีครับ แต่จะไม่เยอะเท่าโฉมก่อนไมเนอร์เชนจ์ ตัวไมเนอร์นี้กันชนตัวไทย
กับกันชนญี่ปุ่นขนาดไม่เท่ากัน ญี่ปุ่นกันชนจะสั้นกว่า แต่ช่างเถอะ กันชนเทียบมีขายราคาไม่แพง
อะไหล่เครื่องกับช่วงล่างยิ่งหายห่วง ธรรมชาติตัวรถทนมือทนเท้า ไม่ค่อยมีอะไรให้จุกจิก
นอกจากตัว 1.8 บางคนบ่นว่ากินน้ำมันดุ..ผมก็ว่ามันยังไม่ดุเท่า Astina ไฟป๊อบนะ
ถ้าจับมาเป็นรถใช้งาน เอามาเช็คเครื่อง เช็คกำลังอัด เปลี่ยนถ่ายของเหลวและน้ำมันเบรก
เช็คผ้าเบรก ลงทุนเปลี่ยน Fuse ในรถ อันเก่าทิ้งซะ อันใหม่เบิกใส่เท่าที่งบจะมี
จะได้ไม่มี surprise กลางทาง ปั๊มติ๊กเบิกใหม่ใส่เลยถ้าไม่รู้อายุของเก่า เพียงแค่เท่านี้
ก็แทบไม่มีอะไรทำให้ตายกลางทางได้แล้วครับ
มันเป็นรถธรรมดา จืดๆ เฉยๆ แต่ก็ดีตรงที่มันทน เข้าใจง่าย อยากใช้เดิมหรือเสริมแต่งก็ได้ทั้งนั้น
ก่อนอื่นต้อง ขออภัย ข้่าน้อยพิมพ์ผิด ครับ อยากหารถใช้ซักคัน ไอ้คันเก่าชักไม่ค่อยจะดี กะว่าเอาเข้าซ่อมใหญ่ จะหารถสำรองใช้ ค้นใน one2car เจอไอ้เจ้านี่เข้าท่าดีเลยหาข้อมูลครับ ข้าน้อยขอคำนับสักร้อยที ที่ท่านกรุณาให้ความรู้ เดินทางมาร้อยลี้ เจอเพื่อนดีกลางทางช่างสุขใจ
-
กระทู้นี้ จอมยุทธ เค้าคุยเพลงดาบกัน
เสี่ยวเอ้อโรงเตี้ยมอย่างเรา ไปดีกั่วๆๆๆ
หุๆ
-
แจ๋วมากเลยครับ ตัว 1.8 แรงบิดดีกว่า 1.6 ชัดเจน เคยขับทั้ง 1.5 1.6 1.8 AT 1.8 กำลังเหลือเฟือครับ
ปล ติดแก๊ซด้วยนะครับ เพราะถ้าไม่ติด ก็หนาวได้ครับ ผมเคยใช้สามห่วง ได้ 8-9 โลลิตร หนาวเลยครับ ค่าน้ำมัน วิ่งน้อยๆ นี่ 2 พันกว่า สามพันตลอด ;)
-
กระทู้นี้ จอมยุทธ เค้าคุยเพลงดาบกัน
เสี่ยวเอ้อโรงเตี้ยมอย่างเรา ไปดีกั่วๆๆๆ
หุๆ
โอ้ว ท่านอาจาร์ย อย่าุ่ถ่อมตัว ข้าน้อยแค่คนเช็ครองเ้ท้าหน้าโรงเตี้ยมท่านนั่นแหละ แต่เข้ามา ดูทุกวัน นับถือ นับถือ :D
-
ขอร่วมร์ประสบการณ์ครับ รุ่นนี้ใช้อยู่ ทนถึกดีครับ ค่าบำรุงรักษาก็ต่ำ เทียบกับมิตซูและฮอนด้าที่ใช้อยู่เช่นกัน ช่วงล่างนิ่มนั่งสบายตามแบบรถช่วงปี 2000 ถูกใจคุณแม่ผมมาก แต่ไม่ถูกใจขาซิ่งเท่าไหร่ อัตราเร่งดีสมชื่อรุ่นเขาครับ ภายในความกว้างขวางต้องทำใจเพราะเท่ากับวีออสเองครับ แต่ก็ได้ความคล่องตัว ราคามือสองสภาพสวยๆ ก็สัก 2.2 -2.5 แสนครับ สรุปว่าขับดีพอใช้ ค่าบำรุงรักษาถูกครับ คุณแม่จะให้ขายเพราะไม่มีที่จอดเพราะท่านเล่นไปเอารถคันแรกมา (งกเพราะได้ส่วนลด) แต่ผมยังตัดใจไม่ได้อยู่เลย พยายามยื้อๆ อยู่ครับ ขอให้เจอรถสภาพดีๆ นะครับ ถึงรูปจะไม่สวยแต่จูบหอมครับ
-
เอาที่เป็น Altis รุ่นแรก ครับ Altis (hi-torque) ;D