Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Leilight ที่ มิถุนายน 13, 2013, 17:11:13
-
กำลังสนใจรุ่นนี้มือ 2 ครับ พอทราบประวัติรถอยู่
แต่ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะมีปัญหาอะไรตามมามากมั๊ย (รถปี 06 วิ่งไปราวๆ ห้าหมื่น)
-
ปี 06 น่าจะก่อนมีวาล์วแปรผันใช่มะ
ช่างที่อู่มาสด้าประจำผมบอกว่าเครื่องรุ่นแรกจะไม่ค่อยทนแกส
ส่วนอะไหล่แพงเป็นเรื่องปกติของมาสด้านะครับ
ถ้ารับได้หรือมีแหล่งอะไหล่มือสองก้อไม่มีปัญหาไรมากมายกับรถ
-
บางคันปั๊มติ๊กพังเร็วกับคอนโซลแตก นอกนั้นไม่เจอปัญหาสาหัสกัน เคยใช้มาก่อนผมว่าอะไหล่ไม่ได้แพงนะครับ ถ้าเป็นของมือหนึ่งไม่ใช่ของมือสองจากเชียงกง
-
ใช้อยู่เพิ่งเอาเข้าอู่ดัง ของคลับครับ
ถ้าเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ เติม e20 ได้ ระยะยาวไม่มีระบบอิเล็กโทรนิกอะไรกวนใจ อะไหล่เจออู่ดีดีหาง่ายราคาถูกกว่าศูนย์เยอะ
ที่สำคัญช่วงล่างใช้ได้ตั้งแต่กำเนิด ดีกว่ารถคู่แข่งในยุคนั้นพอสมควร รุ่นไมเนอร์แล้วเป็นคันเร่งไฟฟ้า มีของเล่นให้ทำครูสคอนโทรลได้อีกตอนนี้ (รุ่นก่อนไมเนอร์ติดไม่ได้)
รวมๆประทับใจครับ แต่กำลังจะขายออกเพราะที่จอดเต็มเสียดายมากๆเหมือนกัน
-
ซื้อตัว ไมเนอร์นะครับ e20 คุ้ม ฝุดๆ
ขับเดิมๆ อย่าไปแต่งนะครับ
ของแต่งมันเยอะมาก จะหมดตัวเอา หึหึ
อ้อ ติดแก้สก็ได้ครับ ถ้าทนค่าน้ำมันไม่ไหว อย่าไปกลัวครับ ลุยเลย
-
ขับดี ใช้ดี กินน้ำมันพอสมควร
มีปัญหา ราคามันตกเยอะครับ คนซื้อมือ 2 ได้ใช้รถดี ราคาไม่แพง
ส่วนคนซื้อป้ายแดง ถ้าทำใจรับเรื่องราคาขายต่อไม่ได้ ใช้ต่อไปครับ ^^
โดยรวมผมว่ารถน่าใช้ ราคาไม่แพง
-
ก็คงจะมีเรื่องเดิมๆ คือปั๊มติ๊กไม่ค่อยทน แต่เดี๋ยวนี้ซ่อมได้ หรือของเชียงกงก็มี ยางรองแท่นเครื่องเสื่อม และก็เรื่องเล็กๆน้อยๆ ลองศึกษาข้อมูลในคลับดูครับ แต่ผมว่าโดยรวมๆยังน่าใช้ และขับมันส์ ถึงแม้จะอืดไปหน่อย ถ้าได้สภาพดีๆก็น่าจัดไปเลยครับ
-
เพื่อนผมใช้อยู่ตัว 2.0 ก็ปกติดีครับ ไม่มีงอแง
แต่กินน้ำมันพอสมควร แต่มันก็ใช้รถน้อย