Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: diow_1991 ที่ มิถุนายน 13, 2013, 20:02:21
-
วันนี้ไปเดินหลบฝนอยู่ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้ามาครับ เดินไปเดินมาก็เจอกับ Attrage ทั้ง 2 คัน สีดำกับสีน้ำเงิน
ก็เลยเข้าไปนั่งเบาะคนขับดู เบาะหน้านั้นกระชับตัว นิ่มกำลังดี ที่ผมนั่งอยู่เป็นรุ่น Top เบาะหนังสีเบจ วัสดุหนังถือว่าดีใช้ได้เลย แต่การหุ้มดูไม่ค่อยเนียบเท่าไรนะ
คือมันดูยับๆ ย่นๆ ตรงบางจุด โดยเฉพาะตรงหมอนรองศรีษะ พวงมาลัยดูดีมาก ผมชอบ มีการตกแต่งด้วยสีเงิน หุ้มหนัง มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงให้
เครื่องเสียง+แอร์ดิจิตอล ดูดีมากครับ แต่คุณภาพวัสดุโดยรวมไม่ต่างจากมิราจ
-
ผมสูง 175 น้ำหนัก 56 เบาะหลังเป็นตำแหน่งที่ผมว่าสบายที่สุดใน Eco Car เบาะรองนั่งหนานุ่มกำลังดีเลย องศาของพนักพิงก็เหมาะสม
นั่งได้สบายๆ มีที่วางแขนตรงกลาง ใส่แก้วน้ำได้ ผมปรับเบาะหน้าให้พอดี แล้วยังเหลือพื้นที่วางขาเยอะมากๆ
-
ดูด้านท้ายของตัว Top จะมีกล้องมองหลังให้มาด้วย
-
รุ่นรอง Top ก็ยังมีแอร์ออโต้นะ จะตัดออกไปแค่ จอ navi,กล้อง, เบาะหนัง ,พวงมาลัยไม่หุ้มหนัง, ไม่มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียง,
-
ไม่ชอบมือจับประตูแบบนี้ที่สุด ดูโบราณมากๆ
-
ด้านหน้าของรุ่นท็อปสีดำ
-
ส่วนเรื่องราคาผมมองว่าคนที่ชอบขับเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว ไปเอาตัวล่างสุด คุ้มนะ 443,300 มีทั้ง ABS แอร์แบค กระจกพับไฟฟ้า
ตัวท็อปก็ให้ของเล่นมาเยอะแยะเกินหน้าเกินตา B segmen ด้วยซ้ำ
-
อยากได้มากครับ ;)
-
ไม่ชอบมือจับประตูแบบนี้ที่สุด ดูโบราณมากๆ
คันใหญ่ ขนเยอะ
มีจับประตูจะเล็กไปไหน 555
-
ไปมาเหมือนกันครับแต่ดูจากเวลาตั้งกระทู้คงจะหลังจาก จขกท.
ข้างหลังกว้างดี แต่มือเปิดประตูนี่มันขัดใจจริงๆแหละ
เซลยืนอยู่ 2-3 คน ที่เหลือนั่งกดไอแพด,โทรศัพท์ :D
เดินไปอีกนิด มีนิววีออสใส่ชุดแต่ง แคมรี่ Extremmo โฟกัส เฟียสต้า และ เรนเจ้อ
ไม่ไ้ด้ถามโปรซักเจ้า เดินดูอย่างเดียว
-
ขอบคุณครับ ให้มาเยอะดีแต่ก็ไม่มี ASC อยู่ดี
-
ชอบออพชั่น แบบว่าจัดเต็ม
แต่เห็นมือจับประตูแล้วรับไม่ค่อยได้ครับ
นึกว่ายังอยู่ยุค 90 :'(
-
ผมยังไม่มีโอดาสเจอตัวจริงเลย
ดูแล้วน่าใช้น่ะนั่น
-
โดนใจมากๆ ตรง MT ABS นี่ล่ะครับ
ที่ ตอนนั้นผมไม่ตัดสินใจเอา almera เพราะเหตุผลนี้ เจอ เจ้าี่นี่แล้วอยากได้สุดๆครับ
-
ตัว MT น่าสนมากครับ ทั้งราคาและออพชั่น
ส่วนคนที่จะซื้อ ผมว่ารุ่นรองทอปน่าสนมากๆครับ เครื่องเสียงกับหุ้มหนัง ไปทำข้างนอกได้ ดีกว่าโรงงานก็ยังได้
ส่วนต่างขนาดนี้ จัดเบาะหนังเกรดฟูลเกรนได้เลย
-
ประตูจับเปลี่ยนได้มั้ย
มองละเพลีย ประตูจับแบบนี้มันดูแล้วเหมือนรถตกรุ่น ผมคงไม่ได้คิดไปคนเดียวน่ะ
-
เปลี่ยนเป็นที่จับประตูแบบสมัยนิยมน่าจะดูดีกว่านี้นะ ::)
-
สีภายในห้องโดยสารโดยรวมผมว่าน่านั่งมากเหมือนกันนะ
คิดว่าน่าจะตอบโจทย์สำหรับคนซื้อไม่น้อยเลยล่ะ
-
ไปลองนั่งมาแล้วครับ ในฐานะที่ใช้อัลเมร่าอยู่ รู้สึกว่ามาตรวัดมันเล็กไปหน่อย(เล็กกว่าอัลเมร่า V)
ตัวท๊อปพวงมาลัยสวยเลย ทรงสวย จับสบายกว่าอัลเมร่า มัลติฟังชั่นสวยน่าใช้ ไม่ดูเด็กๆเหมือนอัลเมร่า
ที่วางของตรงคอนโซลกลางลึกเข้าไปจนอยู่เข้าไปไต้แอร์เลยชอบๆ(เยอะกว่าอัลเมร่า)
คอนโซลกลางจะติดเข่าซ้ายมากกว่าอัลเมร่า แต่กลับไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนอัลเมร่า เพราะอะไรก็ไม่รู้
เบาะผ้านั่งสบายกว่าอัลเมร่า ออกแนวมันๆ น่าจะจับฝุ่นน้อยกว่า เบาะหนัง เป็นหนังแท้ตรงส่วนที่สัมผัสตัวเรา
หัวหมอนเป็นหนังเทียม เลื่อนเบาะหน้าให้พอดีแล้วลองมานั่งเบาะหลัง หัวเข่าอยู่ใกล้เบาะหน้ามากกว่าอัลเมร่า
ผมชอบประตูหลังของแอททราจมากกว่าอัลเมร่าอีก เส้นโค้งสวยกว่า อัลเมร่ามันทิ่มลงยังไงก็ไม่รู้
ถ้าวาดเส้นแนวประตูหลังให้โค้งมากกว่านี้ ให้เท่าๆกับแอททราจคงจะดี
การเข้าออก ง่ายกว่า อัลเมร่า เข้าไปนั่งแล้วโปร่งกว่า ผมนั่งอัลเมร่าแล้วเลื่อนตัวให้พอดี
หัวจะติดกับหลังคาพอดีเลย แต่แอททราจนี่เหลือพื้นที่อีก2-3เซ็นน่าจะได้
แต่แผงประตูตัวท๊อปน่าจะมีหนังแปะมาบ้าง มันดูโล้นๆยังไงก็ไม่รู้
การเปิด-ปิดประตู อัลเมร่าใช้แรงปิดน้อยกว่า รู้สึกเหมือนประตูของแอททราจมันเบาๆยังไงก็ไม่รู้
ประมาณนี้ครับ
-
ถ้ามีชุดแต่งบอดี้พาร์ทEVO X ออกมานะ สุดๆ
-
ขัดใจตรงที่มือจับประตูนี่แหล่ะ ตำแหน่งก็อยู่ซะตํ่าเลย ถ้าทำแบบของนิวแลนเซ่อร์ได้ล่ะลงตัว
-
ผมชอบคอนโซลกลางจัง