Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ มิถุนายน 17, 2013, 12:06:42
-
ด้วยความสงสัยเรื่องเครื่อง 1AZ-FE ของ Camry 2.0
เข้าใจว่าจะยังอยู่ได้อีกระยะหนึ่งเท่านั้น อย่างน้อยในช่วงปี 2559 จะคิดภาษีจากมลพิษ ถ้ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็จะทำให้เสียเปรียบเรื่องต้นทุนภาษีที่สูงกว่าคู่แข่ง
ด้วยเงื่อนไขนี้น่าจะส่งผลให้ Toyota ต้องปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ในพิกัด 2.0L แทนเครื่องรุ่นเก่าอย่าง 1AZ-FE ซักที
จะเลือกรุ่นอะไรดี
1. ใช้รหัส AR Dual VVTi ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีขนาด 2.0L เลย ( 1AR 2.7L , 2AR 2.5L ) ถ้าพัฒนาออกมาจริง ก็น่าจะใช้ชื่อว่า 3AR-FE โดยสามารถจับเกียร์ 6AT เหมือนรุ่น 2.5L ได้เลย
2. ใช้รหัส ZR Dual VVTi ซึ่งพิกัด 2.0L มีอยู่แล้ว
2.1 3ZR-FE อยู่ใน Corolla จับกับเกียร์ CVT ดูกำลังเครื่องแล้วดูน้อยไปหน่อย เพราะออกแบบมาเพื่อ C-seg มากกว่า
2.2 3ZR-FAE Valvematic ช่วยเรื่องกำลังให้มากขึ้น ดูๆแล้วพอๆกับ 1AZ เลย ถ้าจะวางจริงๆก็ไม่น่าจะมีปัญหา จับกับเกียร์ CVT เหมือนกัน
หรือในช่วงเวลาใกล้กว่านั้นอาจจะใส่เกียร์ 6AT มาชนกับเครื่องเดิม 1AZ-FE ไปก่อน
น่าติดตามดูนะครับ ทุกๆท่านคิดว่าอย่างไรครับ
-
ถ้าเอาความชอบ ชอบ 6AT มากกว่า CVT นะคับ
เพราะงั้นเอาตัวเลือกแรกดีกว่า ;)
-
ตราบใดที่ยังขายเครื่องโบราณนี้ได้ ก็คงใช้บล๊อคเดิม ถ้า กม บังคับตอนนั้นก็คงปรับปรุงให้รองรับ E85 เพื่อสู้กับแอคคอร์ด เหมือนที่ทำใน อัลติส ถ้าเปลี่ยรบล๊อคใหม่แล้วต้นทุนเพิ่มขึ้นพี่โตคงไม่ใช้วิธีนี้แน่ๆ
ปล จริงๆบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นยุติเครื่องบล๊อคนี้ไปแล้ว แต่พี่ไทยยังจำเป็นต้องขาย ทำให้บริษัทแม่ยอมแต่คงไม่นาน
-
ปี 59 น่าจะมี GDI ได้แล้วนะครับ โตโยต้า >_<
-
ผมขอแหวกครับ
เป็น เครื่อง 2ZR-FE จูนม้า 145 แรงม้า แรงบิด 185 นิวตัน / ม. 1.8 เติม E85 ได้ เกียร์ CVT 7 speed แบบเดิม
-
3ZR-FAE กับเกียร์ 7 speed super cvt-i ตัวเดียวกับ Toyota Noah ครับ ในเมื่อลากตัวถัง Noah ได้ camry ก็ไม่มีปัญหา
-
CVT โตโยต้า ก็น่าสนครับ
2.0+CVT น่าจะตอบโจทย์คนชอบ D-Segment ที่ไม่เน้นการขับขี่ได้
หรือเครื่องใหม่ พ่วงเกียร 6 AT อาจจะทำให้แคมรี่ 2.0 ขับดีขึ้นผิดหูผิดตา
-
เอาเครื่อง เกียร์ altis ปัจจุบันก็แหล่มมากๆละครับ