Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swiich ที่ มิถุนายน 18, 2013, 18:30:27
-
สอบถามเพื่อนๆสมาชิกนิดนึงครับ 3 ตัวเลือกข้างล่างนี้ ตัวไหนคุ้มค่าในการใช้งานด้าน สมรรถนะ+ราคา ที่สุดครับ
- ขับในเมือง 60% ขับถนนขรุขระนอกเมือง 40%
- ใช้รถวันละ 100-150 กม.
- แถวบ้านมีปั้ม E85 / แก๊ส / ดีเซล พอๆกัน
- งบประมาณ 1,400,000 +,-
1. CRV 2.4 2WD 1,444,000 บาท ดอกเบี้ย 2.45%
2. Captiva 2.4 LSX 1,282,000 บาท โปรผ่อน 0% 60 เดือน
3. Captiva 2.0 LSX 1,410,000 บาท โปรผ่อน 0% 60 เดือน
พอดีเพื่อนผมเค้าเห็นโปร 0% เลยสนใจมากๆ ตอนแรกจะไปออก CRV แล้วครับ
ป.ล.ส่วนตัวผมยังขอรอดู CX-5 ครับ ^^
-
ผมเลือก Captiva 2.0 LSX ครับ
ชอบหน้าตามันมากกว่า CR-V แถมมีโปรผ่อน 0% 60 เดือน ยิ่งแล้วใหญ่
ปล.รอดู CX-5 ดีแล้วครับ เพราะถึงจะไม่ชอบ CX-5 แต่เจ้า2ตัวบน อาจมีโปรดีๆเพิ่มมาอีก
-
อัตราสิ้นเปลือง CR-V 2.4 2WD ในเมือง 9 km/l นอกเมือง 12-13 km/l สบายๆ ครับถ้าไม่ซิ่ง
ข้อดีคืออัตราเร่งดีกว่า Captiva ทั้งสองรุ่น ได้ออพชั่นเยอะกว่า โดยเฉพาะความปลอดภัย เช่นแอร์แบ็กข้าง และ ESP
ข้อเสียคือขับดีสู้ Captiva ไม่ได้ และการเก็บเสียงจากยางจัดว่าแย่
-
Captiva เบนซิน หลังจาก update เครื่องใหม่ ยังไม่ได้ลอง ไม่ขอวิจารณ์ครับ
Captiva ดีเซล ขับเมื่อสองปีก่อน เป็นตัวไมเนอร์เชนจ์แล้ว รู้สึกว่าช่วงล่างดีกว่า CRV เวลาเข้าโค้ง
และวัสดุกับการตกแต่งบางส่วนดูดีกว่า นอกจากนั้นแล้วเฉยๆ
CR-V รุ่น 4 นี้ช่วงล่างนุ่มกว่ารุ่น 3 แต่ขับบู๊มากไม่ได้..อันที่จริงฟีลยวบหยุ่นๆย้อนกลับไปถึงGen1
เลยด้วยซ้ำ แต่เครื่องยนต์ เกียร์ คันเร่ง มันทำงานประสานกันดี สั่งเท่าไหร่ได้เท่านั้น ในขณะที่เชฟ
บางทีกดแล้วทะยานเร็ว บางทีกดแล้วก็ลากเกียร์สูง ตอบสนองเหมือนคนเอาแต่ใจ
ทั้งสองรุ่น ช่วงล่างดีไม่เท่า XV แต่ตกแต่งภายในมาดูด้วยตาแล้วแพรวพราวกว่า
พื้นที่ใช้สอยภายในก็กว้างกว่า เพราะ XV พื้นที่ข้างในมันก็เท่ากับ Impreza Hatchback นั่นล่ะ
CX-5 ยังไม่เคยขับ แต่เคยนั่งตัวจริงที่ญี่ปุ่น อันนี้ต้องจับตาดู เพราะถ้าคุณภาพการขับขี่
ดีเท่า XV เมื่อไหร่ งานนี้มีเฮเพราะภายใน Mazda ทำมาดูดีกว่านิดหน่อย และมีเครื่องให้เลือกมากแบบ
แถมยังใช้เกียร์ A/T Torque Converter ซึ่งบรรดา Anti-CVT driver จะชื่นชอบกับข้อนี้
-
อยากให้รอดู cx-5 ครับ ถ้าตามงบตัว 2.5G อยู่ในงบ
ระบบความปลอดภัย&ออฟชั่นเต็มที่
การขับขี่ถ้าเป็น mazda ผมมั่นใจในระดับนึงเลย น่าจะทำได้ดีกว่า honda
ะศูนย์บริการ อาจไม่เท่า honda แต่น่าไว้ใจและมาตรฐานดีกว่า chevrolet
ถ้าไม่แคร์คนรอบข้าง subaru xv คือตัวเลือกที่น่าสนใจครับ อีกทางเลือก
-
ผมชอบรถตลาด ศูนย์บริการเยอะ ศูนย์บริการดี ราคาขายต่อเยี่ยม เครื่องเกียร์ ไว้ใจได้
CRV ครับ ดูจาก กท บน ยอดขายเค้ากระจายจริงๆ
-
เป็นผมผมเอาCRV ครับ เพราะผมไม่ชอบความเสี่ยง ;D
-
Captiva 2.0 Diesel คับ
-
Captiva 2.0 LSX Remap โลดม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นอีกมากโข
ปัญหาคันเร่งเอาแต่ใจก็จะหมดไป
ปล.จริงๆถ้ารู้จังหวะของรถ ใช้ความคุ้นเคยหน่อย มันก็ไม่เอาแต่ใจหรอกครับ
-
CRV ครับเอาตรงๆ คือกลัวเรื่องรถมี Defect มีไม่เท่าไหร่ ถ้าแก้ได้ แต่ที่ดูๆมา 0 ไม่ค่อยจะเท่าไหร่เลยนะ Chev
-
ถ้าใน 3 ตัวนี้ เลือก CRV ครับ
เพราะ อัตราเร่ง และ ความประหยัด ดีที่สุด
แต่ถ้าจะให้ดีกว่า 3 ตัวนี้ ผมเห็นว่า รอ CX5 น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยนะครับ เพราะ ที่แน่ๆคือ ประหยัดน้ำมันกว่า CRV (จากตัวเลขของญี่ปุ่น) แต่ถ้าเติม E85 ไม่ได้ ก็ อาจจะดีกว่าในแง่ของ การขับขี่
ส่วนถ้าเอนเอียงมาทางเครื่องดีเซล เพราะ อยากได้แรงบิดเยอะ เวลาขึ้นเนิน สะพานสูงดี ประหยัดเพราะ น้ำมันถูก Captiva ก็น่าสนเพียงแต่ว่ารุ่น ขับสอง ตัด option ความปลอดภัยไปเกลี้ยงเลย ผมมองว่าเป็นจุดอ่อนที่ สำหรับผม ถือว่ารับไม่ได้ครับ ส่วนเรื่องอื่นของ captiva ถือว่าสอบผ่านหมดครับ
-
Captiva มีดีแค่ การขับขี่ ช่วงล่าง และ 7 ที่นั่ง + การพับเบาะราบเรียบ เท่านั้น
อย่างอื่น CR-V เอาไปรับประทานทุกรายการ
-
เลือกcrv อยากให้รอcx5 ไม่เอาเชฟเพราะบริการหลังการขาย....... ;D ;D
-
อย่าเพิ่งเทใจให้crvไปจนหมดครับ อย่าลืมคราวที่ทุบcrvตอนโน้นผู้บริหารพูดเองว่า"ยืนยันนั่งยันว่าผู้บริโภคไม่มีอิทธิพลเหนือบริษัท"จนเกิดการทุบเป็นข่าวทั่วโลกมาแล้ว ซึ่งผมมองว่าฮอนด้าก็ไม่ได้ต่างไปจากคราวนั้นเท่าไหร่จากการที่ซีวิครุ่นที่แล้วมีเสียงสับหมูเป็นพันคันแล้วเคลมได้บ้างไม่ได้บ้างเคลมหลายรอบแล้วยังดังอีกก็มีเยอะ รายที่โวยวายแล้วโดนขึ้นบัญชีห้ามขายรถให้ก็มี ปัญหาเสียงสับหมูไม่มีการปรับปรุงจนมันหายไปกับการเปลี่ยนโฉมใหม่ ถ้ารีบให้อำนาจค่ายใดค่ายหนึ่งมากไปเหตุการณ์จะซ้ำรอยอีกเมื่อไหร่ก็ได้ รอดูค่ายอื่นทึ่จะเปิดตัวก่อนก็ได้
-
สงสัยคงต้องไป CRV 2.4 ล่ะครับ น่าจะมั่นใจเรื่องการดูแลมากกว่า
ส่วน CX5 ไม่แน่ใจว่าจะติดแก๊สได้หรือเปล่าครับ
-
อย่าเพิ่งเทใจให้crvไปจนหมดครับ อย่าลืมคราวที่ทุบcrvตอนโน้นผู้บริหารพูดเองว่า"ยืนยันนั่งยันว่าผู้บริโภคไม่มีอิทธิพลเหนือบริษัท"จนเกิดการทุบเป็นข่าวทั่วโลกมาแล้ว ซึ่งผมมองว่าฮอนด้าก็ไม่ได้ต่างไปจากคราวนั้นเท่าไหร่จากการที่ซีวิครุ่นที่แล้วมีเสียงสับหมูเป็นพันคันแล้วเคลมได้บ้างไม่ได้บ้างเคลมหลายรอบแล้วยังดังอีกก็มีเยอะ รายที่โวยวายแล้วโดนขึ้นบัญชีห้ามขายรถให้ก็มี ปัญหาเสียงสับหมูไม่มีการปรับปรุงจนมันหายไปกับการเปลี่ยนโฉมใหม่ ถ้ารีบให้อำนาจค่ายใดค่ายหนึ่งมากไปเหตุการณ์จะซ้ำรอยอีกเมื่อไหร่ก็ได้ รอดูค่ายอื่นทึ่จะเปิดตัวก่อนก็ได้
แล้วก็อย่าลืมตอนที่บริจาดช่วยน้ำท่วม 100 ล้านบาททั้งๆที่โรงงานน้ำท่วมมิดหลังคาด้วยนะครับ
-
Captiva เนี่ย ผมปวดหัวกับ QC ครับ แย่มากๆ เข้าศูนย์ก็แก้ไม่หายอีก
แต่ช่วงล่าง Captiva เซ็ตมาเหมาะกับการใช้งานบนถนนเมืองไทยมากเลยครับ
ไม่เกิน 160 นุ่ม แน่น หนึบ แต่เกินนั้นไป มีอาการหน้าลอยครับ
เบรคก็สั่งได้เลย เบรคดีมากๆ จานระบายความร้อน 4 ล้อ
ส่วน CRV นั้น G4 ยังไม่ได้ขับ ขอเทียบกับ G3 นะครับ
ช่วงล่างเซ็ตมาเหมาะกับถนนในอุดมคติ(เรียบ) แช่ 180 ยังไหว
เข้าโค้งดีกว่า Captiva โค้งเดียวกัน CRV จะหลุดทีหลัง แต่ความรู้สึกมันไม่เป็น ธรรมชาติ เหมือน Captiva
เบรคไม่ดี ไหลยาว
-
ค่ายอื่นก็บริจาคครับแต่เค้าไม่ได้พูด อีซูสุ ฟอร์ดนี่ให้รถไปช่วยขนของช่วยแบ่งกำลังไปบริจาคของแจกผู้ประสบภัยหลายคันมาก ตันเจ้าของน้ำชาเขียวก็เสียหายเละเทะเครืีองจักรจมน้ำหมด เค้าไม่ใช่องค์กรยักษ์ใหญ่แต่ช่วยทุ่มสุดตัวเหมือนกัน พูดถึงความรับผิดชอบไอ้ตอนมีคดีกรดเกลือโออิชิตอนที่ได้ข่าวเค้ารีบไปเจอผู้เสียหายชดใช้ทันทึไม่ต้องรอสืบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ไม่ต้องรอคนเอาชาเขียวไปขว้างหน้าสำนักงานก็ลงมือทำงานแล้ว เจ้าของกิจการคนนึงกุลีกุจอแก้ไขติดตามปัญหาแต่กับCRVผู้บริหารเหยียบคนไทยซ้ำเพราะคิดว่าไม่กล้าสู้ ซีวิคเสียงสับหมูมีค่ายไหนกล้าทำบัญชีหนังหมาลูกค้าบ้าง? ปล่อยให้ปัญหาหายไปกับการเปลี่ยนโฉมเพราะยังไงคนไทยก็ซื้อ มันไม่ได้ดีไปกว่าเชฟโรเล็ทเลยสักนิด อย่าเอาเรืืีองทำดีมากลบเรื่องเลวเพราะตรรกะแบบนี้นี่แหละทำให้ค่ายรถกล้าเอาเปรียบคน เค้าให้เงินเลยต้องยอมให้เค้าเอาเปรียบยังไงก็ได้หรือ? ค่ายนี้โกยเงินจากคนไทยไปเยอะมากกี่สิบปีแล้ว? เงินบริจาคผู้ประสบภัยใครก็ทำกันครับแต่ไม่มีใครทำแล้วลำเลิกบุญคุณ อย่าบูชาค่ายรถไม่ว่าจะค่ายไหนก็ตามเพราะคนที่จะเดือดร้อนคือคนไทยนั่นแหละ สนิมกินในซีวิครุ่นใหม่ทึ่เจอกันเยอะยังไม่จบเลย ให้ใจมากเกินไปรึเปล่าคุณ?
-
เคยได้ขับมาแล้วทั้งสองรุ่น ถ้าเรื่องการขับขี่ captiva ดีกว่าค่อนข้างชัดเจนในส่วนคนขับ แต่ส่วนคนนั่งแถวสอง CRV คนชอบมากกว่าเพราะนุ่มและไม่เวียนหัว ยกเว้นแถวหลังสุด ที่นั่งไม่ได้เลยทั้งคู่ ใครยอมไปนั่งเดินทางไกลซักชั่วโมงนึงมีอ้วก ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ในเมืองรถติด แคปติว่า กินกว่าครับ แต่ซีอาร์วีก็กินนะแต่ไม่หนักเท่า ต่างจัหวัดสูสี
ถ้าคราวหน้าบริษัทรถเช่าโทรมาถามว่าจะเอาคันไหน ผมเอา captiva ไว้ขับเอง ไม่เอาคนขับ แต่ถ้าจะต้อควักกระเป๋าซื้อเอง และใช้ยาวๆ ผมเอา CRV แบบไม่ลังเลครับ