Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wayfarer-R ที่ มิถุนายน 18, 2013, 22:51:41
-
พอจัดเทอร์โบแล้ว เวลาดีขึ้นเยอะครับ
ม้าก็เพิ่มขึ้นนิดหน่อย จาก 200 ม้า เป็น 400 กว่าม้า แรงบิด 550 550 lb/ft of torque.
0-60 ไมล์ ได้ 4.4 วิ
ควอเตอร์ไมล์ได้ 12 วิกว่าๆ
(http://www.youtube.com/watch?v=JKXzDhGhoEg#ws)
เป็นรถที่น่าส่งมาให้ HLM ทดสอบมาก โดยเฉพาะช่วง Check Check out !!! :D คงแซบไม่น้อย
-
เห็นตัวเลขแล้วโคตรแหล่ม
:o :o :o
ปล.แค่ 86 สันดาบ หายใจธรรมดา ตาแพนยังสับซะมันเลย คันนี้ไม่ต้องพูดถึง ;D ;D ;D
-
อยากได้ 86 เกียร์ออโต้ ที่ลงเทอร์โบจากโรงงาน ราคาสักสองต้นๆ ม้าลงล้อสักสองร้อยปลายๆนี่จะสุดยอดมากๆเลย
-
200 เป็น 400 นี่นิดหน่อยหรอ :o
น่าจับไปลองกับ 86 uz ของทีมไทย
-
ม้าเพิ่มไม่นิดหน่อยแล้วมั้งคับ ฮ่าๆๆ
-
200 เป็น 400 นี่นิดหน่อยหรอ :o
ม้าเพิ่มไม่นิดหน่อยแล้วมั้งคับ ฮ่าๆๆ
ผมเขียนเอาฮาหน่ะครับ ;D ;D
-
200 เป็น 400 นี่นิดหน่อยหรอ :o
ม้าเพิ่มไม่นิดหน่อยแล้วมั้งคับ ฮ่าๆๆ
ผมเขียนเอาฮาหน่ะครับ ;D ;D
จะว่าไปคงนิดหน่อยจริงๆ เพราะ คงสู้มีรถเมพแค่จูนกล่องดันรางวิ่งไม่ถึง10วิไม่ได้
-
200 เป็น 400 นี่นิดหน่อยหรอ :o
ม้าเพิ่มไม่นิดหน่อยแล้วมั้งคับ ฮ่าๆๆ
ผมเขียนเอาฮาหน่ะครับ ;D ;D
จะว่าไปคงนิดหน่อยจริงๆ เพราะ คงสู้มีรถเมพแค่จูนกล่องดันรางวิ่งไม่ถึง10วิไม่ได้
อย่านะท่าน เดี๋ยวก็มาหรอก เป็นอันว่ารู้กัน 2 คนพอ ว่าท่านหมายถึงอะไร :D :D
-
200 เป็น 400 นี่นิดหน่อยหรอ :o
ม้าเพิ่มไม่นิดหน่อยแล้วมั้งคับ ฮ่าๆๆ
ผมเขียนเอาฮาหน่ะครับ ;D ;D
จะว่าไปคงนิดหน่อยจริงๆ เพราะ คงสู้มีรถเมพแค่จูนกล่องดันรางวิ่งไม่ถึง10วิไม่ได้
อย่านะท่าน เดี๋ยวก็มาหรอก เป็นอันว่ารู้กัน 2 คนพอ ว่าท่านหมายถึงอะไร :D :D
;D ;D
-
เดี๋ยวเจอ vigo ลงกล่องดันรางสวนกระจาย
-
เดี๋ยวเจอ vigo ลงกล่องดันรางสวนกระจาย
ผมว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับกระทู้นี้นะ :D
-
แอบเห็นเช็คเด้งด้วย ;D
-
อย่านะท่าน เดี๋ยวก็มาหรอก เป็นอันว่ารู้กัน 2 คนพอ ว่าท่านหมายถึงอะไร :D :D
ผมว่ามีคนรู้มากกว่า 2 คนนะ ว่าถ้าจุดธูปแนวนี้ เดี๋ยวก็มาแน่ๆ ;D ;D
-
อย่านะท่าน เดี๋ยวก็มาหรอก เป็นอันว่ารู้กัน 2 คนพอ ว่าท่านหมายถึงอะไร :D :D
ผมว่ามีคนรู้มากกว่า 2 คนนะ ว่าถ้าจุดธูปแนวนี้ เดี๋ยวก็มาแน่ๆ ;D ;D
นับผมด้วยอีก 1 นะ 5555
-
อย่านะท่าน เดี๋ยวก็มาหรอก เป็นอันว่ารู้กัน 2 คนพอ ว่าท่านหมายถึงอะไร :D :D
ผมว่ามีคนรู้มากกว่า 2 คนนะ ว่าถ้าจุดธูปแนวนี้ เดี๋ยวก็มาแน่ๆ ;D ;D
หมายถึงเจ้าของ Supercar อเนกประสงค์ป่ะคับ? :D
-
BRZ STI WRX?
มีโอกาศเห็นไหมหนอใส่หอยจากโรงงาน ราคาน่าคบหา
-
เอะ มุขคุ้นๆนะ ไปส่งผักเดี๋ยวมานะครับ
-
โมสำนักแต่งเทพแบบนี้งบผมว่าเกิน5แสนแน่ๆใส้นัยคงต้องลื้อมาทำอีก
น่าเสียดายของออก ดูแล้วก็ไม่ค่อยจัดเท่าไรนะรถก็เบาเกียร3ไม่เอี้ยดเลยนิ ;D
ถ้ามีรถแบบนี้ขับหล่อๆพอแล้วจะโม หารถที่มันไม่มีอะไรจะเสียมาทำดีกว่า
กระบะนี้ละสารพัดประโยชน์เครื่องทนทำนิดเดียวซุบเปอร์คาร์ชัดๆ
ดูความเร็วคันนี้ขึ้นแบบจัดๆเลย
D MAX ติด กล่องเพิ่มแรงม้า แรงจริง200+ (http://www.youtube.com/watch?v=0VVEfTt9cPI#)
-
อย่านะท่าน เดี๋ยวก็มาหรอก เป็นอันว่ารู้กัน 2 คนพอ ว่าท่านหมายถึงอะไร :D :D
ผมว่ามีคนรู้มากกว่า 2 คนนะ ว่าถ้าจุดธูปแนวนี้ เดี๋ยวก็มาแน่ๆ ;D ;D
หมายถึงเจ้าของ Supercar อเนกประสงค์ป่ะคับ? :D
นั้นไง มาละ
-
โผล่มาแล้ว ๑ ดอก จากคลิป dmax สงสัยกำลังขนผักไปส่งด้วยความเร็ว ๒๐๐+ km/h ครับ อิอิ
-
ในอนาคตจะได้เห็นซุบเปอร์คาร์เครื่องดีเซลไฮบริดออกมาอีกเยอะครับ
ยุคนี้ดีเซลมาแรง อย่างe-coupe 250 เบนซิลเทอร์โบ กับดีเซล
ดีเซลอัตราเร่งดีกว่าเห็นๆความเร็วสูงสุดต่างกันนิดเดียวไม่เป็นนัยยะสำคัญ
นี้เลยซุบเปอร์คาร์ดีเซลแท้ๆ http://www.topgear.com/uk/car-news/Audi-R8-V12-TDi (http://www.topgear.com/uk/car-news/Audi-R8-V12-TDi)
ถ้าจับมาโมเต็มนะใส่ท่อยิงตรงลงหน้าเพลาไม่อยากจะคิดเสียงจะแซ้ดขนาดไหน
-
ในคลิปผมนับเล่นๆนี้มี 6 วินะครับ แพ้ BRZ ปายยยยย
-
มาเร็วเคลมเร็ว ;D ;D ;D
-
ในคลิปผมนับเล่นๆนี้มี 6 วินะครับ แพ้ BRZ ปายยยยย
อ้าวๆ BRZ โม 4.4 วิ ในคลิป 6 วิ หน่อยๆ งี๊ก็แพ้สิครับ ว้า ที่ 6 วิหน่อยๆ เพราะกะบะท้ายมีผักอยู่เต็มกะบะใช่มั้ย ล่ะ ไปเอาผักออกก่อนครับ แล้วค่อยมาถ่ายมั้ย ;D
ปล.กะบะแรงจริงครับ ยอมรับถ้าทำมา แต่มันมีแค่แรงอย่างเดวนะครับ ที่เหลือมันไม่มีอะไรเลย ไม่มีความพิเศษ หรืออะไรที่ดึงดูดเลย แค่แรงอย่างเดียวจริงๆ เสน่ห์ของรถ มันไม่ได้อยู่ที่ความแรงอย่างเดียวนะครับ คุณ boybkk
-
ขอซื้อแค่ โครง มาวาง 2JZ VVTI เซ็ตโบเอา.....ผมว่า ได้เยอะกว่านี้แน่นอน ^^
-
เหมือนถูกจุดธูปเชิญมาเหมือนกัน
การติดตั้งระบบอัดอากาศลงใน 86 นี่เห็นมาหมดตั้งแต่ต้นปีที่ Tokyo Autosalon
ซึ่งส่วนมากยังไม่มีใครจัดเต็มทำบนทำล่างโบเท่าขี้ช้าง ขนาดของเทอร์โบที่ใช้
ประมาณ T28,GT28 และใช้บูสท์ 0.45-0.55บาร์
สำนัก Tekno ที่ออสเตรเลียก็ทำ..ทำมานานตั้งแต่ 86 แตะออสเตรเลียเลยก็ว่าได้
ใช้ GT28 บูสท์ 0.5บาร์ ท่อนล่างเดิม ม้าที่เครื่องพรวดไปเป็น 320-330 ตัว
ควอเตอร์ไมล์ลดจาก 14.8 เหลือ 13.7
พวกนี้ ผมต้องดูก่อนว่ามีอะไรที่ต้องเปลี่ยนเสริมบ้างไหม แต่ถ้าไม่ต้องยุ่งกับ
ระบบจ่ายน้ำมันมาก หัวฉีดเปลี่ยนแค่ตัว Port Injector และไม่ทำท่อนล่าง
ก็ใช้งบราวแสนเศษรวมค่าทำ
แต่ชุดคิทของญี่ปุ่นที่เห็นๆมาจะแพงกว่านั้นมาก รวมค่าแรงเข้าไปเสร็จอาจจะ
เข้าขั้นสองหรือสามแสนบาท รู้สึกเคยเขียนไว้ในบทความตอนไป Autosalonแต่ลืมไปแล้ว มันแก่
แต่ทำไมต้องแพงขนาดนั้น?เพราะเราอยากสบายใจใช้ของใหม่เบิกห้างไง ถ้าไม่จำเป็นต้องเบิกห้าง
หรือใช้ของแบรนด์เนม ผมก็ไปขุดของเซียงกงมาใช้บ้างก็ได้ เทอร์โบ อินเตอร์ โบลว์ออฟ
ถ้าเบิกห้างของแต่งแท้ใหม่หมด แพง ผมเบิกของถอดมาก็ได้ ม้าแค่300กว่าตัว อินเตอร์ Evo 6-7-8
ก็เอาอยู่
ส่วนการจะเล่นบูสท์หนักๆ ทำแรงระดับ 12 วิ ผมไม่กล้าเล่นกับท่อนล่างเดิมหรอกครับ
ถ้าผมมี 86 สักคัน ผมจะทำแค่เอาม้าลงพื้น 280หรือ300ตัวเป็นอย่างมาก ให้มันบาลานซ์ระหว่าง
ความแรงและขับสนุก และเป็นการปิดจุดอ่อน จุดอ่อนของ 86คือแรงบิดก่อน 5000 ไม่ค่อยมี
เอาเทอร์โบมาช่วย อย่างน้อยช่วง 3500 แรงบิดก็เริ่มมาดีแล้ว
ยกเว้นใครอยากเล่นของแปลก วาง V8 เอา UZ หรือเอาเครื่อง Lexus IS-F ใส่ ผมก็เห็นตัวจริงมาแล้ว
ถามว่าทำใจได้ไหมล่ะถ้าต้องเฉือนคานหลบ ทุบเว้าห้องเครื่องบน? ทำใจได้ก็เอาเลย
ส่วน 2JZ ก็มี รู้สึกว่าต้องทุบห้องเครื่อง แต่ไม่ต้องเฉือนคาน
คือ scope ในการทำ..จริงๆถ้ามีเงินและกล้า เสกลงไปเถอะครับ อะไรก็ทำได้
แต่มองในแง่ความจริง ผมว่าเจ้าของ 86 ส่วนใหญ่ ไม่ได้รวยล้นฟ้า ถ้ารวยก็คงซื้อ Zหรือ Porsche
ขับไปแล้ว คนใช้ 86 คือรวย แต่รวยกลางๆ และส่วนมากซื้อมาใช้เพราะอยากได้รถสปอร์ต
แต่ก็อยากได้รถใหม่ที่ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก..ผมว่าน้อยคนใน segmentนี้ที่กล้าซื้อรถมา
แล้วลงทุนตัดเฉือนตัวรถ หรือโมแบบไม่เสียดายรถ ดังนั้นถึงบอกว่าใช้ Bolt on Turbo
Low boost และไม่ต้องรื้อท่อนล่าง นั่นแหละ Economy/Power balance ดีที่สุด
ถ้าผมอยากทำรถที่เน้นแรงอย่างเดียวแล้วไม่ต้องเป็น 86 ..ผมมีทางเลือกบ้าๆอีกเยอะครับ
ที่ประหยัดเงินกว่า
ส่วน 86 ลงโบ โลว์บูสท์ ทนไหม? รถของ Tekno เอาให้นักข่าวอัดแข่งกันสองคัน
คันนึงเป็นรถของสำนัก คันนึงเป็นรถบ้าน ออกตัวพร้อมกัน อัดบนถนนสายรอง
ริมฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย 20 ก.ม. ต่อเนื่อง เครื่องไม่กระจาย มันก็น่าจะ
ทนการใช้งานแบบ Street use เมืองไทยได้ระดับนึง..แต่ถ้าขับไม่ดูมิเตอร์ กระแทก
ไม่สนอะไร ก็พังหมด..อย่าคิดมาก บางคนดูจากการขับรถแล้วต่อให้ลงจากรถไปขี่ควาย
ควายก็ตาย
-
กระบะขับในสนามรูปเลข 8 จะได้ skid pad กี่ G ครับ
-
เหมือนถูกจุดธูปเชิญมาเหมือนกัน
การติดตั้งระบบอัดอากาศลงใน 86 นี่เห็นมาหมดตั้งแต่ต้นปีที่ Tokyo Autosalon
ซึ่งส่วนมากยังไม่มีใครจัดเต็มทำบนทำล่างโบเท่าขี้ช้าง ขนาดของเทอร์โบที่ใช้
ประมาณ T28,GT28 และใช้บูสท์ 0.45-0.55บาร์
สำนัก Tekno ที่ออสเตรเลียก็ทำ..ทำมานานตั้งแต่ 86 แตะออสเตรเลียเลยก็ว่าได้
ใช้ GT28 บูสท์ 0.5บาร์ ท่อนล่างเดิม ม้าที่เครื่องพรวดไปเป็น 320-330 ตัว
ควอเตอร์ไมล์ลดจาก 14.8 เหลือ 13.7
พวกนี้ ผมต้องดูก่อนว่ามีอะไรที่ต้องเปลี่ยนเสริมบ้างไหม แต่ถ้าไม่ต้องยุ่งกับ
ระบบจ่ายน้ำมันมาก หัวฉีดเปลี่ยนแค่ตัว Port Injector และไม่ทำท่อนล่าง
ก็ใช้งบราวแสนเศษรวมค่าทำ
แต่ชุดคิทของญี่ปุ่นที่เห็นๆมาจะแพงกว่านั้นมาก รวมค่าแรงเข้าไปเสร็จอาจจะ
เข้าขั้นสองหรือสามแสนบาท รู้สึกเคยเขียนไว้ในบทความตอนไป Autosalonแต่ลืมไปแล้ว มันแก่
แต่ทำไมต้องแพงขนาดนั้น?เพราะเราอยากสบายใจใช้ของใหม่เบิกห้างไง ถ้าไม่จำเป็นต้องเบิกห้าง
หรือใช้ของแบรนด์เนม ผมก็ไปขุดของเซียงกงมาใช้บ้างก็ได้ เทอร์โบ อินเตอร์ โบลว์ออฟ
ถ้าเบิกห้างของแต่งแท้ใหม่หมด แพง ผมเบิกของถอดมาก็ได้ ม้าแค่300กว่าตัว อินเตอร์ Evo 6-7-8
ก็เอาอยู่
ส่วนการจะเล่นบูสท์หนักๆ ทำแรงระดับ 12 วิ ผมไม่กล้าเล่นกับท่อนล่างเดิมหรอกครับ
ถ้าผมมี 86 สักคัน ผมจะทำแค่เอาม้าลงพื้น 280หรือ300ตัวเป็นอย่างมาก ให้มันบาลานซ์ระหว่าง
ความแรงและขับสนุก และเป็นการปิดจุดอ่อน จุดอ่อนของ 86คือแรงบิดก่อน 5000 ไม่ค่อยมี
เอาเทอร์โบมาช่วย อย่างน้อยช่วง 3500 แรงบิดก็เริ่มมาดีแล้ว
ยกเว้นใครอยากเล่นของแปลก วาง V8 เอา UZ หรือเอาเครื่อง Lexus IS-F ใส่ ผมก็เห็นตัวจริงมาแล้ว
ถามว่าทำใจได้ไหมล่ะถ้าต้องเฉือนคานหลบ ทุบเว้าห้องเครื่องบน? ทำใจได้ก็เอาเลย
ส่วน 2JZ ก็มี รู้สึกว่าต้องทุบห้องเครื่อง แต่ไม่ต้องเฉือนคาน
คือ scope ในการทำ..จริงๆถ้ามีเงินและกล้า เสกลงไปเถอะครับ อะไรก็ทำได้
แต่มองในแง่ความจริง ผมว่าเจ้าของ 86 ส่วนใหญ่ ไม่ได้รวยล้นฟ้า ถ้ารวยก็คงซื้อ Zหรือ Porsche
ขับไปแล้ว คนใช้ 86 คือรวย แต่รวยกลางๆ และส่วนมากซื้อมาใช้เพราะอยากได้รถสปอร์ต
แต่ก็อยากได้รถใหม่ที่ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก..ผมว่าน้อยคนใน segmentนี้ที่กล้าซื้อรถมา
แล้วลงทุนตัดเฉือนตัวรถ หรือโมแบบไม่เสียดายรถ ดังนั้นถึงบอกว่าใช้ Bolt on Turbo
Low boost และไม่ต้องรื้อท่อนล่าง นั่นแหละ Economy/Power balance ดีที่สุด
ถ้าผมอยากทำรถที่เน้นแรงอย่างเดียวแล้วไม่ต้องเป็น 86 ..ผมมีทางเลือกบ้าๆอีกเยอะครับ
ที่ประหยัดเงินกว่า
ส่วน 86 ลงโบ โลว์บูสท์ ทนไหม? รถของ Tekno เอาให้นักข่าวอัดแข่งกันสองคัน
คันนึงเป็นรถของสำนัก คันนึงเป็นรถบ้าน ออกตัวพร้อมกัน อัดบนถนนสายรอง
ริมฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย 20 ก.ม. ต่อเนื่อง เครื่องไม่กระจาย มันก็น่าจะ
ทนการใช้งานแบบ Street use เมืองไทยได้ระดับนึง..แต่ถ้าขับไม่ดูมิเตอร์ กระแทก
ไม่สนอะไร ก็พังหมด..อย่าคิดมาก บางคนดูจากการขับรถแล้วต่อให้ลงจากรถไปขี่ควาย
ควายก็ตาย
อ่านแล้วได้ความรู้เยอะเลยครับ ขอบคุณมาก
-
บางคนดูจากการขับรถแล้วต่อให้ลงจากรถไปขี่ควาย
ควายก็ตาย
ผมละชอบประโยคนี้จังเลย
อ่อ ได้ความรุ้เยอะเลยขอบคุนคับ
-
86 ผมว่ามันเหมือนมาแทนซิลิก้าทำไมเทพจัง หรือเทียบยี่ห้ออื่นก็ ซิลเวีย s2000
86ผมยังไม่เคยขับแต่รถรุ่นนึงที่ผมเคยขับและคงฟิวลิ่งใกล้เคียงกัน rx8คับ
rx8ที่เคยลองขับเกียรautoขับแล้วเหนื่อยเลยรถสปอตอะไรการทรงตัว
เข้าโค้งการมุดนิ่งดี บาล้านดีมากๆแต่เครื่องไม่มีกำลังเลยขับแล้วviosยังแรงกว่า
รอบต่ำๆไม่มีแรงเปลี่ยนเกียรทีห้อยรอรอบขับแล้วอึดอัด
แต่ความหล่อนี้ยอมรับเลยได้ชุดแต่งกับแม็กจบเลย
-
86 ไม่ใช่รถเทพอะไรหรอกครับ ในสายตาผมมันก็เป็นรถระดับเดียวกับ Silvia,S2000,Miata
นั่นแหละ แต่ที่มันออกมาแล้วได้กระแสตอบรับดีเพราะญี่ปุ่นไม่ทำสปอร์ตขับหลังราคาถูก
มานานแล้ว นี่พูดเฉพาะรถใหม่ถอยจากโชว์รูมนะ S2000ก็ไม่มีรถใหม่ Silvia ว่าจะเกิดก็ไม่ยอมเกิด
Miata นี่โอเคมี แต่ทุกอย่างยังต้องมีพื้นฐานอยู่บนบอดี้เปิดประทุนซึ่งบางคนก็ไม่ได้ชอบ
พอ 86 มา แล้วเปิดมาในราคา(ในเมืองนอก)ซึ่งถือว่าถูกและคุ้มในสายตาของหลายๆคนที่
อยากได้รถขับหลัง มันก็เลยขายดี ..มันต้องเป็นคนนิยมรถขับหลังด้วยนะเพราะถ้าคุณไม่ได้สน
ว่าขับหน้าหรือขับหลัง ยุโรปทำขับหน้าเทอร์โบแรงๆมามีให้เลือกตั้งเยอะ
เล่าให้ฟังขำขำ..อันที่จริงตอน 86 จะเปิดตัว ทีมการตลาดโตโยต้าน่ะอยากให้ใช้ชื่อรุ่นว่า
"Celica"ด้วยซ้ำ นี่คือความคิดของคนการตลาดภายในโตโยต้าเองนะ แต่ทีมวิศวกรบอกว่า
ไม่เอา ยังไงก็ต้องใช้ชื่อ 86ให้ได้ แล้วใครชนะก็คงรู้กันนานแล้ว
-
ชื่อระหว่าง86กับCelicaนี้ผมว่ามีผลมากๆเลยครับ
-
แต่ชื่อที่มีผล มากกว่า 86และcilica แน่ๆ supra ;D เมื่อไหร่จะมาน้อ
-
Supra เห็นมีข่าวจะมาจะมา แต่ผมเชื่อว่าไม่น่าจะใช่เร็วๆนี้ ถ้าให้เดา
ผมขอเดาว่า NSX ตัวใหม่ส่งมอบลูกค้าเมื่อไหร่ นั่นล่ะครับค่อยว่ากัน
ที่จริงถามว่าถ้าจะทำ ก็ทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับ Toyota ว่าจะทำในลักษณะ
เน้นกำไรมากน้อยแค่ไหน ที่จริงเอา IS-F V8 มาแล้วทำเป็นรถสปอร์ต
ทรงเตี้ย ก็ไม่เลวแล้ว Toyota ยังไม่มีคู่แข่งสายตรงกับ C-Class Coupe
และ 4-Series ของ BMW นี่นา แต่ความเป็น Supra นั้นมีเอกลักษณ์บังคับ
คือ 1. ต้องขับหลัง 2. ต้องมี 6 สูบ 3. เป็น Sports Tourer คือรถสปอร์ต
ประเภทค่อนไปทางสบาย ไม่ใช่สปอร์ตแบบคล่องๆเปรียวๆอย่าง Exige,Cayman
Concept ของตัวใหม่อาจจะลงที่ความเป็น Lexus IS-Coupe ที่แรงและเฉี่ยวกว่าปกติ
หรือไม่อีกอย่างนึง ก็จะเป็น Lexus LFA เวอร์ชั่นประหยัด เอาคาร์บอนไฟเบอร์ออก
เอาอลูมิเนียมออก เอาเครื่อง V10 ออกแล้วยัด V8 5.0ลิตรหรือ เอาเครื่อง V6 3.5 ลิตร
พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าใน GS450h ยัด ..หรือไม่งั้นก็ V8 5.0ลิตร บวกมอเตอร์ไปเลย
แต่ก็ได้แค่เดา เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในยุคของคุณโตโยดะ CEO คนปัจจุบัน
ซึ่งเป็น CEO บริษัทหนึ่งในไม่กี่คนที่เป็นเด็กแว๊น(สี่ล้อ) คุณไปคุยกับเขาเรื่องเบิร์นยาง
เรื่องโดนัท เรื่องดริฟท์ได้สนุกปาก ถ้าดื่มโซฮอล์แล้วไม่ตายพี่แกก็คงดื่มบำรุงร่างกายทุกเช้า
คนละประเภทกันกับ Carlos Ghosn อย่าง Ghosn นั้นตอนพัฒนา GT-R R35 อย่างมากก็
บินมาลองนั่ง แล้วก็ลองขับไม่กี่ครั้ง แต่อย่างโตโยดะ ตอนพัฒนา 86 นี่ลงทุน
บรรจุตัวเองเป็นหนึ่งใน "ทีมทดสอบ" กลางวันกินส้มตำเสร็จดูดโอเลี้ยงแล้วก็เดิน
มาที่พิท จกกุญแจมากระโดดขึ้นรถแล้วไปอัดๆๆๆเล่น กลับมาเสร็จถ้าไม่พอใจก็จะ
จัดหนักกับทีมงานโดยตรง แถมพอทีมงานทำท่าอิดออด พี่แกก็เล่นลูกประมาณว่า
"เห้ย ไหวป่ะ ไม่ไหวก็ออกได้นะ ไม่ได้ว่า ให้คนอื่นที่มันทำได้มาทำแทน"
คือกับไอ้คนแบบนี้ ถ้าใครดันทะลึ่งไปเป่าหูเป่าไฟให้ติดได้เมื่อไหร่ เมื่อนั้นความบ้าจะบังเกิด
ผมเลยยังเกร็งๆถ้าจะบอกว่า Supra ใหม่ไม่มีอะไรน่าสน ..เดี๋ยวกลายเป็นอิตาโตโยดะ
เกิดเมาสาโทแล้วหลับนิมิตเห็น 2J โบ 20 กว่าคันดริฟท์ลงดอยอินทนนท์ แกอาจจะบ้าจี้
สั่งให้พัฒนาเครื่อง V6 ที่มีความทนทานนานปียิ่งกว่าความทรงจำของคุณกับแฟนคนแรกก็ได้
3.5 V6 ลงหอยข้างละตัว บวกมอเตอร์สักตัว 550-600 ม้าไม่ใช่เรื่องเกินฝันถ้าโตโยดะสั่ง
ส่วนชื่อ Celica นั้นตายสนิทในปัจจุบัน น่าสงสารทั้งๆที่มันเป็นจุดต้นกำเนิดให้กับ
Supra แท้ๆ เพราะ Celica ตัวแรกๆเป็นขับหลังหมด จากนั้นจึงมีรุ่นพิเศษใช้เครื่อง
6สูบเรียง ตั้งชื่อว่า Celica Supra แล้วพอเข้าช่วงยุค 1980 ตอนต้น จึงตัดสินใจว่า
จะแยกรุ่น Celica จะใช้แพลทฟอร์มรองรับเครื่องวางขวาง และใช้เครื่อง 4 สูบ
ส่วน Supra จะใช้แพลทฟอร์มรองรับเครื่องวางตามยาว และใช้ 6 สูบเรียง (อาจจะมี4สูบ
หลบๆมา แต่ไม่เคยได้ยินแฮะ)
-
Supra เห็นมีข่าวจะมาจะมา แต่ผมเชื่อว่าไม่น่าจะใช่เร็วๆนี้ ถ้าให้เดา
ผมขอเดาว่า NSX ตัวใหม่ส่งมอบลูกค้าเมื่อไหร่ นั่นล่ะครับค่อยว่ากัน
ที่จริงถามว่าถ้าจะทำ ก็ทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับ Toyota ว่าจะทำในลักษณะ
เน้นกำไรมากน้อยแค่ไหน ที่จริงเอา IS-F V8 มาแล้วทำเป็นรถสปอร์ต
ทรงเตี้ย ก็ไม่เลวแล้ว Toyota ยังไม่มีคู่แข่งสายตรงกับ C-Class Coupe
และ 4-Series ของ BMW นี่นา แต่ความเป็น Supra นั้นมีเอกลักษณ์บังคับ
คือ 1. ต้องขับหลัง 2. ต้องมี 6 สูบ 3. เป็น Sports Tourer คือรถสปอร์ต
ประเภทค่อนไปทางสบาย ไม่ใช่สปอร์ตแบบคล่องๆเปรียวๆอย่าง Exige,Cayman
Concept ของตัวใหม่อาจจะลงที่ความเป็น Lexus IS-Coupe ที่แรงและเฉี่ยวกว่าปกติ
หรือไม่อีกอย่างนึง ก็จะเป็น Lexus LFA เวอร์ชั่นประหยัด เอาคาร์บอนไฟเบอร์ออก
เอาอลูมิเนียมออก เอาเครื่อง V10 ออกแล้วยัด V8 5.0ลิตรหรือ เอาเครื่อง V6 3.5 ลิตร
พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าใน GS450h ยัด ..หรือไม่งั้นก็ V8 5.0ลิตร บวกมอเตอร์ไปเลย
แต่ก็ได้แค่เดา เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในยุคของคุณโตโยดะ CEO คนปัจจุบัน
ซึ่งเป็น CEO บริษัทหนึ่งในไม่กี่คนที่เป็นเด็กแว๊น(สี่ล้อ) คุณไปคุยกับเขาเรื่องเบิร์นยาง
เรื่องโดนัท เรื่องดริฟท์ได้สนุกปาก ถ้าดื่มโซฮอล์แล้วไม่ตายพี่แกก็คงดื่มบำรุงร่างกายทุกเช้า
คนละประเภทกันกับ Carlos Ghosn อย่าง Ghosn นั้นตอนพัฒนา GT-R R35 อย่างมากก็
บินมาลองนั่ง แล้วก็ลองขับไม่กี่ครั้ง แต่อย่างโตโยดะ ตอนพัฒนา 86 นี่ลงทุน
บรรจุตัวเองเป็นหนึ่งใน "ทีมทดสอบ" กลางวันกินส้มตำเสร็จดูดโอเลี้ยงแล้วก็เดิน
มาที่พิท จกกุญแจมากระโดดขึ้นรถแล้วไปอัดๆๆๆเล่น กลับมาเสร็จถ้าไม่พอใจก็จะ
จัดหนักกับทีมงานโดยตรง แถมพอทีมงานทำท่าอิดออด พี่แกก็เล่นลูกประมาณว่า
"เห้ย ไหวป่ะ ไม่ไหวก็ออกได้นะ ไม่ได้ว่า ให้คนอื่นที่มันทำได้มาทำแทน"
คือกับไอ้คนแบบนี้ ถ้าใครดันทะลึ่งไปเป่าหูเป่าไฟให้ติดได้เมื่อไหร่ เมื่อนั้นความบ้าจะบังเกิด
ผมเลยยังเกร็งๆถ้าจะบอกว่า Supra ใหม่ไม่มีอะไรน่าสน ..เดี๋ยวกลายเป็นอิตาโตโยดะ
เกิดเมาสาโทแล้วหลับนิมิตเห็น 2J โบ 20 กว่าคันดริฟท์ลงดอยอินทนนท์ แกอาจจะบ้าจี้
สั่งให้พัฒนาเครื่อง V6 ที่มีความทนทานนานปียิ่งกว่าความทรงจำของคุณกับแฟนคนแรกก็ได้
3.5 V6 ลงหอยข้างละตัว บวกมอเตอร์สักตัว 550-600 ม้าไม่ใช่เรื่องเกินฝันถ้าโตโยดะสั่ง
ส่วนชื่อ Celica นั้นตายสนิทในปัจจุบัน น่าสงสารทั้งๆที่มันเป็นจุดต้นกำเนิดให้กับ
Supra แท้ๆ เพราะ Celica ตัวแรกๆเป็นขับหลังหมด จากนั้นจึงมีรุ่นพิเศษใช้เครื่อง
6สูบเรียง ตั้งชื่อว่า Celica Supra แล้วพอเข้าช่วงยุค 1980 ตอนต้น จึงตัดสินใจว่า
จะแยกรุ่น Celica จะใช้แพลทฟอร์มรองรับเครื่องวางขวาง และใช้เครื่อง 4 สูบ
ส่วน Supra จะใช้แพลทฟอร์มรองรับเครื่องวางตามยาว และใช้ 6 สูบเรียง (อาจจะมี4สูบ
หลบๆมา แต่ไม่เคยได้ยินแฮะ)
อ่านที่คุณแพนเขียนแล้วจินตนาการเสียงพูดไปด้วย มันดีครับ
-
อยากได้บูสเบาๆ ม้าสัก 250 ตัวจากโรงงาน
น้ำหนักตัวเบากว่าหรือเท่าเดิม
น่าจะขับมันขึ้นอีกมากกก