Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มิถุนายน 18, 2013, 22:56:38
-
G9 เปิดตัวเดือนมีนา ตอนนี้อยากรู้ว่า3เดือนที่ผ่านมายอดขายชนะแคมรี่ไหมครับ
ถ้าผมจำไม่ผิด G7 แพ้ AVC30
G8 ไม่ต้องพูดถึงแพ้ AVC40 แบบกระจุย
แต่พอมา G9 เหมือนว่ากระแสจะแรงกว่าแคมรี่ เลยอยากรู้ว่ายอดขายชนะไหมครับ 3เดือนที่่ผ่านมา
-
ผมว่าสูสีแน่ๆ
ขนาดผมชอบ HV มากๆ ยังต้องหันหน้ามอง DRL ของเจ้า G9 ทุกที มีเสน่ห์มากๆ
แต่ถ้าให้ซื้อก็คงเอา HV เหตุผลคือ ตอนเราขับมันมองไม่เห็น แต่ความแรงมันส่งมาที่เท้า อิอิ
-
ผมยังมองว่า แคมรี่ก็ยังชนะ เพราะ
- แคมรี่นุ่มนวลกว่า เหมาะกับตูดผู้ใหญ่ ถึงแม้ว่าเบาะหลังใน ACV30จะห่วยแตกก็ตาม แต่โช้คที่เซ็ทมาให้นุ่มนวลแต่เสี่ยงที่จะม้วยมรณาคาฮอยท์และอาจย้วยไปบ้าง แต่เกียร์ aisin ที่เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล ก็เป็นเสน่ห์ที่ผู้ใหญ่ชอบ
- หน้าตาแคมรี่ภูมิฐานกว่า และ ออปชั่นเยอะกว่า ทั้งๆที่ออปชั่นบางตัวนี่หลายคนตั้งแต่ซื้อจนขายไปก็ยังไม่เคยแตะ
- ก็ต้องยอมรับว่า โตโยต้าถึกกว่าพอสมควร แต่ฮอนด้าก็ไม่ได้เปราะมากนัก
รอดูกันยาวๆครับ
-
- หน้าตาแคมรี่ภูมิฐานกว่า และ ออปชั่นเยอะกว่า ทั้งๆที่ออปชั่นบางตัวนี่หลายคนตั้งแต่ซื้อจนขายไปก็ยังไม่เคยแตะ
ตอนแรกคิดว่า ตั้งแต่รุ่นล่าง จนถึงตัวท็อป G9 จะออปชั่นมากกว่านิวแคมรี่อีกนะครับ ทำไปทำมา นี่แคมรี่ออปชั่นมากกว่า G9 แล้วหรอครับ ?
-
อยากรู้เหมือนกันครับว่ายอดขายใครดีกว่ากัน ผมว่าถ้าตอนนี้g9ไม่ชนะ ระยะยาวก็คงไม่ชนะแคมรี่ได้แน่ ^_0
-
- หน้าตาแคมรี่ภูมิฐานกว่า และ ออปชั่นเยอะกว่า ทั้งๆที่ออปชั่นบางตัวนี่หลายคนตั้งแต่ซื้อจนขายไปก็ยังไม่เคยแตะ
ตอนแรกคิดว่า ตั้งแต่รุ่นล่าง จนถึงตัวท็อป G9 จะออปชั่นมากกว่านิวแคมรี่อีกนะครับ ทำไปทำมา นี่แคมรี่ออปชั่นมากกว่า G9 แล้วหรอครับ ?
เท่าที่ลองเช็ค แคมรี่เหนือกว่านิดนึงครับ เช่น
- ม่านบังแดดที่ประตูหลัง มีตั้งแต่ ACV40
- ลำโพงJBL
- สวิทช์แอร์และเครื่องเสียงบนที่เท้าแขนเบาะหลัง
ฯลฯ
-
ขับมาแล้วชอบทั้งคู่เลย
Camry 2.5G กับ Accord 2.4 Tech ><
Camry แรงมาก เงียบน้องๆรถยุโรป ช่วงล่างซับแรงกระแทกได้ดี เกียร์6สปีดใน 2.5 เปลี่ยนนุ่มและยืดหยุ่นได้ดีทั้งต้นและปลาย handlingขับง่ายขับคล่องเหมือน c-seg
ขับแล้วรู้สึกเหมือนคนทำงานวัยกลางคน
Accord ส่วนตัวแล้วความสวยชนะเลิศทั้งนอกและใน ออพชั่นเทียบรุ่นต่อรุ่นค่อนข้างกินขาด
น้ำหนักประตูยังไม่ค่อยเวิร์ค เก็บเสียงห่วยกว่าหน่อย เปลี่ยนเกียร์แรงนิดๆ ช่วงล่างแข็งกว่า Cam ความแรงไม่หนี 2.5G มากนัก
พวงมาลัยเบาๆ อยากให้หนืดขึ้นอีกนิด
แต่ขับแล้วรู้สึกเหมือนรถเพลย์บอย ชอบๆ
ยอดขายคิดว่าน่าจะสูสีกันครับ
-
ผมว่าแพ้เหมือนเดิม 55+
เพราะ G9 มีเพื่อนพ่อผมหลายๆคน พูดเหมือนๆกันว่า ลองเปิด-ปิดประตูดู แล้วไม่ประทับใจ (ผมก็ไม่ชอบเสียงปิดประตูมัน) พอลองประตูไม่ชอบ ก็ไม่คิดจะดูต่อแล้วครับ
-
Camry2.5V มาเถอะ ถ้ายังอยากจะแย่งยอดแอคคอร์ดอยู่ ใส่ออฟชั่นและระบบความปลอดภัยมาเต็มๆรับรองยอดขายจะวิ่งดีกว่านี้แน่ เครื่องตัวนี้มันเก๋าพอตัวอยู่แล้ว แต่ออฟชั่นนี่รับไม่ได้จริงๆกับราคาล้านครึ่ง >:( รึจะเน้นขายแต่HVอย่างเดียว
-
ยอดขาย G9 สู้ได้แค่ช่วงนี่ล่ะมั้งคับ แต่ยังไงหน้าตา ความเท่ Accord เท่กว่าเยอะ ไม่ใช่ว่า Accord สวยและดีไปหมด เพียงแต่ Camry รุ่นนี้สมรรถนะดีแต่ทรงไม่มีความลงตัวเลย Camry รุ่นต่อไปน่าจะสวยขึ้นมากนะคับ ถ้าดูจากวีออสกับอัลติสใหม่
-
- หน้าตาแคมรี่ภูมิฐานกว่า และ ออปชั่นเยอะกว่า ทั้งๆที่ออปชั่นบางตัวนี่หลายคนตั้งแต่ซื้อจนขายไปก็ยังไม่เคยแตะ
ตอนแรกคิดว่า ตั้งแต่รุ่นล่าง จนถึงตัวท็อป G9 จะออปชั่นมากกว่านิวแคมรี่อีกนะครับ ทำไปทำมา นี่แคมรี่ออปชั่นมากกว่า G9 แล้วหรอครับ ?
เท่าที่ลองเช็ค แคมรี่เหนือกว่านิดนึงครับ เช่น
- ม่านบังแดดที่ประตูหลัง มีตั้งแต่ ACV40
- ลำโพงJBL
- สวิทช์แอร์และเครื่องเสียงบนที่เท้าแขนเบาะหลัง
ฯลฯ
แค่นี่หรอที่เหนือกว่า แต่แอคครอดมีสิ่งที่แคมรี่ไม่มีเพียบเลยไม่เอามาลงละคับ ออฟชั่นสู้ไม่ได้เลย คนละเรื่องเลยคับ ไม่ว่าตัวไหน แอคครอดให้มาคุ้มกว่าทุกตัว
-
ผมเคยอ่านเจอในเว็บๆหนึ่ง (facebook honda super fan หรือเปล่า ไม่แน่ใจ?)
เค้าบอกว่า Accord ตัวใหม่เนี่ย "ยอดสั่งจองมากถึง 10,000 คันภายในเวลายังไม่ถึง 3 เดือน"
เฉลี่ยนเดือนละ 3 พันกว่าคัน
ไม่รู้ว่าเยอะไหม
แต่ถ้ายอดขายขนาดนี้ ยังแพ้ Camry
เดือนต่อๆไป หลังจากนี้ก็คงไม่ชนะ Camry แล้วแหละ
เพราะยอดขายช่วง 3 เดือนนี้มีผลมาจากการ "รอรุ่นใหม่" จากปี 2012
อีกอย่าง ตอนนี้โตโยต้ากระหน่ำลดราคาด้วย
ลดห้าหมื่นงี้ ลดแสนงี้ Camry 2.5 HV ตัวล่างลดจนเหลือราคาพอๆกับ Accord 2.4EL
คนกำลังจะซื้อ Accord 2.4 ก็อาจเปลี่ยนใจไปเอา Camry บ้างแหละ
แต่ที่น่าลุ้นคือ Accord Hybrid ปีหน้าเนี่ยสิ
ถ้าออกมาราคาไม่แพง+ออพชั่นจัดเต็ม ก็มีหวังชนะ Camry Hybrid ได้นะผมว่า
หน้าตาก็สวยใช้ได้ แถมเป็นเครื่อง 2.0 Full Hybrid อีก น่าจะประหยัดน้ำมันกว่า
-
คุณภาพสมรรถนะโดยรวมg9สู้แคมรี่ไม่ได้ g9ผมว่าภายนอกไม่สวยเท่าไหร่แต่หันไปดูทางแคมรี่นี่แย่ไปกันใหญ่เลยครับตัวนี้ ภายในแคมรี่ดูทึนทึกไปหน่อยส่วนภายในg9ดูดีมีคลาสน่าสนใจเลยทีเดียว ^_0
-
เคยเจอ ACV50 กับ G9 จ้ะกันในซอยแบบระยะประชิด ผมว่า ACV50 สวยกว่านะ ถึง G9 มันจะมี DLR ที่ดูเป็นประกาย แต่ทำไมผมนึกถึง LED ป้ายไฟข้างทางซะแบบนั้น
-
ผมว่าสูสีนะ พอว่ารุ่นล่าง แอคคอดนี้ ที่หนองคาย 1.24 ล้านนะครับ พอให้ส่วนลดแข่งแคมรี่ ผมว่า แอคคอดสวยกว่านะ ดูหรูกว่าด้วยอ่ะ
-
ชอบ DayLight Accord นี่แหละ เท่มากๆ
-
- หน้าตาแคมรี่ภูมิฐานกว่า และ ออปชั่นเยอะกว่า ทั้งๆที่ออปชั่นบางตัวนี่หลายคนตั้งแต่ซื้อจนขายไปก็ยังไม่เคยแตะ
ตอนแรกคิดว่า ตั้งแต่รุ่นล่าง จนถึงตัวท็อป G9 จะออปชั่นมากกว่านิวแคมรี่อีกนะครับ ทำไปทำมา นี่แคมรี่ออปชั่นมากกว่า G9 แล้วหรอครับ ?
เท่าที่ลองเช็ค แคมรี่เหนือกว่านิดนึงครับ เช่น
- ม่านบังแดดที่ประตูหลัง มีตั้งแต่ ACV40
- ลำโพงJBL
- สวิทช์แอร์และเครื่องเสียงบนที่เท้าแขนเบาะหลัง
ฯลฯ
แผงบังเเดดที่ประตูหลัง G9 ก็มีครับ
ลำโพง jbl แต่เสียงเอิ่ม
สวิตซ์แอร์ผมว่าตรงนี้ดีปรับเบาะได้
แต่นอกนั้นแคมรี่ก็ยังสุ้ accord เรื่องออปชั่นไม่ได้ ถุงลมยังงกเลย
-
อีกจุดใช้งานที่แตกต่างกัน คือ Accord G9 เติม E85 ได้
ผู้ใหญ่ที่ผมรู้จัก ซื้อเพราะอยากเติม E85 เพราะปั้มใกล้บ้าน และไม่อยากติดแก๊ส
-
ยอดขายน่าจะสูสีนะครับ ไม่งั้นคงไม่เห็นแคมรี่ลดราคาเป็นแสนมาสู้หรือ แต่ที่แน่ๆเห็นแอคคอร์ดใหม่ป้ายแดงแทบทุกวัน ขณะที่แคมรี่่ไม่ค่อยเห็นเลย
-
ส่วนตัวผมเองและหลายๆคนที่รู้จักมองว่าแอคคอร์ดตัวนี้ไม่สวยสง่างามเท่าแคมรี่ครับแถมดูๆแล้วคันเล็กด้วย ;)
-
ผมมองว่าตอนนี้ คนที่จะซื้อ D-Sec แล้วอยากได้แคมรี่คงซื้อไปเกือบหมดแล้ว
ส่วนที่ยังรอๆอยู่ ส่วนมากก็แฟนฮอนด้า รอ G9 ออกมาตั้งแต่แรกๆแล้ว
เพราะสังเกตุยอดขายช่วงก่อนเปิดตัว G9 นั้น
G8 ขายแทบไม่ได้เลย แต่แคมรี่ออกกกันพรึ่บ
พอG9 ออก คนที่รออยู่ก็จัดหนักกันไปเลย
มองว่าเด๋วพอเทียน่าออก ก็จะเห็นแต่เทียน่าป้ายแดงพรึ่บอีก แล้ว G9 กับแคมรี่ก็คงเหงาๆเหมือนเดิม
(คงเป็นทีใครทีมันล่ะมั้งครับ)
-
ถ้าเป็นผมๆเลือก G9 อย่างไม่ลังเล เพราะความสวยงามภายนอกล้วนๆ 55
-
ลูกเล่น g9 แพรวพราว จะช่วยให้ยอดขายยืนหยัดในระยะยาวได้ไหมน่าจับตามองจริงๆ หลังจากg8รุ่นที่แล้วโดนแย่งซีนไป เสียฟอร์มไม่ใช่น้อยทีเดียว ^_0
-
ผมว่าสูสีครับ
ตั้งแต่ ACV50 ลดราคา 6 หลัก มีแถมประกันอีก
ป้ายแดงก็เกลื่อนเลยนะครับ ขอพูดจากความสัจจริง ก่อนหน้านั้น แทบจะไม่เห็นเลยเหอะ(มีให้เห็น แต่ไม่เยอะขนาดปัจจุบันนี้ครับ)
คนส่วนใหญ่จะมอง G9 สวยกว่า แถมมี Daylight เข้ามาอีก หล่อระเบิดเลย ไฟท้ายยิ่งไม่ต้องสืบ G9 ชนะขาดไป
แต่ผมยังชอบ ACV50 มากกว่านะ(มันเหมือนจะไม่สวย บ้างก็บอก ACV40 MC สวยกว่าอีก) แต่ผมว่ามีเสน่ห์ดีครับ สวยแปลกๆ
ผมแฟนฮอนด้าครับ แต่ถ้า รุ่นใหญ่มาเจอกัน ผมขอไปพี่โต
ปล.ส่วน L33 ถ้าเป็นโฉม us ผมเทให้หมดใจเลยครับ หรูหรา สปอร์ตนิดๆ ชอบเลย
-
ถ้าไม่นับรวม Hybirid
Accord ชนะครับ
แต่เมื่อรวมยอดของ Hybrid ที่โตโยต้าสะท้อนราคาจริงออกมาขายแล้ว
Camry ชนะแบบหายใจรดต้นคอครับ
-
top ทั้งคู่ camry กิน
ถ้ารุ่นอื่นๆที่ไม่ใช่ top accord กิน
เทียบสัดส่วนแล้ว สูสีมากๆ
-
Camry ลด แสนนึงครับ ทุกรุ่น โทรเช็คศุนย์แล้วด้วย
ออฟชั่นตัวเท่ากัน Accord เยอะกว่ามากครับ
อัตราเร่งเครื่องขนาดเดียวกันพอๆ กันครับ ยกเว้น HV เค้าแรงเกิ๊น
ความสวย ทั้งภายนอกและภายใน ถ้าวัยรุ่น ถึง อายุไม่เกิน 40 และผู้หญิง ชอบ Accord คนแก่คนมีอายุ ชอบ Camry ครับ
ช่วงล่าง อาุยุไม่เกิน 40 Accord ครับ มันออกสปอร์ตหน่อยขับมันส์กว่าเยอะ
อ้างอิงจาก
ผมอายุ 35 อาชีพรับจ้าง + ธุรกิจส่วนตัว เลือก Accord 2.0 EL ครับ เหอๆ