Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oatsenal ที่ มิถุนายน 19, 2013, 13:51:20
-
พูดกันตามตรงlexus เหมือนทำออกมาว่า "ข้า ญี่ปุ่น ถ้าจะทำSuper car ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญญานะ"
ผมว่ามันสวยงามในแบบฉบับบLexusนะ แต่มันไม่ค่อยดึงดูดเท่า super car ค่ายอื่นซักเท่าไร
แล้วเพื่อนๆคิดเห็นยังไงกับ
Lexus LFA
(http://www.smtexas.net/faculty/jackson/CAPPS61011/CAPPS6T3C/prabhakar/webpage/images/2011_lexus_lfa_press_images_005.jpg)
-
ผมคิดแบบนี้นะ แต่พอได้เจอตัวจริงบอกว่ามันเหมาะแล้วครับ ;) ;) ;)
-
สวยสมกับ super car ญี่ปุ่นครับ :)
-
มันก็สวยครับแต่ผมว่าผมชอบแบบ italian design มากกว่าโดยเฉพาะ ferrari 458 รถสปอร์ตมันต้องแบบนี้ครับ
-
ถ้าใฟ้ฟรี และ จอดคู่กับ GTR ผมจิ้มไป GTR เลยครับ LFA แพงกว่ามากมาย แต่ไม่มีแรงดึงดูด สำหรับผมเลย
-
ถ้าเป็นประสิทธิภาพและความคุ่มค้า ผมว่า GT-R35
-
สวยล้ำครับ ที่สำคัญเสียงหวานมาก ขับทางไกลแลดูสบาย เหมาะจะเป็น cruising supercar
มากกว่า racing แต่รถคันนี้ดูอยู่กึ่งกลางระหว่าง cruising and racing
ประมาณว่าอยู่ตรงกลางระหว่าง Aston martin กับ Lamborghini
-
ผมว่าLFAเนี่ยมันเหมือนเป็นรถที่ทำมาเพื่อโชว์ว่า"เราLexus(Toyota)สมารถทำSuper Carกะเขาได้เหมือนกัน"
เพราะLexus LFAที่ขายไปแต่ละคันนั้นLexus(Toyota)ขาดทุนทุกคันครับ
เพราะด้วยเทคโนโลยีที่ใส่มา....ด้วยวิทยาศาสตร์ที่อยู่ภายใต้รถคันนี้...ด้วยเวลาวิจัยและคิดค้น...มันเลยทำให้เจ้าLFAคายไปในราคาถูกกว่าต้นทุน
แล้วเรื่องรูปร่างที่อาจไม่สวยนักก็เพราะมันเน้นAerodynamicมากกว่าDesignหนะสิครับ ;D
-
ผมเห็นตัวจริงแล้ว ขอบอกว่าสวยมาก วิ่งบนถนนนี่เด่นสุดๆไม่แพ้ค่ายอิตาลี่แน่นอน ;)
-
สวยแล้วครับ แต่ขอสีดำด้านนะ สีขาวดูแล้วไม่ค่อยจะแรงเลย
-
ยังไม่เคยเห็นตัวจริง ที่เคยเห็นทดสอบในรายการทีวีส่วนใหญ่บอกว่ามันไม่ดึงดูดและราคาแพงเว่อร์
-
ผมว่าLFAเนี่ยมันเหมือนเป็นรถที่ทำมาเพื่อโชว์ว่า"เราLexus(Toyota)สมารถทำSuper Carกะเขาได้เหมือนกัน"
เพราะLexus LFAที่ขายไปแต่ละคันนั้นLexus(Toyota)ขาดทุนทุกคันครับ
เพราะด้วยเทคโนโลยีที่ใส่มา....ด้วยวิทยาศาสตร์ที่อยู่ภายใต้รถคันนี้...ด้วยเวลาวิจัยและคิดค้น...มันเลยทำให้เจ้าLFAคายไปในราคาถูกกว่าต้นทุน
แล้วเรื่องรูปร่างที่อาจไม่สวยนักก็เพราะมันเน้นAerodynamicมากกว่าDesignหนะสิครับ ;D
จะเรียกว่าขาดทุนทุกคันที่ขาย LFA ก็ไม่ใช่ซะทีเดียวนะครับ
ผมว่าเป็นการพูดเพื่อโปรโมทมากกว่า และที่บอกขาดทุนนั้น
เพราะโตโยต้าเอาตังค์มาตั้งโรงงานทำคาร์บอนไฟเบอร์ใหม่
เพื่อโครงการนี้น่ะครับ แต่ไม่ใช่ว่าพอเลิกขาย LFA
แล้วเค้าจะทุบโรงงานส่วนนี้ทิ้งซะหน่อย เล่นเอาเงินค่าตั้ง
แผนกมาหารลงในรถแค่ 500 คันยังไงมีนก็ขาดทุนครับ
-
ผมชอบรงกระโปรงหน้ามันเรียบๆ ดีอ่ะครับ
มันเอาช่องดักอากาศไปไว้ตรงรูยาวๆ หน้ารถ....ตรงนี้มันดูเป็ฯ ความอัฉริยะ ของนักออกแบบยังไงก็ไม่รู้
แต่ถ้าถามว่าภาพรวมผมชอบไหม...ตอบว่าไม่นะครับ....
ส่วนตัวผมมองว่า 458 Italia หรือไม่ก็ 911 สวยกว่า เยอะมากเลยอ่ะครับ
-
เอาแค่ภายนอก ผมว่าก็สวยนะครับ
แล้วก็เห็นด้วยกับพี่ๆเลยครับ f458 สวยจริงอะไรจริง
-
แต่เรื่องความทนนี่คงมากกว่าฝูงอิตาลีแน่ๆเสียงหวานมากครับ
-
Super car คันแรกจากเครือ Toyota เลยครับ
ถึงตราบนฝากระโปรงมันจะไม่น่าดึงดูดเท่า Super car จากอิตาลี่
แต่ดูรีวิวเมืองนอกมาหลายอัน มันเจ๋งมาก นี่ขนาดครั้งแรกที่ทำนะ
ถ้ามีอีกล่ะ?
-
แต่ถ้าว่ากันแบบว่า Supercar ยุ่นนะ ไอ้นี้ผมว่ายังได้ไม่ถึงครึ่งของ NSX ตัวเก่าเลย อันนั้นอมตะจริงๆ
-
ผมถูกใจเสียงมันมากกว่า เคยได้ยินทีนึง เพราะมว๊ากกกกก
-
ผมว่ามันยัง สู้ NSX ได้เท่าไรเลยนะ ทั้งดีไซน และอื่นๆ ไม่รู้สึกเหมือนตอน nsx มาใหม่ๆเลยอะ ;D
ถ้าเทียบอะนะครับ NSX -R ยังสวยกว่าเลย 555
แต่เสียงมันเพราะดีครับ LFA
-
เคยดูสารคดีโรงงานผลิต supercar
พอดูเทียบกันแล้ว
Lexus มันไม่เจ๋งเท่า
กรรมวิธีการผลิตของเจ้าอื่น
เช่น veyron หรือ lamborghini
ที่ดู ขลัง กว่ามาก
-
คิดเหมือนหลายๆท่านว่า เฮียโตทำมาเพื่อโชศักยภาพมากกว่า ไม่ได้เน้นขายจริงหรอก ระดับToyota จะทำอะไรก็ทำได้อยู่แล้ว อยู่ที่จะทำรึเปล่าเท่านั้นเอง อารมประมาณนี้น่ะนะ ;D
-
ตัวรถน่ะ ก็เข้าขั้นซูเปอร์คาร์ได้ครับ แต่เมื่อเทียบกับราคาแล้วถือว่าแพงเกินตัวรถ(พูดยังกะขับมาแล้ว)
แต่เข้าใจว่า เจ้า LFA โตโยต้าทำมาเป็นตัวต้นแบบ เพื่อที่จะลงทุนสร้างเทคโนโลยีมากกว่า
และโตโยต้าก็ฉลาดที่จะสร้างมูลค่าด้วยการทำมาแค่ 500 คันเท่านั้น ทำให้เศรษฐีทั้งหลาย ยินยอมที่จะจ่ายเงินซื้อ
เชื่อว่า LFA แค่เริ่มต้นครับ อนาคต โตโยต้าคงทำซูเปอร์คาร์ออกมาอีกแน่ๆ
-
สำหรับผมผมว่ามันสวยแล้วครับ ในรูปจะยังไงก็แล้วแต่ แต่ตัวจริงสวยมาก(เคยเห็นหนึ่งครั้งด้วยตา) และเป็นหนึีงใน Limited Car ที่น่าครอบครอง
แต่ถ้าในอนาคตมีการผลิตเพิ่ม ความน่าสนใจของมัน(สำหรับผม)ก็ลดลงแล้วล่ะ
และด้วยราคาของมันที่สูง+เกรดเอเชีย(ญี่ปุ่น) ทำให้มักถูกมองข้าม ไปซื้อ Super Car ยี่ห้ออื่น :'(
-
ยอมรับว่าสวยเลยแหละครับ
อย่างน้อยก็สร้างความแตกต่างบนท้องถนนได้
-
ราคาในไทยโหดมากกกกกกครับ
-
ยังไม่ดีตรงที่
ตั้งราคาแพงกว่าคู่แข่งครับ
-
ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา น่าสนมากครับ ไม่โหลด้วย
-
ผมว่า GTR ทำสำเร็จ ฝรั่งยอมรับว่ามันสุดยอดจริงๆ ;D
-
ผมว่าเหมาะกับเศรษฐีที่เคยผ่านมือ Super car จากอิตาลีมาแล้วและอยากได้อะไรแปลกใหม่ครับ
สำหรับผม แค่ได่ยินเสียงก็ให้ผ่านแล้วครับ สุดยอดด :o
-
เหมือนกันครับ ชอบเสียงมัน ยามาฮ่าเจ๋งมากๆ
-
หน้าตา+hp ผมเฉยๆ
แต่ติดใจกับเสียงท่อแบบ f1 ที่ yamaha ทำให้ กับหน้าปัดที่สไลดๆไปมาได้แค่นั้นครับ ซึ่งตอนนี้เห็น is ใหม่ก็มีแล้ว
-
ผมว่าเสียงกินขาดซุปเปอคาร์หลายยี่ห้อนะครับ แล้วก็ชอบที่รอบกวาดไวและสูงมาก9000-10000รอบ
-
เคยเจอคันเป็นๆทีนึงครับ ผมว่าก็ดูสวยในแบบของญี่ปุ่นนะครับ
-
่ผมว่ามันสวย แต่ดูไม่แพงไงไม่รู้
-
ดีมากแล้วครับ เทคโนโลยีที่นำมาใช้ ก็นำไปต่อยอดได้อีกเยอะเลย
เหมือนโชว์ลูกบ้าให้เห็นว่าถ้าจะทำ ก็ทำได้แน่
เวลาต่อรอบสนาม nur ที่รถซุปเปอร์คาร์ยุโรปชอบวัดกัน
เจอเจ้า LFA นี่เข้าไป หนาวๆร้อนๆทีเดียว
ไม่แน่ต่อไป Lexus อาจบ้าทำรถระดับ Porsche 918 อะไรแบบนั้นก็ได้
-
เห็นด้วยครับว่าการออกแบบอาจจะแหวกแนวไปซะหน่อย.. แต่ก็เหมือนเป็นตัวนำสไตล์ Lexus รุ่นใหม่ๆ ที่ตามๆ กันมา..
เรื่องราคาผมว่า คนมีตังค์ ยังไงเค้าก็ซื้อครับ ถ้าเค้าชอบ.. แต่ถ้าพูดถึงสมรรถนะ ค่าตัว ก็ต้อง GT-R เพราะมันราคามันแค่ 911 Carrera แต่แรงกว่า 911 Turbo ซะอีก..
LFA มาแบบ คอนเซป f1 สไตล์ 599 ครับ ขับหลัง ไม่มีเทอร์โบ สมรรถนะที่เค้าเทียบกันแบบ Drag ส่วนมากจะแพ้เค้าหมด แต่ถ้าลองวิ่ง Nur ซิครับ.. นึกถึง NSX เหมือนกัน..
และที่สำคัญ เสียงกินขาดทุกสำนักจริงๆ ครับ...