Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tyo00 ที่ มิถุนายน 19, 2013, 21:43:54
-
กระบะตอนเดียวที่เค้าเน้นใช้งาน ขนของที่หนักมากๆ ไม่ได้เอาไว้ซิ่งน่ะครับ
ผมสงสัยนะครับว่าทำไมถึงไม่ทำกันออกมา หรือว่ามีหรือเคยมีแล้วคนไม่มีนิยมครับ
เพราะที่เคยเห็นมีแต่พวกแคปกับสี่ประตู ตัวรองกับตัวท็อปเท่านั้น ซึ่งกระบะหลังมีอยู่กระจึ๋งเดียวไม่รู้จะเอาตัว3.0ไปทำไม
อีกอย่างนะครับ ตอนนี้จริงๆยอดขายกระบะเบนซินติดแก๊สกับดีเซลอันไหนมากกว่ากันครับ
-
มันเคยมี VIGO single cab 3.0 อยู่นะ แต่เดี๋ยวนี้ยังมีอยู่หรือเปล่าไม่แน่ใจ
-
วีโก้เคยมี ตอนนั้นแถวตลาดไทยป้ายแดงวิ่งกันให้ว่อนเลยครับ ผมเรียนม.กรุงเทพเจอขนทุเรียน,แตงโมมาเต็มคอกแซงซ้ายปาดขวาประจำ
-
ตอนนี้ Vigo ไม่มีแล้วครับ
รุ่นแพงสุดของตอนเดียว ได้เครื่อง VN 2.5 Turbo
144แรงม้า แรงบิด 343นิวตัน-เมตร แรงใกล้เคียงกับ 3.0เดิมเลย
เลยคิดว่า 3.0คงไม่จำเป็นเท่าไหร่ ถ้ามาคงแพงเกินไปมั้งครับ
-
Tritun 4WD นะจะมีนะครับ
-
Ford Ranger 3.0 single cab 4WD มี 2 แบบ
(http://www.bt-50.com/photopost/2010/fordrangersinglecabxl.jpg)
(http://www.unseencar.com/FS/L/20802FS28032.jpg)
ส่วน Triton เป็น 3.2 A/T น่าจะหยุดขายไปแล้ว
-
ก่อนหน้านี้มีครับ แต่ตอนนี้ยากแล้วครับ ตอนนี้กระบะตอนเดียวมีแต่คนซื้อไปให้ลูกน้องขับส่งของ เลยมีแต่รุ่นล่างๆ (แต่จะว่าไป ตอนนี้รุ่นล่างสุดที่ไม่มีอินเตอร์ก็ไม่มีแล้วนะครับ)
-
เดี๋ยวนี้คนหันมานิยมกระบะเบ็นซิน ติดแก๊ส กันเยอะขึ้นครับ ต้นทุนค่าเชื้อเพลิงถูกกว่า
สัดส่วนเครื่องดีเซลมันเลยน้อยลงตามไปด้วยครับ
-
เพราะว่าไม่ได้ใช้ลุย+ปีนเขาค่ะ แต่ใช้บรรทุกของ ซึ่งในประเทศไทยกฏหมายห้ามบรรทุกเกิน 1 ตัน ซึ่งเครื่อง 2.5 เทอร์โบธรรมดาๆ แรงม้าไม่ต้องถึง 100 แต่แรงบิดมารอบต่ำก็พอแล้ว ในไทย เห็นจะมีแต่ วีโก้แชมป์ 3.0 D4D เทอร์โบแปรผัน 171 แรงม้าค่ะ เพื่อนเราก็ใช้ตัวนี้อยู่ แต่ขับไปเรียนไม่ได้ใช้บรรทุกของเลยดูเหมือนว่าซื้อมาใช้ผิดวัตถุประสงค์หน่อย
ส่วน ไทรทันตอนเดียวเครื่อง 3.2 ขับสี่ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ แต่ถูกแทนที่ด้วยรุ่น 2.5 วีจีเทอร์โบ ถึงขนาดจะลดลงมาแต่ให้แรงม้า-แรงบิดมากกว่าค่ะ
-
ไทรทัน เห็นว่าบางศูนย์ยังสั่งออกมาขายให้ได้อยู่ครับ 4x4 ตอนเดียว เพราะยังผลิตส่งออกอยู่
-
เรนเจอร์มีขายนะตัวในรูปนั่นแหละยังขายอยู่ ส่งทางใต้เห็นมาลงประจำแสดงว่าขายได้
-
Ford Ranger 3.0 single cab 4WD มี 2 แบบ
(http://www.bt-50.com/photopost/2010/fordrangersinglecabxl.jpg)
(http://www.unseencar.com/FS/L/20802FS28032.jpg)
ส่วน Triton เป็น 3.2 A/T น่าจะหยุดขายไปแล้ว
คันนี้unseenเหมือนในลายน้ำในรูปเลยครับไม่เคยเห็นจริงๆ กระบะตอนเดียวฟอร์ดนี่บอกตามตรงนะครับ ยังเคยเห็นตัวwtท็อปบ่อยกว่าเลยครับ
ที่ผมหมายถึงจริงๆคือ3.0แบบไม่4wdไม่dvd เน้นให้คนงานขับจริงๆน่ะครับ เพราะผมเคยเห็นเขาบรรทุกเหล็กน่ะครับ คือมันหนักมากแล้วเรียงสูงมากไม่ได้ ฟังเสียงเครื่องแล้วสงสารเครื่องเลยครับ
-
Ford Ranger 3.0 single cab 4WD มี 2 แบบ
(http://www.bt-50.com/photopost/2010/fordrangersinglecabxl.jpg)
(http://www.unseencar.com/FS/L/20802FS28032.jpg)
ส่วน Triton เป็น 3.2 A/T น่าจะหยุดขายไปแล้ว
คันนี้unseenเหมือนในลายน้ำในรูปเลยครับไม่เคยเห็นจริงๆ กระบะตอนเดียวฟอร์ดนี่บอกตามตรงนะครับ ยังเคยเห็นตัวwtท็อปบ่อยกว่าเลยครับ
ที่ผมหมายถึงจริงๆคือ3.0แบบไม่4wdไม่dvd เน้นให้คนงานขับจริงๆน่ะครับ เพราะผมเคยเห็นเขาบรรทุกเหล็กน่ะครับ คือมันหนักมากแล้วเรียงสูงมากไม่ได้ ฟังเสียงเครื่องแล้วสงสารเครื่องเลยครับ
อยากเห็นตัวนี้แนะนำมาสุราษฯ กระบี่ พังงา ครับ ขับรถผ่านสวนปาล์มได้เจอแน่ๆ เยอะด้วย ชาวสวนชอบ
-
Ford Ranger 3.0 single cab 4WD มี 2 แบบ
(http://www.bt-50.com/photopost/2010/fordrangersinglecabxl.jpg)
(http://www.unseencar.com/FS/L/20802FS28032.jpg)
ส่วน Triton เป็น 3.2 A/T น่าจะหยุดขายไปแล้ว
คันนี้unseenเหมือนในลายน้ำในรูปเลยครับไม่เคยเห็นจริงๆ กระบะตอนเดียวฟอร์ดนี่บอกตามตรงนะครับ ยังเคยเห็นตัวwtท็อปบ่อยกว่าเลยครับ
ที่ผมหมายถึงจริงๆคือ3.0แบบไม่4wdไม่dvd เน้นให้คนงานขับจริงๆน่ะครับ เพราะผมเคยเห็นเขาบรรทุกเหล็กน่ะครับ คือมันหนักมากแล้วเรียงสูงมากไม่ได้ ฟังเสียงเครื่องแล้วสงสารเครื่องเลยครับ
อยากเห็นตัวนี้แนะนำมาสุราษฯ กระบี่ พังงา ครับ ขับรถผ่านสวนปาล์มได้เจอแน่ๆ เยอะด้วย ชาวสวนชอบ
ผมเห็นบ่อยครับ ไปๆมาๆตรัง-กระบี่อยู่บ่อยๆ เสี่ยบ่อกุ้ง เสี่ยสวนปาล์ม สวนยางใช้กันเยอะครับ
-
เพราะว่าไม่ได้ใช้ลุย+ปีนเขาค่ะ แต่ใช้บรรทุกของ ซึ่งในประเทศไทยกฏหมายห้ามบรรทุกเกิน 1 ตัน ซึ่งเครื่อง 2.5 เทอร์โบธรรมดาๆ แรงม้าไม่ต้องถึง 100 แต่แรงบิดมารอบต่ำก็พอแล้ว ในไทย เห็นจะมีแต่ วีโก้แชมป์ 3.0 D4D เทอร์โบแปรผัน 171 แรงม้าค่ะ เพื่อนเราก็ใช้ตัวนี้อยู่ แต่ขับไปเรียนไม่ได้ใช้บรรทุกของเลยดูเหมือนว่าซื้อมาใช้ผิดวัตถุประสงค์หน่อย
ส่วน ไทรทันตอนเดียวเครื่อง 3.2 ขับสี่ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ แต่ถูกแทนที่ด้วยรุ่น 2.5 วีจีเทอร์โบ ถึงขนาดจะลดลงมาแต่ให้แรงม้า-แรงบิดมากกว่าค่ะ
มีเหรอครับ วีโก้ตอนเดียว 171 ม้า หรือรุ่นอื่น ปล.วีโก้อัพแรงเป็น 171 แล้วเหรอ นึกว่า 163
-
เพราะว่าไม่ได้ใช้ลุย+ปีนเขาค่ะ แต่ใช้บรรทุกของ ซึ่งในประเทศไทยกฏหมายห้ามบรรทุกเกิน 1 ตัน ซึ่งเครื่อง 2.5 เทอร์โบธรรมดาๆ แรงม้าไม่ต้องถึง 100 แต่แรงบิดมารอบต่ำก็พอแล้ว ในไทย เห็นจะมีแต่ วีโก้แชมป์ 3.0 D4D เทอร์โบแปรผัน 171 แรงม้าค่ะ เพื่อนเราก็ใช้ตัวนี้อยู่ แต่ขับไปเรียนไม่ได้ใช้บรรทุกของเลยดูเหมือนว่าซื้อมาใช้ผิดวัตถุประสงค์หน่อย
ส่วน ไทรทันตอนเดียวเครื่อง 3.2 ขับสี่ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ แต่ถูกแทนที่ด้วยรุ่น 2.5 วีจีเทอร์โบ ถึงขนาดจะลดลงมาแต่ให้แรงม้า-แรงบิดมากกว่าค่ะ
มีเหรอครับ วีโก้ตอนเดียว 171 ม้า หรือรุ่นอื่น ปล.วีโก้อัพแรงเป็น 171 แล้วเหรอ นึกว่า 163
Vigo ตัว 3.0 A/T ตอนนี้เป็นเหลือ2ตัวคือ 4x4 ท็อป กับพรีรันเนอร์ ท็อป เป็นแบบ4ประตูเท่านั้น
อัพเป็น 171แรมม้าแล้วครับ เกียร์ออโต้5สปีด แต่ผมก็ไม่เคยเห็นตัวตอนเดียวออโต้ 171แรงม้านะ
ตัสสมาร์ทแค็บยังไม่มีออโต้เลย ตามเว็บตัวตอนเดียวมีแค่ 2.5J VN m/t ท็อปสุด
-
อย่าทำเลย ทุกวันนี้เจอ2.5 จี้ตูดประสาทก็เสียจะแย่อยู่แล้ว ทำมาน่าจะทำม้าน้อยๆหน่อย ซัก109 ม้าก็ยังดี :-\
-
เครื่อง 2500 cc ตอนเดียวกำลังก็เหลือเฟือแล้วครับราคาก็ถูกว่ากันตั้งประมาณสามหมื่นกว่าบาทแล้วทำไมต้องไปเสียแพงซื้อเครื่อง 3000 cc เมื่อก่อนโตโยต้าเคยออกกระบะวีโก้ตอนเดียว 3000 cc แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมนักเพราะไม่จำเป็นเลยยกเลิกการผลิตไปแล้วมั้ง
-
มันเคยมีมาก่อนนะครับ ของวีโก้ และนิยมมากช่วงนั้น แต่ว่าตั้งแต่น้ำมันแพง เครื่องสามพันก็เริ่มจะหายไป และคนหันมานิยมเครื่องสองพันห้าแทน เพราะมันก็แรงพออยู่แล้ว และแถมประหยัดด้วยครับ รวมทั้งจ่ายภาษีน้อยกว่า
-
ราคามันถูกกว่ากันนะครับ
คนซื้อไปใช้งานเค้าก้อต้องเลือกตัวเลือกที่ใช้งานได้อย่างเพียงพอ และถูกสุด
-
"เครื่องสมัยนี้ เล็กลง และแรงขึ้น ประหยัดขึ้น"
-
เครื่อง90แรงม้า ยังขนจนกระบะหักได้เลยครับ จะเอา 3.0 ไปทำไม (คิดในแง่ผู้ประกอบการนะ)
แค่เซทอัตราทดให้จัดๆก็พอแล้วครับ
ดูไทรทัน 2.5VG ตัวท๊อป สองเกียร์แรก ยังตาม Colorado 2.5MT แคป ไม่ทันเลย ไปทันเอาเกียร์สาม สักพักโน่น
-
จริงๆเครื่อง 3000 อีสุทำมาก่อนครับ ตอนนั้นคือ ดีแมกซ์ ไดเรค 3000 ตอนเดียว 120 ม้า
ข้างบ้านผมยังเห็นอยู่คันนึง 3ปีที่แล้วไปถามแกบอกวิ่ง 8 แสนกม.แล้ว โดยไม่เคยซ่อมเครื่อง
-
จริงๆเครื่อง 3000 อีสุทำมาก่อนครับ ตอนนั้นคือ ดีแมกซ์ ไดเรค 3000 ตอนเดียว 120 ม้า
ข้างบ้านผมยังเห็นอยู่คันนึง 3ปีที่แล้วไปถามแกบอกวิ่ง 8 แสนกม.แล้ว โดยไม่เคยซ่อมเครื่อง
อ้าว ผมนึกว่า ไฮลักซ์ ไทเกอร์ กระบะสามพัน GOA
"เพราะฉันมีเธออยู่... อยู่ในหัวใจ แม้ว่าเราจะอยู่ห่างกันแค่ไหน"
-
โก้เหมือนเคยมีนะครับรุ่นแรก(แต่ไม่แน่ใจครับ)
ตอนเดียว 3.0 MT
-
Dmax รุ่นแรกมีครับ เครื่ง Di อาผมซื้อเอาไว้ขนผลไม้ แต่ทุกวันนี้ไม่มีแล้ว ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเขาไม่ทำออกมาทั้งๆที่ เครื่อง 3.0 จะได้แรงมากว่าเวลาบรรทุกหนัก
-
Ford Ranger 3.0 single cab 4WD มี 2 แบบ
(http://www.bt-50.com/photopost/2010/fordrangersinglecabxl.jpg)
(http://www.unseencar.com/FS/L/20802FS28032.jpg)
ส่วน Triton เป็น 3.2 A/T น่าจะหยุดขายไปแล้ว
คันนี้unseenเหมือนในลายน้ำในรูปเลยครับไม่เคยเห็นจริงๆ กระบะตอนเดียวฟอร์ดนี่บอกตามตรงนะครับ ยังเคยเห็นตัวwtท็อปบ่อยกว่าเลยครับ
ที่ผมหมายถึงจริงๆคือ3.0แบบไม่4wdไม่dvd เน้นให้คนงานขับจริงๆน่ะครับ เพราะผมเคยเห็นเขาบรรทุกเหล็กน่ะครับ คือมันหนักมากแล้วเรียงสูงมากไม่ได้ ฟังเสียงเครื่องแล้วสงสารเครื่องเลยครับ
ก็ตัวนี้ละครับ นอกจาก 4WD แล้ว ไม่มีออพชั่นอะไรเลย
กระจกมือหมุน ไม่มี ABS ไม่มีถุงลม กระบะมีให้เลือกทั้งธรรมดาและกระบะเรียบ ไอตัวกระบะเรียบนี่ละครับ บรรทุกดีนักแล
ชาวสวนปาล์มปลื้มมาก ขนาดรุ่นใหม่ออกมาแล้ว ตัวนี้ก็ยังขายได้เรื่อยๆเลยครับ
-
เพราะว่าไม่ได้ใช้ลุย+ปีนเขาค่ะ แต่ใช้บรรทุกของ ซึ่งในประเทศไทยกฏหมายห้ามบรรทุกเกิน 1 ตัน ซึ่งเครื่อง 2.5 เทอร์โบธรรมดาๆ แรงม้าไม่ต้องถึง 100 แต่แรงบิดมารอบต่ำก็พอแล้ว ในไทย เห็นจะมีแต่ วีโก้แชมป์ 3.0 D4D เทอร์โบแปรผัน 171 แรงม้าค่ะ เพื่อนเราก็ใช้ตัวนี้อยู่ แต่ขับไปเรียนไม่ได้ใช้บรรทุกของเลยดูเหมือนว่าซื้อมาใช้ผิดวัตถุประสงค์หน่อย
ส่วน ไทรทันตอนเดียวเครื่อง 3.2 ขับสี่ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ แต่ถูกแทนที่ด้วยรุ่น 2.5 วีจีเทอร์โบ ถึงขนาดจะลดลงมาแต่ให้แรงม้า-แรงบิดมากกว่าค่ะ
พอมีอู่นะครับ แต่หาอยากมากๆ
-
ในฐานะเจ้าของกิจการนะครับ
เครื่อง 2.5 ก็เหลือเฟือครับ ผมใช้ DMax single cab ตู้ปิดสูง บรรทุก 2.5-4 ตัน ขึ้นเขาไปเพชรบูรณ์ ก็ไม่มีปัญหาอะไร
ดังนั้น ผมว่าพอครับ
เพราะว่า
พอเป็นตู้เปล่า เด็กมันกดมิดเลยครับ ขนาดตู้สูงต้านลม ยังกดที่ 130 มิดไมล์เลยครับ มันอันตรายมาก (ผมไม่ได้ติดGPS เพราะว่า งบประมาณ ไม่คุ้มค่า)
ถ้าเกิดเป็นเครื่อง 3000 ผมว่าได้มีแหกโค้งแน่นอนครับ
กระบะผม มีแอร์ วิทยุโซนี่เสียบUSB ได้ กระจกมือหมุน ที่ล็อคเบรคคลัช เด็กก็โอเคไม่บ่น ขอให้แอร์เย็น มีเพลงฟัง ก็พอแล้ว
ผมจึงคิดว่า เครื่อง3000 ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซื้อครับ (คนที่ใช้รถ ไม่เคยถนอมรถกันเลยครับ และเป็นอัตราส่วน 100% ด้วยครับ เพราะถือว่า ไม่ใช่รถของข้า--- แม้แต่เบรค กับใบปัดน้ำฝน น้ำมันเครื่อง ก็ไม่เช็ค ต้องคอยบอกกล่าวกันเสมอ)
-
2.5 ก็เหลือๆ แล้วครับ ส่วนใหญ่เน้นขนส่ง ไม่เน้นแรง ที่บริษัทผมใช้ วีโก้ ทั้ง 2.5 และ3.0 แต่ 3.0 โทรมก่อน ลูกน้องมันเหยียบกันกระจาย
-
เพราะส่วนใหญ่กระบะตอนเดียวจะเป็นรถที่คนซื้อไม่ได้ขับ คันขับไม่ได้ซื้อครับ(ไม่นับพวกพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดนะ) เลยไม่เน้นความแรง เอาประหยัด/ถูกไว้ก่อน ซึ่งเครื่อง 2.5 ก็เหลือใช้แล้วครับ ;)
ปล. แต่ในจังหวัดผมพวกที่ขายของอยู่บนดอยต่างๆ ก็เห็นใช้ Hilux Vigo ตอนเดียวเครื่อง 3.0 นะ